ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สุธีแฉ!ทีมชาติสิงคโปร์แปลงสัญชาติอื้อ


"เบิร์ท" สุธี สุขสมกิจ เพลย์เมกเกอร์จอมเก๋าทีมชาติไทยบอกรู้แล้วจะหนาวทีมแชมป์เก่า "ลอดช่อง" สิงคโปร์ เพิ่งจับ 2 แข้งต่างชาติโอนสัญชาติเพิ่มจากเดิม 7 คนเป็น 9 คนเข้าไปแล้ว ขณะที่ ปีเตอร์ รีด กุนซือไทยเป็นปลื้มกับสภาพทีมในช่วงนี้ ส่วน จ.ภูเก็ตพร้อมเป็นเจ้าภาพเต็มที่ทุกฝ่ายพร้อมเอเอฟเอฟตรวจสนามผ่านฉลุย เช่นเดียวกับที่ จ.พังงา ที่จะเป็นสังเวียนแข้ง 1 นัดวันที่ 10 ธ.ค. คู่ระหว่าง เวียดนาม กับ ลาว

ความเคลื่อนไหวฟุตบอลทีมชาติไทยชุดเตรียมสู้ศึกลูกหนังชิงแชมป์แห่งชาติอา เซียนหรือ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ อาเซียนคัพ ครั้งที่ 7 ระหว่าง 5 – 28 ธ.ค. นี้ โดย รอบแรก มีอินโดนีเซีย กับ ไทยรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ สาย เอ ที่เตะกันที่อินโดฯนั้น ทีมร่วมสาย ประกอบด้วย อินโดนีเซีย, สิงคโปร์(แชมป์เก่า) , เมียนม่าร์ และ กัมพูชา ขณะที่ สาย บี ซึ่งไทยเป็นเจ้าภาพ ประกอบด้วย เวียดนาม ,มาเลเซีย และ ลาว โปรแกรมรอบแรก 3 นัดของไทย มีดังนี้ นัดแรก 6 ธ.ค. ไทย พบ เวียดนาม , 8 ธ.ค.ไทย พบ ลาว และ นัดสุดท้ายรอบแรก ไทย พบ มาเลเซีย 10 ธ.ค. ซึ่งทั้ง 3 นัดของไทยในรอบแรกจะเตะที่สนามสุระกุล จ.ภูเก็ต จากเดิมที่จะเตะที่สนามราชมังฯ แต่เนื่องจากขณะนี้ไทยมีปัญหาความไม่สงบในประเทศโดยเฉพาะการปิดสนามบิน 2 แห่งของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ทำให้ต้องย้ายสังเวียนแข้งไปแข่งขันที่จ.ภูเก็ตแทน

ล่าสุดเมื่อช่วงสายของวันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา ปีเตอร์ รีด กุนซือทีมชาติไทย ได้พาลูกทีมไปฝึกซ้อมที่สนามไทยเบฟ ในช่วงเวลา 9.30- 11.30 น.ท่ามกลางแดดร้อนจ้ามีนักเตะมาซ้อมกันครบทั้ง 22 รายที่ติดทีมลุยศึกหนนี้ประกอบด้วย โกสินทร์ หทัยรัตนกุล , กิตติศักดิ์ ระวังป่า, ณัฐพร พันฤทธิ์, นิเวศ ศิริวงษ์, ชลทิตย์ จันทคาม, ภานุพงษ์ วงษา, สุรีย์ สุขะ, ณัฐพงษ์ สมณะ, ปฎิภาณ เพ็ชรพูล, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, ธนา ชะนะบุตร, สุรัตน์ สุขะ , พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, สุธี สุขสมกิจ, ดัสกร ทองเหลา, สุเชาว์ นุชนุ่ม, อาทิตย์ สุนทรพิธ, สลาฮูดิน อาแว ,ธีรเทพ วิโนทัย, รณชัย รังสิโย,ธีรศิลป์ แดงดา, อานนท์ สังสระน้อย โดยเน้นการเล่นเกมโต๊ะเล็กและปิดท้ายด้วยการยิงประตูก่อนจะให้นักเตะเดิน ทางกลับพักผ่อนยังโรงแรมเรดิสันที่พัก

หลังการซ้อม รีด กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า สภาพทีมขณะนี้ถือว่าโอเคโดยเฉพาะเรื่องความมุ่งมั่นตั้งใจของนักเตะในการฝึก ซ้อมเรียกได้สปิริตทีมดีมากๆเมื่อสภาพเป็นเช่นนี้เชื่อว่าโอกาสที่ไทยจะลุ้น แชมป์รายการนี้ได้คงไม่ใช่เรื่องเหนือบ่ากว่าแรง ขณะนี้ตนต้องการให้สภาพร่างกายของเด็กเราพร้อมที่สุดสำหรับการลงเตะรอบแรก ดังนั้น หากเป็นไปได้การเดินทางไปภูเก็ตอยากจะเป็นการเดินทางไปด้วยเครื่องบินโดยสาร แต่หากไม่ได้เนื่องจากเรื่องของปัญหาความขัดแย้งของกลุ่มการเมืองในไทย นั้น ปีเตอร์ รีดไม่ขอออกความคิดเห็นโดยอ้างว่าเป็นเรื่องของประเทศเราไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับ เรื่องการบอลขอเดินหน้าพาทีมชาติไทยทำผลงานให้ออกมาดีที่สุดในทัวร์นาเมนต์ นี้

ขณะเดียวกัน "เบิร์ท" สุธี สุขสมกิจ เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งในแผงมิดฟิลด์ของทีมชาติไทยซึ่งจัดว่าเป็นกลุ่มนักเตะ ประสบการณ์สูงในทัวร์นาเมนต์นี้ซึ่งค้าแข้งอยู่กับทีม แทมปิเนสโรเวอร์ ในเอสลีกของสิงคโปร์ ออกมากล่าวกับสยามกีฬา ในทำนองแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับทีมชาติสิงคโปร์ที่เป็นแชมป์เก่ารายการนี้ ด้วยว่า หากให้ตนออกความเห็นอาเซียนคัพหนนี้คู่ชิงฯน่าจะเป็นไทยกับสิงคโปร์ แชมป์เก่านั่นเอง ทีมอื่นๆคงมีศักยภาพไม่เพียงพอที่จะไปถึงรอบชิงฯได้แน่โดยเฉพาะสิงคโปร์เอง นั้น ไทย จะประมาทไม่ได้เป็นอันขาดในทัวร์นาเมนต์นี้ที่ไม่ได้มีการกำหนดอายุนักเตะ เหมือนรายการอย่างซีเกมส์สิงคโปร์สามารถนำนักเตะโอนสัญชาติลงเล่นได้แบบเต็ม ที่ล่าสุดจากเดิมที่พวกเขามีนักเตะโอนสัญชาติแล้ว 7 ราย ได้โอนเพิ่มมาอีก 2 รายรวมเป็น 9 รายซึ่ง 2 รายที่มาใหม่นี้เป็นนักเตะจากทีมสิงคโปร์ อาร์มฟอร์ซ ทีมแชมป์เอสลีกฤดูกาลล่าสุดนั่นเอง

เดียวกันเวลา 14.00 น. ที่โรงแรมเรดิสัน มีการประชุมเตรียมความพร้อมของรายการเอเอฟเอฟ ซูซูกิ อาเซียนคัพ 2008 ซึ่ง “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ กล่าวว่า การเตรียมการรับมือเป็นเจ้าภาพของภูเก็ตเป็นไปอย่างเรียบร้อยไม่มีปัญหาแต่ อย่างใด ทราบมาว่าทางผู้ว่าราชการภูเก็ตและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมให้การสนับ สนุนอย่างเต็มที่ ล่าสุดเอเอฟเอฟได้เห็นชอบให้ไทยใช้สนามสุระกุลเป็นสังเวียนฟาดแข้งแล้วส่วน การเดินทางมาถึงไทยของทีมต่างๆนั้นเวียดนามแจ้งมาแล้วว่าจะมาถึงไทย 2 ธ.ค. นี้ ขณะที่ลาว เก็บตัวอยู่ที่ไทย ส่วนมาเลย์ยังไม่ได้แจ้งว่าจะมาเมื่อไหร่

ส่วนทางของไทย ล่าสุดได้จองตั๋วกับสายการบินบางกอกแอร์เวย์ไปแล้วมีกำหนดเดินทาง 3 ธ.ค.นี้แต่ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าจะเดินทางได้หรือไม่หากเดินทางได้ต้องไป ขึ้นเครื่องที่สนามบินอู่ตะเภาแต่มีแผนสำรองไว้แล้วคือการเดินทางด้วยรถบัส โดยสาร 2 คันอย่างดีมีเจ้าหน้าที่ตำรวจนำจากกทม.ไปจนถึงภูเก็ต ซึ่งจะได้ข้อสรุปในวันที่ 2 ธ.ค. นี้แน่นอนว่าจะเดินทางไปอย่างไร

ในวันเดียวกัน ดร.ปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าฯจ.ภูเก็ต ได้เชิญทุกฝ่ายประชุมไม่ว่าจะเป็นฝ่ายพยาบาล,ฝ่ายรักษาความปลอดภัย,ฝ่ายเจ้า หน้าที่สนามสนาม,ผู้แทนจากกท.,เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร,ผู้แทนการท่าฯ ที่ห้อง ประชุมศาลากลางจ.ภูเก็ต ซึ่งการประชุมดังกล่าวเป็นการเตรียมความพร้อมของทุกด้าน หลังการประชุมผู้ว่าจ.ภูเก็ต เผยกับผู้สื่อข่าวว่า การประชุมในวันนี้เป็นเรื่องทีน่ายินดีที่ทุกฝ่ายของจังหวัดภูเก็ตให้ความ ร่วมมือและพร้อมที่จะจัดการแข่งขันฟุตบอล ซูซูกิคัพในครั้งนี้อย่างเต็มที่ แม้ว่าเวลาจะน้อยไปนิด แต่ทุกคนต้องการช่วยให้สำเร็จตามที่วางเป้าไว้ การเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้ไม่ใช่เป็นเพียงหน้าตาของจังหวัด แต่เป็นหน้าตาของประเทศ

"ได้เตรียมในเรื่องการจัดรถประชาสัมพันธ์ทั่วจังหวัดถึงภูเก็ตที่เป็นเจ้า ภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลในรายการนี้ สนามที่ใช้สำหรับการฝึกซ้อมของทีมต่างๆได้กำหนดเอาไว้มีสนามบ้านบอล,สนาม สะพานหิน ส่วนสนามสุระกุลได้ทำการสั่งปิดสนามเป็นที่เรียบร้อยเพื่อลงปุ๋ยยูเรียและ ปรับพื้นสนาม รวมทั้งที่นั่งคนดู กำหนดที่นั่งให้พอดี จะไม่ให้เข้าไปแออัดกันเพื่อความปลอดภัยและไม่เกิดความวุ่นวาย โดยเฉพาะในนัดที่ทีมชาติไทยลงแข่งขัน อาจจะมีคนดูเข้ามาเยอะ ดังนั้น ตั๋วเข้ามอยากให้แฟนๆที่ต้องการชม รีบมาซื้อหากตั๋วหมดแล้วหมดเลย"

นอกจากนี้ทางจังหวัดเตรียมที่จะให้อบต.จากที่ต่างๆไม่ว่าจะเป็นที่อบต.ป่า ตอง,อบต.ราไวย, อบต.รัชฎา จับฉลากแบ่งทีมกันเชียร์เพื่อเป็นการสร้างสีสันทีมละประมาณ 60-70คน ผมเชื่อว่าการจัดการแข่งขันครั้งนี้ทั้งแฟนฟุตบอลและนักเตะจากประเทศต่างๆจะ มีความสุขที่ทางภูเก็ตมอบให้ ในวันประชุมดังกล่าว ธงชัย ทองเชื่อม รองนายก อบจ.จ.พังงา ซึ่งจะรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน 1 คู่ระหว่างลาวกับเวียดนามในวันที่ 10 ธ.ค. ได้เดินทางมาประชุมด้วย พร้อมกับกล่าวว่า ทางผู้ว่าจ.พังงาได้ทำการประชุมกรเตรียมงานแล้วเช่นกัน และพร้อมที่จะรับหน้าที่จัดการแข่งขันให้ดีที่สุด รวมทั้งการปรับปรุงสนามและสถานที่ต่างๆ

แหล่งข่าว :: http://www.siamsport.co.th/

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั