ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ซิเมานำทัพตราหมีถึงไทยลั่นใส่เต็มที่



ซิเมา ซาโบรซ่าปีกทีมชาติโปรตุเกส ชุดฟุตบอลโลก 2010 นำทัพขุนพล "ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด บินถึงไทยแล้วเพื่ออุ่นเครื่องกับทีมออลสตาร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 1 สิงหาคมนี้ กิเก้ ซานเชซ ฟลอเรส กุนซือ"ตราหมี" ยันยันใส่เต็มที่เพื่อเตรียมทีมไว้ลุย "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลานในศึกยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ขณะที่ "เดอะตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน กุนซือออลสตาร์ ไทยพรีเมียร์ลีกบอกเน้นเอนเตอร์เทนคนดูอย่างเต็มที่

เดินทางมาถึงเมืองไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับทัพนักเตะ "ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด ที่มีคิวหวดฟุตบอลนัดพิเศษ "พีทีที ไทยแลนด์ อินวิเทชั่น 2010" กับออลสตาร์ ไทยพรีเมียร์ลีก ในวันอาทิตย์ที่ 1 ส.ค. นี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 17.00 น.

ล่าสุดเมื่อช่วยเช้าตรู่ของวันเสาร์ที่ 31 ก.ค. ที่ผ่านมา ที่สนามบินสุวรรณภูมิ นักเตะ "ตราหมี" พร้อมด้วยสตาฟฟ์โค้ช ได้เดินทางมาถึงประเทศไทยด้วยเที่ยวบินทีจี 971 เครื่องลงเวลา 05.30 น. โดยมี สรัญ รังคสิริ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่สายการตลาดพานิชย์ และต่างประเทศ, ชูฤทธิ์ จิตวีระ ผู้จัดการส่วนสร้างสรรค์และผลิตสื่อฝ่ายสื่อสารองค์กร บ.ปตท. จำกัด (มหาชน) และ เกื้อกูล ฤทธิ์ไตรรัตน์ ผู้ช่วยผู้จัดการ บ.สามารถ ไอ-โมบาย จำกัด ให้การต้อนรับ

เอ็นริเก้ควงซิเมานำทัพ


สำหรับทัพนักเตะและทีมงานของ แอต.มาดริด ที่เดินทางมา นำทัพโดย เอ็นริเก้ ซานเชซ ฟลอเรส กุนซือคนเก่ง พร้อมด้วย ซิเมา ซาโบรซ่า ปีกทีมชาติโปรตุเกส ชุดฟุตบอลโลก 2010 นอกจากนั้นยังมี อันโตนิโอ โลเปซ อดีตแบ็กซ้ายทีมชาติสเปน และกัปตันทีม "ตราหมี", โทมัส อูฟาลูซี่ ปราการหลังทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก, ราอูล การ์เซีย เพลย์เมกเกอร์หมายเลขหนึ่งของทีม, หลุยส์ เปเรอา อดีตกองหลังทีมชาติโคลอมเบีย และเฟลิเป้แบ็กซ้ายชาวบราซิล นักเตะตัวใหม่ที่เพิ่งย้ายมาจากเดปอร์ติโบ ลา กอรุนญ่า ด้วยค่าตัว 13.5 ล้านยูโร

ส่วนที่เหลือประกอบไปด้วย ดาวิด เดอเกีย, โจเอล บาสเกวซ, ฆวน บาเลร่า, อัลวาโร่ โดมิงเกวซ, ฮวน กูติเรส, อิกนาซิโอ คามาโช่, เอดูอาร์โด้ ซัลวิโอ, มาริโอ ซัวเรส, เปาโล อาสซุนเซา, ดีเอโก้ คอสต้า, โฆเซ่ มานูเอล ฆูราโด้, อันโตนิโอ เปเรอา และ ฟราน เมริด้า อดีตนักเตะอาร์เซน่อล รวมนักเตะทั้งสิ้น 19 ราย

สื่อกระทิงดุตบเท้ารายงานข่าวพรึบ


นอกจากนั้นยังมีทัพนักข่าวช่างภาพ ชาว "กระทิงดุ" สเปน ยังได้ร่วมเดินทางมาด้วยสายการบินเดียวกันกว่า 10 ชีวิตเพื่อรายงานข่าวการแข่งขันฟุตบอล "พีทีที ไทยแลนด์ อินวิเทชั่น 2010" กลับไปยังประเทศสเปน โดยส่วนใหญ่เป็นช่างภาพ นักข่าว, คอลัมนิสต์ ชื่อดังมาจากหนังสือพิมพ์กีฬายอดฮิตในเมืองบาร์เซโลน่าอย่าง "มุนโด้ ปอร์ ติ โป" ทั้งหมดเข้าพักที่โรงแรมอิมพีเรียล ควีนส์ปาร์ค

แฟนแห่ขอลายเซ็นซิเมาเนื้อหอม


ขณะเดียวกัน ได้มีแฟนบอลจำนวนหนึ่งเดินทางมารับนักเตะแอตเลติโก มาดริด พร้อมกับขอลายเซ็นถ่ายรูปคู่ตามระเบียบ ซึ่งต่างก็บ่นอุบเป็นเสียงเดียวกันว่า เสียดายที่ ดีเอโก้ ฟอร์ลัน หัวหอกทีมชาติอุรุกวัย และเป็นนักเตะยอดเยี่ยมฟุตบอลโลก 2010 กับ กุน อเกวโร่ นักเตะดีกรีทีมชาติอาร์เจนตินา ไม่ได้ร่วมเดินทางมาด้วย หากมาคงสร้างสีสันได้เยอะ

แต่ยังดีที่จะได้เห็นฝีเท้าของ ซิเมา ซาโบรซ่า ปีกตัวเก่งทีมชาติโปรตุเกส และนักเตะใหม่อย่าง หลุยส์ เฟลิเป้ แบ็กซ้ายชาวบราซิเลียน ซึ่งเพิ่งย้ายมาจากลา กอรุนญ่า ด้วยค่าตัว 13.5 ล้านยูโร โดยจะเปิดตัวกับการเป็นนักเตะใหม่ในสีเสื้อ "ตราหมี" ในศึกพีทีที ไทยแลนด์ อินวิเทชั่น หนนี้อีกด้วย

ตรงดิ่งเข้าพักอิมพีเรียลควีนส์ปาร์ค


จากนั้นทัพนักเตะ แอต.มาดริด ได้เดินทางโดยรสบัสเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ ต่อไปยัง รร.อิมพีเรียล ควีนส์ปาร์ค ย่านสุขุมวิท ซึ่งได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี จากนั้นนักเตะทั้งหมดรวมทั้งทีมงานสตาฟฟ์โค้ช รับประทานอาหารเช้า ก่อนจะแยกย้ายเข้าพักผ่อนหลังจากเหน็ดเหนื่อยจากการเดินทางมาจากกรุงซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นแคมป์เก็บตัวก่อนหน้านี้ โดยใช้เวลาเดินทางกว่า 10 ชั่วโมงทีเดียว

แข้งหมียาหอมอยากสัมผัสแฟนบอลไทย


นอกจากนั้นผู้สื่อข่าวยังรายงานอีกว่า เปาโล อาสซุนเซา มิดฟิลด์ชาวบราซิลของ แอต.มาดริด เปิดเผยถึงความประทับใจตั้งแต่ลงจากเครื่องบินว่า เป็นครั้งแรกของตนที่มาเยือนเมืองไทยรู้สึกประทับใจกับการต้อนรับของคนที่นี่ด้วยไมตรี ชอบรอยยิ้มของคนไทยดูจริงใจ ขณะเดียวกันยังเป็นช่วงเวลาที่ดี ซึ่งจะได้ทำความรู้จักกับแฟนบอลชาวไทย เพื่อขยายฐานแฟนคลับของสโมสรเราให้มากกวานี้

มิดฟิลด์เลือดแซมบ้า ยังกล่าวอีกว่า "เกมนี้ไม่ได้คิดว่าทีมจะบุกมาเอาชนะทีม "ออลสตาร์ ไทยพรีเมียร์ลีก" ขอทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดก่อนดีกว่า" ต่อข้อซักถามถึงเกมยูฟ่า ซูเปอร์คัพ ที่ แอต.มาดริด มีคิวจะดวลกับ อินเตอร์ มิลาน แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อาสซุนเซา บอกว่า "ค่อนข้างยาก เพราะ อินเตอร์ มิลาน จัดว่าเป็นทีมสโมสรระดับโลก มีนักเตะฝีเท้าดีมากมาย แต่ก็มั่นใจว่าน่าจะชนะ"

ซิเมาควงทัพนักเตะให้สัมภาษณ์


หลังจากที่ทัพนักเตะ "ตราหมี" ได้เดินทางมาถึงโรงแรมและพักผ่อนอย่างเต็มที่ เวลาประมาณ 13.30 น. นักเตะบางส่วนประกอบด้วย ซิเมา ซาโบรซ่า, โทมัส อูฟาลูซี่, ราอูล การ์เซีย และ ฟราน เมริด้า ได้ให้สัมภาษณ์พิเศษแบบเอ็กซ์คลูซีฟ กับรายการ "บอกข่าวเล่าเรื่อง" ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี

ขณะเดียวกัน โทมัส อูฟาลูซี่ ปราการหลังทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก ยังได้ปลีกตัวมาให้สัมภาษณ์ และถ่ายแบบให้กับนิตยสาร เอ็ฟเอชเอ็ม ด้วย ซึ่งทั้ง 4 คนต่างสัมภาษณ์อย่างเป็นกันเอง และเปิดโอกาสให้ผู้สนับสนุนได้ร่วมถ่ายรูปอย่างใกล้ชิด

สื่อไทย-เทศแห่ร่วมงานแถลง


จากนั้นในเวลา 14.00 น. ที่ห้องเรนโบว์ รร.อิมพีเรียล ควีนส์ปาร์ค ได้มีการแถลงข่าวก่อนเกมการแข่งขันจะเริ่มขึ้น โดยมี พงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานกรรมการบริหาร บ.สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน), องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ, สรัญ รังคสิริ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ การตลาดพาณิชย์และต่างประเทศ บ.ปตท.จำกัด (มหาชน),

เอ็นริเก้ ซานเชซ ฟลอเรส ผจก.ทีมแอต.มาดริด, อันโตนิโอ โลเปซ กัปตันทีม, อัลวาโร่ โดมิงเกวซ แข้งดาวรุ่ง, ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ผจก.ทีมออลสตาร์ ไทยลีก, ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน โค้ช และ ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ กัปตันทีม ร่วมงานแถลง โดยมีทัพสื่อมวลชนทั้งของไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะจากสเปนแห่ทำข่าวกันคับคั่ง

แฟนบอลเตรียมลุ้นโชคเพียบ


พงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ได้ขึ้นกล่าวต้อนรับสโมสร แอต.มาดริด โดยเผยว่านับแป็นประวัติศาสตร์ ที่ยอดทีมจากสเปนทีมนี้มาเยือนเมืองไทยเป็นครั้งแรก และได้เจอกับออลสตาร์ ไทยลีก ที่ก็รวมตัวกันเป็นครั้งแรกเช่นกัน แอต.มาดริด ถือว่ามีประวัติในการก่อตั้งทีมมานานนับ 100 ปี และเพิ่งจะคว้าแชมป์ยูโรปา คัพมาครองได้ เชื่อแน่ว่าจะสร้างความประทับใจให้แฟนบอลไทยได้อย่างดี

ทั้งนี้แฟนบอลเข้าชมเกมการแข่งขันยังจะได้ร่วมลุ้นโชคจากของรางวัลมากมายในช่วงพักครึ่งการแข่งขัน โดยเฉพาะเสื้อทีมของ แอต.มาดริด จะมีมามอบให้ 5 ตัวและเสื้อ ทีมออลสตาร์ไทยลีก 5 ตัวที่จะมาให้ลุ้นกัน ส่วนกิจกรรมของทีมตราหมีในวันที่ 2 ส.ค. ยังจะได้จัดมีตแอนด์กรีต และคลินิกฟุตบอล และก่อนเดินทางกลับจะเข้าพบ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 16.30 น. ด้วย

"บิ๊กเปี๊ยก" เชื่อช่วยพัฒนาแข้งไทย


ขณะที่ "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ ก็กล่าวต้อนรับยอดทีมแห่งสเปน ก่อนที่จะเผยว่าเกมการแข่งขันนัดนี้สิ่งที่น่ายินดีก็คือ การรวมทีมของดารานักเตะในไทยพรีเมียร์ลีก ที่ไม่ค่อยจะเกิดขึ้นบ่อยนัก ซึ่งทุกคนนับว่าสุดยอดแต่ละสโมสรอยู่แล้ว ได้มีโอกาสแข่งขันกับทีมระดับโลกเช่นนี้ ก็จะเป็นการส่งเสริมและช่วยพัฒนาฝีเท้าไปในตัว เป็นประสบการณ์ที่หาไม่ได้ง่ายๆ

ซึ่งการพัฒนาฝีเท้าตรงนี้ก็จะนำไปสู่การพัฒนาทีมและสร้างให้ลีกไทยเข้มแข็งต่อไป ในนามสมาคมฟุตบอลฯ ขอขอบคุณทุกสโมสรที่มีส่วนในการปล่อยแข้งนักเตะมาทำศึกรายการนี้ และหวังว่าจะสร้างความประทับใจให้แฟนบอลทุกคน
ปตท.ขอเป็นหนึ่งช่วยบอลไทย

ส่วน สรัญ รังคสิริ จากปตท.ผู้สนับสนุนการแข่งขันครั้งนี้กล่าวว่า ปตท.รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมสนับสนุนให้ศึกแมตช์นี้เกิดขึ้นต่อหน้าแฟนบอลชาวไทยทุกคน ซึ่งดีใจแทนแฟนบอลไทยที่จะได้ชื่นชมยอดทีมจากสเปนเจ้าของแชมป์ยูโรปา คัพอย่างใกล้ชิด และน่าประทับใจที่จะได้แข่งกับทีมรวมดาราไทยลีก

ปตท.หวังว่าจะเป็นการกระตุ้นให้วงการฟุตบอลไทยตื่นตัว เป็นแบบอย่างที่ดีต่อเยาวชนรุ่นใหม่ ปตท.ให้การสนับสนุนวงการฟุตบอลมาอย่างดี ก็หวังว่าจะช่วยส่งเสริมและพัฒนาฟุตบอลของไทยให้ก้าวไกลต่อไปสู่ระดับโลก

กุนซือตราหมีลั่นมาเต็มที่


ด้านกุนซือมาด ขรึมของแอตเลติโก มาดริด เอ็นริเก้ ซานเชซ ฟลอเรส ได้เผยถึงการมาเยือนเมืองไทยว่า นี่คือครั้งแรกที่ได้โอกาสมาประเทศไทย รู้สึกประทับใจกับการต้อนรับ จุดประสงค์ของทีมนอกจากเป็นการเปิดตลาดของสโมสรมาสู่เอเชีย ยังเป็นการเตรียมทีมก่อนเปิดซีซั่นใหม่ด้วย โดยเฉพาะการชิงถ้วยซูเปอร์ คัพ จึงถือเป็นการมาเตรียมทีม ในส่วนของตัวผู้เล่นกับเกมนัดนี้ เราได้เตรียมทีมกันมา 2 สัปดาห์ และพร้อมที่จะลงสนามอย่างเต็มที่

หวังฤดูกาลใหม่ทำอันดับดีขึ้น


กุนซือของทีม "ตราหมี" ยังเผยถึงความพร้อมก่อนที่จะลา ลีกา จะเปิดฤดูกาลด้วยว่า เรามีการเสริมแข้งเข้ามาอีกหลายคน และเรามุ่งมั่นอย่างสูงที่จะทำผลงานให้ดีต่อไป โดยอย่างแรกคือการชิงถ้วยซูเปอร์ คัพ ที่เราก็คาดหวังสูงกับแชมป์รายการนี้

ส่วนในลีกสเปน เราหวังที่จะทำผลงานจบในอับดับที่ดีกว่าปีที่แล้ว ที่เราได้อันดับ 9 เท่านั้น โดยเราคาดที่จะขึ้นไปอยู่ระดับบิ๊กโฟร์เลยทีเดียว รวมถึงถ้วยคิงส์คัพก็จะเป็นอีกรายการที่เราหวังแชมป์ ฤดูกาลใหม่การต่อสู้จะหนักขึ้น แต่ทีมเราก็พร้อมแล้วสำหรับปีนี้

ไม่หวั่นขาดตัวหลักชูดาวรุ่งสู้


ส่วนการที่ แอต.มาดริด ต้องขาดซูเปอร์สตาร์ของทีมอย่าง ดีเอโก้ ฟอร์ลัน แข้งอุรุกวัย กับ กุน อเกวโร่ ของอาร์เจนตินา ที่ไม่ได้ร่วมทีมมาด้วยจะมีผลต่อเกมหรือไม่ เอ็นริเก้ กล่าวว่า ทั้งสองคนจะต้องพักผ่อนให้เต็มที่ เพราะเพิ่งจบศึกฟุตบอลโลก กระนั้นเราก็มีดาวรุ่งหน้าใหม่ถึง 6 คนที่เข้ามาเสริมทีม และเราต้องการทดสอบพวกเขาถึงความแข็งแกร่งในการเล่น เชื่อว่าทุกคนพร้อมที่จะโชว์ฝีเท้าออกมาเต็มที่ในเกมนี้

รับไม่คุ้นบอลไทยแต่เชื่อชนะ


กุนซือยิ้มยากของ แอต.มาดริด ยังกล่าวถึงการเจอกับทีมออลสตาร์ ไทยบลีก ด้วยว่า ฟุตบอลลีกของไทย ตนไม่คุ้นเคยมากนัก แต่รู้ว่าเป็นการรวมเอาซูเปอร์สตาร์ของทุกสโมสรรวมกัน มีทั้งนักเตะไทย และต่างประเทศที่ล้วนแข็งแกร่งทั้งสิ้น พวกเขาจะชินกับสภาพแวดล้อม แต่เราเองก็ต้องการพิสูจน์แข้งดาวรุ่ง และเป็นการเตรียมทีมหนแรกของซีซั่นด้วย จึงต้องเต็มที่และทำผลงานออกมาให้ประทับใจ เราหวังที่จะกำชัยชนะในเกมนี้ได้

2 แข้งหมีเซอร์ไพรส์ กับการต้อนรับ


ส่วนทางด้าน อันโตนิโอ โลเปซ กัปตันทีมปราการหลังของทีม ก็เผยว่าขอบคุณกับการต้อนรับ ตนรู้สึกเซอร์ไพรส์ อย่างมากกับการต้อนรับที่อบอุ่น ประเทศไทย น่าประทับใจ และมีอะไรที่สวยงาม ตนเพิ่งมาครั้งแรกก็เหมือนกับรักแรกพบที่ประทับใจจริงๆ ส่วนการเดินทางมาของทีมถือเป็นการเตรียมพร้อม ก่อนที่จะเล่น ซูเปอร์ คัพ และเปิดลีกในไม่ช้านี้ ฉะนั้นเราเต็มที่แน่นอน

ด้านดาวรุ่งดวงใหม่ของทีม อัลวาโร่ โดมิงเกวซ ก็เผยว่า รู้สึกประทับใจเหมือนกับทางกัปตันทีม เพราะคนไทยอบอุ่น แม้ว่าจะล้าจากการเดินทาง แต่ก็จะขอพักผ่อนให้เต็มที่ เพื่อทำผลงานให้ดีในเกมแข่งขัน ส่วนเมืองไทยอากาศร้อน ซึ่งยอมรับว่าไม่คุ้นเคย แต่การแข่งขันทั้งสองทีมก็เจออากาศเหมือนกัน ฉะนั้นขึ้นอยู่กับการพักผ่อนของร่างกาย ถ้าร่างกายพร้อมก็จะสร้างผลงานได้ดี

"เดอะตุ๊ก" เน้นบอลสไตล์ดุดัน


ฝั่งกุนซือทีมรวมดาราไทยลีก "เดอะตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ก็กล่าวถึงเกมนัดนี้ว่า จะเป็นการยกระดับมาตรฐานขึ้นมาอีกขั้น ของวงการฟุตบอลไทย ตามปกติเราจะใช้ทีมชาติในการรับมือกับแข้งต่างชาติ แต่นัดนี้เป็นการรวมเอาสุดยอดแข้งทุกสโมสรมาสู้

ลีกของเรามีมาตรฐานที่สูงขึ้น และนักเตะเราก็มีคุณภาพมากขึ้น ดีใจที่จะได้เจอกับทีมระดับโลก มั่นใจว่าจะสู้ได้สนุก ส่วนรูปแบบการเล่น ตนจะใช้สไตล์ที่คนไทยชื่นชอบ อะไรที่คนไทยไม่ชอบจะไม่เห็นอย่างแน่นอน ฉะนั้นเรื่องของความดุดัน การเล่นแบบเอ็นเทอร์เทนจะเห็นแน่นอน

ส่วน ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ผจก.ทีมเฉพาะกิจ ก็เผยว่านับเป็นสีสันใหม่ ที่คนไทยจะได้ชมกัน เพราะออลสตาร์ ไทยลีก ทีมนี้รวมเอาสุดยอดมาเจอกัน เราจะสู้ด้วยสปิริตและเทคนิคการเล่นที่แปลกใหม่ ถ้าผลงานดีอาจจะมีการอัดฉีดให้ด้วย

"โอ๊ด" ลั่นสู้ได้สนุกแน่


ด้าน "โอ๊ด" ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ กันตันทีมออลสตาร์ ไทยลีก ก็ขึ้นกล่าวว่า นักเตะทุกคน แม้ว่าจะเพิ่งรวมตัว แต่ว่าสภาพร่างกายทุกคนฟิตมาดี เพราะอยู่ในช่วงการแข่งขันไทยลีก ที่เล่นมาทุกสัปดาห์อยู่แล้ว ฉะนั้นเรื่องฟิตไม่น่าห่วง ส่วนแท็กติกจะวางอย่างไรก็ขึ้นกับโค้ช ส่วนตัวมั่นใจว่าเราจะทำผลงานได้ดี และสู้ได้สนุกสูสีอย่างแน่นอน

"ตราหมี" ซ้อมโชว์เน้นเกมรุก


จากนั้นในเวลา 16.00 น. ขุนพลนักเตะ "ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด ได้ออกเดินทางไปฝึกซ้อมทันทีที่สนามราชมังคลาฯ โดยมีแฟนบอลเข้ารอชมการซ้อมอยู่ประมาณ 100 กว่าคน ซึ่งทางเอ็นริเก้ก็อนุญาตให้แฟนบอลและทัพสื่อมวลชนเข้าชมได้

โดยการซ้อมได้เน้นเรื่องการปรับตัวเข้ากับสภาพอากาศ จากนั้นได้ซ้อมขึ้นเกมรุกทันที เริ่มจากการขึ้นเกมทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง การซ้อมเตะมุม, ซ้อมลูกเซตพีซ และปิดท้ายที่การยิงประตู รวมชั่วโมงครึ่งจึงเสร็จสิ้น โดยก่อนจะเดินทางกลับบรรดาแข้งตราหมีได้แจกลายเซ็นให้แฟนบอลอย่างเป็นกันเองด้วย

เอ็นริเก้ชอบสภาพอากาศเป็นใจ


เอ็นริเก้ ซานเชซ ฟลอเรส ได้กล่าวหลังจากการซ้อมเป็นมื้อแรกว่า สภาพอากาศไม่ร้อนอย่างที่คิด ถือว่าสบายๆ และพวกเราทุกคนชอบใจมาก เราหวังว่าวันแข่งอากาศจะเป็นเช่นนี้อีก จะส่งผลให้แข้งทุกคนโชว์ฟอร์มออกมาได้ดี นี่คืออุ่นเครื่องนัดแรกของทีมหลังจากได้เข้าเก็บตัว เราหวังที่จะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด โดยเฉพาะแข้งดาวรุ่งที่เราจะส่งลงทดสอบฝีเท้า รวมถึง ฟิลิเป้ หลุยส์ ที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีมก็จะมีโอกาสได้ลงเล่นกับทีมเป็นนัดแรกด้วย

ซิเมาบัญเกม,ดีเอโก้,ราอูลคู่หัวหอก


ส่วนของการจัดทัพ 11 คนแรกของทีม แอต.มาดริด ที่จะสู้กับออลสตาร์ ไทยลีก มีรายงานข่าวว่า ทางกุนซือเอ็นริเก้จะส่งผู้เล่นสลับกันลงครบทั้ง 19 คนที่เดินทางมาเมืองไทย แต่ว่าชุดแรกจะจัดตัวที่ดีที่สุดลงสู้ก่อน นำโดย ซิเมา ซาโบรซ่า แข้งซูเปอร์สตาร์ของทีม

โดย 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนามประกอบด้วย ประตู เดอ เกีย เซนเตอร์ อัลวาโร่ โดมิงเกวซ, ฆวน กูตีเรซ แบ็กซ้าย อันโตนิโอ โลเปซ แบ็กขวา อูฟาลูซี่ ปีกซ้าย ซิเมา ซาโบรซ่า ปีกขวา โฆเซ่ มานูเอล ฆูราโด้ คู่กลาง เปาโล อาสซุนเซา, ราอูล การ์เซีย และคู่หน้า ดีเอโก้ คอสต้า กับ เอดูอาร์โด้ ซัลวิโอ

ออลสตาร์ติวเข้มกลางแดด 2 ชม.เต็ม


ส่วนความเคลื่อนไหวของทีมออลสตาร์ ไทยพรีเมียร์ลีก ได้เดินทางไปฝึกซ้อมที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ครบถ้วนทั้ง 31 คน โดยมี "เดอะตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน กุนซือใหญ่คุมทัพอย่างใกล้ชิด โดยใช้เวลาถึง 2 ชั่วโมงท่ามกลางสภาพอากาศค่อนข้างจะร้อนจัดเลยทีเดียว โดยเน้นไปที่แท็กติกการเล่นเป็นทีมและความสัมพันธ์ในทีม และการวางเกมในรูปแบบต่างๆ เล่นเอานักเตะหอบกันไปตามๆ กัน

เล่นครบแน่แต่ห่วงชุด 2 ไม่ลงตัว


หลังการฝึกซ้อม ทาง "เดอะตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน กุนซือใหญ่ได้เปิดเผยว่า เรามีเวลากันค่อนข้างน้อยมากในการซ้อม ทำให้ต้องเน้นความสัมพันธ์ในทีม แน่นอนว่าได้รวมตัวกันฝึกซ้อมแล้วก็พอเบาใจเพราะทุกคนมีความฟิตมาจากสโมสรอยู่แล้ว ไม่มีปัญหาอะไร พยายามจะวางแท็กติกเข้าสู้อย่างเต็มที่

"11 คนแรก ที่ส่งลงสนามชุดแรกไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่เราจะเน้นให้ลงครบทั้ง 31 คน แน่นอนว่าช่วงหลังๆ อาจจะมีปัญหาเรื่องทีมเวิร์กขึ้น แต่ก็จะพยายามเก็บรายระเอียดและปิดจุดอ่อนตรงนี้ให้ได้ โดยจะเน้นให้นักเตะลงในตำแหน่งตัวเองจะได้ใช้ความสามารถของตัวเองให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้"

เน้นกลางแน่นรุกสู้แต่เกมรับรัดกุม


นอกจากนั้นกุนซือทีมออลสตาร์ ไทยพรีเมียร์ลีก กล่าวว่า เกมนัดนี้ 90 นาทีเลิก ทำให้ทุกนาทีต้องรัดกุมยิ่งมาเจอทีมระดับโลกด้วยคงต้องเน้นเป็นพิเศษ ทำให้เราต้องเล่นในระบบ 4-2-3-1 โดยจะให้ ดัสกร ทองเหลา กับ ภูริทัต จาริกานนท์ มายืนเป็นกองกลางตัวรับ คอยตัดเกม และให้ คริสเตียน คาเคา, ดักโน่ เซียก้า และ สมเจตร สัตบุษ ที่เล่นเกมรุกและไล่เกมรับด้วย จริงๆ แล้วอยากจะใช้ จอร์จี้ ทีคูมาริเซ่ ลงสนามเล่นด้านขวา แต่กังวลเรื่องเกมรับเลยคิดว่าให้สมเจตรลงสนามก่อนดีกว่า

กุนซือออลสตาร์กล่าวต่อว่า "บอกเลยว่าเกมนัดนี้จะเดินหน้าสู้กับทีมตราหมีเลย เพื่อให้แฟนบอลชาวไทยมีความสุข ไม่ต้องมานั่งเซ็งกับสไตล์ฟุตบอลที่รับเพียงอย่างเดียว ยังไงอยากให้แฟนบอลชาวไทยเข้ามาเชียร์กันมากๆ ก็แล้วกัน"

มุ้ยหอกเดี่ยว ถอยสมเจตรเล่นกลาง


ขณะที่ 11 คนแรก ที่คาดว่าจะลงสนามในระบบ 4-3-2-1 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู กวิน ธรรมสัจจานันท์, กองหลัง ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ภานุพงศ์ วงศ์ษา แบ็กขวา สุทธินันท์ พุกหอม แบ็กซ้าย อนุชา กิจพงษ์ศรี กองกลางตัวรับ ดัสกร ทองเหลา, ภูริทัต จาริกานนท์ กองกลาง ดักโน่ เซียก้า, คริสเตียน คาเคา, สมเจตร สัตบุษ กองหน้า ธีรศิลป์ แดงดา

พันธุ์แท้ตราหมีชวนแฟนคลับเชียร์


ในงานแถลงความพร้อมของทีม ที่รร.อิมพีเรียล ควีนส์ปาร์ค ได้มีแฟนบอลพันธุ์แท้ของทีมแอตเลติโก มาดริดอย่าง โฆเซ่ อันโตนิโอ เอราทิส ที่เกิดในเมืองมาดริด ประเทศสเปน แต่มาทำงานสถานทูตสเปนในไทย กว่า 6 ปี เข้ามาร่วมงานด้วย โดยมีเสื้อหมายเลข 10 ของ จูนินโญ่ อดีตนักเตะแอตเลติโก มาดริด และทีมชาติบราซิล ทำให้ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนทั้งเมืองไทย และต่างชาติอย่างมาก

โดยเจ้าตัวได้เปิดเผยว่า ในวันแข่งขันจะพาแฟนคลับของทีมแอตมาดริด เข้ามาเชียร์ประมาณ 100 คนอย่างแน่นอน เพราะมาทำงานในเมืองไทยแต่ก็ติดตามเชียร์ทีมรักมาตลอด ยิ่งตอนนี้เพิ่งคว้าแชมป์ยูโรปา คัพได้ด้วย ยิ่งอยากเข้ามาชื่นชมความสำเร็จของทีม

แฟนคลับทุกสโมสรรวมตัวเชียร์


ขณะเดียวกันมีข่าวว่าบรรดาแฟนคลับจากทุกสโมสรในไทยพรีเมียร์ลีก ก็มีการนัดรวมตัวที่จะมาให้กำลังใจ ทีมออลสตาร์ ไทยลีก กันที่สนามด้วย ทั้งนี้บรรดาแฟนคลับไทยลีก มีการจัดกิจกรรมร่วมกันอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว เมื่อเกิดทีมออลสตาร์ขึ้นมา จึงถือเป็นครั้งแรกที่แฟนบอลทุกสโมสรจะรวมใจกันเป็นหนึ่งในการเข้ามาเชียร์ในเกมนัดสำคัญนี้

ตั๋วขายดีประตูสนามเปิดบ่ายสอง


ส่วนของกระแสความสนใจของแฟนบอลกับเกมนัดพิเศษ พีทีที ไทยแลนด์ อินวิเทชั่น 2010 นัดนี้ เริ่มมีกระแสจากแฟนบอลสนใจแห่ซื้อตั๋วเข้าชมกันจำนวนมาก โดยยังมีวางจำหน่ายที่ไทยทิคเก็ตเมอร์ และร้านสตาร์ ซอคเก้อร์ทั้ง 3 สาขา ส่วนแฟนบอลที่ยังไม่มีตั๋วยังหาซื้อได้หน้าสนามราชมังคลาฯ จะเปิดให้จองกันตั้งแต่เวลา 12.00 น. ในราคา 100, 200, 300, 500, 1,000 และ 2,000 บาท ส่วนประตูสนามเปิดให้เข้าเวลา 14.00 น. และเกมจะเริ่มในเวลา 17.00 น. ช่อง 7 สีถ่ายทอดสดให้ชม

ทั้งนี้ในช่วงกิจกรรมพักครึ่งจะมีการจับสลากมอบโชคให้แฟนบอล โดยจะมีคูปองเติมน้ำมัน 10,000 บาท 1 รางวัล, 5,000 บาท 5 รางวัล, 3,000 บาท 5 รางวัล, 1,000 บาท 10 รางวัล และ 600 บาท 10 รางวัล นอกจากนี้ยังมีของที่ระลึกจากทางไอ-โมบาย, ช้าง, ยามาฮ่า และแกรนด์สปอร์ต

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั