ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ไทยลีก เลก 2 เข้มสนาม การ์คต้องเนี้ยบ

ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง


สวัสดีครับแฟนไทยลีกทุกท่านครับ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานไทยพรีเมียร์ลีก เตรียมปฏิวัติขนานใหญ่ ให้มีมาตรฐานเทียบศึกพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ ยันทุกสนามต้องมีการ์ดคุม 12 คน ต่อจำนวนแฟนบอล 2,000 คน ลั่นปรับหนักทีมที่มีสนามห่วยแตก และไฟฟ้าดับบ่อย ส่วนปัญหาของ สุพรรณบุรี ในดิวิชั่น 1 ที่อื้อฉาวเรื่องเงินเดือนนักเตะ ยันปีหน้าหากไม่เคลียร์ ตัดออกจากสารบบลีกเมืองไทยแน่นอน



ความเคลื่อนไหวของศึกลูกหนัง "ไทยพรีเมียร์ลีก 2009" ที่เดินทางมาถึงนัดสุดท้ายของเลกแรก วันเสาร์ที่ 20 และ วันอาทิตย์ ที่ 27 มิ.ย. นี้ ซึ่งตลอดระยะเวลา 14 นัดที่ผ่านมา เกิดปัญหามากมายให้บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก นำโดย ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ที่เป็นผู้ควบคุมดูแลได้แก้ไขทั้งในและนอกสนาม



ล่าสุด ดร.วิชิต ได้เปิดเผยในรายการ "นานาทรรศนะกับบิ๊กจ๊ะ" สาธิต กรีติกุล ทางสยามกีฬาทีวี เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา ถึงการเตรียมปรับปรุงมาตรฐานด้านต่างๆ ให้มีความเท่าเทียมกับ "พรีเมียร์ลีก" ของประเทศอังกฤษ ว่า "เกมการฟาดแข้งทุกสนามในไทยพรีเมียร์ลีกเวลานี้ จะเห็นได้ว่า อยู่ในความสนใจของแฟนบอลบ้านเรามากมายเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็นที่ ธันเดอร์โดมเมืองทองธานี, การท่าเรือคลองเตย ,บางกอกกล๊าส หรือตามต่างจังหวัด ที่กระแสไทยลีกดีมากอย่าง จ.ระยอง ,จ.ชลบุรี, จ.กาญจนบุรี, จ.สมุทรสงคราม, จ.สมุทรสาคร, จ.นครปฐม"


"เมื่อมีคนดูเยอะ แน่นอนว่า จะเกิดปัญหาขึ้นมามากมายหลายประการ ที่ผ่านมาเราเจอในส่วนของแฟนบอลขว้างปาขวดน้ำลงไปในสนาม พอออกโทษปรับให้สโมสรรับผิดชอบอย่างจริงจัง ก็จะเห็นว่าเรื่องเหล่านี้ลดจำนวนลงเยอะ เกือบจะไม่มีเหตุการณ์เกิดขึ้นด้วยซ้ำ ก็ถือว่าเราประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่ง"


ดร.วิชิต กล่าวต่อว่า "ขณะเดียวกันไทยพรีเมียร์ลีก เลกสองตนเตรียมหารือกับตัวแทนของทั้ง 16 สโมสร ว่าเป็นไปได้ไหม ที่เราจะให้เพิ่มการ์ดดูแลความปลอดภัยในสนามเข้าไปอีกในอัตราส่วน 12 คนต่อจำนวนแฟนบอล 2,000 คน และให้หันหน้าดูแฟนบอล เอาให้มาตรฐาน เหมือนอย่างที่เราเห็นการ์ดของ พรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ มีการดูแลแฟนบอลไม่ให้ก่อความวุ่นวายในสนาม"



นอกจากนั้น ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ยังกล่าวอีกว่า "เวลานี้ต้องยอมรับเรื่องของมาตรฐาน ในสนามแข่งขัน เราค่อนข้างที่จะต่ำกว่ามาตรฐานมาก บางสนามแทบจะใช้งานไม่ได้ เวลาที่ฝนตกหนัก ที่ผ่านมาเรามีนโยบายให้ไปจัดการเรื่องนี้ หากไม่ดำเนิน จะโดนแจกให้ใบเหลืองก่อนที่จะแจกใบแดงไม่ให้ใช้สนามแข่งขัน แต่เวลานี้ยังมีเพิ่มอีกปัญหาคือไฟฟ้าในสนามดับ เป็นเรื่องที่ไม่ควรจะเกิดในลีกอาชีพ ต่อไปก็คงจะดำเนินการอย่างจริงจัง มีโทษปรับเพื่อไปกระตุ้น เตือนกัน เหมือนเคสอื่นๆ ที่เคยเกิดขึ้น"



ส่วนปัญหาของผู้ตัดสิน ดร.วิชิต เผยว่า "ต่อไปนี้เราคงจะให้ความสำคัญกับผู้ตัดสินอย่างจริงจัง อาจจะเอาถึงขั้น "ผู้ตัดสินพบแฟนบอล" กันเลยทีเดียว เผื่อใครมีปัญหาไหนที่ค้างคาใจ เราก็จะให้ผู้ตัดสินที่ลงทำหน้าที่ มาไขข้อข้องใจ ถูกหรือผิดจะได้รู้กัน พร้อมกันนั้นจะมีการจัดแรงกิ้ง ว่าใครตัดสินอยู่ในระดับไหน ถ้าเก่งจริงเราพร้อมที่จะให้การสนับสนุนเต็มที่ ให้โอกาสได้ตัดสินเกมสำคัญๆ ในระดับประเทศต่อไป"



ต่อข้อซักถามของผู้สื่อข่าวที่ทวงถามถึงปัญหาของทีม สุพรรณบุรี ในศึกดิวิชั่น 1 ที่มีปัญหาเรื่องของเงินเดือนนักเตะ ซึ่งไม่ได้รับถึง 4 เดือนติดต่อกัน บิ๊กไทยลีก กล่าวว่า "ปีหน้า ไม่ว่า สุพรรณบุรี จะอยู่ลีกระดับไหนของประเทศ จะส่งคนเข้าไปสอบถามในเรื่องของสัญญาจ้างระหว่างสโมสรกับนักเตะ ถ้ายังไม่เคลียร์กันให้เรียบร้อยก่อนส่งทีมร่วมแข่งขัน ก็คงจะตัดออกไปจากสารบบของลีกเมืองไทยแน่นอน"
ที่มา http://www.siamsport.co.th/Sport_Football/090616_113.html

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั