ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ก่อนเกม ทีมชาติไทย-เวียดนาม นัดชิง ซูซูกิ คัพ


กุนซือทีมชาติไทย ปีเตอร์ รีด ลั่นนักเตะไทยสุดคึกพร้อมลงโม่แข้งในรอบชิงฯ “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2008” เพื่อคว้าแชมป์เป็นของขวัญปีใหม่ให้แฟนบอลชาวไทย พร้อมชี้ตัวทำเกมด้านซ้าย สุธี สุขสมกิจ หายเจ็บกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง ทำให้เกมรุกไทยสมบูรณ์มากขึ้น ขณะที่เตรียมพิจารณาเลือก พิชิตพงษ์ หรือ ธนา ลงทำเกมด้านขวาแทน สุเชาว์ นุชนุ่ม ที่โดนแบนจากพิษใบเหลือง มั่นใจทดแทนกันได้ดี

ความเคลื่อนไหวของนักเตะทีมชาติไทยชุดทำศึกลูกหนังชิง แชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2008” หลังจากผ่านศึกรอบตัดเชือกนัดที่ 2 เมื่อ 20 ธ.ค. ที่ผ่านมา เชือดอินโดนีเซีย 2-1 ทำให้สกอร์รวม 2 นัดชนะ 3-1 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศเป็นทีมแรก ล่าสุดเมื่อ 21 ธ.ค. ที่ผ่านมา ปีเตอร์ รีด กุนซือทีมชาติไทย ได้นำนักเตะซึ่งพักอยู่ที่โรงแรมเรดิสัน ไปว่ายน้ำที่สระว่ายน้ำของโรงแรมในช่วงเช้า เป็นการผ่อนคลายกล้ามเนื้อ และจิตใจ หลังจากเครียดกับเกมในรอบรองชนะเลิศมา 2 นัด ส่วนช่วงเย็นก็ปล่อยให้นักเตะได้พัก ไม่มีการซ้อมแต่อย่างใด โดยเรียกทุกคนมาชมการถ่ายทอดสดคู่ตัดเชือกนัดที่ 2 ระหว่าง สิงคโปร์ ที่เปิดบ้านรับเวียดนาม หลังเสมอกันมาในนัดแรก 0-0 ซึ่งคู่นื้ทีมใดชนะจะมาเจอกับทีมไทยในรอบชิงฯ โดยไทยได้เล่นในบ้านก่อนวันที่ 24 ธ.ค. นี้ เวลา 19.00 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน และเล่นเกมเยือนวันที่ 28 ธ.ค.นี้

ปีเตอร์ รีด กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า ตอนนี้สภาพทีมยังถือว่าสมบูรณ์ นักเตะขวัญกำลังใจดีเยี่ยม ไม่หวั่นทั้งเวียดนาม และสิงคโปร์ ทุกคนกระหายลงเล่นในรอบชิงฯ เพื่อคว้าแชมป์เป็นของขวัญปีใหม่ให้แฟนบอลชาวไทย ส่วนปัญหาในแดนกลางที่ทีมไทยต้องขาดกำลังหลักไป 1 คน คือ สุเชาว์ นุชนุ่ม ตัวทำเกมด้านขวา ที่ติดโทษแบน 1 นัด จากการใบเหลือสะสม 2 ใบนั้น ตอนนี้กำลังปรึกษากับสตาฟฟ์โค้ชว่าจะส่ง พิชิตพงษ์ เฉยฉิว หรือ ธนา ชนะบุตร ลงไปทำหน้าที่แทน สุเชาว์ ซึ่งทั้ง 2 คน เป็นนักเตะที่ทำเกมได้ดีไม่แพ้ สุเชาว์ ทำให้แม้ขาด สุเชาว์ ไปก็ไม่ทำให้ทีมอ่อนลง แต่ต้องตัดสินใจกันอีกครั้งว่า จะให้ใครทำหน้าที่นี้ในวันที่ 24 ธ.ค. นี้

ส่วนอาการบาดเจ็บของ สุธี สุขสุมกิจ ที่ทำให้พลาดการลงสนามกับอินโดนีเซียในนัดที่ 2 นั้น ปีเตอร์ รีด กล่าวว่า มีข่าวดีว่า สุธี หายจากอาการบาดเจ็บ สามารถกลับมาลงสนามในรอบชิงฯนัดแรกวันที่ 24 ธ.ค. นี้แน่นอน ซึ่งการได้ สุธี กลับมายืนแดนกลางจะทำให้เกมรุกของไทยกลับมาสมบูรณ์มากขึ้น เนื่องจาก สุธี เป็นนักเตะที่มีความสามารถ และประสบการณ์สูง นอกจากนั้นในเรื่องของการควบคุมอารมณ์ก็ได้กำชับนักเตะเป็นพิเศษ เพราะเป็นรอบชิงฯ ถ้าคุมอารมณ์ไม่ได้จะกระทบถึงฟอร์มและระบบการเล่นของทีมทั้งทีมไปด้วย ตนขอยืนยันว่าสภาพทีมตอนนี้ทีมไทยพร้อมทำศึกในรอบชิงฯเต็มที่ ไม่ว่าจะเจอกับเวียดนามหรือสิงคโปร์ก็ตาม.

สำหรับรอบรองชนะเลิศนัดที่ 2 ระหว่าง สิงคโปร์ กับ เวียดนาม ฟาดแข้งเมื่อ 21 ธ.ค. ที่ผ่านมา ที่สิงคโปร์ หลังจากนัดแรกเสมอกัน 0-0 ที่เวียดนาม ปรากฏว่า เวียดนาม พลิกล็อกบุกมาเชือด แชมป์เก่า 3 สมัย สิงคโปร์ ที่มาป้องกันแชมป์ในปีนี้ไป 1-0 จากการยิงของ เหงียน คัง ฮอย ในนาทีที่ 75 ทำให้สกอร์รวม 2 นัด เวียดนามชนะ 1-0 ลอยลำเข้าไปชิงชนะเลิศกับทีมชาติไทยทันที.

แหล่งข่าว :: http://www.dailynews.co.th/

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั