ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ชลบุรีเช็กน้าเทิดบู๊กิเลนฟูลทีมบิ๊กแมตช์ไทยลีก


การแข่งขันฟุตบอล "สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2010" วันอาทิตย์ที่ 25 ก.ค. 2553 มีทำการฟาดแข้งกัน 3 คู่ โดยบิ๊กแมตช์ประจำวันอาทิตย์เป็นการพบกันของสองทีมหัวตารางอย่าง "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี รองจ่าฝูง เปิดสนาม สพล.ชลบุรี พบกับ "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เวลา 18.00 น. ซึ่งฟุตบอลสยามทีวี ดีทีวี ช่อง 50 รับหน้าที่ถ่ายทอดสด

ส่วนอีกสองสนาม ที่ทำการแข่งขันในวันเดียวกันมี การท่าเรือไทย เอฟซี พบ โอสถสภา เอ็ม 150 ที่สนามแพท สเตเดี้ยม เวลา 17.00 น. ช่องเอ็นบีที 11 ถ่ายทอดสด และบิ๊กแมตช์ภาคตะวันออก ราชนาวี ระยอง เปิดบ้านพบ พัทยา ที่สนามกีฬา จ.ระยอง เวลา 17.00 น. คู่นี้ ที-สปอร์ต จะรับหน้าที่ถ่ายถอดสดให้ชมกัน



"ฉลาม" ขาด เปรม, บาส เช็กน้าเทิด


สำหรับคู่บิ๊กแมตช์ ผลการพบกันในเลกแรกปรากฏว่า เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านชนะ ชลบุรี เอฟซี 4-1 โดยความพร้อมของเจ้าบ้าน "ฉลามชล" ชลบุรี ถือว่าค่อนข้างระส่ำไม่น้อย เมื่อจะไม่มีสองนักเตะตัวเก่งทั้ง "เจ้าเปรม" สุรีย์ สุขะ กับ "เจ้าบาส" อาทิตย์ สุนทรพิธโดยรายแรกติดโทษแบน ส่วนรายหลังมีอาการบาดเจ็บบริเวณขาหนีบ และคาดว่าจะต้องพักยาวตลอดทั้งฤดูกาล

นอกจากนั้นยังต้องเช็กความฟิตของ "น้าเทิด" เทิดศักดิ์ ใจมั่น เพลย์เมกเกอร์ตัวเก๋าจนวินาทีสุดท้ายด้วย ส่วน ฌูลล์ บาก้า กล้ามเนื้อฉีก ลงสนามไม่ได้เช่นกัน แต่เกมนี้ทีมจะได้ ภูริทัฑ จาริการนนท์ มิดฟิลด์ดาวรุ่งกลับคืนสู่ทีมจากการใช้โทษแบนครบตามกำหนดเรียบร้อย



"เซอร์เด็จ" ไม่กลัวขอสู้เอาชนะ


หลังจากนัดล่าสุดบุกไปแพ้ทีมรองบ่อนอย่าง ทหารบกฯ 0-1 ชลบุรี ก็ไม่ออกอาการเสียขวัญให้เห็นแต่อย่างใด โดย "เซอร์เด็จ" จเด็จ มีลาภ กุนซือของทีม เผยก่อนเกมบิ๊กแมตช์กับ เมืองทองฯ ว่าค่อนข้างมีปัญหากับอาการบาดเจ็บของตัวผู้เล่น แต่ถือว่าไม่เสียหายอะไรมาก เพราะตัวทดแทนยังมีให้ใช้งานอยู่ โดยเกมนี้จะต้องชนะเท่านั้นเพื่อไม่ให้แต้มหนีห่างออกไปไกล

"ปัญหาในตอนนี้คือนักเตะบาดเจ็บ ที่เรายังบอกไม่ได้ว่าจะหายทันหรือไม่ โดยเฉพาะ เทิดศักดิ์ ที่ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาร่วมฝึกซ้อมกับทีมแต่ยังไม่เต็มที่ หากไม่ไหวคงไม่เสี่ยงเอาลงสนาม อย่างไรก็ดีเรามีตัวทดแทนอยู่แล้วที่จะสู้กับเมืองทองฯ ได้อย่างไม่มีปัญหา โดยเราจะอาศัยความแน่นอนในการเข้าทำเพื่อเอาชนะเมืองทองฯ ให้ได้ เพราะหากแพ้จะทำให้คะแนนโดยทิ้งห่างออกไปเป็น 6 แต้ม ดังนั้นเชื่อว่าจะเป็นเกมที่สนุก"



"กิเลน" ฟูล ยาย่า บู๊ต้นเกม


ด้าน "กิเลนผยอง" จ่าฝูงของตารางที่นัดล่าสุดเปิดบ้านถล่ม ศรีสะเกษ 6-0 เกมนี้จะสามารถส่งผู้เล่นตัวเก่งลงสนามได้อย่างครบครัน ขาดเพียง ปกาศิต แสนสุข แบ็กขวาคนเดียวเท่านั้นที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ

โดย เรเน่ เดอซาเยียร์ กุนซือของ "กิเลนผยอง" เตรียมส่ง ซูมาโฮโล่ ยาย่า ลงสนามตั้งแต่นาทีแรก ร่วมกับ "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ที่จะประสานงานกันในแดนหน้า รวมถึง โคเน่ โมฮัมเหม็ด ดาวยิงผิวสี ที่จะลงล่าตาข่ายพบกับทีมเก่าของตัวเอง



"เสี่ยเป้" ประกาศเปิดเกมบุกแหลก


โดย "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผจก.ทั่วไป ของเมืองทองฯ ได้ออกมาเผยถึงเกมนี้ว่า จะไปเปิดเกมรุกอย่างแน่นอน เพื่อพิสูจน์ว่าทีมใดจะเป็นทีมที่เล่นเกมรุกได้ดีกว่ากัน พร้อมกระตุกหนวดชลบุรี ให้เล่นเกมรุกสู้ เพราะจะเข้าทาง เมืองทองฯ

"ตอนนี้นักเตะทุกคนพร้อมกับเกมนี้เป็นอย่างมาก เพราะถือว่าเป็นเกมที่แฟนบอลรอคอย โดยเราออกไปเยือนครั้งนี้ จะไม่ไปเล่นเกมรับอย่างแน่นอน และจะเปิดเกมรุกด้วยเพื่อวัดกันว่าเมืองทองฯ กับ ชลบุรี ทีมใดจะเป็นทีมที่เล่นเกมรุกได้ดีกว่ากัน ซึ่งเราเชื่อว่าชลบุรี ที่เล่นในบ้านได้ดีจะต้องเปิดเกมรุกแน่ และนั่นเป็นเกมที่เมืองทองฯ ต้องการ"

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั