ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ดีเดย์25พ.ย.ลุ้นเอเอฟซีตัดสินให้สิทธิ์แข่ง


16 ทีมไทยลีกเดินหน้า จดทะเบียนเป็นนิติบุคคลในรูปแบบบริษัทของทีมในศึกไทยแลนด์พรีเมียร์ลีกครบ แล้ว เหลือเพียง พนักงานยาสูบ ทีมเดียวที่กำลังเร่งดำเนินการอยู่ ส่วน สโมสรธ.กรุงไทย เป็นทีมสุดท้ายที่จดทะเบียนเสร็จแล้วในนามชื่อ บ.ฟุตบอลกรุงไทยจำกัด 25 พ.ย. นี้ รอลุ้นการตัดสินของเอเอฟซี ว่าสโมสรจากไทยจะได้ดวลแข้งศึกเอเอฟซีโปรหรือไม่ ซึ่งจะประกาศที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

ความคืบหน้าล่าสุดในการดำเนินการจดทะเบียนเป็นนิติบุคคลบริษัทจำกัด โดยมีเป้าหมายหากำไรเชิงพาณิชย์เพื่อดำเนินด้านธุรกิจลูกหนังของสโมสรฟุตบอล ในระดับไทยแลนด์พรีเมียร์ลีกของไทยเพื่อให้เข้ากับหลักเกณฑ์การยกเครื่องของ เอเอฟซีเพื่อให้ชาติสโมสรสมาชิกส่วนใหญ่ในภูมิภาคเอเชียมีมาตรฐานเช่นเดียว กับชาติชั้นนำอื่นๆ อาทิ ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, อิหร่าน ฯลฯ อันจะมีผลต่อการพิจารณาให้โควตาทีมกับชาติต่างๆ ไปเข้าร่วมแข่งขันรายการ เอเอฟซี โปร 2009 ซึ่งจะเริ่มแข่งขันตั้งแต่ปี 52 เป็นต้นไป ล่าสุดสโมสรในไทยแลนด์พรีเมียร์ลีกได้ดำเนินแล้วเสร็จไปแล้วเกือบจะครบทุก ทีม โดยเหลือเพียงทีมพนักงานยาสูบทีมเดียวเท่านั้นที่กำลังอยู่ในช่วงเร่งดำเนิน การอยู่

ล่าสุด "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยถึงความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าวว่า ทีมล่าสุดที่ได้ส่งหนังสือการจดทะเบียนเป็นนิติบุคคลมายังสมาคมฟุตบอลฯ คือ ธ.กรุงไทย ซึ่งได้ใช้ชื่อในการจดทะเบียนว่า บ.ฟุตบอลกรุงไทย จำกัด ก่อนหน้านี้เป็นทีมสมุทรสงคราม ที่ใช้ชื่อในการจดทะเบียนว่า บ.แม่กลองสมุทรสงคราม เอฟซี จำกัด,ราชนาวีสโมสร ที่ไปผนึกกำลังกับระยองนั้นใช้ชื่อว่า บ.ราชนาวี-ระยอง ขณะนี้เท่ากับเหลือแค่ทีมพนักงานยาสูบทีมเดียวเท่านั้นโดยเราจะนำเอกสารทั้ง หมดในการจดทะเบียนดังกล่าวยื่นไปให้กับเอเอฟซีอีกครั้งในวันที่ 15 ธ.ค. นี้

ส่วนการตัดสินว่าในศึกเอเอฟซี โปร 2009 ปีหน้า นั้นจะมีสโมสรจากไทยได้เข้าร่วมแข่งขันหรือไม่ต้องรอการประกาศจากทางเอเอฟซี วันที่ 25 พ.ย. ซึ่งจะประกาศกันที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน คงต้องบอกว่าโอกาสที่เราจะได้สิทธิ์เข้าแข่งขัน 2 ทีม คงเป็นไปไม่ได้แน่นอนเพราะมาตรฐานของเรากับชาติชั้นนำของเอเชียนั้นยังห่าง กันพอสมควรเราจะลุ้นได้ก็คือสิทธิ์ 1 ทีมสำหรับทีมแชมป์ฤดูกาลที่ผ่านมาอย่างการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคนั่นเอง ต้องดูว่าเอเอฟซี จะตัดสินออกมาอย่างไรจะได้เล่นรอบแบ่งกลุ่มโดยอัตโนมัติเลยหรือไม่หรือจะ ต้องไปเล่นจากรอบเพลย์ออฟเข้ามาก่อน

ทั้งนี้ การพิจารณาของเอเอฟซีจะพิจารณาจาก 12 ชาติ มีไทยเราอยู่ในนั้นด้วยหลังจากที่ก่อนหน้านี้มี 17 ชาติแต่หลุดไปก่อนหน้านี้ 3 ชาติและล่าสุดที่เหลือเพียง 12 ชาติ เพราะเวียดนามกับอินเดียนั้นไม่ส่งเอกสารการดำเนินการไปให้ทางเอเอฟซีซึ่ง ที่ผ่านมานั้นเราได้แจ้งกับเอเอฟซีไปแล้วว่าการดำเนินการจดทะเบียนของสโมสร ในไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก ของเรานั้นดำเนินการเสร็จสิ้นไปครบแล้ว 16 ทีม

แหล่งข่าว :: http://www.siamsport.co.th/

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั