ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สมาคมฟุตบอลสั่งปรับแผนซ้อมใหม่


สมาคมฟุตบอลสั่งปรับคิวลับแข้งทีมชาติใหม่ เรียกทีมแชมป์ไทยลีก การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ไปเตะอุ่นเครื่องในวันที่ 26 พฤศจิกายน นี้ ที่เมืองย่าโม ด้าน ปีเตอร์ รีด กุนซือทีมชาติไทย ออกปากชมนักเตะสปิริตเต็มพิกัดให้ความร่วมมือในการฝึกซ้อมเต็มที่ มั่นใจโอกาสพิชิตแชมป์ “ซูซูกิ คัพ” มีมากกว่าเดิม

ความเคลื่อนไหวของขุนพลนักเตะทีมชาติไทย ชุดเข้าแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "ซูซูกิ คัพ" ระหว่างวันที่ 5-28 ธันวาคม ที่ไทยและอินโดนีเซียเป็นเจ้าภาพร่วมกัน ล่าสุด เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ปีเตอร์ รีด หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย ได้นำนักเตะลงฝึกซ้อมที่สนามมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ตั้งแต่เวลา 11.00 น. เหมือนทุกวัน ซึ่งกุนซือชาวอังกฤษยังคงเน้นในเรื่องสมรรถภาพร่างกายเป็นหลัก โดยการฝึกซ้อมแบ่งออกเป็น 14 ฐาน มีทั้งการสปีดระยะสั้น วิ่งซิกแซ็ก ยิงประตู ยืดกล้ามเนื้อ และรับส่งบอลใช้เวลาฝึกซ้อมกว่า 1.30 ชั่วโมง ส่วนช่วงเย็นไม่มีการฝึกซ้อม

ส่วนสภาพทีมชาติไทยมีนักเตะบาดเจ็บเพียงแค่ 1 รายคือ กฤษฎี ประกอบของ ที่เจ็บเข่าขวาต้องแยกไปให้ ฟลาบิโอ นักกายภาพชาวบราซิลรักษาอาการ โดย ปีเตอร์ รีด เปิดเผยว่า ตลอดการฝึกซ้อมที่นครราชสีมา ช่วง 3 วันที่ผ่านมาถือว่าน่าพอใจมาก นักเตะทุกคนให้ความร่วมมืออย่างดีเยี่ยม หากสปิริตทีมยังเป็นอย่างนี้เชื่อว่าโอกาสคว้าแชมป์ซูซูกิ คัพ ย่อมมีมากขึ้น

“สุธี สุขสมกิจ แจ้งมาแล้วว่าจะเดินทางมาเข้าแคมป์ฝึกซ้อมในวันที่ 24 พฤศจิกายน ส่วนตัวแล้วเชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหา เพราะสุธีมีความฟิตจากการเล่นเกมลีกมาตลอดอยู่แล้ว ส่วนโปรแกรมอุ่นเครื่องที่มี 3 เกมที่นครราชสีมา ถือว่าเพียงพอต่อการเตรียมทีมแล้ว ซึ่งแต่ละนัดจะพยายามให้โอกาสนักเตะลงเล่นให้มากที่สุดและจะไม่ประมาทแน่นอน ทีมจะเล่นเต็มที่ทุกนัด” ปีเตอร์ รีด กล่าว

ด้าน “บิ๊กเปี๊ยก” องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลไทยเปิดเผยว่า เกมอุ่นเครื่องของทีมชาติไทยที่วางไว้ทั้งหมด 3 นัด จะมีการปรับเปลี่ยน 1 นัดเพื่อให้ทีมมีคุณภาพมากขึ้น จากเดิมวันที่ 26 พฤศจิกายน จะอุ่นเครื่องกับทีมรวมทหารบกกองทัพภาคที่ 2 จะเปลี่ยนมาเล่นกับทีมการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค แชมป์ไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีกแทน แต่เกมยังคงเตะที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาเหมือนเดิม

“ส่วนอีก 2 เกมที่เหลือจะเล่นตามโปรแกรมเดิม คือวันที่ 24 พฤศจิกายน พบ ทีโอที ที่สนามปักธงชัย และวันที่ 28 พฤศจิกายน พบ ทีมรวมนครราชสีมา ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ซึ่งจะเป็นเกมนัดพิเศษในพิธีเปิดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนอายุ 18 ปี "ลิปตพัลลภ คัพ" ของ สุวัจน์ ลิปต พัลลภ ประธานที่ปรึกษาสมาคมฟุตบอลไทย” บิ๊กเปี๊ยก กล่าว

แหล่งข่าว :: http://www.coreballthai.com/

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั