ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ทีมชาติไทยเฮนั่งเครื่องซี130สู่ภูเก็ตบู๊ซูซูกิคัพ


ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทยชุดลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน หรือ "ซูซูกิ คัพ 2008" ที่ ไทย เป็นเจ้าภาพ สาย บี อยู่สายร่วมกับ เวียดนาม, มาเลเซีย และ ลาว โดยวันที่ 6 ธ.ค. พบ เวียดนาม, 8 ธ.ค. พบ ลาว และ 10 ธ.ค. พบ มาเลเซีย เตะที่สนามสุระกุล จ.ภูเก็ต เวลา 19.30 น. ทั้งสามนัด

ปรับแผนนั่งซี130ลุย"บังยี"ไปด้วย


เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ที่ผ่านมา ตามกำหนดการเดิมทีมชาติไทยจะเดินทางด้วยรถบัส 2 คัน มีตำรวจทางหลวงนำทางไป จ.ภูเก็ต แต่ได้มีการเปลี่ยนโปรแกรมเดินทางเป็นช่วงเช้าวันที่ 4 ธ.ค. แทน โดยจะนั่งเครื่อง ซี 130 ที่สนามบิน บน.6 เวลา 08.00 น. ซึ่งเครื่องซี 130 จะนั่งได้ทั้งหมด 25 คนมีนักเตะ 22 คน, "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายก ส.ฟุตบอลฯ, ปีเตอร์ รีด หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ ธารา พฤกษ์ชอุ่ม ผู้ช่วยเลขาฯ ส.ฟุตบอลฯ เดินทางไปด้วย ที่ครั้งนี้ได้รับความอนุเคราะห์จาก พล.อ.อ. คณาพันธุ์ สงวนศักดิ์ รองผู้บัญชาการทหารอากาศให้ใช้เป็นพาหนะ ในการเดินทาง โดยจะถึงภูเก็ต เวลา 09.30 น. เช่นเดียวกับ ทีมชาติมาเลเซีย ก็จะเดินทางมาถึงภูเก็ต ช่วงเวลาไล่เลี่ยกับทีมชาติไทยเหมือนกัน ขณะที่ สตีฟ ดาบี้ ผู้ช่วยของ รีด ซึ่งกำลังรักษาตัวด้วยอาการเส้นเลือดดันอุดตัน ที่ โรงพยาบาลตากสิน จะเดินทางตามไปสมทบ วันที่ 6 ธ.ค. ทำให้โปรแกรม วันที่ 3 ธ.ค. ที่ผ่านมา ต้องปรับเปลี่ยนลงซ้อมตามปกติช่วงเช้าที่สนามไทยเบฟ ย่านเหม่งจ๋าย โดย ปีเตอร์ รีด คุมเข้มใช้เวลาแค่ 1 ชั่วโมง ทั้งที่มีโปรแกรมฝึกซ้อมถึง 2 ชั่วโมง โดยให้เหตุผลว่าสนามค่อนข้างแข็งหวั่นว่านักเตะจะบาดเจ็บทำให้ แค่ลงเกมเบาๆ เท่านั้นเอง

สุรีย์กล้ามเนื้อกระตุกส่อชวดหวดญวน ขณะที่แบ็กขวาตัวหลัก อย่าง สุรีย์ สุขะ ยังมีอาการกล้ามเนื้อต้นขากระตุกตั้งแต่เกมอุ่นเครื่องกับ รวมโคราช 28 พ.ย. ที่ผ่านมา ยังไม่สามารถซ้อมได้เต็มที่ ได้แค่วิ่งเบาๆ เท่านั้นเอง ส่อเค้าว่าอาจจะชวดเล่นเกมพบกับ เวียดนาม

หลังการฝึกซ้อม ปีเตอร์ รีด ได้กล่าวสั้นๆ ว่า "ก่อนหน้านี้ค่อนข้างจะเครียดเกี่ยวกับการเดินทางไปภูเก็ตของทีมเพราะต้อง ใช้รถบัสระยะเวลาถึง 12 ชั่วโมงเลยทีเดียว แน่นอนว่านักเตะจะต้องล้าและต้องใช้เวลาพักฟื้นอีก 1-2 วัน แต่ถ้าได้เดินทางไปเครื่องบิน ตามโปรแกรมใหม่ถือว่าโอเคเลยทีเดียว"

ผมบอกมาตั้งแต่แรกแล้วว่าไม่อยากให้นั่งรถถ้าไม่จำเป็นจริงๆ เพราะการเล่นฟุตบอลเน้นไปที่พละกำลังและส่วนขาเป็นหลักถ้าเกิดล้าขึ้นมาเล่น ได้ไม่เต็มที่จะลำบาก โดยเฉพาะนัดแรกที่เจอกับ เวียดนาม ส่วนอีกเรื่องที่ต้องชมคือตำแหน่งผู้รักษาประตูที่มีดีคนละอย่าง ทาง กิตติศักดิ์ ระวังป่า และ โกสินทร์ หทัยรัตนกุล ทั้งคู่ค่อนข้างกระตือรือล้นในการฝึกซ้อมมากๆ เลยทีเดียว" ปีเตอร์ รีด กล่าวปิดท้าย

คาด"ลีซอ"คู่ธีรศิลป์ล่าประตู


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากการสังเกตอยู่ข้างสนาม 11 คนแรกในการฝึกซ้อม และคาดว่า ปีเตอร์ รีด จะใช้เป็นแกนพบ เวียดนาม นั้น คาดว่า ผู้รักษาประตูจะเป็น กิตติศักดิ์ ระวังป่า กองหลัง นิเวส ศิริวงศ์, ชลทิศ จันทร์คาม แบ็กซ้าย ณัฐพงษ์ สมณะ แบ็กขวา สุรัตน์ สุขะ ถ้าหาก สุรีย์ หายไม่ทัน กองกลาง ดัสกร ทองเหลา, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว กลางซ้าย รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค หรือ สุธี สุขสมกิจ ด้านขวา เป็น สุเชาว์ นุชนุ่ม กองหน้า "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย กับ ธีรศิลป์ แดงดา

ภูเก็ตลั่นพร้อมเต็มร้อยจัดศึก

ส่วนความพร้อมที่ จ.ภูเก็ต ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ที่ผ่านมา นายวรพจน์ รัฐสีมา ผู้ช่วยผู้ว่าราชการ จ.ภูเก็ต ได้เป็นประตูในการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมในเรื่องต่างๆ กับคณะกรรมการภายในจังหวัดที่นำโดย สุรทิน เลี่ยนอุดม นายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา ในฐานะประธานจัดการแข่งขัน และ พลตำรวตรีพิสัณห์ จุลดิลก รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ที่ห้องประชุมศาลาว่าการจังหวัด

ก่อนที่จะเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้ภูเก็ตถือว่าพร้อมเกิน 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว โดยเฉพาะในเรื่องของสนามยังเหลือการปรับปรุงบ้างเล็กๆ น้อยๆ คาดว่า วันที่ 5 ธ.ค. ที่ทาง เอเอฟเอฟ จะมาเช็กเป็นครั้งสุดท้ายทุกอย่างจะสมบูรณ์แบบร้อยเปอร์เซ็นต์ นอกจากนั้นเรื่องของการประชาสัมพันธ์ตอนนี้เราได้มีการใช้รถกระจายเสียง, ใบปลิวและป้ายผ้าเพื่อรณรงค์ให้แฟนบอลในจังหวัดมาเชียร์ทีมชาติไทยเยอะๆ พร้อมทั้งได้มีการจัดตั้งกองเชียร์พิเศษให้ชาติละ 100 คนสรุปในเกมหนึ่งๆ เราจะมีแฟนบอลจัดตั้งอย่างน้อย 400 คนเชื่อว่าจะสร้างสีสันในการจัดการแข่งขันได้อย่างแน่นอน

รองเจี๊ยบการันตีปลอดภัยปึ๊ก

ส่วนของการรักษาความปลอดภัยที่ทางจังหวัดภูเก็ต ได้ พลตำรวตรีพิสัณห์ จุลดิลก รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เข้ามาดูแล เรื่องนี้ พลตำรวจตรีพิสัณห์ กล่าวว่า มาตรการในจัดการรักษาความปลอดภัยคงจะเหมือนกับมาตรการเมื่อครั้งเคยจัด ฟุตบอลยช. 19 ปีหญิงชิงแชมป์โลก ที่ จ.ภูเก็ต เป็นเจ้าภาพ โดยครั้งนี้เราจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมารักษาความปลอดภัยวันละ 200 คนเลยทีเดียว ส่วนวันแข่งขันจะดูแลในสนาม 130 คน และนอกสนามอีกส่วนหนึ่ง ซึ่งเราจะเน้นในเรื่องของการดูแลความปลอดภัยมากที่สุดทั้งจากโรงแรมที่พัก นักกีฬา, สนามแข่งขัน โดยคาดว่าความปลอดภัยในการแข่งขันรายการนี้จะมีประสิทธิภาพร้อยเปอร์เซ็นต์ ไม่แพ้ครั้งไหนๆ ที่ผ่านมา

"บังยี"ยันนัดญวนพบลาวย้ายเตะส.ศุภฯ

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ถึงเกมนัดสุดท้าย วันที่ 10 ธ.ค. ที่จะต้องเตะพร้อมกันทั้งสองคู่ว่า ตอนแรกเราจะมีให้เวียดนาม พบ ลาว ไปเล่นที่ พังงา หรือสนามติณสูลานนท์ ที่หาดใหญ่ แต่เนื่องจากสนามไม่ผ่านการรับรองทำให้ตนคิดว่าจะย้ายคู่นี้มาเล่นที่สนาม ศุภชลาศัย แทน ส่วนทีมชาติไทยยังจะเตะที่ สนามสุระกุล เวลา 19.30 น. เหมือนเดิม

สื่อญวนชี้ไม่แฟร์ญวนย้ายหวดกรุงเทพ

อนึ่งผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก มร.สีเหวียง ช่างภาพนักข่าวอาวุโสของหนังสือพิมพ์ตุ๋ยแจ ของเวียดนาม ที่เดินทางมาทำข่าวครั้งนี้ได้เผยถึงเกมสุดท้ายที่จะย้ายให้เวียดนาม ไปเตะที่กรุงเทพฯ ว่า "ตนและเพื่อนๆ นักข่าวเวียดนาม คิดว่าไม่แฟร์สำหรับเวียดนาม เพราะจะต้องเดินทางไปกลับ แบบนี้หากย้ายจริงๆ ก็ควรจะให้ทีมชาติไทยไปเตะที่กรุงเทพฯ ด้วยเหมือนกันอย่างนี้น่าจะแฟร์กว่า เรื่องนี้คาดว่าผู้ใหญ่ของสมาคมฟุตบอลเวียดนาม จะเข้าไปพูดคุยกับ วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลไทย อีกครั้ง"

ไทยเข้าตัด,ชิง ย้ายวิกเตะราชมัง


ทาง "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการ ส.ฟุตบอลฯ ได้พูดถึงอนาคตของทีมชาติไทย ว่าถ้าหากสามารถผ่านเข้าไปเล่นรอบรองและชิงชนะเลิศได้อาจจะย้ายจากสนาม สุระกุล มาเล่นที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เนื่องจากว่าที่สนามสุรกุล จุคนดูได้แค่หมื่นต้นๆ เท่านั้นสนามอาจจะไม่เพียงพอต่อจำนวนความต้องการของคนดูที่จะเข้าไปเชียร์ ทีมชาติไทย อีกด้วย และอีกอย่างการมาสนามราชมังฯ จะเพิ่มการเก็บค่าบัตรผ่านประตูได้เยอะขึ้นอีกด้วย

แหล่งข่าว :: http://www.siamsport.co.th/

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั