ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

จุฬาฯ ระส่ำ สินธนาทวงสิทธิ์คืนไทยลีก ยกพลรวมเชียงใหม่


“หมู่บ้านจัดสรร” สินธนา อดีตมหาอำนาจลูกหนังเมืองไทยยุคต้นปี 40 ประกาศทวงสิทธิคืนจาก “ลูกพระเกี้ยว” จุฬาฯ ยูไนเต็ด “หลงจู๊ลูกหนัง” มานิตย์ ศรีดารณพ ยันได้รับไฟเขียวจากประธานสโมสร มนตรี สุวรรณน้อย หลังอดีตศิษย์เก่าจุดประกายให้กลับมาทำทีมอีกหน ยกเหตุผลจุฬาฯ ทำผิดวัตถุประสงค์ เตรียมยกทีมรวมเชียงใหม่ ประเดิมรายการแรกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานควีนส์คัพ

ความเคลื่อนไหวของวงการฟุตบอลไทยยังคงเต็มไปด้วยสีสันอย่างคึกคัก ล่าสุด “คม ชัด ลึก” ได้รับการเปิดเผยจาก “หลงจู๊ลูกหนัง” มานิตย์ ศรีดารณพ กรรมการบริหารสโมสรฟุตบอลสินธนา อดีตทีมยักษ์ใหญ่ของวงการลูกหนังไทยในช่วงต้นปี 2540 ว่า สินธนามีวัตถุประสงค์ที่จะกลับมาส่งทีมฟุตบอลเข้าร่วมกิจกรรมของสมาคมฟุตบอล แห่งประเทศไทย ด้วยงบประมาณและบุคลากรของสโมสรเองอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งเหตุผลที่ทำให้กลับมาจับงานนี้อีกครั้งเกิดขึ้นจากบรรดานักเตะเก่า อาทิ กิตติศักดิ์ ระวังป่า, เดชา เกื้อหนุน, วรพร เขียวสังข์ ที่แยกย้ายไปเล่นสโมสรต่างๆ ติดต่อมาว่าอยากให้สินธนากลับมารวมตัวกันอีกครั้งหนึ่ง

"จากแนวความคิดดังกล่าว ได้หารือกับนายมนตรี สุวรรณน้อย ประธานสโมสร มีความเห็นชอบด้วย ขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการรวบรวมตัวนักเตะและทีมงานกันอยู่”

ผู้สื่อข่าว “คม ชัด ลึก” สอบถามอีกว่า หากทางจุฬาฯ ยูไนเต็ด ทวงความชอบธรรมในการทำทีม จะมีข้ออ้างอย่างไร นายมานิตย์ กล่าวว่า เดิมทีสินธนาต้องการเลิกทำทีมฟุตบอลไปตั้งแต่เมื่อครั้งที่ตกจากไทยลีกเมื่อ ปี 2546 พอดีกับที่ ดร.จุฑา ติงศภัทิย์ มาติดต่อขอทีมไปเล่นในดิวิชั่น 1 ซึ่งเรามีข้อตกลงว่าต้องใช้ชื่อ จุฬาฯ-สินธนา เท่านั้น แต่เมื่อมีการยกเลิกชื่อและไปจดทะเบียนเป็นจุฬาฯ ยูไนเต็ด ถือเป็นการทำผิดวัตถุประสงค์เดิม

"เราถือว่าไม่ถูกต้อง เพราะสิทธิยังคงเป็นของสินธนา อย่าง โรงเรียนศาสนวิทยา เมื่อบีอีซี เข้ามาสนับสนุนยังคงใช้ชื่อร่วมเป็น บีอีซี เทโรศาสน อยู่"

หลงจู๊ลูกหนัง ยังกล่าวถึงอนาคตการทำทีมว่า อย่างที่กล่าวไปแล้ว สิทธิความชอบธรรมยังคงเป็นของสินธนา ดังนั้นคงจะรวบรวมนักเตะของเราที่กระจายไปเล่นในสโมสรต่างๆ กลับมารวมทีมกันอีกครั้งหนึ่ง โดยใช้ทีมงานลูกหม้อเดิมทั้งหมด อย่าง สมบัติ ลีกำเนิดไทย มาเป็นโค้ช

“รายการแรกที่จะกลับมาแข่งขันในนามสโมสรสินธนาคือ ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานควีนส์คัพ ครั้งที่ 37 ในต้นปีหน้า จากนั้นคงจะยกทีมไปรวมกับเชียงใหม่ เพื่อส่งแข่งขันฟุตบอลไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก เพราะปัจจุบันสินธนาขยายงานขึ้นมาทำธุรกิจที่เชียงใหม่แล้ว”

"คม ชัด ลึก" สอบถามเรื่องนี้ไปที่ “บิ๊กหอย” นายวนัสธนา (ธวัชชัย) สัจจกุล ผู้จัดการทีมลูกพระเกี้ยว ได้รับการเปิดเผยว่า ตัวเองได้รับมอบหมายให้เข้ามาทำทีมในฐานะผู้จัดการทีม ส่วนเรื่องงานเอกสาร หรือจะมีข้อตกลงเป็นมาอย่างไรนั้น ไม่ทราบจริงๆ เรื่องนี้คงเป็นสิ่งที่ผู้ใหญ่ของทีมทั้ง 2 ฝ่ายต้องคุยกัน และที่สุดแล้วฝ่ายจัดการแข่งขันของสมาคมฟุตบอลต้องเข้ามาช่วยดูแลอีกทาง

ทั้งนี้ ในวันศุกร์ที่ 31 ตุลาคม สโมสรจุฬาฯ ยูไนเต็ด มีการเตรียมแถลงข่าวการเซ็นสนับสนุนทีม ที่สมาคมศิษย์เก่าจุฬาฯ ในเวลา 15.00 น. และหากจุฬาฯ ต้องเสียสิทธิในการทำทีมในไทยลีก จะทำให้พวกเขาเหลือทีมในระดับถ้วยพระราชทานประเภท ค ที่ส่งแข่งขันในนามจุฬาฯ เท่านั้น

แหล่งข่าว :: http://www.komchadluek.net/

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั