ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

พิภพฮีโร่!ฉลามชลเฉือนกิเลนต่อเวลา2-1ซิวแชมป์เอฟเอคัพ


การแข่งขันฟุตบอล มูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ ที่สนามศุภชลาศัย "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี เอาชนะ "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ไปได้ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-1 คว้าแชมป์ไปครองอย่างสุดมันส์ คว้าสิทธิ์ไปลุย เอเอฟซี คัพ ไปสำเร็จ


ในเกมนี้ "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ต้องขาด คริสเตียน เคาคู กองหน้าชาวไอวอรี่โคสต์ที่ติดโทษแบน รวมไปถึง กวิน ธรรมสัจจานันท์ นายทวารตัวเก่งที่บาดเจ็บมาจากเอเชียนเกมส์ แต่ยังมีข่าวดีที่ได้ ดักโน่ เซียก้า ผ่านความฟิตลงสนามเป็นตัวจริง โดยในแดนหน้า เรเน่ เดอซาเยียร์ กุนซือชาวเบลเยียมวาง ธีรศิลป์ แดงดา ยืนล่าตาข่ายคู่กับ รณชัย รังสิโย
ส่วนทางฝั่ง "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ขาดแนวรับถึง 2 ตัว เกียรติประวุฒิ สายแวว ได้รับบาดเจ็บ ส่วน สุรีย์ สุขะ ก็ติดโทษแบน โดยในเกมนี้ "เซอร์เด็ด" จเด็จ มีลาภ กุนซือของวางกองกลางถึง 5 ตัว มี พิภพ อ่อนโม้ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า


เกมเริ่มขึ้นมาได้ 2 นาทีเป็นทางฝั่งชลบุรีที่ได้ทักทายก่อน เอกพันธ์ อินทเสน ยิงไปติดเซฟของ ทนงศักดิ์ แบบได้เสียว นอกจากนี้ยังได้ลุ้นอีกจาก ชลทิตย์ จันทคาม ที่ได้จังหวะลักไก่ตักบอลโด่งจากฝั่งขวา บอลย้อยเกือบเข้าประตูแต่ ทนงศักดิ์ ก็ยังเซฟเอาไว้ได้อีก
หลังจากถูกบุกหนักอยู่นาน เมืองทองฯ ก็ได้จังหวะลุ้นประตูบ้าง โดยเป็น ดักโน่ เซียก้า ที่วิ่งทะลุแนวรับเข้าไปแปบอลสวนตัว สินทวีชัย เข้าเสาสองตุงตาข่าย แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงเป็นจังหวะล้ำหน้าไปเสียก่อน
นาทีที่ 25 กิเลนผยองเปลี่ยนตัวผู้เล่นอย่างรวดเร็ว โดยเอา รณชัย รังสิโย ออก แล้วส่ง โคเน่ โมฮัมเหม็ด ลงไปเล่นแทน
เกมผ่านไปครึ่งชั่วโมง ธีรศิลป์ แดงดา เกือบได้หลุดเข้าไปยิงประตูให้กับเมืองทองฯ หลังจากฉกบอลจาก เทิดศักดิ์ ใจมั่น ที่จ่ายบอลพลาดในแดนตัวเอง แต่ว่า ภูริทัต จาริกานนท์ ก็เสียบสกัดบอลเอาไว้ได้
ใบเหลืองแรกของเกมมาในนาทีที่ 35 เป็น อาทิตย์ สุนทรพิธ ของชลบุรีที่ได้รับไป จากจังหวะไปพุ่งเสียบ นฤพล อารมณ์สวะ ที่กำลังกระชากบอลทางกราบขวา ส่วนทางฝั่งกิเลนผยองก็มาได้ใบเหลืองเช่นกันจาก ภานุพงศ์ วงศ์ษา ที่ไปดึง พิภพ อ่อนโม้ ล้มลง
ช่วงท้ายครึ่งแรก แฟนบอลฉลามชลก็ได้เฮกันลั่น เมื่อ พิภพ อ่อนโม้ แตะบอลออกขวาให้ เอกพันธ์ อินทเสน ปาดบอลเข้ากลางมาที่ เทิดศักดิ์ ใจมั่น แปบอลเข้าไปตุงตาข่ายให้ ชลบุรี เอฟซี ออกนำไปก่อน 1-0
หลังจากนั้นก็ไม่มีสกอร์เพิ่ม จบครึ่งแรก ชลบุรี เอฟซี จึงออกนำ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ไป 1-0




กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลัง เมืองทองฯเปลี่ยน อมร ธรรมนาม ลงมาเล่นแทน นฤพล อารมณ์สวะ ในช่วง 10 นาทีแรกทั้งคู่ยังไม่ค่อยมีโอกาสลุ้นทำประตูกันมากนัก นาทีที่ 56 เมืองทองฯ ทำการเปลี่ยนตัวผู้เล่นเป็นคนสุดท้าย โดยเอา เจษฎา จิตสวัสดิ์ ลงไปยืนคุมแผงหลังแทน ภานุพงศ์ วงศ์ษา
จนกระทั่งในนาทีที่ 64 ทีมกิเลนผยองก็มาพังประตูตีเสมอได้สำเร็จ โคเน่ โมฮัมเหม็ด ได้บอลในกรอบเขตโทษของชลบุรี ก่อนป้ายบอลคืนหลังมาให้ ดัสกร ทองเหลา ปั่นด้วยขวาเข้าประตูไป โดยที่ สินทวีชัย พุ่งเซฟไม่ทัน สกอร์จึงกลับมาเท่ากันที่ 1-1
นาทีที่ 73 ชลบุรี เอฟซี เปลี่ยนตัวเอา ภานุวัฒน์ จินตะ ลงไปเล่นแทน อาทิตย์ สุนทรพิธ ไม่กี่นาทีถัดมาก็ได้ลุ้นยิงประตูทันที เอกพันธ์ อินทเสน ได้บอลทางกราบขวาก่อนจ่ายกลับมาให้ ภานุวัฒน์ ซัดเต็มเท้านอกกรอบเขตโทษ บอลเหินข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย ก่อนที่ทีมฉลามชลจะเปลี่ยนตัวอีกรอบ เอา ฌูลส์ บาก้า ลงเล่นแทน เทิดศักดิ์ ใจมั่น
ทีมฉลามชลเกือบได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง พิภพ อ่อนโม้ ได้บอลหลุดเข้ากรอบเขตโทษทางด้านซ้าย แต่ก็ยิงไปติดเซฟของ ทนงศักดิ์ นายทวารของเมืองทองฯ
นาทีที่ 85 เมืองทองฯเกือบเสียประตูอีกครั้ง เจษฎา จิตสวัสดิ์ สกัดบอลคืนหลังเกือบย้อยเข้าประตูตัวเอง ยังดีที่ ทนงศักดิ์ ใช้หัวโขกบอลออกหลังไปได้ก่อนหวุดหวิด
ช่วงท้ายเกมทั้งคู่ก็ยังไม่สามารถยิงประตูเพิ่มได้ จบ 90 นาทีจึงเสมอกันไป 1-1 ต้องไปวัดกันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ


เริ่มเกมช่วงต่อเวลาพิเศษมา 3 นาที ธีรศิลป์ แดงดา เกือบทำประตูให้เมืองทองฯขึ้นนำ แต่ลูกยิงถูก สินทวีชัย นายทวารฉลามชลบินปัดออกหลังไปแบบได้ลุ้น
แต่ทางฝั่งชลบุรีก็เกือบได้เฮเช่นกัน นาทีที่ 96 พิภพ อ่อนโม้ แทงบอลทะลุให้ ฌูลส์ บาก้า หลุดเดี่ยวเข้าไปดวลกับ ทนงศักดิ์ แต่ทว่ากลับยิงไปตรงตัวผู้รักษาประตูกิเลนผยองไปแบบไม่ได้ลุ้น ทำเอาแฟนบอลชลบุรีต่างเสียดายกันไปเป็นแถบ
"เจ้าชายฉลาม" พิภพ อ่อนโม้ เกือบถูกไล่ออกจากสนามในนาทีถัดมา เมื่อพุ่งเสียบสองเท้าเข้าใส่ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว แต่ผู้ตัดสินกลับให้เพียงแค่ใบเหลืองเท่านั้น ทำให้ พิภพ รอดตัวไปอย่างหวุดหวิด
นาทีที่ 114 ชลบุรี เปลี่ยนตัวผู้เล่นเป็นคนสุดท้าย โดยเอา เอกพันธ์ อินทเสน ออก แล้วส่ง ศุภเสกข์ ไก่แก้ว ลงไปเล่นแทน
เกมทำท่าว่าจะต้องไปวัดกันที่การดวลจุดโทษ แต่แฟนบอลฉลามชลก็ได้เฮกันลั่นสนามศุภฯอีกครั้งในนาทีที่ 117 เมื่อ พิภพ อ่อนโม้ ใช้หัวโขกบอลไปติด เจษฎา จิตสวัสดิ์ แต่บอลกลับมาเข้าทางปืนของ พิภพ จึงจัดการซ้ำเข้าไปไม่เหลือซาก ส่งให้ชลบุรีขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1
หลังจากนั้นเมืองทองฯก็เป็นฝ่ายบุกเข้าใส่อยู่ข้างเดียว แต่ก็ไม่สามารถทำประตูได้ จึงเป็นทางด้าน ชลบุรี เอฟซี ที่เอาชนะไป 2-1 คว้าแชมป์ไปครองได้อย่างสุดมันส์ พร้อมกับคว้าสิทธิ์ไปเล่นในรายการ เอเอฟซี คัพ ในปีหน้าเป็นที่เรียบร้อย

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
เมืองทองฯ ยูไนเต็ด : ทนงศักดิ์ พันภิพัฒน์ - ภานุพงศ์ วงศ์ษา, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, จักรพันธ์ แก้วพรม, ปิยะชาติ ถามะพันธ์ - นฤพล อารมณ์สวะ, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, ดักโน่ เซียก้า, ดัสกร ทองเหลา - ธีรศิลป์ แดงดา, รณชัย รังสิโย
ชลบุรี เอฟซี : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล - ชลทิตย์ จันทคาม, ณัฐพงษ์ สมณะ, เจษฎากร เหมแดง, สุทธินันท์ พุกหอม - อดุล หละโสะ, เทิดศักดิ์ ใจมั่น, ภูริทัต จาริกานนท์, อาทิตย์ สุนทรพิธ, เอกพันธ์ อินทเสน - พิภพ อ่อนโม้

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั