ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เจ้าท่าเฮลั่น!โค่นบุรีรัมย์2-1ผงาดแชมป์ลีกคัพสุดยิ่งใหญ่


"สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย พลิกโค่นยักษ์ใหญ่แดนอีสาน "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ ได้แบบสุดมัน 2-1 ผงาดคว้าแชมป์ลูกหนัง "โตโยต้า ลีกคัพ" อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมเงินรางวัลอีก 5 ล้านบาท แถม "โจ้ 5 หลา" ศรายุทธ ชัยคำดี กองหน้าตัวเก่งของทีม ยังซิวแข้งยอดเยี่ยม ได้ โตโยต้า คัมรี ไปขับเล่นอีก ส่วน คลีตัน ซิลวา ของโอสถสภาฯ เบิ้ล 2 รางวัล ดาวซัลโวสูงสุด และดาวรุ่งยอดเยี่ยม ขณะที่ ศรีสะเกษ เอฟซี ขึ้นรับรางวัลทีมแฟร์เพลย์


การแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า ลีกคัพ 2010 นัดชิงชนะเลิศ ที่สนามศุภชลาศัย เมื่อวันที่ 21 พ.ย. 53




บุรีรัมย์ พีอีเอ 1 - 2 การท่าเรือไทย เอฟซี


"สิงห์เจ้าท่า" คว้า 5 ล., "โจ้" ยอดเยี่ยม

หลังจบเกมทาง สมบัติ คุรุพันธ์ ปลัดกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เป็นผู้มอบรางวัลถ้วยแชมป์ โตโยต้า ลีก คัพ ให้กับสโมสร "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี พร้อมเงินรางวัลอีก 5,000,000 บาท และได้สิทธิ์ไปเตะกับทีม โกนัน เดมาเล่ย์ ใน เจ ลีก ซึ่งเป็นแชมป์โตโยต้าของที่นั่น ที่สนามศุภชลาศัย ในวันที่ 13 ก.พ.ปีหน้าอีกด้วย
ส่วน บุรีรัมย์ พีอีเอ ซึ่งเป็นรองแชมป์ ได้รับเงินไป 1,000,000 บาท เป็นรางวัลปลอบใจ และรองชนะเลิศอันดับ 2 เป็นการรับรางวัลร่วมกันระหว่าง ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี กับ โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี รับเงินไปทีมละ 100,000 บาท
ด้านทีมแฟร์เพลย์ยอดเยี่ยม ตกเป็นของ ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ได้รับกระบะโตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ รุ่นดับเบิลแค็บ พรีรันเนอร์ 1 คัน มูลค่า 761,000 บาท และ นักเตะยอดเยี่ยม ได้แก่ ศรายุทธ ชัยคำดี จะได้รับรถยนต์โตโยต้า คัมรี่ ไฮบริด มูลค่า 1,809,000 บาท


โดย "โจ้ 5 หลา" ศรายุทธ ชัยคำดี ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "รู้สึกเป็นเกียรติมากครับ ที่ผมได้รับรางวัลนี้มาครอง ผมไม่เคยทราบมาก่อนด้วยว่าตัวเองจะได้รางวัลนี้ เพราะผมไม่ได้มีส่วนร่วมกับชัยชนะในครั้งนี้ แต่ต้องชมเพื่อนร่วมทีมทุกคนที่สู้กันอย่างเต็มที่ จนได้แชมป์ครั้งนี้มาครองในที่สุด"
ส่วนรางวัลดาวซัลโวสูงสุดประจำทัวร์นาเมนต์ ตกเป็นของ คลีตัน ซิลวา นักเตะจาก โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี ซึ่งยิงไปทั้งหมด 9 ประตูได้รับรางวัลรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า มิโอ มูลค่า 45,500 บาท
ขณะที่รางวัลยิงประตูเร็วที่สุดประจำทัวร์นาเมนต์ ตกเป็นของ รณชัย รังสิโย กองหน้าจาก เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ได้รับรางวัลรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า และรางวัลดาวรุ่งประจำทัวร์นาเมนต์ตกเป็น คลีตัน ซิลวา นักเตะจาก โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี ซึ่งได้รับรางวัลรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ไปนอนกอดอีก 1 รางวัล

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั