ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เอไอเอสลีก ดิวิชั่น 2 รอบแชมเปี้ยนส์ลีกนัดแรก


การแข่งขันศึกเอไอเอสลีก ดิวิชั่น 2 รอบแชมเปี้ยนส์ลีกนัดแรก ที่จะลงทำการแข่งขันกันในวันเสาร์ที่ 16 ต.ค.มีด้วยกันถึง 3 คู่ ที่จะมาระเบิดฟอร์มความสะนุกให้แก่แฟนบอลแต่ละทีม ทีมใดจะสามารถคว้า 3 แต้มประเดิมนัดแรกได้สำเร็จ ไมว่าจะเป็น สระบุรี เอฟซี เชียงใหม่ เอฟซี ม.รังสิต บุรีรัมย์ เอฟซี ตรัง เอฟซี พิจิตร เอฟซี

สระบุรี เอฟซี (แชมป์กลาง-ตอ.) พบ เชียงใหม่ เอฟซี (แชมป์เหนือ)

โค้ชชู ลั่นต้อง 3 แต้มเท่านั้น ชุดใหญ่ลงเต็มสูบ
ความพร้อมของเจ้าถิ่น “ขุนศึก” สระบุรี เอฟซี ในฐานะแชมป์โซนภาคกลางและตะวันออกโค้ชชู ชูศักดิ์ ศรีภูมิ กุนซือใหญ่ของทีมได้เผยถึงความพร้อมในนัดนี้ว่า สมบูรณ์พร้อมร้อยเปอร์เซ็นนักเตะพร้อมลงสนามทุกคน ทำให้สามารถจัดชุดที่ดีที่สุดลงสนามได้ไม่มีปัญหา โดยตัวหลักๆยังเป็นผู้เล่นที่ช่วยกันพาทีมคว้าแชมป์อย่าง แลนดี้ คานิสโซ่ , กฤษณะ จำปาเรือง , ณรงค์ศักดิ์ สดใส

สำหรับทีมเจ้าบ้านสระบุรี เอฟซีโค้ชชู ชูศักดิ์ ศรีภูมิกุนซือของทีมเปิดเผยว่า เป้าหมายในนัดนี้ เป็นอย่างอื่นไปไม่ได้นอกจากต้องคว้า 3 แต้มสถานเดียวเท่านั้น เพราะเล่นในบ้านและนัดนี้จะเล่นเกมบุกที่ถนัดเหมือนเดิมแน่นอน แต่อย่างไรก็ตามก็ต้องรัดกุมด้วย เนื่องจากถ้าบุกมากเกินไปก็มีสิทธิ์โดนเกมสวนกลับทีมเยือนเล่นงานน้ำตาตกได้ แต่อย่างไรก็ตามนัดนี้การที่เล่นในบ้านและได้กำลังใจจากแฟนบอลคอยกระตุ้นนัก เตะ ทำให้ตนเชื่อว่าเราเก็บ 3 แต้มได้อย่างแน่นนอน

โค้ชปอนด์ไม่หวั่นขอแต้มกลับบ้าน
ด้านความพร้อมของทีม “พยัคฆ์เชียงใหม่” เชียงใหม่ เอฟซี แชมป์โซนภาคเหนือนัดนี้มาเยือนด้วยสภาพทีมที่สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นเช่นกัน หลังจากที่ได้พักมาอย่างเต็มที่โดยโค้ชปอนด์ สฤษดิ์ วุฒิช่วย กุนซือของทีมเผยถึงความพร้อมในนัดนี้ว่านักเตะเรามีความสมบูรณ์ทุกคน ตัวหลักที่ช่วยกันเล่นจนคว้าแชมป์โซนยังอยู่ครบและตนจะส่งชุดที่ดีที่สุดลง สนามอย่างแน่นอนโดยตัวหลักๆยังเป็น วินเชนต์ , ศรัณย์ ศรีเดช , เยา คริสเตียน , ภาณุวัฒน์ อาจอินทร์

เป้าหมายในนัดนี้โค้ชปอนด์เผยว่า ต้องมีหนึ่งแต้มกลับไปเป็นอย่างน้อย และถ้าเป็นไปได้ก็ขอคว้า 3 แต้มด้วย เพื่อเป็นกำลังใจในการเล่นนัดต่อไป และนัดนี้ตนจะไม่มาเน้นตั้งรับเพื่อดึงผลเสมออย่างแน่นอน จะสั่งลูกทีมเปิดเกมรุกแลกกับเจ้าถิ่นไปเลย และมั่นใจด้วยว่าเราคว้า 3 แต้มประเดิมได้อย่างแน่นอน


ม.รังสิต (รองแชมป์ กทม.) พบ บุรีรัมย์ เอฟซี (รองแชมป์ตะวันออกเฉียงเหนือ)

ไพรัชเซ็งขาดธาดา หวังเพียงเจ๊าบุรีรัมย์
เกมนี้เจ้าบ้าน ม.รังสิต อ.ไพรัช หิมเวช กล่าวว่า ทีมมีความพร้อมดีเยี่ยมหลังจากที่ได้มีการเก็บตัวนักเตะและลงอุ่นเครื่องกับ ทีม ทีโอที แคท เอฟซี รวมถึงทีมชัยนาท เอฟซี พร้อมกาศสู้อย่างสุดฤทธิ์ แต่ยังขาด ธาดา ทองท้วม ที่ติดโทษแบน 2 นัดจึงต้องหาตัวลงแทน และคงจะส่งผู้เล่นหลักๆลงไม่ว่าจะเป็น ศรัณย์ ชุวัสวัส เจมส์ บัวเต็ง ณรงค์ วงศ์ทองคำ อำพล สมบัติ ซึ่งรูปเกมคงจะเป็นการโต้กลับจังหวะที่ทีมเยือนเผลออย่างแน่นอนในระบบ 4-4-2 โดยอย่างน้อยต้องมีแต้มติดมือ

ป้ำเชื่อระบบแต๊ก พิชิตรังสิตได้แน่
ส่วนทางด้านทีมเยือน บุรีรัมย์ เอฟซี ที่ได้โค้ชป้ำ วรวรรณ ชิตะวณิช กุนซือใหม่มามาคุมทีมก็ยังบอกว่าต้องใช้เวลาเรียนรู้ตัวนักเตะซักหน่อย แต่โดยรวมแล้วรูปแบบเดิมโดยไม่เปลี่ยนแปลงไปมาก ซึ่งคงจะยังมีโค้ชแต๊ก อรรถพล บุษปาคมช่วยจัดการรูปแบบเกมอยู่ และตนจะเข้าไปเสริมเรื่องเทคนิคที่จะมีความหลากหลายมากกว่าเดิม หวังเกม 3 แต้มให้ได้อย่างแน่นอน โดยจะยังคงระบบ 4-4-2 ดังเดิม

ตรัง เอฟซี (รองแชมป์ใต้) พบ พิจิตร เอฟซี (ทีมอันดับสามอันดับที่หนึ่ง)

รปธ.ตรังมั่นใจ อุ่นเครื่องปรับทีมได้หลายจุดหวังชนะ
เจ้าบ้าน ตรัง เอฟซี โค้ชชัยวัฒน์ สุนทรนนท์ ก็จัดชุดนักเตะที่ดีที่สุดลงสนามได้อย่างแน่นอน โดยถวัลย์ พรหมมา รองประธานสโมสร มั่นใจว่าจะสามารถเก็บ 3 แต้มแน่นอน หลังจากที่ไปเก็บตัวกับสโมสรการท่าเรือไทย เอฟซี และมีคิวลงอุ่นเครื่องกับการท่าเรือไทย เอฟซี ผลพ่ายไป 3-2 และอุ่นเครื่องกับสมุทรปราการ เอฟซี ก็จะพ่าย 2-1 ซึ่งจุดนี้ทำให้ทีมตรังได้มีอะไรมาปรับเปลี่ยนแก้ไขทีมอย่างแน่นอน ส่วนระบบของทีมก็คงจะใช้ระบบเดิม 4-4-2

ชาละวันเดินทางไกลไม่ส่งผลหวังแบ่งแต้ม
ฝั่งทีมเยือน พิจิตร เอฟซี โค้ชสรศักดิ์ แรตสอน มั่นใจเกมนี้อย่างน้อยต้องมีแต้มกลับบ้านแน่ โดยเกมนี้จะขาดปีกขวาตัวหลักที่ติดโทษแบนอยู่ ซึ่งส่งผลต่อเกมรุกเป็นอย่างมาก แต่ก็จะใช้ โคฟี่ เอสซีบ้า ชอว์ ลงไปเล่นแทนในตำแหน่งปีกขวาโดยคาดว่าจะทดแทนได้แน่นอน ขณะเดียวกันต้องรอเช็คความฟิตของ โอลิเวอร์ ว่าจะสามารถลงเตะได้หรือไม่ ทั้งนี้การเดินทางไกลจะไม่ส่งผลกับทีมอย่างแน่นอน และมั่นใจว่าระบบ 4-4-2 ที่ใช้จะสามารถเอาชนะได้อย่างแน่นอน

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันศึกเอไอเอสลีก ดิวิชั่น 2 รอบแชมเปี่ยนส์ลีกประจำวันเสาร์ที่ 16 ต.ค.นั้น คู่แรก เวลา16:00น. สระบุรี เอฟซี จะพบกับ เชียงใหม่ เอฟซี ที่สนามกีฬา จ.สระบุรี และคู่ที่สองเวลา 16:00น.ม.รังสิต พบกับ บุรีรัมย์ เอฟซี ที่สนามม.กรุงเทพ รังสิต คู่ที่สามเวลา 18:00น.ตรัง เอฟซี พบกับ พิจิตร เอฟซี ที่สนามกีฬา จ.ตรัง

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั