ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ฟันแข้งฉาวอนุวัติหนักสุดแบนเอฟเอ2นัดไทยลีกอีก4

ใช้เวลา 3 ชม. ก่อนแจ้งโทษ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมเพื่อพิจารณาโทษครั้งนี้ ไม่อนุญาตให้กองทัพสื่อมวลชนเข้าร่วมแต่อย่างใด โดยภายในห้องได้ให้ตัวแทนทั้ง ทหารบก และ บุรีรัมย์ พีอีเอ ชี้แจงว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง จากนั้นจึงได้เปิดภาพเหตุการณ์ให้คณะกรรมการได้ร่วมพิจารณา ซึ่งคณะกรรมการได้พิจารณาอย่างละเอียดและมีการถกกันอย่างยาวนาน กว่า 3 ชม. เลยทีเดียว

โดยก่อนที่จะมีการกล่าวโทษ ทาง "บิ๊กย้อย" พล.ต.ท.วรพงศ์ ชิวปรีชา ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า วันนี้ ได้รวบรวมข้อมูล ข้อเท็จจริง ทั้งหมดไม่ว่าคำให้การจากทั้งสองทีม และจากภาพของสื่อมวลชน ที่เราดูอย่างละเอียด และหลากหลายมุมกล้องมาก

แต่สิ่งที่เรามีการถกกันบ้างคือฟุตบอล เอฟเอ คัพ คนละรายการกับไทยพรีเมียร์ลีก และอย่าง ทีมบุรีรัมย์ ตกรอบไปแล้ว ผลของการลงโทษจะเอาอย่างไร หรือ ทีมทหารบก ถ้ามีการแบนมากกว่า 1 นัด ถ้า หากทีมตกรอบจะเอาอย่างไร ต้องมาศึกษาระเบียบกันปรากฏว่า มันเกี่ยวพันไปถึงกันได้

แต่ตนแม้ว่าจะเป็นประธานคณะกรรมการฯ แต่ว่าอีกมุมหนึ่งป็นประธานสโมสรอินทรีเพื่อนตำรวจ ด้วย จึงสงวนสิทธิ์ไม่ขอพิจารณาโทษว่า จะต้องแบนกันอย่างไร จึงมอบหมายให้ น.อ.เผ่าพันธุ์ พ่วงนาคพันธุ์ ทำหน้าที่พิจารณาร่วมกับคณะกรรมการฯ แทน
โยงไทยลีกสั่งตัดแต้มความประพฤติ


จากนั้นภายในห้องประชุมที่ได้มอบหมายให้ น.อ.เผ่าพันธุ์ พ่วงนาคพันธุ์ พิจารณาถึงโทษของผู้เล่นกลุ่มต่างๆ มีการหารือกันอีกครึ่งชั่วโมงก่อนที่จะเปิดแถลงข่าวให้ทราบ นำโดย "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาฯสมาคมฟุตบอลฯ กล่าวว่า

จากการพิจารณาอย่างละเอียดจึงได้แยกผู้กระทำผิดออกเป็น 3 กลุ่ม และกล่าวโทษต่างกันไป โดยกลุ่มแรกที่โดนใบแดง แอนเดอร์สัน โดส ซานโตส โดนพัก 1 นัดในเกมเอฟเอ คัพ, ธาตรี สีหา โดนใบแดงให้พัก 1 นัด และสั่งเพิ่มโทษอีกนัดรวมเป็น 2 นัด, อนุวัติ น้อยชื่นพันธ์ ใบแดงพัก 1 นัดและสั่งเพิ่มโทษอีกนัดเป็น 2 นัดเช่นกัน

ส่วนโทษกลุ่มที่สอง ซึ่งแสดงถึงการผิดมารยาทและวินัยอย่างร้ายแรง ทางคณะกรรมการได้ทำการสั่งตัดแต้มความประพฤติในเกมไทยลีก และให้มีผลทันที คือ แอนเดอร์สัน โดส ซานโตส โดนหัก 4 แต้ม, ธาตรี สีหา โดน 6 แต้ม, อนุวัติ น้อยชื่นพันธ์ โดน 12 แต้ม, อภิเชษฐ์ พุฒตาล โดน 4 แต้ม, ดักลาส การ์โดโซ่ โดน 4 แต้ม

และกลุ่มที่ 3 ที่ไม่เกี่ยวข้องในสนามแต่ลงไปสร้างปัญหา ศุภชาติ อภิชาตยานนท์ โดนพักในเกมเอฟเอ คัพ 2 นัด โดนหักคะแนนความประพฤติ 12 แต้ม และ สมพร ธัญญเจริญ โดนพัก 2 นัด และหักคะแนน 12 แต้มเช่นกัน


"อนุวัติ" มึนโดนเต็มๆ 4 นัดรวด


จากผลของการลงโทษด้วยการหักคะแนนความประพฤติของนักเตะในเกมไทยพรี เมียร์ลีก ทำให้นักเตะที่โดนลงโทษ เจอการแบนในเกมไทยลีกทันทีหลายคน โดยตามระเบียบของไทยลีกแล้ว ผู้เล่นที่โดนใบเหลือง ใบแดง จะมีคะแนนสะสม ถ้าครบ 6 คะแนนจะโดนพัก 1 นัด ถึง 12 คะแนน จะโดนพัก 2 นัด พร้อมกับการโดนปรับเงินด้วย

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบคะแนนสะสมของแต่ละคน ที่มีก่อนหน้านี้พบว่า ทีมบุรีรัมย์ พีอีเอ แอนเดอร์สัน โดส ซานโตส มีคะแนนสะสมอยู่ 10 แต้ม โดนลงโทษอีก 4 แต้มเป็น 14 แต้ม จึงต้องโดนพักในไทยลีก 2 นัด และปรับเงิน 2,000 บาท, อภิเชษฐ์ พุฒตาล ไม่มีคะแนนลงโทษเดิม ได้รับมา 4 แต้มวันนี้ จึงทำให้คะแนนสะสมยังไม่ถึง 6 คะแนน จึงยังไม่โดนแบน, ดักลาส การ์โดโซ่ เดิมมี 2 แต้ม โดนอีก 4 แต้มเป็น 8 จึงโดนพัก 1 นัด

ส่วนทีมทหารบก ธาตรี สีหา เดิมมี 6 แต้ม โดนโทษอีก 6 แต้มเป็น 12 แต้ม ต้องพัก 2 นัด ปรับเงิน 4,000 บาท อนุวัติ น้อยชื่นพันธ์ แต่เดิมมี 10 แต้ม มาโดนโทษอีก 12 แต้ม เป็น 22 แต้ม จึงโดนแบนทันที 4 นัดติด และสั่งปรับ 12,000 บาท ศุภชาติ อภิชาตยานนท์ เดิมมี 2 แต้ม โดนโทษอีก 12 แต้ม เป็น 14 แต้มพัก 2 นัด ปรับ 4,000 บาท และสมพร ธัญญเจริญ เดิมไม่มีแต้มสะสม มาโดนโทษ 12 แต้มจึงพัก 2 นัดปรับ 4,000 บาท

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั