ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

กิเลนผยองทุบมังกรไฟ1-0,ทีทีเอ็มฮึดเจ๊าท่าเรือ1-1

"กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด คืนฟอร์มเก่ง ยกทัพบุกเชือด "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน ดับคาบ้าน 1-0 จากประตูโทนของ ดักโน่ เซียก้า ที่แก้ตัวได้ หลังต้นเกมซัดจุดโทษพลาด ขณะที่ "สิงห์เหนือ" ทีทีเอ็มเอฟซี พิจิตร หวิดม้วย บุกเยือนถิ่น "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี โดนนำไปก่อน ดีที่ได้ดาวยิงแซมบ้า วาลซี่ จูเนียร์ ช่วยตีเจ๊าท้ายเกม 1-1 ศึกลูกหนัง ไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 11 ต.ค. ที่ผ่านมา


การแข่งขันฟุตบอล "สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2010" เมื่อวันจันทร์ที่ 11 ตุลาคม 2553



บีอีซี เทโรศาสน 0-1 เมืองทองฯ ยูไนเต็ด


ที่สนามเทพหัสดิน "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน ทีมอันดับ 10 ของตาราง จากการลงสนาม 26 นัดมีอยู่ 31 คะแนน เปิดบ้านรับมือจ่าฝูง "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ลงสนามมา 26 นัด มีอยู่ 59 คะแนน โดยเลกแรกที่เจอกันมา เมืองทอง ยูไนเต็ด ชนะ บีอีซี เทโรศาสน 2-0

เกมนี้เจ้าบ้าน "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน ประเดิม โค้ชคนใหม่ ปีเตอร์ บัตเลอร์ แต่ไม่มี พิชิต ใจบุญ มิดฟิลด์ของทีมที่ติดโทษแบน แถมยังหมดสิทธิ์ให้งาน "ลีซอ" ธีระเทพ วิโนทัย ที่ติดสัญญายืมตัว จากเมืองทองฯ ด้วย โดย 11 คนแรกประกอบด้วย พิศาล ดอกไม้แก้ว, เอกชัย นุ้ยขาว, ชลากร สงวนดี, นะเรศ กาฬไกรแก้ว, กิติภูมิ ปาภูงา, กีร์ ฮูแบร์, ดั๊กลาส โคโบ้, อีเวอร์ เบนิเตซ, มาเรียนโน่ เซอร์เรนติโน่, แองเจโล่ มาซูก้า และ อานนท์ สังสระน้อย กองหน้ากัปตันทีม

ด้านทีมเยือน "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด เรเน่ย์ เดอร์ซาเยียร์ กุนซือชาวเบลเยียม ได้ "เจ้าตอง" กวิน ธรรมสัจจานันท์ นายทวารมือ 1 พ้นโทษแบนกลับมาประจำการอีกครั้ง ลงสนามพร้อมกับ ภานุพงษ์ วงษ์ษา, ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์, ปิยะชาติ ถามะพันธ์, จักรพันธ์ แก้วพรม, ดัสกร ทองเหลา, ดั๊กโน่ เซียก้า, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, คริสเตียน ควาคู, โมฮัมเหม็ด โคเน่ และ ธีรศิลป์ แดงดา

เริ่มเกมครึ่งแรก น. 7 กองเชียร์ของเจ้าบ้านก็ต้องเงียบกริบ เมื่อ มงคลชัย เพชรศรี กรรมการในเกมนี้ เป่าจุดโทษให้กับ เมืองทอง ยูไนเต็ด ในจังหวัดที่ ชลากร สงวนดี แบ๊กซ้ายของเทโรฯ ไปดึง คริสเตียน ที่กระชากบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษริมเส้นฝั่งขวาล้มลง พร้อมกับให้ใบเหลือง ชลากร ไปด้วย แต่ ดักโน่ เซียก้า ยิงจุดโทษพลาด โดน พิศาล ดอกไม้แก้ว พุ่งเชฟเอาไว้ได้ ทำให้ เมืองทองฯ อดได้ประตูขึ้นนำ อย่างน่าเสียดาย

ครึ่งหลังนาทีแรก เทโรฯ ได้ทักทายก่อน เมื่อ อานนท์ กองหน้าของมังกรไฟ ที่ยืนอยู่เสาสอง ได้บอลไหลมาให้ ก่อนยิงเข้าไปตุงตาข่าย แต่ผู้ตัดสินเป่าเป็นลูกล้ำหน้าไปก่แนแล้ว

น.60 กองเชียร์เมืองทองฯ ก็ได้เฮกันลั่นสนาม เมื่อ พิชิตพษ์ เฉยฉิว เปิดฟรีคิกบรเวณกลางสนามตัดไปหน้าประตู บอลลงกลางระหว่างผู้รักษาประตูาเจ้าถิ่นกับกองหลัง ก่อนเป็น ดักโน่ เซียก้า ที่สอดขึ้นมาดีดบอลเข้าประตูไปให้ เมืองทองฯ ออกนำสำเร็จ 1-0

ช่วงทดเจ็บ เมืองทองฯ มีโอกาสงาม ที่จะยิงประตูเพิ่มเมื่อทาง คริสเตียน ได้บอลขึ้นไปทางริมเส้นซ้าย ตักมาหน้าประตูอย่างเหมาะเจาะสวยงาม ไซเซ่น ที่ยืนอยู่เอี้ยวตัววอลเลย์อย่างดี แต่บอลดันออกข้างเฉียวเสาออกไปอย่าน่าเสียดาย
จากนั้น เมืองทอง ก็ต้องเหลือผู้เล่น 10 คน เมือทาง พิชิตพง์ เฉยฉิว ซึ่งมีเหลืองติดอยู่ก่อนแล้ว ไปสกัดตัดเกมใส่ เอกชัย นุ้ยขาว กลางสนาม กรรมการควักเหลืองที่สองเป็นแดงทันที ทว่าเวลาที่เหลือทั้งสองทีมก็ยิงกันไม่ได้อีก จบเกม บีอีซี เทโรศาสน แพ้ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 0-1


วาทะโค้ช
ปีเตอร์ บัตเลอร์ กุนซือ บีอีซี เทโรศาสน - พอใจและภูมิใจกับผลงานของลูกทีมในเกมนี้ เพราะมีเวลาน้อยในการปรับทัพ ซึ่งแน่นอนว่าในฤดูกาลหน้าเราจะต้องมีการเปลี่ยนแปลง เพื่อเป้าหมายผลงานที่ดีกว่า
รณฤทธิ์ ซื่อวาจร ผจก.ทั่วไป เมืองทองฯ ยูไนเต็ด - เราเจอเกมที่เตะมาติดต่อกันกว่า 40 นัด แต่ยอมรับว่าทุกคนทำได้ดีมาก วันนี้เราชนะได้มีโชคช่วยอยู่บ้าง และขอชมว่าทีมเทโรฯ มีการเลปี่ยนแปลงที่ดีอย่างมาก


คะแนนความสามารถนักเตะทั้งสองทีม
บีอีซี เทโรศาสน : พิศาล ดอกไม้แก้ว 5, เอกชัย นุ้ยขาว 5, ชลากร สงวนดี 5, นะเรศ กาฬไกรแก้ว 5 (พร้อมพงษ์ กรานสำโรง-), กิติภูมิ ปาภูงา 5, กีร์ ฮูแบร์ 5, ดั๊กลาส โคโบ้ 5, อีเวอร์ เบนิเตซ 5, มาเรียนโน่ เซอร์เรนติโน่ 5, แองเจโล่ มาซูก้า 5, อานนท์ สังสระน้อย 6
เมืองทองฯ ยูไนเต็ด : กวิน ธรรมสัจานันท์ 6, ภานุพงษ์ วงษ์ษา 7, ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์ 6, ปิยะชาติ ถามะพันธ์ 6, จักรพันธ์ แก้วพรม 6, ดัสกร ทองเหลา 6, ดั๊กโน่ เซียก้า 6.5 (นฤพล อารมณ์สวะ 5), พิชิตพงษ์ เฉยฉิว 6, คริสเตียน ควาคู 6, โมฮัมเหม็ด โคเน่ 6 (อมร ธรรมนาม 5), ธีรศิลป์ แดงดา 6 (นูบูยากิ ไซเซน 5)


แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : ภานุพงษ์ วงษ์ษา กองหลัง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั