ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เอเอฟซีไฟเขียวกฟภ.เพลย์ออฟแชมเปี้ยนส์ลีก


เอเอฟซี ตัดสินแชมป์ไทยลีก "จอมช็อต" การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เตะรอบเพลย์ออฟกรุยทางเข้ารอบแบ่งกลุ่ม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ปะทะคู่ต่อสู้ 2 ด่าน นัดแรกพบ บินห์เยือง แชมป์วีลีก หากผ่านได้จะพบผู้ชนะระหว่าง สิงคโปร์ อาร์มฟอร์ซ กับ ซาซา เอสซี ของ เลบานอน ขณะที่ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี รองแชมป์ไทยลีกได้ตั๋วเล่นศึกเอเอฟซี คัพ ด้าน "เจ้ายิ่ง" นันทวัฒน์ แทนโสภา ดาวยิง ธ.กรุงไทย ซิวดาวซัลโวสูงสุด เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลที่แล้ว ด้วยผลงานซัด 9 ประตู

คณะกรรมการบริหารฟุตบอลสโมสรอาชีพของ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี พิจารณาแล้วยังคงให้สโมสรจากไทยได้ลงแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชียถ้วย ใหญ่ อย่าง เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก จากการประชุมรับรองกันที่ เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เมื่อ 26 พ.ย. ที่ผ่านมา

แม้ว่าไทยจะไม่ผ่านเกณฑ์ที่คณะกรรมการบริหารฟุตบอลสโมสรอาชีพของเอเอฟซี หรือ องค์กรเอเอฟซี โปร กำหนดคุณสมบัติเอาไว้แต่ตัวแทนของในฐานะแชมป์ไทยแลนด์พรีเมียร์ลีกซีซั่นที่ ผ่านมา ยังได้สิทธิ์เล่นรอบคัดเลือก (เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก เพลย์ออฟ) ร่วมกับ ทีมจาก 7 ชาติ ซึ่งจะแบ่งเป็น 2 โซน คือ โซนตะวันออกและตะวันตก แบ่งเป็น 2 โซนๆ ละ 4 ทีม โดยไทยอยู่ในโซนตะวันออก เพื่อหาทีมเข้าไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่มต่อไป หลังจากก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาสโมสรจากไทยอาจจะได้เล่นเพียงถ้วย เอเอฟซี คัพ อย่างเดียวเท่านั้น

การพิจารณาของเอเอฟซี นั้นจากทั้งหมด 14 สมาคมของ 14 ชาติมีเพียง 10 ชาติเท่านั้นที่ผ่านเกณฑ์การพิจารณา ประกอบด้วย ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, จีน, อิหร่าน, ซาอุฯ, ยูเออี, ออสเตรเลีย, อุซเบฯ, กาตาร์, และ อินโดฯ โดยที่ ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, จีน, อิหร่าน, ซาอุฯ ได้สิทธิ์เล่นชาติละ 4 ทีมในรอบแบ่งกลุ่มโดยอัตโนมัติ ส่วน ยูเออี ได้โควตา 3 ทีม ออสเตรเลีย, อุซเบฯ, กาตาร์ ชาติละ 2 ทีม ส่วนชาติในอาเซียนมีแค่ อินโดนีเซีย เท่านั้นที่ผ่านการพิจารณาได้เล่นในรอบแบ่งกลุ่มโดยอัตโนมัติ 1 ทีม และเล่นเพลย์ออฟอีก 1 ทีม สำหรับการเพลย์ออฟนั้นจะมี 7 ทีมจาก 7 ชาติร่วมชิงชัยเพื่อลุ้นเป็น 2 ทีมเข้าไปเล่นรอบแบ่งกลุ่ม ประกอบด้วย ตัวแทนจาก ยูเออี, อินโดนีเซีย, สิงคโปร์, ไทย, เวียดนาม รวมถึง 2 ทีมในฐานะแชมป์ และรองแชมป์จากศึกเอเอฟซี คัพ ปี 2008 คือสโมสรจากบาห์เรน มูฮาร์รัก (แชมป์เอเอฟซีคัพ 2008) และเลบานอน คือทีม ซาซา เอสซี (รองแชมป์เอเอฟซี คัพ 2008) โดยรอบแบ่งกลุ่มของเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2009 จะแข่งขันระหว่าง 11 มี.ค.-20 พ.ค. 2009 โดยรอบชิงฯ จะเตะแค่นัดเดียวที่โตเกียว ญี่ปุ่น 6 พ.ย. 2552

แชมป์ไทยแลนด์พรีเมียร์ลีกของไทยฤดูกาลล่าสุดปี 2008 อย่าง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ต้องเล่นรอบเพลย์ออฟ (คัดเลือก) 2 นัดก่อนเพื่อกรุยทางไปสู่รอบแบ่งกลุ่มของโซนตะวันออกในฤดูกาลหน้าถ้วยเอเอ ฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2009 โดยนัดแรกจะได้ปักหลักเฝ้าบ้านพบทีมแชมป์วีลีก อย่าง บินห์เยือง วันที่ 15 ก.พ. 52 จากนั้นนัดที่ 2 จะเข้าไปพบกับผู้ชนะระหว่างแชมป์เอสลีกสิงคโปร์ อย่าง สิงคโปร์ อาร์มฟอร์ซ กับ รองแชมป์เอเอฟซี คัพ อย่าง ซาซา เอสซี จากเลบานอน วันที่ 25 ก.พ. 52 แต่เอเอฟซี ยังไม่ได้ระบุไว้ว่า กฟภ. จะได้เล่นในบ้านหรือต้องไปเยือน ขณะที่รองแชมป์ไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลที่ผ่านมา อย่าง "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี นั้นได้สิทธิ์เล่นในถ้วยเอเอฟซี คัพ ซึ่ง เอเอฟซี จะทำการแบ่งสายวันที่ 7 ม.ค. 52

หลังจากได้รับทราบเส้นทางในการทำศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2009 เป็นสมัยแรกของตัวเองแล้ว "น้าเหม่ง" ประพล พงษ์พานิช กุนซือทีม "จอมช็อต" กฟภ. ขวัญใจกองเชียร์ไฟฟ้า แชมป์ไทยลีกฤดูกาลที่ผ่านมา ได้ออกมากล่าวกับสยามกีฬาว่า "ไม่มีปัญหาเป้าหมายของผม และทีมกฟภ.ยังเหมือนเดิมสำหรับการเล่นถ้วยเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีกสมัยแรกของเรา คือต้องผ่านเข้าไปเล่นรอบแบ่งกลุ่มให้ได้ อย่างนัดแรกกับทีมแชมป์วีลีกของเวียดนาม บินห์เยือง นั้นเราจะได้เล่นในบ้านตัวเองด้วยวันที่ 15 ก.พ. 52 ไม่น่ามีปัญหา ส่วนนัดต่อไปที่ต้องพบกับผู้ชนะระหว่างสิงคโปร์อาร์มฟอร์ซ กับ ซาซา เอสซี คลับ ของเลบานอนนั้นเราน่าจะผ่านได้เช่นกัน"

"โดยตัวจากบราซิล 2 รายในตำแหน่งกองหน้า และมิดฟิลด์ที่เราจะอิมพอร์ตเข้ามาจากสโมสร ฟลาเมงโก้ ของบราซิลนั้นจะเดินมาถึงในช่วงต้นเดือน ธ.ค. นี้ โดยเราจะส่งลงแข่งขันในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีกเลย ซึ่งเมื่อมาถึงจะมีการเปิดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้งว่าฤดูกาลใหม่เรา จะมีนักเตะรายไหนใช้บริการบ้าง ส่วนเรื่องของงบทำทีมโดยเฉพาะสำหรับถ้วยเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีกนั้นจะมีการพิจารณากันเร็ววันนี้" กุนซือ กฟภ. เผย

ส่วน "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี นั้น จเด็จ มีลาภ กุนซือใหญ่วางเป้าหมายจะพาทีมชลบุรี เอฟซี ทำผลงานในถ้วยใบนี้ให้ออกมาดีที่สุด ส่วนชลบุรี จะได้อยู่ร่วมกับทีมใดบ้างนั้นเอเอฟซี จะมีการจับสลากแบ่งสายทั้ง 2 รายในวันที่ 7 ม.ค. 52 นี้ต่อไป ที่อาบูดาบี ยูเออี นอกจากนี้ 12 ธ.ค. 51 เอเอฟซี จะเปิดตัวโลโก้ใหม่ของการแข่งขันด้วย ที่โตเกียวญี่ปุ่น

ขณะเดียวกัน เอเอฟซี ได้ส่งเอกสารแจ้งมายังสโมสรฟุตบอล ธ.กรุงไทย ถึงกรณีที่ "เจ้ายิ่ง" นันทวัฒน์ แทนโสภา ได้รับรางวัลดาวซัลโวประจำเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2008 ทาง ธ.กรุงไทย โดยประธานสโมสร วินิจ แสงอรุณ จะจัดพิธีมอบถ้วยรางวัลเกียรติยศดังกล่าวให้กับนักเตะรายนี้ โดยผลงานที่ นันทวัฒน์ ทำได้นั้นอยู่ที่ 9 ประตู ถือเป็นนักเตะอีกรายที่สร้างชื่อให้กับวงการฟุตบอลของไทย แม้ทีม ธ.กรุงไทย จะตกไปแค่รอบแบ่งกลุ่มในฤดูกาลที่ผ่านมาก็ตาม

แหล่งข่าว :: http://www.siamsport.co.th/

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั