ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีกเตรียมสอบ3 นักเตะเดินสาย

ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง เตรียมเรียก 3 แข้ง ธนา ชะนะบุตร, จีระวัฒน์ แก้วโบราณ, สุทธินันท์ นนที ที่เป็นข่าวไปเดินสายเล่นบอล วังสะพุง คัพ ที่ จ.เลย ซึ่งถือเป็นความผิดร้ายแรง เพื่อหาข้อเท็จจริง ยันให้ความเป็นธรรมกับสโมสรที่ไม่มีส่วนรู้เห็น ส่วนนักเตะถ้าผิดจริงและไม่รู้ว่ามีกฎระเบียบห้ามแข้งไทยลีกเล่นฟุตบอล รายการอื่น ขั้นแรกอาจจะโดนโทษแบน 2-3 นัด เพื่อเป็นการเตือน ส่วนสโมสรอาจถูกปรับเงิน


จากกระแสข่าวที่มีการแจ้งเบาะแสไปยัง บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ว่ามี 3 นักเตะระดับไทยลีกได้ไปเดินสายเล่นฟุตบอลรายการ วังสะพุง คัพ ครั้งที่ 31 ที่ จ.เลย ได้แก่ ธนา ชะนะบุตร ของทีมพัทยา ยูไนเต็ด, จีระวัฒน์ แก้วโบราณ ของสมุทรสงคราม เอฟซี และ สุทธินันท์ นนที ของราชนาวีระยอง ซึ่งถือเป็นความผิดร้ายแรงตามกฏระเบียบของการแข่งขัน ที่ห้ามผู้เล่นในไทยลีกไปเล่นฟุตบอลรายการอื่นโดยที่ไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งสโมสรต้นสังกัดของนักเตะนั้นมีโทษถึงขั้นยุบสโมสรเลยทีเดียว


ในเรื่องนี้ผู้สื่อข่าวสยามกีฬารายวันได้สอบถามไปยัง ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ได้รับคำตอบว่า ข่าวที่เกิดขึ้นมีการแจ้งเข้ามา แต่เราในฐานะฝ่ายจัดต้องมีการตรวจสอบให้ละเอียดก่อน อย่างน้อยต้องสืบว่าข่าวที่แจ้งมาเป็นจริงหรือไม่ และถ้าเป็นจริงก็ต้องดูด้วยว่ามีนักฟุตบอลมากกว่า 3 คนนี้หรือไม่ ซึ่งเราจะให้เป็นความธรรมกับทุกฝ่ายอยู่แล้ว ไม่ใช่มีข่าวเข้ามาแล้วเราจะลงโทษทันที มันต้องสอบสวนให้ดีก่อน โดยขั้นแรกจะเรียกตัวนักเตะทั้ง 3 คนมาชี้แจงว่าเป็นจริงหรือไม่ที่ไปเดินสายเล่น และยังมีใครอีกหรือเปล่า ส่วนสโมสรต้นสังกัดต้องมีการสอบถามว่ารู้เห็นกับเรื่องนี้หรือไม่ คือต้องแยกกัน เพราะถ้านักเตะทำผิดแล้วสโมสรไม่รู้เรื่องเลย จะลงโทษยุบสโมสรทันทีมันก็ไม่เป็นธรรม


"กรณีถ้าเป็นจริงต้องยอมรับว่ามันเกิดขึ้นครั้งแรก ทั้งที่เราได้แจ้งกฎระเบียบไปยังสโมสรแล้ว เพียงแต่นักฟุตบอลอาจจะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และทางสโมสรอาจจะไม่ได้เฝ้าระวังมากนัก ขั้นแรกอย่างที่บอกต้องเรียกมาสอบสวนก่อน และถ้าผิดจริง แต่ว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์อาจจะปรับลงโทษแบนไม่ให้ลงเล่น 2-3 นัดอย่างน้อยเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างถึงนักเตะคนอื่นที่คิดจะทำจะได้รู้ ว่ามีกฎระเบียบนี้อยู่ ส่วนสโมสรอาจจะโดนปรับเงิน ซึ่งก็ต้องขึ้นอยู่กับคณะกรรมการที่จะพิจารณาอีกที" ประธานจัดการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 2009 ชี้แจง


ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง นายสมศักดิ์ ศิริธรรม ผู้บริหารสโมสร "ปลาทูคะนอง" สมุทรสงคราม เอฟซี ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ได้รับคำตอบว่า ไม่รู้ข่าวคราวเลยว่ามีนักเตะในทีมไปเล่นฟุตบอลในรายการดังกล่าว มารู้จากหน้าหนังสือพิมพ์เช่นกัน เพราะถ้าทราบคงจะห้ามไม่ให้ไปอยู่แล้ว แต่ยังไงเราจะเรียกเจ้าตัวมาพูดความจริงด้วยว่าไปเล่นจริงหรือเปล่า และคงต้องหาวิธีป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีก"


ส่วนทีม พัทยา ยูไนเต็ด นายพันธุ์ศักดิ์ เกตุวัตถา โค้ชของทีมเผยว่ารู้ข่าวจากสื่อเช่นกัน ซึ่งกำลังสอบถามความจริงอยู่ แต่คิดว่าตัวนักเตะเองอาจจะรู้เท่าไม่ถึงการณ์มากกว่า


ด้าน "เสี่ยเหมา" กมล สุวรรณเจริญ ผช.ผจก.ทีมราชนาวีระยอง ได้ชี้แจงถึงลูกทีมที่ไปเล่นว่า เกิดขึ้นจริงแต่ช่วงนั้นเป็นช่วงที่เราปล่อยเทศกาลสงกรานต์ นักเตะได้เดินทางกลับบ้าน แล้วถูกทางผู้ใหญ่ในจังหวัดขอร้องให้ลงเล่นเพราะถือว่าเป็นซูเปอร์สตาร์ของ จังหวัดแฟนบอลก็อยากชม เจ้าตัวบอกว่าไม่อยากลงหรอก แต่ผู้ใหญ่ร้องขอมาจึงลงไป 10 นาทีเท่านั้น ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องราวใหญ่โตขนาดนี้ ส่วนทางทีมเองก็ไม่รู้เพราะได้ปล่อยนักเตะกลับสงกรานต์ใครจะไปทำอะไรก็ไม่ ทราบเรื่อง ซึ่งก็ขอยอมรับผิดแทนนักเตะด้วย
ที่มา http://www.siamsport.co.th/Sport_Football/090429_129.html

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั