ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ทีมชาติไทย - เวียดนาม 2-0


ทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของ ปีเตอร์ รีด ยังคงทำผลงานในระดับอาเซียน ได้ตามมาตรฐานเมื่อเป็นฝ่ายเดินรุกบุกกดดันเอาชนะ เวียดนาม แบบสนุกตื่นเต้น 2-0 ในรายการ เอเอฟเอฟ ซูซุกิ คัพ 2008 กลุ่ม บี จากการยิงของ สุธี สุขสมกิจ และ สุเชาว์ นุชนุ่ม คว้า 3 แต้มรั้งอันดับสองของกลุ่มตามหลังมาเลเซีย ที่เอาชนะลาวไปได้ 3-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 ธันวาคม 2551

ฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซุกิ คัพ 2008

วันเสาร์ที่ 6 ธันวาคม 2551

ไทย 2 - 0 เวียดนาม

สนาม : สุระกุล

ที่สนามสุระกุล ทีมชาติไทยชุดใหญ่ภายใต้การทำทีมของ ปีเตอร์ รีด ลงสนามนัดแรกกลุ่ม เอ พบ เวียดนาม ทีมชาติไทยส่งตัวหลักลงสนามแบบครบครัน โดยกองหน้าคู่เป็น ธีรเทพ วิโนทัย จับคู่กับ ธีรศิลป์ แดงดา

เริ่มเกมเป็นทีมชาติไทยที่ครองเกมบุกได้ดีกว่าโดยเวียดนามอาศัย จังหวะฉาบฉวยโต้กลับและ เวียดนามเกือบได้ประตูแรกออกนำไปก่อนในนาทีที่ 20 เมื่อ ชลทิศน์ กองหลังไทยทำฟาวล์ เล ฮอง วิน วิ่งมาตะบันจากระยะ 25 หลาบอลพุ่งตรงตัว กิตติศักดิ์ รับสบาย

หลังผ่าน 25 นาทีเวียดนาม เริ่มปรับตัวได้และเป็นฝ่ายเดินเกมรุกเข้าใส่ไทย บ้างแต่ยังขาดความเฉียบคมในจังหวะเข้ายิงประตู

แต่นาที่ 30 ทีมไทยได้ลุ้นบ้างเมื่อ ธีรศิลป์ โดนทำฟาวล์หน้าปากประตูและเกือบมีวางมวย เมื่อนักเตะเวียดนาม ขวางไม่ให้เล่นเร็วจนเกิดปะทะฝีปากนจกรรมการต้องควักใบเหลืองให้ เหงียน เวียต ทัง

เรื่องยังไม่จบเมื่อกรรมการสั่งตั้งกำแพงแต่นักเตะไม่ไม่ขยับจน ต้องควักใบเหลืองให้กับ ฟัม เหลียง อีกคน และจากลูกฟรีคิกนำมาซึ่งประตูแรกของทีมชาติไทย เมื่อ สุธี วิ่งมาปั่นบอลเสียบเสาแรกเข้าไปอย่างสวยงาม ไทย ออกนำก่อน 1-0

หลังจากเสียประตู เวียดนามเดินบุกทันทีและมีโอกาสบ้างจากการยิงไกลของ เหงียน เวียต ทัง ในนาทีที่ 37 แต่บอลออกนอกกรอบไปไม่ได้ลุ้น

ในนาทีที่ 39 ไทยได้ลุ้นประตูที่สองเมื่อกองหลัง เวียดนาม สกัดบอลไม่ดีมาเข้าทาง ดัสกร วิ่งมาหวดด้วยขวาแต่ว่าบอลหลุดกรอบอย่างน่าเสียดาย

เกมเริ่มแรงมากขึ้นนาทีที่ 41 สุรัตน์ สุขะ เข้าบอลช้าทำฟาวล์หนักใส่นักเตะของเวียดนาม กรรมการต้องควักใบเหลืองเป็นของขวัญทีมขาติไทยอีกคน

ช่วงท้ายเกมนาทีที่ 44 ไทยเกือบเสียท่าเมื่อ กิตติศักดิ์ รับบอลจากลูกโหม่งชงเข้ามานองเวียดนาม แต่กลับทำบอลกระฉอก โชคดีที่ ฟัม เหลียง ทำฟาวล์ก่อนทำให้ลูกยิงซ้ำตุงตาข่ายไม่เป็นประตู

ช่วงนาทีสุดท้ายของช่วงทดเวลา ไทย ได้ประตูออกนำเป็น 2-0 จากการเปิดบอลจากกราบซ้ายของ สุธี ผู้รักษาประตูเวียดนามกระโดดรับ แต่บอลหลุดมือมาตกใส่ตัว สุเชาว์ ที่ตามมากดดันแปสวนตัวกองหลังเข้าประตูง่ายๆ ทำให้จบครึ่งเวลาแรก ไทย นำไปก่อน 2-0

เริ่มครึ่งหลังทั้งสองทีมต่างเปิดฉากแลกกันเหมือนเดิมแต่ไทยเกมาได้ ลุ้นก่อนในนาทีที่ 47 ดัสกร เปิดฟรีคิกจากกลางสนามเข้าเขตโทษแต่กองหลังเวียดนาม โหม่งสกัดออกหลังได้ก่อน

นาทีที่ 59 ดัสกร ได้ลองยิงฟรีคิกจากระยะ 28 หลาจากการที่ สุเชาว์ โดนทำฟาวล์ และเจ้าโก้วิ่งมาปั่นบอลโค้งออกหลังอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 65 เวียดนาม เกือบได้ประตูตีไข่แตกจากการเปิดบอลยาวเข้าเขตโทษ กิตติศักดิ์ออกมาตัดบอลไม่ดีต้องทุบออกไปแต่บอลเข้าทางผู้เล่นเวียดนาม บรรจงยิงสวนแต่ กิตติศักดิ์ วิ่งกลับไปรับได้ทัน

นาทีที่ 70 ไทยเกือบได้ประตูที่ 3 อย่างยิ่งเมื่อ ธนา ชนะบุตร ตัวสำรองที่ถูกเปลี่ยนลงมาได้จ่ายบอลตัดแผงกองกลังเวียดนาม ให้ สุเชาว์ ทะลุเข้าไปดวลเดี่ยวกับผู้รักษาประตูแต่ สุเชาว์ กลับดีดบอลด้วยหลังเท้าขวาข้ามคานอย่างน่าเสียดาย

ช่วง 15 นาทีสุดท้ายยังเป็นทีมชาติที่เล่นได้ดีกว่าและมาได้ลุ้นจากลูกเตะมุมแต่ ดัสกร เปิดบอลไม่ดีเวียดนาม สกัดได้ แต่บอลยังมาเข้าทาง ธนา ตัวสำรองเลี้ยงจี้เข้าหาประตูแต่ตัวสำรองไทยกลับลื่นล้มปล่อยให้ลูกบอลกลิ้ง ออกหลังไป

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ไทย : กิตติศักดิ์ ระวังป่า; สุรีย์ สุขะ, ณัฐพงษ์ สมณะ, ชลทิต จันทคาม, ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์; ดัสกร ทองเหลา, สุรัตน์ สุขะ, สุเชาว์ นุชนุ่ม, สุธี สุขสมกิจ; ธีรเทพ วิโนทัย, ธีรศิลป์ แดงดา

เวียดนาม : ดอง ฮอง ซอน; ดวน เวียต กวง, ธาน เฮือน, ธาน วู งู, เหงียน มิน ฮง; ฟัม เหลียง, ฟาน วาน ไต แอ็ม, เล ตัน ไท, เหงียน เวียต ธัง; ฟาน ธาน บิน, ทัช เบา ข่าน

ผลการแข่งขันคู่อื่นๆ

มาเลเซีย ชนะ ลาว 3-0

แหล่งข่าว :: http://www.siamsport.co.th/

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั