ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

อาทิตย์,อานนท์ยิงเบิ้ล ทีมชาติไทยชนะลาว 6-0


แข้งไทยจ่าฝูงกลุ่ม บี เก็บ 6แต้มเต็ม หลังเก็บชัยชนะเหนือลาว 6 เม็ด อาทิตย์ สุนทรพิธ,อานนท์ สังสระน้อย ซัดคนละ 2 เม็ด ส่วนรณชัย กับปฎิภาณ ช่วยไทยยิงคนละเม็ด อีกคู่ เวียดนามคืนชีพ อัด "เสือเหลือง" มาเลเซีย ฉิว 3-2 มีลุ้นเข้ารอบทั้งคู่ ในศึกลูกหนัง เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2008 กลุ่ม บี ที่ จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ศึกลูกหนัง "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2008" ที่ จ.ภูเก็ต โดยลงสนามไปแล้ว 1 นัด เอาชนะ เวียดนาม มา 2-0 โดยไทยลงสนามนัดที่ 2 พบกับทีมลาว สำหรับ 11 คนแรกของไทยในเกมนี้ ปีเตอร์ รีด ได้มีการเปลี่ยนโฉมหน้าผู้เล่นจากเกมแรกที่เอาชนะเวียดนามมาได้ 2-0 ชนิดเกือบยกทีม ประกอบด้วย โกสินทร์ หทัยรัตนกุล , สุรีย์ สุขะ , ปฎิภาณ เพ็ชรพูล , นิเวศ ศิริวงษ์ , รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค , ธนา ชะนะบุตร , อาทิตย์ สุนทรพิธ, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, สลาฮูดิน อาแว , รณชัย รังสิโย, อานนท์ สังสระน้อย ขณะที่ นักเตะอย่าง ณัฐพร พันฤทธิ์ กับ สุรัตน์ ไม่มีชื่อส่งแข่งขันในเกมนี้

ฝนกระหน่ำ 15 นาทีแรกโนสกอร์

ก่อนเกมคู่ไทยจะเริ่มได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก โดยเริ่มเกมเป็นไทยที่ครองบอลบุกได้มากกว่าแต่ทีมลาวสวมหัวใจสู้กับทีมไทยน. 12 ไทยได้ฟรีคิกกลางประตู ระยะ 25 หลา รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ซัด แสงพระจันทร์ นายทวาร ลาว รับกระฉอกแต่ไม่มีผู้เล่นไทยตามซ้ำในจังหวะนี้ ถัดมานาทีเดียวไทยที่เดินเกมบุกเป็นระลอกได้ลุ้นอีกจากการซัดของรังสรรค์ เจ้าเก่า แต่ติดบล็อกออกหลังไปอีก น. 15 ไทยได้เตะมุมซ้ายอาทิตย์ สุนทรพิธ เปิดเข้าไปบอลขลุกขลิกในกรอบเขตโทษของลาวแต่โดนเคลียร์ออกมาได้

รณชัย ,ปฎิภาณ ,บาส ซัดนำ 3-0

น. 18 ไทยออกนำก่อน 1-0 จนได้เมื่อ สุรีย์ สุขะ พาบอลจากทางซ้ายก่อนปาดเข้ามาให้ อานนท์ สังสระน้อย ซัดติดผ่านมือ แสงพระจันทร์ นายทวาร ลาว แต่บอลไม่มีน้ำหนัก เพราะสนามแฉะดีที่ รณชัย รังสิโย ตามเข้าไปซ้ำเข้าไป น. 22 ไทยน่าจะนำห่างแต่ลูกโขกของ รณชัย โดยนายทวารลาวปัดทิ้งไปได้ น. 28 รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ได้ซัดเน้นๆเต็มเหนี่ยวแต่ลูกนี้ แสงพระจันทร์ นายทวารลาวโชว์ซุปเปอร์เซฟไม่ให้ลาวโดนเม็ดที่ 2 ไปได้ น. 29 ไทยนำห่างเป็น 2-0 จากการซัดดาบสองของ ปฎิภาณ เพ็ชรพูล

น. 39 ไทยได้ฟรีคิกระยะ 28 หลา อาทิตย์ สุนทรพิธ ปั่นด้วยเท้าซ้ายข้ามกำแพงเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปให้ไทยนำห่าง 3-0 ทดเจ็บไทยน่าได้อีกเม็ดเมื่อ ธนา ชะนะบุตร เลี้ยงมาทางริมเส้นขวาก่อนตวัดเข้ามากลางให้ อานนท์ สังสระน้อย ซัดเน้นๆแต่บอลข้ามคานออกไปจบครึ่งแรกไทยนำ 3-0

อาทิตย์,อานนท์เบิ้ลไทยยำลาว 6-0


ครี่งหลังไทยเอาสุรีย์ สุขะ ออกแล้วส่งภานุพงษ์ วงษา ลงแทน น. 52 สกอร์ไทยขยับนำห่างเป็น 4-0 เมื่อธนา ชะนะบุตร โดนทำฟาวล์ และ เป็น อาทิตย์ สุนทรพิธ รับหน้าที่ปั่นฟรีคิกลอยเข้าประตูไปเป็นเม็ดที่ 2 ของเจ้าตัวในเกมนี้ ไทยยังคุมเกมไว้ได้หมดแต่จังหวะจบสกอร์ยิงทิ้งยิงขว้างไปหมด น. 70 ปีเตอร์รีด ส่ง "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย ลงแทน ธนา ชะนะบุตร น. 78 ไทยนำห่างเป็น 5-0 จากอานนท์ สังสระน้อย ที่ซัดเข้าไปไม่เหลือซากหลังจากจังหวะแรก รณชัย รังสิโย ยิงไปโดนกองหลังลาวเคลียร์ออกมาก่อน จากนั้น น. 88 ไทยก็มาได้ประตูนำโด่งเป็น 6-0 จากจังหวะที่ รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ปั่นฟรีคิกไปเข้าหัวอานนท์ สังสระน้อย โขกเน้นๆเข้าไปโดยเป็นเม็ดที่ 2 ในเกมนี้ของดาวยิงจากเมืองย่าโม ดีกรีดาวยิงไทยลีกซีซั่นที่ผ่านมาด้วยจบเกมไทยถล่มชนะลาวไปได้ 6-0 ยึดจ่าฝูงของสาย บี ได้สำเร็จ

เวียดนามแซงชนะเสือเหลือง 3-2

สำหรับผลคู่แรกของสาย บี ระหว่าง มาเลเซีย ที่นัดแรก ชนะ ลาว มาได้ 3-0 พบกับ เวียดนาม ที่แพ้ไทยมา 0-2 ในเกมแรกนั้นเป็นเวียดนามที่ได้ประตูชัยแซงชนะไปได้ในช่วงท้ายเกม 3-2 โดยเกมนี้เวียดนามได้จาก ทาน ลอง ฟาม น. 17 , วู ฟอง เหงียน น. น. 73 และ นู ทาน วู น. 88 ส่วน มาเลเซีย ได้จาก 2 ประตู ของ อินดรา ปูตรา มายาฮุดดิน น. 21,85 ทำให้ทั้ง 2 ทีมมี 3 แต้มเท่ากันจากการลงเตะ 2 นัด

โปรแกรมรอบแรกนัดสุดท้ายวันที่ 10 ธันวาคมนี้ ระหว่างไทยกับมาเลเซีย และเวียดนามกับลาวต้องมีการปรับเปลี่ยนใหม่เนื่องจากมาเลเซียทำหนังสือ ประท้วงไม่ยอมเดินทางไปแข่งขันที่กรุงเทพฯ ทำให้สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซียน (เอเอฟเอฟ) ตัดสินใจให้เตะที่สนามสุระกุลทั้งสองคู่ แต่ก็ไม่สามารถตกลงกันได้ว่าคู่ใดจะลงเตะเป็นคู่แรกเพราะเวียดนามไม่ยอมใช้ วิธีการจับสลากตัดสินใจ

จากปัญหาดังกล่าวทำให้ เต็งกู ตัน ซี ประธานเอเอฟเอฟ ต้องรีบบินด่วนมาที่ภูเก็ตเพื่อเรียกประชุมหารือถึงข้อสรุปสุดท้ายภายในคืน วันที่ 8 ธันวาคม ก่อนจะแจ้งโปรแกรมการแข่งขันนัดสุดท้ายอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

แหล่งข่าว :: http://www.siamsport.co.th/

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั