ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 39


สำหรับโปรแกมการแข่งขันมีดังนี้วันพุธที่ 21 ม.ค. คู่แรกเวลา 16.30น. เดนมาร์ก พบ เกาหลีเหนือ และ คู่สอง เวลา 19.00 น.ไทย พบ เลบานอน ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด เวลา 19.00 น. วันศุกร์ที่ 23 ม.ค. ชิงที่ 3 คู่แรก เวลา 16.30 น. และ ชิงชนะเลิศ เวลา 19.00 น. ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสด 19.00 น. เช่นเดิม ซึ่งทีมเดนมาร์ก กับ เกาหลีเหนือ ยืนยันมาแล้วว่า จะส่งทีมชาติชุดใหญ่ที่ใช้คัดเลือกฟุตบอลโลกมาร่วมทำการแข่งขันแน่นอน

ดร.ปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าฯภูเก็ต เป็นประธานประชุมคณะทำงาน เตรียมจัดฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 39 ระหว่างวันที่ 21-23 ม.ค. 2552 ที่ห้องประชุมศาลากลาง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยมี ไพบูลย์ อุปัติศงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต, วรพจน์ รัฐสีมา รองผู้ว่าฯ, เอี่ยม ถาวรว่องวงศ์ ประธานหอการค้า, สุรทิน เลี่ยนอุดม นายกเทศมนตรีตำบลรัษฏา และหัวหน้าหน่วยราชการต่างๆ ของภูเก็ตเข้าร่วมประชุม ขณะที่ สมาคมฟุตบอลฯ มี วิมล กาญจนะ อุปนายกสมาคมฟุตบอลฯ กับ สุพัฒน์ ธรรมเพชร ประธานฟุตบอลภูมิภาคภาคใต้ เข้าร่วมประชุม

หลังจากประชุมหารือร่วม 2 ชม. ดร.ปรีชา เรืองจันทร์ เปิดเผยว่า "จังหวัดภูเก็ตพร้อมที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 39 ระหว่าง 21-23 ม.ค.52 แล้ว โดยมี 4 ชาติ ร่วมแข่งขันประกอบด้วย ไทย, เลบานอน, เกาหลีเหนือ และ เดนมาร์ก ขณะนี้ทาง จ.ภูเก็ต ได้ทำเรื่องของบประมาณ ไปยังการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อนำมาใช้สำหรับการจัดการแข่งขันครั้งนี้

"ที่ผ่านมาวิกฤติการเมือง ส่งผลต่อด้านการท่องเที่ยวของภูเก็ตเป็นอย่างมาก คิดว่าฟุตบอลคิงส์คัพ น่าจะเป็นรายการหนึ่ง ที่จะทำให้เรียกความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ให้กลับมาเที่ยว จ.ภูเก็ต ได้ไม่มากก็น้อย จากนี้ไปทางภูเก็ต จะเดินหน้าโปรโมตประชาสัมพันธ์งานนี้เต็มที่ โดยมี อบจ.ภูเก็ต เป็นแม่งานใหญ่ ถึงตอนนี้คิดว่า จ.ภูเก็ต พร้อมจะเป็นเจ้าภาพเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว"

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั