ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ทีมชาติไทย 1 อินโดนีเซีย 0


ทีมชาติไทย ยังคงทำผลงานได้ดีต่อเนื่องในศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 208 โดยเกมในรอบรองชนะเลิศนัดแรก บุกไปเอาชนะ อินโดนีเซีย ถึงบ้าน 1-0 จากลูกโขกอันสุดสวยของ ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าวัย 20 ปี โดยต้องมาเล่นนัดที่สองที่ประเทศไทยเพื่อหาผู้ชนะเข้าชิงชนะเลิศกับทีมผู้ ชนะระหว่าง สิงคโปร์ และ เวียดนาม ต่อไป

ฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2008

วันอังคารที่ 16 ธันวาคม 2551


อินโดนีเซีย 0 - 1 ไทย

ที่สนาม เสนายัน ประเทศอินโดนีเซีย เจ้าบ้าน อิเหนา รับการมาเยือนของทีมชาติไทย ในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2008 โดยทีมไทยจัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามส่งกองหน้าคู่เป็น ธีรเทพ วิโนทัย กับ ธีรศิลป์ แดงดา ขณะที่ อินโดนีเซีย ปรับแผนการเล่นเล็กน้อยด้วยการส่งผู้รักษาประตูสำรองลงเล่นเป็นตัวจริง

ออกสตาร์ตครึ่งแรก เป็นไทย ที่เล่นได้คึกคักทั้งๆ ที่ไปเยือนและแค่ 40 กว่าวินาทีเท่านั้นก็ได้เตะมุมขวา สุธี สุขสมกิจ ปั่นเข้ามาแต่ไม่มีอะไรโดนแนวรับอินโดฯ สกัดทิ้งไปได้

นาทีที่ 4 สุเชาว์ นุชนุ่ม ของไทยต้องรับเหลืองเป็นรายแรกของเกมนี้หลังไปสอยข้างหลัง อัสตามาน ถัดมานาทีเดียวเท่านั้น เป็น ไทย ออกนำก่อนจากการประสานงานกันอย่างสุดสวยของ ธีรศิลป์ แดงดา ที่พาไปก่อนป้ายมาทางซ้ายให้ "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย เปิดด้วยซ้ายไปเข้าหัว ธีรศิลป์ โขกบอลย้อยผ่านมือนายทวารอินโดนีเซีย เข้าไปซุกก้นตาข่ายอย่างสวยงามและเป็นประตูที่ 3 ของ "เจ้ามุ้ย" ในทัวร์นาเมนต์นี้

เกมยังเป็นของไทยอย่างชัดเจน นาทีที่ 11 ไทย น่าจะได้ประตูนำห่างเป็น 2-0 แต่ลูกโขกของ ธีรเทพ วิโนทัย ที่ สุธี สุขสมกิจ เปิดฟรีคิกไปให้ถูกปฏิเสธจากผู้ช่วยผู้ตัดสินไปก่อน

นาทีที่ 12 ไทยพลาดไม่ได้ประตูนำห่างไปอีกครั้งเมื่อไม่ได้จุดโทษหลัง ธีรศิลป์ แดงดา โดน ยูลิอันโต้ ของอินโดฯ เกี่ยวล้มลงในเขตโทษแต่ผู้ตัดสินชาวเวียดนาม ยังทำเฉย

นาทีที่ 17 ไทยได้ฟรีคิก 30 หลา ดัสกร ทองเหลา ปั่นเข้าไปนายทวารอินโดฯ ต้องปัดทิ้งออกมา ไทย ต้องเปลี่ยนตัวรายแรกในนาทีที่ 22 หลัง สุรัตน์ สุขะ เจ็บเล่นต่อไม่ไหว ปีเตอร์ รีด ต้องส่งเอา พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ลงไปเล่นแทน

นาทีถัดมา ไทยที่นัดนี้เกมรุกสุดคมน่าจะได้อีกเม็ดเมื่อ ธีรศิลป์ แดงดา แทงให้ สุเชาว์ ไม่ยอมยิงเองตัดสินใจเปิดมาทางขวาให้ "ลีซอ" ที่ยังไม่มีสกอร์ในเกมนี้แต่ "ลีซอ" กลับแปบอลผิดพลาดการได้ประตูอย่างไม่น่าเชื่อ

ผ่านมาถึงนาทีที่ 25 เกมของอินโดฯ เจ้าถิ่นเริ่มดีขึ้น ยูติน่า มีโอกาสสับไกยิงแต่ก็ออกหลังไปก่อนนาทีถัดมา อิลฮาม ของอินโดฯ ตัดสินยิงมุมแคบแต่บอลออกหลังไปอย่างน่าผิดหวัง

ไทยที่ครองบอลบุกได้มากกว่าและจังหวะการเข้าทำจะแจ้งมีลุ้นอีกครั้ง ในนาทีที่ 30 เมื่อ สุเชาว์ นุชนุ่ม พาไปได้สวยก่อนล็อกหลบ อาลี ในด่านแรกแต่ ยูลิอันโต้ ไม่ยอมให้ผ่านไปง่ายตัดสินใจเข้าขวางก่อนถึงในเขตโทษไทยได้ฟรีคิกริมกรอบเขต โทษขวา สุธี สุขสมกิจ รับหน้าที่ปั่นนายทวารอินโดฯ ไม่กล้ารับต้องทุบทิ้งออกมา

นาทีที่ 36 ธีรศิลป์ แดงดา น่าจะได้อีกครั้งเมื่อได้หลุดเดี่ยวแต่ช้ากว่านายทวารอินโดฯ ที่ออกมาตะครุบไว้ได้ก่อนจนผ่านมาอีก 3 นาที สุรีย์ พาบอลมาทางขวาสุดสวยในเขตโทษก่อนตัดสินใจเปิดผ่านมือนายทวารอินโดฯบอลกำลัง จะเข้าทาง ธีรเทพ วิโนทัย อยู่แล้วแต่ ซอฟยาน แนวรับอินโดฯเตะทิ้งไปได้ก่อนหวุดหวิด น.44 ไทยเกือบโดนเมื่อ บัมบัง ปามุงกัส หัวหอกตัวเก่งของอินโดฯ หวิดหลุดเดี่ยวแต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงล้ำหน้าซะก่อนจบครึ่งแรกไทยนำไปก่อน แค่ 1-0

เริ่มครึ่งหลังเจ้าบ้านเดินเกมรุกเข้าใส่ไทย ทันทีและมีโอกาสยิงหลายครั้งแต่ยังไม่คมพอ ขณะที่ฝ่ายไทยเองก็โต้กลับเจ็บๆ เกือบได้ประตูที่สองเช่นเดียวกัน

เกมมาถึงนาทีที่ 69 ไทย เกือบได้ประตูที่สองเมื่อ สุรีย์ ได้เติมเกมจากกราบขวาก่อนเลี้ยงจี้เข้าเขตโทษแล้วเข้ากลางให้ ดัสกร ที่เติมมายิงด้วยเท้าขวาเต็มแรงแต่บอลพุ่งเข้าซองประตูอิเหนาอย่างน่า เสียดาย

นาทีที่ 74 ไทยปรับแผนการเล่นเมื่อส่ง รณชัย รังสิโย ลงมาเล่นแทน ธีรเทพ เมื่อต้องกาความสดในเกมโต้กลับ และจังหวะต่อเนื่อง อินโดนีเซีย เกือบได้ประตูตีเสมอเมื่อเล่นเร็วหน้าเขตโทษด้วยการโยนบอลเข้ากลาง กิตติศักดิ์ ชกบอลก่อนตามเข้ารับแต่ถูกรั้งล้มลงบอลเข้าทางอิเหนายิงโล่งๆ เข้าประตู แต่ผู้ตัดสินเป่าฟาวล์ไปก่อนแล้ว

เกมเดินมาถึงนาที่ 77 ไทยมีโอกาสลุ้นประตูที่สองเมื่อได้เล่นลูกตั้งเตะจากนอกกรอบเขตโทษระยะ 25 ดัสกร รับหน้าที่สังหารแต่บอลติดกำแพงกระดอนออกมา

นาทีที่ 83 ไทยน่าได้ประตูที่สองอย่างยิ่งเมื่อ ดัสกร ทองเหลา รับบอลโยนยาวจากกลางสนามเข้ากรอบเขตโทษก่อนตัดสินตักบอลข้ามตัวแต่กลับ เลี้ยวออกข้างไปอย่างน่าเสียดาย

ถัดมานาทีเดียวยังเป็นโอกาสของทีมไทยเมื่อ รังสรรค์ ตัวสำรองได้วอลเลย์หน้าในกรอบเขตโทษด้านซ้ายเต็มข้อแต่ผู้รักษาประตูโชว์ ซูเปอร์เซฟด้วยการปัดข้ามคานออกไปได้หวุดหวิด

ช่วงท้ายเกมเจ้าบ้านเดินเกมรุกบุกแหลกหวังเรียกประตูตีเสมอให้ได้ และเกือบได้เมื่อ อารีฟ ได้เปิดจากด้านขวา ณัฐพร สกัดบอลไม่ดีเกือบเข้าประตูตัวเองดีที่บอลข้ามคานออกหลังไป

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ อิเหนา ยังเดินเกมรุกเข้าใส่ทำเอากองหลังไทย ปั่นป่วนแต่ยังดีที่กองหน้าเจ้าบ้านไม่คมเมื่อ อารีฟ ได้ยิงเผาขนจากระยะ 11 หลาแต่ยิงไม่ดีบอลชน พิชิตพงษ์ กองหลังไทยออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย ทำให้จบเกมไทย บุกไปเอาชนะ อินโดนีเซีย ได้ก่อน 1-0 ต้องวัดกันอีกครั้งที่ ราชมังคลา กีฬาสถาน ในนัดที่สองที่ประเทศไทยต่อไป

แหล่งข่าว :: http://www.siamsport.co.th/

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั