ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ความเคลื่อนไหวฟุตบอลไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก 2009


ลูกพระเกี้ยว จุฬาฯ เคลียร์เรื่องชื่อกับผู้ใหญ่ สินธนา เรียบร้อยแล้ว ฤดูกาลนี้ใช้ชื่อ จุฬา ยูไนเต็ด ลุยไทยลีกพร้อมแหกโผแต่งตั้ง มหาโต นิพนธ์ มาลานนท์ อดีตโกล์จอมหนึบทีมชาติไทย นั่งแท่นโค้ชใหญ่แทน ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง โค้ชคนเก่า พร้อมได้เจ้าสัวใหญ่ อดิศัย โพธารามิก ทุ่มเงินก้อนโตหนุนกว่า 10 ล้านบาท และยังมี บิ๊กหอย ธวัชชัย สัจจกุล นั่งเป็น ผจก.ทีม


ความเคลื่อนไหวของการ แข่งขันฟุตบอลไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก 2009 ที่จะระเบิดแข้งกันนัดแรก วันที่ 7 มี.ค.นี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 ก.พ. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก มนตรี เคลือวัลย์ ผช.ผจก.ทีมจุฬา ยูไนเต็ด ถึงความเคลื่อนไหวของทีม ก่อนลุยศึกไทยแลนด์พรีเมียร์ หลังจากที่ต้องเสีย "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ที่ตัดสินใจไปเป็นโค้ชทีมชลบุรี เอฟซี ทำให้ต้องหาโค้ชคนใหม่เข้ามาแทนที่


ล่าสุด ทางคณะทำงานของทีม และผู้ใหญ่ของจุฬาฯ ได้ตกลงที่จะให้ นิพนธ์ มาลานนท์ อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติไทย และโค้ชผู้รักษาประตูขยับขึ้นมาเป็นโค้ชใหญ่แทน โดยจะมีผู้ช่วย วรชัย สุรินทร์ศิริรัฐ กับ กิตติ รัตนรังษี ในส่วนของชื่อทีมปีนี้ ได้คุยกับทางผู้ใหญ่ของ สินธนา แล้วว่าจะขอมาใช้ชื่อ จุฬา ยูไนเต็ด ซึ่งไม่มีปัญหาแต่อย่างใด


นอกจากนั้นเรื่องของงบประมาณ การทำทีมปีนี้เราได้ท่าน อดิศัย โพธารามิก เข้ามาช่วยเหลือทั้งหมด คาดว่าน่าจะใช้งบประมาณราว 10 ล้านบาท รวมทั้ง ท่าน พันธ์เลิศ ใบหยก แม้ว่าเราจะขาดนักเตะตัวหลักๆ ไปหลายคน แต่ทางผู้ใหญ่เตรียมที่จะดึงนักเตะต่างชาติมาช่วย อาจจะเป็นจากเมียนมาร์รวมทั้งจากแอฟริกาใต้ มาช่วยเชื่อว่าจะได้ตัวมาเร็วๆ นี้ โดยเป้าหมายเราปีนี้ขอทำให้ดีที่สุดและอยู่รอดปลอดภัยก็ประสบความสำเร็จแล้ว


ส่วนทีม พนักงานยาสูบ ของ "โค้ชแต๊ก" อรรถพล บุษปาคม กุนซือใหญ่ ที่ล่าสุดเพิ่งพาทีมตกรอบ รายการชิงถ้วยพระราชทานควีนส์คัพ มาหมาดๆ ได้กล่าวถึงการเตรียมทีมว่า "สภาพทีมถือว่ายังต้องปรับอีกหลายจุด โดยเฉพาะสองจุดสำคัญอย่างการจบสกอร์ และสมรรถภาพของนักเตะ เราจะต้องปรับโดยด่วนเชื่อว่า เราจะสามารถปรับทีมได้ก่อนที่จะเปิดฤดูกาล นอกจากนั้นเรายังจะได้นักเตะต่างชาติมาเสริมอีกสองคน คาดว่าจะมาซ้อมกับเราในเร็วๆ นี้"


ขณะเดียวกัน ฝ่ายจัดการแข่งขันของสมาคมฟุตบอล และบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ยังได้ออกมาเปิดเผยถึงชื่อสโมสรของ 16 สโมสรที่ส่งลงร่วมศึก ไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ ซึ่งปรากฎว่า มีสโมสรเปลี่ยนชื่อถึง 5 สโมสรด้วยกันประกอบด้วย สโมสร ธ.กรุงไทย เปลี่ยนมาเป็น สโมสรบางกอกกล๊าส เอฟซี, สโมสรจุฬา-สินธนา เปลี่ยนมาเป็นสโมสร จุฬา ยูไนเต็ด, สโมสร ม.กรุงเทพ เปลี่ยนมาเป็น สโมสรแบงคอก ยูไนเต็ด, สโมสรพนักงานยาสูบ เปลี่ยนมาเป็นสโมสร ทีทีเอ็ม-สมุทรสาคร และ สโมสรการท่าเรือแห่งประเทศไทย เปลี่ยนมาเป็น สโมสรการท่าเรือไทย เอฟซี


รวมทั้งสโมสรการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ที่ทางผู้ใหญ่ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคโดย อดิศร เกียรติโชควิวัฒน์ ผู้ว่าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ออกมายืนยันว่าจะใช้ชื่อ สโมสรการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ในศึกไทยลีกปีนี้ไม่ใช่ ไฟฟ้า-อยุธยา ตามที่สื่อมวลชนเสนอไป ซึ่งเรื่องนี้ "น้าเหม่ง" ประพล พงษ์พานิช โค้ชใหญ่กล่าวว่า "สำหรับเรื่องนี้ทางผู้ใหญ่ ต้องการที่จะให้ใช้ชื่อการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเท่านั้น ส่วนไฟฟ้า-อยุธยา เป็นฉายาไม่ใช่ชื่ออย่างเป็นทางการอยากให้เข้าใจกันโดยทั่วไป"

ที่มา http://www.siamsport.co.th/Sport_Football/090211_147.html

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั