ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

น้าเหม่งคุมแข้งเทพลั่นพาทีมหนีตกชั้น

"น้าเหม่ง" ประพล พงษ์พานิช กุนซือมากประสบการณ์ที่เคยพาทีมการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคคว้าแชมป์ไทยลีกครั้งที่ 12 มาครองได้ โคตรห้าวประกาศเปรี้ยงมั่นใจสุดๆ ว่าจะพาทีม "แข้งเทพ" แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมบ๊วยขณะนี้หนีตายไม่ตกชั้นได้แน่นอน วางเป้าอีก 12 นัดที่เหลือขอพาทีมชนะให้ได้อย่างน้อย 7 นัดและเชื่อทีมจะไม่รู้จักคำว่าแพ้ใครอีกแล้ว และอยู่รอดได้แน่นอน

"น้าเหม่ง" ประพล พงษ์พานิช กุนซือใหญ่คนใหม่ของทีม "แข้งเทพ" แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมบ๊วยขณะนี้ที่เตะมา 18 นัดชนะ 2 เสมอ 5 แพ้ 11 มีแค่ 11 แต้มตามหลังทีมที่อยู่เหนือโซนตกชั้นอันดับเดียวอย่าง ราชนาวี-ระยอง อันดับ 14 ที่ 7 แต้ม และตามหลังทีมรองบ๊วยอย่างศรีสะเกษ เมืองไทย และทหารบก อันดับ 14 แค่ 1 และ 3 แต้มตามลำดับ "น้าเหม่ง" ประพล พงษ์พานิช ที่อดีตเคยพาทีมการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคคว้าแชมป์ไทยลีก ครั้งที่ 12 เมื่อปี 2551 มาครองได้ โดยก่อนหน้าไปคุมทีม ราชบุรี ในลีก ด.2 ก่อนจะลาออกจากตำแหน่งกุนซือ และว่างงานอยู่พักหนึ่งสุดท้ายได้รับข้อเสนอจากทางผู้บริหาร ทรูวิชั่นส์ ที่ปัจจุบันเข้าไปถือหุ้นของทีมแบงค็อก ยูไนเต็ด อยู่ถึง 70 เปอร์เซ็นต์ ให้เข้ามารับตำแหน่งกุนซือใหญ่คนใหม่ เพื่อหวังให้กู้วิกฤติพาทีมอยู่รอดไม่ตกชั้นในไทยลีกซีซั่นนี้ให้ได้โดยล่าสุด เมื่อ 2 ส.ค. 53 ที่ผ่านมา "น้าเหม่ง" ได้เข้าไปคุมทีมฝึกซ้อมอย่างเป็นทางการเป็นวันแรกที่สนาม ม.กรุงเทพ รังสิต โดยบรรยากาศในทีมเป็นอย่างคึกคักต้อนรับการมาของโค้ชคนใหม่ที่ขนสตาฟฟ์โค้ชชุดใหม่มาร่วมงานอีก 4 คน

เผยทีมสตาฟฟ์ 3 ราย,ย้ำนักเตะทำเพื่อทีม


"น้าเหม่ง" ประพล พงษ์พานิช ได้กล่าวกับนสพ.สยามกีฬาว่า "ผมได้รับการติดต่อจากผู้บริหารรายหนึ่งของทรูวิชั่นส์ ให้เข้ามารับงานคุมทีมแบงค็อก ยูไนเต็ด เพื่อกู้วิกฤติพาทีมให้รอดจากการตกชั้นให้ได้ โดยผมได้เสนอว่าจะขอทีมงานของผมเองเข้ามาทำงานร่วมกัน ซึ่งทั้ง 3 รายที่ดึงเข้ามานั้นประกอบด้วย วิฑูรย์ กิจมงคลศักดิ์, ธนิศร์ อารีย์สง่ากุล และ สมชาย มากมูล ทั้ง 3 รายนี้ล้วนแต่มีฝีมือ ทั้งการเป็นนักเตะ และโค้ชมาแล้ว วันนี้ก่อนจะเริ่มซ้อมผมได้เรียกนักเตะมาพูดคุย และบอกถึงเหตุผลในการมาของผมให้พวกเขาได้รับรู้ว่า มาเพื่ออะไร การเปลี่ยนแปลงในเรื่องของฟุตบอลนั้นเป็นเรื่องปกติ ซึ่งทุกคนก็เข้าใจดีถึงการเข้ามารับงานของผม ซึ่งนักเตะทุกคนก็ยอมรับดี ผมได้ย้ำกับพวกเขาว่าให้ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดทุกคนล้วนเป็นนักเตะที่มีคุณภาพไม่ได้ด้อยไปกว่าทีมอื่นๆ อยู่แล้วหากมีความมั่นใจ และทุ่มเทให้กับทีมเชื่อว่าจะพาทีมอยู่รอดได้แน่ในการร่วมงานกันครั้งนี้โดยวิฑูรย์จะดูแลกองกลางและกองหน้า, ธนิศร์จะดูแลกองหน้า ส่วน สมชาย มากมูล นั้นจะดูแลเรื่องของพละกำลัง"

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั