ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ฟันคู่กรณีไทยลีกบีจี-ท่าเรืออ่วมโดนทั้งปรับและแบน


ฟันคู่กรณีไทยลีกนัดสุดท้าย คณะกรรมการพิจารณามารยาท วินัย และข้อประท้วง สั่งปรับ บางกอกกล๊าส เอฟซี 1 แสนบาท พร้อมห้ามแข่งในบ้าน 3 นัด รวมถึงห้ามแฟนบอลตามเชียร์ด้วย ขณะที่สโมสรเตรียมอุทธรณ์ เพราะถือว่าหนักเกิน ส่วน การท่าเรือไทย เอฟซี กระทำความผิดซ้ำซากปรับ 133,000 บาท และห้ามแฟนบอลเข้าชมเกมทั้งในบ้านและนอกบ้าน 4 นัด




จากเหตุการณ์ความวุ่นวายในเกมไทยพรีเมียร์ลีกนัดสุดท้าย ที่สนาม ลีโอ สเตเดี้ยม ระหว่าง บางกอกกล๊าส เอฟซี กับ การท่าเรือไทย ที่เกมเสมอกัน 0-0 แต่ทว่าหลังเกมแฟนบอลทั้งสองทีมได้เกิดมีเรื่อง จนกลายเป็นจราจลทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหายเป็นจำนวนมาก
โดยเมื่อวันที่ 1 พ.ย.ทางคณะกรรมการพิจารณามารยาท วินัย และข้อประท้วง โดย "บิ๊กย้อย" วรพงษ์ ชิวปรีชา ได้นำคณะกรรมการ พร้อม "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ, ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก พร้อมตัวแทนจากทั้ง 2 สโมสรที่เข้ามาชี้แจง


ให้ทั้งสองฝ่ายแสดงหลักฐาน

การพิจารณาโทษได้เปิดให้ตัวแทนทั้ง 2 ทีมได้นำหลักฐานมาแสดงภายในห้องประชุมของสมาคมฟุตบอลฯ โดยทาง บางกอกกล๊าส มี "เสี่ยเหน่ง" ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ ผจก.ทีมเดินทางมาด้วยตัวเอง ส่วนทางการท่าเรือไทย มีนายเจษฎาภรณ์ ณ พัทลุง รองประธานสโมสรได้มาชี้แจง ซึ่งทั้งสองทีมก็ได้เปิดหลักฐานจากภาพที่ถ่ายมาให้คณะกรรมการได้ชม
โดย บางกอกกล๊าส ชี้แจงว่าจุดเกิดเหตุ มาจากจำนวนแฟนบอลท่าเรือ ที่มามากเกินกว่าที่จะแจ้ง โดยปกติสนามจะให้ทีมเยือน 900 ที่นั่งอยู่ทางโซนทิศเหนือ แต่ทางการท่าเรือขอเข้ามา 1,400 ใบเราก็ยืนกรานว่าไม่ได้ ซึ่งจุดนั้นแฟนบอลท่าเรือก็เริ่มไม่พอใจแล้ว เราจึงผ่อนปรนให้อีก 200 คนและไปนั่งในโซนทิศใต้ชั้น 3 แต่ตลอดเกมก็มีการยั่วยุตลอด จนกระทั่งจบเกม ก็มามีเรื่องบริเวณห้องน้ำจากนั้นก็ขยายวงกว้างจนควบคุมไม่อยู่
ซึ่งทาง นายศักดิ์ชัย จรรยาเวโรจน์ เลขาฯ ทีมบางกอกกล๊าส กล่าวเสริมว่า "ความจริงหลังจบเกมเราเคลียร์ทางให้แฟนบอลท่าเรือออกก่อน แล้วปิดประตูล็อกไม่ให้แฟนบอล บางกอกกกล๊าส ออก เพราะจะมาเจอกัน ซึ่งกลุ่มของท่าเรือก็จะออกหมดแล้ว แต่มาเจอกับแฟนบอล บางกอกกล๊าส ที่หน้าห้องน้ำ แล้วเกิดการท้าทายกันขึ้น โดยมีไอ้หนุ่มผมยาวใส่กางยีน ก่อเหตุก่อน จากนั้นก็เลยลุกลามขึ้น
ส่วนทางท่าเรือ เจษฎาภรณ์ ณ พัทลุง ก็เผยว่าการก่อเรื่องก็เกิดทั้งสองฝ่าย ตอนนี้มีเรื่องก็พยายามเข้ามาช่วยห้าม ซึ่งทางแฟนท่าเรือ ก็โดนทำร้ายร่างกาย และเจ็บไปเยอะพอสมควร


ประชุม 3 ชม. ตัดสินลงโทษทั้งคู่

จากนั้นทางคณะกรรมการได้เชิญตัวแทนทั้งสองทีมและสื่อมวลชนออกนอกห้อง ประชุม เพื่อที่จะได้ทำการพิจารณาหลักฐานและประกาศบทลงโทษ ซึ่งในการประชุมครั้งนี้ ใช้เวลาร่วม 3 ชั่วโมงเลยทีเดียว จากนั้นจึงได้ออกมาแถลงข่าวถึงผลการพิจารณา โดย พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ที่ได้ออกมาแถลงเองดังนี้
จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าแฟนบอลทั้งสองทีมต่างก็มีส่วนในความ ผิด จึงลงโทษทั้งสองทีม โดย บางกอกกล๊าส ให้ปรับเงิน 100,000 บาท และในฐานะเจ้าบ้าน ที่ไม่อาจควบคุมดูแลความสงบได้ ลงโทษห้ามแข่งในบ้านในเกมเหย้าจำนวน 3 นัด พร้อมห้ามแฟนบอลเข้าชม โดยให้ไปแข่งสนามกลางแทน
ส่วนสโมสรการท่าเรือไทย ให้ปรับ 100,000 บาทเช่นกัน แต่ถือเป็นความผิดซ้ำสองจึงเพิ่มโทษ 1 ใน 3 เป็นปรับเงิน 133,000 บาท นอกจากนี้ไม่ว่าจะเล่นในบ้านหรือนอกบ้าน ห้ามแฟนบอลของทีมเข้าชมเป็นจำนวน 3 นัด แต่เป็นความผิดซ้ำสองจึงเพิ่มโทษเป็น 4 นัด
ส่วนค่าเสียหายที่เกิดขึ้นเป็นคดีแพ่งจึงให้ทั้งสองทีมไปตกลงกันเอง ส่วนเรื่องของผู้บาดเจ็บ ให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่จะสืบสวนเพื่อหาคนผิดมาลงโทษต่อไป ทั้งนี้ ให้การลงโทษมีผลทันที ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอลรายการไหนภายใต้การจัดของสมาคมฟุตบอลฯ และให้ต่อเนื่องถึงฤดูกาลหน้าจนกว่าจะครบจำนวนการลงโทษ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั