ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

กิเลนแซง2-1ฉลองแชมป์ยิ่งใหญ่

สวัสดีครับแฟนบอลไทย ทุกท่าน
"กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เก็บ 3 แต้มเต็ม ส่งท้ายซีซั่น หลังเร่งเครื่องไล่เชือด "วิหคเพลิง" ทีโอที แคท เอฟซี ได้แบบสนุก 2-1 ดักโน่ เซียก้า ซัดจุดโทษเป็นประตูชัย ให้ "กิเลนผยอง" ฉลองแชมป์อย่างยิ่งใหญ่ ขณะที่ "สิงห์เหนือ" ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร เข่นไม่ลง เปิดบ้านเจ๊า "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน 0-0 ฟุตบอล สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2010 เมื่อวันที่ 24 ต.ค. ที่ผ่านมา


การแข่งขันฟุตบอล "สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2010" นัดสุดท้ายของฤดูกาล เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 ตุลาคม 2553




ทีโอที แคท เอฟซี 1-2 เมืองทองฯ ยูไนเต็ด


ที่สนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม "วิหคเพลิง" ทีโอที แคท เอฟซี พบกับ "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ที่คว้าแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ ไปครองเรียบร้อยแล้ว
สำหรับนัดสุดท้ายของลีกสูงสุดเมืองไทย ทาง บ.ไทย พรีเมียร์ลีก ได้สั่งให้มีการลงเตะพร้อมกันทั้ง 8 คู่ เวลา 16.30 น. ทำให้สภาพอากาศที่สนามยามาฮ่า ค่อนข้างที่จะร้อน เพราะมีแสงแดดออกมาอย่างจัด ทว่าไม่เป็นอุปสรรคต่อแฟนบอลทั้งสองทีมที่แห่ซื้อบัตรกันตั้งแต่เที่ยง เพื่อจับจองที่นั่งในเกมนัดส่งท้ายฤดูกาล 2010 ของทั้ง ทีโอที และ เมืองทองฯ
โดยในการเข้ามาครั้งนี้ของผู้ชม ปรากฏว่ามีทั้งแฟนบอล "วิหคเพลิง" และ "อุลตร้าเมืองทอง" ที่เข้ามาเป็นขาประจำ นอกจากนั้นยังมีขาจรอย่างแฟนคลับ "อั้ม" พัชราภร ไชยเชื้อ ดารานักแสดงสาวสุดเซ็กซี่ ที่จะมาปรากฏตัวในสนามในฐานะผู้เชิญถ้วยแชมป์ ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2010
หลังจากที่นักเตะทั้งสองทีมลงสนามทำการอบอุ่นร่างกายเสร็จสิ้น ไฮไลต์ของเกมนี้ก็เริ่มขึ้น นั่นคือการเชิญถ้วยแชมป์ ไทยพรีเมียร์ลีก สู่ประธานในพิธี โดยดาราสาว "อั้ม" พัชราภา ไชยเชื้อ ได้นั่งเฮลิคอปเตอร์จากสนามบินสุวรรณภูมิพร้อมถ้วยแชมป์ ไทยลีก มาลงที่สนามยามาฮ่า สเตดี้ยม ทำเอาแฟนบอลทั้งขาประจำและขาจร ต่างลุกขึ้นปรบมือ เพื่อให้กำลังใจดาราสาวรายนี้
โดยทันทีที่เฮลิคอปเตอร์ลงถึงพื้นสนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม "อั้ม" พัชราภา ไชยเชื้อ ได้ลงมาจากเครื่องพร้อมถ้วย ไทยลีก โดยมี ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทย พรีเมียร์ลีก และ ธงชัย ศิริธร ผู้อำนวยการกิจการสังคมและสื่อสาร บ.ไทยน้ำทิพย์ จำกัด เป็นตัวแทนรับมอบ
นอกจากนั้น มานะ สุขสุชีพ เลขานุการทีม ทีโอที ได้มอบผ้าพันคอของสโมสรไว้เป็นที่ระลึกให้กับดาราสาวรายนี้ด้วย ก่อนที่ "อั้ม" จะกลับเข้าห้องรับรองของสนามยามาฮ่า เพื่อเปิดโอกาสให้เกม ไทยลีก ได้เริ่มการแข่งขันในเวลา 16.30 น.
สำหรับ 11 ผู้เล่นของทั้งสองทีมที่ส่งลงสนามในแมตช์สุดท้ายของฤดูกาล ทางเจ้าบ้านจัดฝาแฝดมหาปลัยอย่าง วิชาญ และ วิชา นันทะศรี ลงสนามพร้อมกัน รวมถึง โจเซปป์ ไทเรอร์ และ โทมัส โคซ่า ที่ทำหน้าที่ในเกมรุกพร้อมกันทั้ง 4 คน ขณะที่ เมืองทองฯ จัดชุดใหญ่ผสมสำรอง ไม่ว่าจะเป็น ภานุพงศ์ วงศ์ษา, ณรงค์ชัย วชิรบาล, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, รณชัย รังสิโย และ คริสเตียน
เริ่มเกมมาได้แค่ 2 นาที ทีโอที ได้ลุ้นทำประตูก่อน จากการเปิดบอลทางฝั่งซ้ายของ วิชาญ นันทะศรี ไปเสาสองให้ โจเซปป์ ไทเรอร์ เข้าชาร์จระยะแค่ 5 หลา แต่วืดอย่างน่าเสียดาย
จบ 90 นาที เมืองทองฯ ชนะไปด้วยสกอร์ 2-1 พร้อมทำสถิติยังไม่แพ้ใครใน ยามาฮ่า สเตเดี้ยม หลังจากขึ้นชั้นมาเล่น ไทยลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา


       วาทะโค้ช          ณรงค์ สุวรรณโชติ กุนซือ ทีโอที แคท เอฟซี -  เราโชคร้ายที่มาเสียจุดโทษทั้งๆ ที่ไม่ได้โดนตัวใครเลย แต่ถือว่าทุกคนทำหน้าที่ได้ดีและการสู้กับ เมืองทองฯ ได้ขนาดนี้เป็นที่น่าพอใจ อย่างไรก็ดีฤดูกาลนี้ เรามั่นใจอยู่แล้วว่าจะไม่ตกชั้นและทำได้จริงๆ ต้องขอบคุณแฟนบอลที่สนับสนุนกันมาตลอด
         เรเน่ เดอซาเยียร์ กุนซือเมืองทองฯ ยูไนเต็ด -  เรามีเกม เอฟเอ คัพ รออยู่ในวันอังคารนี้ ทำให้ต้องพักผู้เล่นตัวหลักๆ ไว้หลายคน แต่ที่ส่งลงไปถือว่าทำหน้าที่ได้ดี ทว่าเราต้องการชนะเพื่อฉลองแชมป์ ทำให้ต้องส่งตัวหลักๆ ลงไปเปลี่ยนเกม และถือว่าทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งภารกิจของเรายังไม่จบคงต้องสู้กับ 2 ถ้วยที่เหลือ
       คะแนนความสามารถนักเตะทั้งสองทีม         ทีโอที แคท เอฟซี : ยีนส์ มาร์ค 6, ครรชิต ชลรัตน์อมฤต 6, มาเรียน จูฮาส 6, อาทิตย์ ดาวสว่าง 6.5, ปวริศน์ แสนสุข 5.5 (ธีรชัย งามเจริญ 5.5), ชูศักดิ์ สุวรรณา 6 (เทวฤทธิ์ จุลสม 5), วิชา นันทะศรี 6.5, ยุทธนา ไชยแก้ว 6, โจเซปป์ ไทเรอร์ 6, โทมัส โคซ่า 5.5, วิชาญ นันทะศรี 5.5 (อัมรินทร์ ศรีโยหะจิรโชติ 5)
         เมืองทองฯ ยูไนเต็ด : กวิน ธรรมสัจจานันท์ 5.5, ปกาศิต แสนสุข 5.5, ปิยะชาติ ถามะพันธ์ 6, ภานุพงศ์ วงศ์ษา 5.5 (ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์ 6), เจษฎา จิตต์สวัสดิ์ 6, ณรงค์ชัย วชิรบาล 5 (ดัสกร ทองเหลา 5.5), โนโบยูกิ ไซเซน 6, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว 6, คริสเตียน เคาคู 6.5, ไพฑูรย์ นนทะดี 6, รณชัย รังสิโย 5 (ดักโน่ เซียก้า 6)
       แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : ดักโน่ เซียก้า มิดฟิลด์ดาวซัลโว ของ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั