ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ไทยลีกระอุ!!โลมาลั่นเซอร์ไพรส์สยบกิเลน,บีจีบู๊บุรีรัมย์



สะท้านปฐพีย่านคลอง3 เมื่อ "เดอะกล๊าสแร็บบิต" บางกอกกล๊าส เอฟซี จะเปิดรังรับการมาเยือนของ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ ซึ่งทาง คาร์ลอส โรแบร์โต้ คาร์วัลโญ่ กุนซือเจ้าถิ่นหวังใช้ความได้เปรียบการเล่นในสนามหญ้าเทียม สยบผู้มาเยือนให้ราบคาบให้จงได้ ขณะที่ "โค้ชแต๊ก" อรรถพล ปุษปาคม เฮดโค้ชของทีมจากแดนอีสาน ขอเพียงแค่ผลเสมอน่าจะพอใจมากที่สุด แต่ยันจะทำทุกอย่างเพื่อให้ "บอสเน" พอใจ ส่วน "น้าเหม่ง" ประพล พงษ์พานิช ชายสมองเพชรของ "แข้งเทพ" แบงค็อก ยูไนเต็ด ต้องการให้ลูกทีมเล่นเพื่อแบ่งแต้ม เนื่องจากยอมรับว่าสู้ท่าเรือไม่ได้ ด้าน "มูรินโญ่เมืองไทย" สะสม พบประเสริฐ แห่ง "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี หวังระบายความอัดอั้นอัดทีมของกรุงเทพฯให้สบายเท้า ขณะที่ "โค้ชยง" ชัยยง ขำเปี่ยม กุนซือ "สุภาพบุรุษโล่เงิน" อินทรีเพื่อนตำรวจ หวังเอาชนะอดีตแชมป์ไทยลีกครั้งที่ 9 อย่าง ทีทีเอ็ม พิจิตร เพื่อการันตีการอยู่รอดปลอดภัยในลีกสูงสุด ด้าน โจเซ่ อัลเวช เบอร์วิส หัวหน้า "สิงห์เหนือ" ขอแบ่งคะแนนจากถิ่นสีกากี หลังตัวเจ็บอื้อซ่า


สุดท้าย "วังลันตา" ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล กุนซือ "โลมามหาภัย" พัทยา ยูไนเต็ด หวัง ปราบจ่าฝูงต่อหน้าแฟนบอลของตัวเอง ด้าน เรเน่ เดอซาเยียร์ โค้ชมันสมองของ "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ต้องการให้ลูกทีมไล่อัดจากสโมสรบูรพา เพื่อตุน 3 แต้มและรอคว้าแชมป์ไทยลีก ในสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก 2010 วันอาทิตย์ที่ 26 ก.ย.นี้


"บีจี"เปิดศึกฉะ"ปราสาทสายฟ้า



ศึกลูกหนัง "สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2010" เกมวันอาทิตย์ที่ 26 ก.ย.นี้ มีดวลแข้งกันถึง 4 คู่จาก 4 สนาม เริ่มต้นด้วยคู่ "บิ๊กแมตช์" ที่สนาม ลีโอ สเตเดี้ยม "เดอะกล๊าส แร็บบิต" บางกอกกล๊าส เอฟซี อันดับที่ 4 ในตาราง เปิดบ้านต้อนรับ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ ที่ 3 ของตาราง เริ่มเวลา 18.00 น. โดยผลที่เจอกันในเลกแรกปรากฏว่า "บีจี" บุกไปแพ้มาก่อน 1-3 จะมีการถ่ายทอดสดให้แฟนบอลได้ชมกันถึงบ้านทาง ที-สปอร์ต

เกมนี้ บางกอกกล๊าส เอฟซี ภายใต้การคุมทีมของ คาร์ลอส โรแบร์โต้ คาร์วัลโญ่ หมดสิทธิ์ใช้งาน ซามูเอล อาจายี่ ที่ติดโทษแบน แต่ยังคงจัดทัพชุดใหญ่ตามเดิมในระบบ 4-4-2 ซึ่ง กฤษกร เกิดผล จะรับหน้าที่เฝ้าเสา แบ็กซ้ายเป็น ศุภชัย คมศิลป์ ทางขวาให้ ทนงศักดิ์ ประจักกะตา ทำหน้าที่

เซนเตอร์เป็นการจับคู่กันของ อำนาจ แก้วเขียว กับ ภานุวัฒน์ ไฟไหล แดนกลางใช้ มูสซ่า ซิลล่า คอยตัดเกม ปล่อยให้ ฟาบิโอ ทำเกม โดยขนาบข้างซ้าย-ขวาด้วย คูนิฮิโกะ ทากิซาวะ และ อนาวิน จูจีน กองหน้าเป็นการจับคู่กันของ ไมเคิ่ล โทมัส เบิร์น กับ ชาตรี ฉิมทะเล

คาร์ลอส โรแบร์โต้ คาร์วัลโญ่ กุนซือ "เดอะกล๊าสแร็บบิต" บางกอกกล๊าส เอฟซี กล่าวว่า "มันเป็นเกมที่ค่อนข้างยากอีกหนึ่งนัด เพราะเราต้องทำศึกบิ๊กแมตช์กับทีมที่มีประสิทธิภาพ ในเกมรุกยอดเยี่ยมอีกหนึ่งสโมสร แต่การได้เล่นในบ้านเราย่อมได้เปรียบ ทั้งเรื่องของพื้นสนามที่มีความคุ้นเคยกว่า และเสียงเชียร์จากแฟนบอลที่คาดว่าน่าจะเข้ามากันจนแน่นสนาม แน่นอนว่าเราจะเปิดเกมบุกตั้งแต่ต้น เพื่อคว้าชัยชนะให้ได้"

เด็ก "บอสเน" ขอลุ้นแบ่งแต้ม


ส่วนทางฝั่งของ บุรีรัมย์ พีอีเอ ที่มี "โค้ชแต๊ก" อรรถพล ปุษปาคม นั่งแท่นคุมทัพอยู่นั้น จะไรเงาของ ดูดู้ ดาวยิงฟอร์มฮอตจากบราซิล ที่ติดโทษแบน แต่จะมาในระบบ 4-4-2 เช่นกัน นำโดย ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ที่จะเป็นผู้รักษาประตู

กองหลังตัวกลางเป็นการจับคู่กันของ โคเน่ เซย์ดู กับ ทรงศักดิ์ ชัยสมัคร ฮาล์ฟขวามี ไพรัช ทับเกตุแก้ว ด้านซ้ายยังเป็น ธีรธร บุญมาทัน ประจำการตามเดิม ขยับขึ้นมาในแดนกลาง รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชติ จะเดินเกมร่วมกับ รัตนะ เพ็ชรอาภรณ์ กราบซ้าย คนึง บุราณสุข ทางขวามี สุเชาว์ นุชนุ่ม ส่วนคู่ศูนย์หน้าเป็นการจับคู่กันของ สุริยา ดอมไธสง และ กีรติ เขียวสมบัติ

"โค้ชแต๊ก" อรรถพล ปุษปาคม เฮดโค้ช "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมนี้ว่า "เป็นเกมที่ยากมากอีกครั้ง เนื่องจากผู้เล่นของเราไม่มีความคุ้นเคยกับสภาพสนาม ที่เป็นหญ้าเทียมแบบนี้มาก่อน ซึ่งเราคงจะต้องเล่นแบบรัดกุมมากที่สุด และช่วงชิงจังหวะการเข้าทำให้ได้ อย่างน้อยจะต้องมีแต้มออกมาจากเกมแมตช์นี้"

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั