ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ทีมชาติไทย 3 - 0 มาเลเซีย


ทีมชาติไทย ยังคงรักษาเส้นทางการลุ้นแชมป์ฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2008 ต่อไปอย่างเหนี่ยวแน่นเมื่อล่าสุดลงสนามกลุ่ม บี นัดสุดท้ายรอบแรก บดเอาชนะ มาเลเซีย แบบไม่ยากเย็นนัก 3-0 โดยเป็นการยิงของ สุธี สุขสมกิจ และอีกสองประตูของ ธีรศิลป์ แดงดา พร้อมส่งไทย เข้าที่ 1 ของกลุ่ม เข้าไปพบกับ อินโดนีเซีย ที่สองกลุ่ม เอ ในรอบตัดเชือกต่อไป

ฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2008

วันพุธที่ 10 ธันวาคม 2551

ไทย 3 - 0 มาเลเซีย

ที่สนาม สุระกุล ทีมชาติไทย ต้องเพียง 1 แต้มจาก มาเลเซีย จะเข้ารอบสองทันที เกมนี้ ปีเตอร์ รีด กุนซือชาวอังกฤษ ส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม โดยกองหน้ายังเป็น ธีรศิลป์ แดงดา จับคู่กับ ธีรเทพ วิโนทัย

ส่วน "เสือเหลือง" มาเลเซีย มีการปรับหมากเล็กน้อยเมื่อจัดการดร็อปผู้รักษาประตูมือหนึ่งที่ฟอร์มหลุดในเกมกับ เวียดนาม เป็น ฮุสเซน

เริ่มเกมนาทีแรกเป็นทีมไทยที่เปิดเกมรุกเข้าใส่ทันทีและเกือบได้ ประตูแรกตั้งแต่ต้นเกมเมื่อ ธีรศิลป์ แดงดา ได้บอลจากจังหวะโต้กลับทำชิ่งกับเพื่อนก่อนหลุดเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษแต่ กลับยิงออกข้างไปอย่างน่าเสียดาย พร้อมกันนั้นผู้กำกับเส้นยกธงเป็นลูกล้ำหน้าอยู่ก่อนแล้ว

ในนาทีที่ 18 ไทย น่าได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งเมื่อ ดัสกร ทองเหลา ได้จังหวะลักไก่ยิงไกลเกือบ 40 หลากลางสนามหลังเห็นประตูมาเลเซีย ออกมาไกล แต่บอลกลับตกใส่คานกระดอนออกมา โดยมี สุเชาว์ นุชนุ่ม ตามซ้ำจ่อๆ แต่ยังติดเซฟของประตูออกมาอีก

นาทีที่ 23 ไทย มาได้ประตูขึ้นนำจนได้เมื่อ สุรีย์ สุขะ กองหลังไทย ได้บอลจากกราบขวาก่อนเปิดบอลไปที่เสาสองตรงกรอบเขตโทษ โดยมี สุธี สุขสมกิจ รับบอลก่อนปีกซ้ายทีมชาติไทย จะจัดการตะบันด้วยเท้าซ้ายเต็มแรงผู้รักษาประตูมาเลเซีย ปัดไม่ออกบอลตุงตาข่าย ไทย ออกนำก่อน 1-0

ถัดมาอีกเพียงนาทีเดียวไทย เกือบได้ประตูที่สองเมื่อแดนกลางตัดบอลได้ ก่อนเปิดยาวมาที่ ธีรศิลป์ กดด้วยเท้าขวาตรงเส้นเขตโทษบอลพุ่งออกเสาสองแบบได้ลุ้น

นาทีที่ 30 ยังเป็นโอกาสทำประตูของทีมชาติไทย และ ธีรศิลป์ เมื่อ สุเชาว์ ลากบอลมาถึงเส้นหลังทางกราบขวาก่อนปาดเข้ากลางให้ เจ้ามุ้ย แต่กองหน้าดาวรุ่งของไทย กลับแตะบอลยาวออกหลังไปแบบน่าเสียดายสุดๆ

หลังจากผ่าน 30 นาที เสือเหลือง เริ่มทำเกมได้ดีขึ้นก่อนมาได้ลุ้นประตูตีเสมอจากลูกตั้งเตะระยะร่วม 30 หลาแต่กลับยิงข้ามคานไปไกลแบบไม่ได้ลุ้น

ช่วงท้ายครึ่งแรก มาเลเซีย ยังเดินเกมรุกเข้าใส่ หวังยิงประตูตีเสมอให้ได้ แต่จังหวะสุดท้ายขาดความเฉียบคมทำให้กองหลังไทย สกัดเอาไว้ได้ ก่อนจบครึ่งเวลาแรกด้วยการที่ ไทย นำอยู่ 1-0

ครึ่งหลังเริ่มเกมได้เพียงนาทีเดียว ทีมไทย มาได้ประตูที่สองเมื่อ ลีซอ ได้บอลจากกลางสนามก่อนจ่ายให้ ดัสกร จ่ายต่อไปยัง ธีรศิลป์ หลุดเดี่ยวก่อนแตะหลบผู้รักษาประตูกระดกด้วยหลังเท้าขวาเข้าประตูไปแบบง่าย ดาย ไทย ทิ้งห่าง 2-0

ถึงนาทีที่ 54 ไทย มีการปรับเปลียนตำแหน่งเมื่อส่ง รังสรรค์ วิวัฒน์ไชยโชค ลงเล่นแทน สุรัตน์ สุขะ และเอา ปฏิภาน เพชรพูน ลงเล่นแทน ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์ เพื่อให้โอกาสนักเตะให้ลงไปสัมผัสเกม

เกมมาถึงนาทีที่ 57 เกมต้องหยุดชะงักลงเมื่อกองหลังไทย ทำฟาวล์แรงใส่ผู้เล่นเสือเหลืองก่อน มาฮายุดดิน นักเตะมาเลเซีย จะแอบต่อยเข้าที่ท้ายทอยของ ธีรเทพ ในช่วงจังหวะชุลมุนจนเกือบมีการวางมวยดีที่ผู้ตัดสินห้ามทัพไว้ทัน

อีกนาทีถัดมา ปีเตอร์ รีด ต้องรีบตัดไฟแต่ต้นลมด้วยการส่ง รณชัยน์ รังสิโย ลงมาเล่นแทน ธีรเทพ ที่กำลังโมโหออกไปพักข้างสนามเพื่อสงบสติอารมณ์

นาทีที่ 69 มาเลเซีย น่าได้ประตูตีเสมอเหลือเกินเมื่อ อาดี้ จาฟฟา ปั่นฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษบอลทะลุกำแพงเฉี่ยวเสาแรกออกไปอย่างน่าเสีย ก่อนที่ถัดมาเพียงนาทีเดียว อาดี้ จาฟฟา คนเดิมได้เปิดลูกเตะมุมบอลตกหน้าปากประตูแต่ไม่มีกองหน้าเสือเหลือง เข้าถึงบอลทำให้กองหลังไทย เคลียร์ออกมาได้ทัน

นาถึงนาทีที่ 73 มาเลเซีย พลาดโอกาสตีไข่แตกแบบไม่น่าเชื่อเมื่อ ซากวล แบดกระแทกเอาชนะ ปฏิภาน ได้บอลบนเส้น 18 หลา ก่อนกดด้วยขวาเต็มแรงแบบไม่มีคนประกบแต่กลับยิงข้ามคานเหลือเชื่อ

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 76 ธีรศิลป์ แดงดา ได้บอลจากการจ่ายทะลุช่องของ รณชัย หลุดกับดักล้ำหน้าตั้งแต่ครึ่งสนาม ก่อนลากบอลเข้าเขตโทษดวลเดี่ยวกับผู้รักษาประตูและ เจ้ามุ้ย บรรจงแปบอลเล่นทางเข้ากลางประตูแบบง่ายๆ ไทย ทิ้งห่าง 3-0

นาทีที่ 86 รณชัย เกือบทำประตูแรกให้ตัวเองและลูกที่ 4 ให้ไทยเมื่อ สุธี ได้บอลจากกราบซ้ายก่อนเปิดเข้ากลางแต่ รณชัย กลับกระโดดแปโล่งๆ ข้ามคานอย่างน่าเสียดายที่สุด ก่อนที่นาทีถัดมา รณชัย คนเดินเกือบยิงประตูได้เมื่อแตะบอลหลบกองหลัง มาเลเซีย บนเส้นเขตโทษบรรจงยิงด้วยเท้าขวาแต่ผู้รักษาประตูยังเซฟไว้ได้ก่อนเคลียร์ บอลออกหลังไป

ช่วงท้ายเกมแม้ว่าทั้งสองทีมต่างพยายามเดินรุกเข้าใส่กันหวังยิง ประตูให้ได้แต่จนแล้วจนรอดไม่สามรถทำอะไรกันเพิ่มได้ทำให้จบเกม ไทย เอาชนะ มาเลเซีย สนุกตื่นเต้น 3-0

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ไทย : กิตติศักดิ์ ระวังป่า; สุรีย์ สุขะ, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ชลทิตย์ จันทคาม, ณัฐพง สมณะ; สุเชาว์ นุชนุ่ม, ดัสกร ทองเหลา, สุรัตน์ สุขะ, สุธี สุขสมกิจ; ธีรเทพ วิโนทัย, ธีรศิลป์ แดงดา

มาเลเซีย : ไซเอด แอดนี่ย์ ฮุสเซน; โมฮาเหม็ด โอมาร์, โมฮาเหม็ด ฆูไซลี่ ซามวล, นอร์ฮาฟิซ ซามานี่ มิสบาห์, โมฮาเหม็ด ซาฟวล; โมฮาเหม็ด ชัคกอร์ อาดาน, อามีรุลฮาดี้ ไซนาล, อินดรา ปูตรา มาฮายุดดิน, แฮร์รุดดิน โอมาร์; โมห์ด ไอดิล ซากวล, ไซฟี ซาลี

แหล่งข่าว :: http://www.siamsport.co.th/

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั