ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โค้งสุดท้ายไทยลีกวิชิตจี้แมตช์คอมฯคุมเข้ม

ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ได้ประชุมผู้ควบคุมการแข่งขัน ในศึกฟุตบอล "สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก" และดิวิชั่น 1 ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลฯ เมื่อวันที่ 11 ต.ค.ที่ผ่านมา
โดยสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ประชุมได้สรุปถึงปัญหาของฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ซึ่งมีปัญหาแค่ที่สนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม เป็นเกมที่ "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เปิดเสมอกับ "ตรากงจักรพิฆาต" ทหารบก 3-3 โดยระหว่างเกมการแข่งขันดังกล่าวได้มีแฟนบอลของเจ้าบ้านได้วิ่งลงไปในสนาม อีกทั้งมีการปาน้ำแข็งด้วย ในที่ประชุมจึงมีมติให้ปรับเงินสโมสร เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ข้อหาละ 5,000 บาท รวมเป็นเงิน 10,000 บาท


สงขลาส่อโดนปรับนักเตะด่าผู้ตัดสิน

ส่วนเกมดิวิชั่น 1 ระหว่างทีม "ไดโนเสาร์พิฆาต" ขอนแก่น เอฟซี เปิดบ้านที่สนามกีฬากลาง จ.ขอนแก่น รับการมาเยือนของ "วัวชนแดนใต้" สงขลา เอฟซี โดยในเกมนั้นเป็นทางฟากทีมเจ้าบ้านที่เอาชนะไป 2-1
ขณะเดียวกัน นักเตะทีมเยือนได้ใช้วาจาไม่สุภาพด่าผู้ตัดสิน แต่ทางบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ยังไม่ปรับเงิน เนื่องจากยังไม่ได้รับรายงานว่าเป็นนักเตะคนใด โดยจะมีการสอบสวนเรื่องนี้เพื่อพิจารณา ภายหลังถ้ามีความผิดจริงจะมีการปรับเงินตามระเบียบ


เอเอฟซี ชี้ "ยุ่น" ผ่านประเมินชาติเดียว

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงเรื่องที่ทางสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ "เอเอฟซี" ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสนามแข่งขันของสโมสร ในศึก "ไทยพรีเมียร์ลีก" ที่ผ่านมา
โดย ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง นายใหญ่ บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เผยว่า การประเมินของเอเอฟซี เป็นไปในแนวโน้มที่ดีขึ้น เรียกได้ว่า 3 ปี ที่เรามีการบริหารงานในรูปแบบบริษัทจำกัด อย่างเป็นรูปธรรม ทาง "เอเอฟซี" เขาชมว่าดีขึ้นผิดหูผิดตา กว่าสมัยก่อนมาก แต่มีบางสิ่งบางอย่างที่มีข้อบกพร่องให้ต้องปรับปรุงแก้ไขกันต่อไป เช่นเดียวกับทุกชาติในเอเชีย ยกเว้น เจ ลีก ของญี่ปุ่น ถูกประเมินว่าผ่านเกณฑ์แบบ 100 เปอร์เซ็นต์ เพียงชาติเดียวเท่านั้น



โค้งสุดท้ายไทยลีกจี้แมตช์คอมฯคุมเข้ม

นอกจากนั้น ดร.วิชิต ยังกล่าวถึงช่วงโค้งสุดท้ายในศึก "สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก" ที่เหลือการแข่งขันเพียงแค่ 2-3 นัดเท่านั้น โดยทีมที่ไม่มีลุ้นอะไรแล้ว น่าจะได้รับการจับตามองเป็นพิเศษ ในเรื่องของการล้มบอลว่า
"แน่นอนว่าโค้งสุดท้ายไทยลีก ทีมที่ไม่มีลุ้นอะไรแล้ว น่าจะถูกจับตามองเป็นพิเศษ เพราะอาจจะเอื้อผลประโยชน์ ให้กับทีมที่ได้ลุ้นแชมป์ และทีมในโซนหนีตกชั้น ดังนั้นตนได้กำชับให้แมตช์คอมมิชชั่นเนอร์ ได้ดูพฤติกรรมของนักเตะเป็นพิเศษ เพราะอาจจะมีการล้มบอล ซึ่งเป็นมะเร็งร้ายบ่อนทำลายวงการฟุตบอลลีกบ้านเราให้ตกต่ำลง


เชือดสโมสรไก่กาปีหน้าห้ามแข่ง

ขณะเดียวกัน ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ยังยืนยันถึงศึกลูกหนังลีกสูงสุดของไทย ในฤดูกาลหน้า โดยผู้ควบคุมการแข่งขัน ต้องเข้มงวดกับกฎระเบียบของ "เอเอฟซี" เพื่อนำเอามาเป็นบรรทัดฐาน ให้กับทุกทีมได้ปฏิบัติตามกันอย่างเคร่งครัด ในเรื่องของสนามแข่งขัน ถ้าหากตรวจเจอว่าไม่พร้อมจะไม่ให้ใช้เป็นสนามเหย้าอีกต่อไป
"ทางเอเอฟซี เขากำชับมากในเรื่องของสนามแข่งขัน ทุกสโมสรต้องมีความพร้อมทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นห้องพักนักกีฬา, ผู้ตัดสิน, บล็อกผู้สื่อข่าว, ห้องแถลงข่าว ถ้ายังไม่มีความพร้อมสักเรื่อง เราอาจจะพิจารณาไม่ให้ใช้เป็นสนามเหย้าอีกต่อไป เพราะเราได้แจ้งไปแล้วพร้อมกันนั้น "เอเอฟซี" เขาได้เดินทางมาประเมินในปีนี้แล้วด้วย"

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั