ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ไนกี้เผยโฉมชุดแข่งขันใหม่ของสโมสรฟุตบอลอาร์เซนอล สำหรับฤดูกาลแข่งขัน 2010-2011

ไนกี้เผยโฉมชุดแข่งขันใหม่ของสโมสรฟุตบอลอาร์เซนอล
สำหรับฤดูกาลแข่งขัน 2010-2011


นวัตกรรมในการออกแบบชุดแข่งขันช่วยให้ประสิทธิภาพสูงสุดและ
ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมด้วยผ้าซึ่งทำจากวัสดุที่นำกลับมาใช้ใหม่

เมืองบีเวอร์ตัน รัฐโอเรกอน – ไนกี้ อิงค์ เปิดตัวชุดแข่งขันชุดใหม่ของสโมสรอาร์เซนอลที่ชูแนวทางใหม่ในการออกแบบซึ่งมุ่งให้ประสิทธิภาพสูงสุดพร้อมๆ กับลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ชุดแข่งขันใหม่โดดเด่นด้วยมรดกอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของอาร์เซนอลและลวดลายกราฟิกแบบดั้งเดิม และผสานไว้ด้วยการออกแบบที่มีน้ำหนักเบาและผ้าซึ่งทำจากวัสดุที่นำกลับมาใช้ใหม่

ชุดแข่งขันชุดใหม่สะท้อนนวัตกรรมในการออกแบบและการใส่ใจในรายละเอียดที่เป็นเยี่ยมเช่นที่นักฟุตบอลชั้นเลิศต้องการ เมื่อรวมข้อเด่นต่างๆ ทั้งการใช้ผ้าซึ่งทำจากวัสดุที่หมุนเวียนมาใช้ใหม่ สุนทรียภาพใหม่ในการออกแบบ และการน้อมรำลึกถึงประวัติศาสตร์ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวของอาร์เซนอล ชุดแข่งขันชุดนี้จึงสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับเครื่องแบบของสโมสร

ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสรที่เสื้อได้รับการผลิตขึ้นจากโพลีเอสเตอร์ที่นำมากลับมาใช้ใหม่ทั้งหมด โดยแต่ละตัวผลิตขึ้นจากขวดน้ำพลาสติกจำนวนไม่เกิน 8 ขวด โดยนำมาจากสถานที่กำจัดขยะในประเทศญี่ปุ่นและไต้หวัน ขวดเหล่านี้จะถูกนำมาชำระล้างสิ่งสกปรกจนหมด จากนั้นจึงย่อยเป็นชิ้นเล็กๆ นำมาหลอมเป็นเส้นใยและกรอเป็นเส้นด้ายเพื่อทอชุด กระบวนการผลิตแบบใหม่นี้ช่วยลดการใช้พลังงานลงได้ถึง 30% เมื่อเทียบกับการผลิตจากโพลีเอสเตอร์แบบเดิมๆ

จากกระบวนการผลิตแบบใหม่นี้ ไนกี้สามารถกู้ขวดน้ำพลาสติกกลับมาได้เกือบ 13 ล้านขวด คิดเป็นปริมาณขยะโพลีเอสเตอร์ประมาณ 254,000 กิโลกรัม ซึ่งอาจใช้เวลานานถึง 500 ปีในการย่อยสลายเองตามธรรมชาติ หากนำขวดแต่ละขวดที่นำกลับมาใช้ใหม่เพื่อการผลิตชุดเหล่านี้มาเรียงต่อๆ กัน ระยะทางที่ได้จะมีความยาวกว่า 3,000 กิโลเมตร หรือปกคลุมพื้นที่สนามฟุตบอลกว่า 29 สนาม

ชุดแข่งขันนี้ช่วยให้ผู้เล่นรักษาอุณภูมิร่างกายไว้ในระดับที่เหมาะสมที่สุดและเล่นได้เต็มความสามารถตลอดเวลาที่อยู่ในสนามโดยการช่วยให้พวกเขารู้สึกแห้งและเย็นสบาย ผ้า ไนกี้ไดร-ฟิต (Nike Dri-FIT) ใหม่ซึ่งมีน้ำหนักเบากว่าชุด ไนกี้รุ่นก่อนๆ ถึง 13% ช่วยระบายความชื้นได้อย่างรวดเร็วโดยการดูดซับเหงื่อออกสู่ด้านนอกตัวเสื้อ เพื่อช่วยเพิ่มการไหลเวียนของอากาศได้มากขึ้นถึง 7% เมื่อเทียบกับชุดแบบก่อน พื้นที่ส่วนที่ช่วยระบายอากาศด้านข้างของเสื้อและบริเวณถัดลงมาจากแถบเอวของกางเกง ใกล้ๆ กับส่วนล่างสุดของกระดูกสันหลัง ยังช่วยให้อากาศผ่านเข้าได้มากขึ้นเพื่อให้ผู้เล่นรู้สึกเย็นสบาย


ฟิล ดิกคินสัน ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของไนกี้ฟุตบอลทั่วโลก กล่าวว่า “เรานำวิวัฒนาการสู่การออกแบบชุดแข่งขันของเราอย่างต่อเนื่องเพื่อเหล่าสโมสรชั้นยอด และการเผยโฉมชุดแข่งขันชุดใหม่ของอาร์เซนอลเป็นความภาคภูมิใจอีกครั้งของเรา ประเพณีนิยมอันลึกซึ้งของสโมสรช่วยเติมเต็มนวัตกรรมการออกแบบและกระบวนการผลิตของเราให้ครบถ้วนสมบูรณ์”

การตัดเย็บเสื้อให้เข้ารูปในแบบ Dynamic Fit และโครงสร้างการทอแบบ Double Knit ใหม่ ช่วยให้เสื้อดูกระฉับกระเฉงยิ่งขึ้น พร้อมกับเพิ่มการยืดการขยายให้มากกว่าเสื้อแบบเดิมของอาร์เซนอลอีก10% ทรวดทรงของตัวเสื้อสอดรับกับสรีระตามธรรมชาติของร่างกายเพื่อเอื้อต่อการเคลื่อนไหวและการไหลเวียนของอากาศได้สูงสุด

สัมผัสแห่งประเพณีนิยมและลีลาที่ไม่เหมือนใครได้หลอมรวมกันเป็นแนวทางอันเป็นบุคลิกเฉพาะตัวของอาร์เซนอลทั้งในและนอกสนาม และเพื่อแสดงถึงเนื้อแท้ของพวกเขา อาร์เซนอลจึงจะลงสนามฤดูกาลแข่งขันนี้ในเสื้อทีมเหย้าและเยือนแบบใหม่ที่ใช้ฝีมือการตัดเย็บอันล้ำเลิศเช่นเดียวกับที่พบได้ในเสื้อคุณภาพสูงซึ่งสั่งตัดจากย่าน ซาวิล โรว์ ในกรุงลอนดอน

เสื้อทั้งสองแบบมีแนวตะเข็บเดินด้ายบริเวณหลังส่วนบน ขอบแขนเสื้อเป็นแบบขอบใหญ่ และมีรอยปรุเป็นแถบแนวตั้งขนาดกว้างพาดอยู่ทั่วผืนวัสดุที่ใช้ทำเสื้อ เสื้อทีมเหย้าเป็นการนำเสื้อแบบดั้งเดิมของอาร์เซนอลมาตีความตามยุคสมัยใหม่ โดยใช้ช่วงลำตัวสีแดง แขนเสื้อสีขาว และขอบคอกลมสีขาว บริเวณคอเสื้อด้านหลังมีอักษรคำว่า “Arsenal” เป็นแบบอักษรเฉพาะของสโมสร คล้ายกับตัวอักษรคอนกรีตที่อยู่บริเวณทางเข้าสนามเอมิเรตส์สเตเดียม

ด้านในของเสื้อ ตำแหน่งเดียวกับตราสัญลักษณ์ของสโมสร มีตัวอักษรกราฟิกเป็นข้อความว่า “Victoria Concordia Crescit” ซึ่งเป็นคำขวัญภาษาละตินของอาร์เซนอล แปลความหมายได้ว่า “สู่ชัยชนะด้วยสามัคคี” เสื้อทีมเยือนตัดเย็บเป็นพิเศษเช่นเดียวกับเสื้อทีมเหย้า แต่เป็นสีเหลืองซึ่งเป็นสีทีมเยือนดั้งเดิมของอาร์เซนอล ชวนให้ย้อนรำลึกถึงเมื่อครั้งที่คว้าชัยชนะในลีกนี้ได้ที่สนามแอนฟิลด์เมื่อปี ค.ศ. 1989 คอเสื้อแบบคอวี ขอบแขนเสื้อ รวมถึงลายเส้นบางๆ ในแนวตั้งเป็นสีเลือดหมูบนตัวเสื้อสีเหลือง เป็นสีเสื้อแข่งขันของ อาร์เซนอลในปีแรกและปีสุดท้ายที่พวกเขาลงเล่นในสนามไฮบิวรี ซึ่งเป็นสนามเหย้าแห่งเดิมและเป็นสนามเหย้าในความรู้สึกของพวกเขา โดยทิ้งระยะเวลาระหว่างสองปีนั้นนานถึง 93 ปี

กางเกงของชุดเหย้าเป็นสีขาว ด้านข้างแต่ละด้านมีเส้นแนวตั้งสีแดงเส้นบางๆ ในขณะที่แถบเอวด้านหลังมีตัวอักษรกราฟิกคำว่า “Arsenal” ถุงเท้าของชุดเหย้าเป็นสีขาว พิมพ์อักษรคำว่า “Arsenal” ที่ด้านหลังของส่วนน่องแต่ละข้าง

กางเกงของชุดเยือนเป็นสีแดงเลือดหมูเช่นกัน ด้านข้างแต่ละด้านมีเส้นแนวตั้งสีเหลืองเส้นบางๆ ในขณะที่แถบเอวด้านหลังมีตัวอักษรกราฟิกคำว่า “Arsenal” ถุงเท้าของชุดเยือนเป็นสีเหลือง คาดด้วยแถบสีเหลืองบางๆ สามเส้น ขอบบนเป็นแถบสีเลือดหมูคาดด้วยเส้นสีเหลือเพียงเส้นเดียว และพิมพ์อักษรคำว่า “Arsenal” ที่ด้านหลังของส่วนน่องแต่ละข้าง

ในฤดูกาลแข่งขันนี้ สโมสรชั้นนำอีกหลายสโมสร รวมถึง แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด บาร์เซโลนา และ อินเตอร์มิลาน จะสวมชุดแข่งขันที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและก้าวล้ำด้วยเทคโนโลยีที่สุดในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลแบบเดียวกันนี้ด้วยเช่นกัน ข้อมูลเกี่ยวกับชุดแข่งขันใหม่จากไนกี้ของสโมสรต่างๆ สามารถศึกษาเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ NikeMedia.com
###

เกี่ยวกับไนกี้

ไนกี้ อิงค์ ตั้งอยู่ใกล้เมืองบีเวอร์ตัน รัฐโอเรกอน ประเทศสหรัฐอเมริกา และเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกที่ดำเนินกิจการออกแบบและจัดจำหน่ายรองเท้ากีฬา เครื่องแต่งกาย และอุปกรณ์กีฬาและฟิตเนสหลากหลายประเภท บริษัทย่อยที่ไนกี้ถือหุ้นทั้งหมดประกอบด้วย โคล ฮาน ซึ่งเป็นบริษัทผู้ออกแบบ ทำการตลาด และจัดจำหน่ายรองเท้า กระเป๋าถือ เครื่องประดับ และเสื้อคลุมที่เน้นความหรูหรา, คอนเวิร์ส อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทผู้ออกแบบ ทำการตลาด และจัดจำหน่ายรองเท้า เครื่องแต่งกาย และอุปกรณ์กีฬา, เฮอร์ลีย์ อินเตอร์เนชั่นแนล แอลแอลซี บริษัทผู้ออกแบบ ทำการตลาด และจัดจำหน่ายรองเท้า เครื่องแต่งกาย และอุปกรณ์สำหรับกีฬาแอ๊คชั่นและไลฟ์สไตล์วัยรุ่น, และ อัมโบร ลิมิเต็ด ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำในสหราชอาณาจักรที่เป็นเจ้าของแบรนด์ฟุตบอลระดับโลก ผู้สนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ www.nikebiz.com

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่
ปิยภรณ์ ทิพย์สุนทรศักดิ์ (ก้อย) โทร. 081-612-8857, 02-204-8225
ปณิธิดา ผ่องแผ้ว (แป๋ม) โทร.081-812-9381, 02-204-8071

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั