ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

วิชิตชี้หากไทยลีกได้โควตาชปล.มีเงินเข้ากว่า200ล.


เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (6 ก.ค.) ณ ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลฯ บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ได้มีการนัดประชุมผู้ควบคุมการแข่งขัน ในศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการหาบทสรุป เกี่ยวกับบทลงโทษต่างๆ ที่เกิดขึ้น งานนี้นำโดย ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ปธ.บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เป็นประธานในที่ประชุม

โดยวาระในการประชุมประจำสัปดาห์นี้ ก็ได้มีการพูดคุย เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่แฟนฟุตบอลของทีมการท่าเรือไทย เอฟซี ในเกมที่เปิดบ้านเอาชนะบางกอกกล๊าส เอฟซี 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 3 ก.ค. 53 รวมถึงแฟนคลับชลบุรี เอฟซี ที่ขว้างพลุลงมาในสนาม เกมที่ทีมรักยกพลบุกไปพ่าย บุรีรัมย์ พีอีเอ 1-3 เมื่อวันเสาร์ที่ 26 มิ.ย. 53 ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ผิดระเบียบอย่างชัดเจน

นอกจากการเขียนรายงานของผู้ควบคุมการแข่งขันแล้ว สื่อต่างๆ ได้จัดการบันทึกภาพเอาไว้ได้อย่างชัดเจน ซึ่งก็ทำให้ทางด้าน ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ปธ.บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ได้มีมติในการลงดาบทั้งสโมสรการท่าเรือไทย เอฟซี และ ชลบุรี เอฟซี เป็นจำนวนทีมละ 7,500 บาท ด้วยกัน


7-8 ก.ค. ยกพลสัมมนาพัฒนาใหญ่บางแสน


พร้อมกันนั้นทางด้าน ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ปธ.บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ยังได้เผยต่อด้วยว่า "ในช่วงระหว่างวันที่ 7-8 ก.ค. 53 ทางบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด รวมถึงผู้ควบคุมการแข่งขันจะยกทัพไปสัมมนากันที่เดอะไทด์ รีสอร์ท บางแสน เพื่อเป็นการร่วมถกแนวทางเกี่ยวกับการวางมาตรการเพื่อพัฒนาลีกทั้งระบบ ให้ผ่านมาตรฐานที่ทางสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ได้กำหนดเอาไว้

ซึ่งตอนนี้ก็เหลือแค่ตัวแทนของเอเอฟซี จะเดินทางมาตรวจสอบเกี่ยวกับเรื่องจำนวนผู้ชมเฉลี่ยของแต่ละสนามในศึก สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก รวมถึงยอดจำหน่ายสินค้าที่ระลึก แต่เราก็ไม่รู้ว่าเขาจะมาเมื่อไหร่ ซึ่งเราก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อมที่สุดก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป"


"วิชิต" ชี้รายได้กว่า 200 ล. หากได้โควตาชปล.คืน


ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ปธ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ยังได้เสริมเกี่ยวกับเรื่องที่ตัวแทนของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) เตรียมที่จะเดินทางมาตรวจสอบมาตรฐานของศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก สำหรับการประเมินเพื่อคัดสรรสโมสรที่ได้สิทธิ์ลงเล่นในถ้วยเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ต่อไป โดย ดร.วิชิต ได้เปรยกับสยามกีฬาด้วยว่า

"ตอนนี้เราเหลือเพียงแค่รอให้ตัวแทนของเอเอฟซี มาตรวจสอบมาตรฐานลีกไทยเพียงอย่างเดียว หลังจากที่เราดำเนินการในขั้นตอนที่ 1 คือส่งเอกสารรวมถึงขั้นตอนที่ 2 เกี่ยวกับการชี้แจงไปแล้ว และต้องบอกเลยว่าตอนนี้แฟนฟุตบอลชาวไทยพอจะมีหวังขึ้นมาแน่ ซึ่งดูแล้วตอนนี้เราก็กำลังเบียดกับเอสลีกขอสิงคโปร์อยู่ เช่นเดียวกับลีกอื่นๆ ของเอเชียที่อาจจะโดนลดโควตาลงมาก็เป็นได้

ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการประเมินของตัวแทนจากเอเอฟซีเท่านั้น ซึ่งเท่าๆ ที่ผมรู้มาตอนนี้หากทีมไหนที่ได้ผ่านเข้ารอบลึกๆ ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ในซีซั่นหน้า จะมียอดรายได้จากค่าลิขสิทธิ์ต่างๆ รวมกันไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาทเลยทีเดียว"

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั