ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

วงแตกราชนาวีสโมสรประกาศแยกทางบ.ระยองฯ

"ม้านิลมังกร" ราชนาวีระยอง แพแตกหลังผู้บริหารซึ่งเป็นข้าราชการกองทัพเรือในฐานะเจ้าของทีมราชนาวี สโมสรประกาศยกเลิกที่จะร่วมมือกันบริหารทีมกับ บ.ระยองไทยพรีเมียร์ จำกัด หลังตกลงเรื่องการบริหารทีมกันไม่ได้


นาวีฯวงแตกทร.เลิกคบบ.ระยองฯ

ส่อเค้าวงแตกซะแล้วสำหรับทีม "ม้านิลมังกร" ราชนาวีระยอง ที่ฤดูกาลนี้ทำผลงานได้ดีแทบทุกรายการที่ลงแข่งขันไม่ว่าจะเป็นไทยพรีเมียร์ ลีกที่รอดตกชั้นหรือกระทั่งฟุตบอลถ้วยอย่าง มูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ ก็ผ่านเข้าถึงรอบรองฯ ก่อนจะแพ้ให้เมืองทองฯไปเช่นเดียวกันรายการอย่างโตโยต้าลีกคัพ ก็สร้างผลงานได้ดีถึงขนาดเข้ารอบรองฯได้สำเร็จอีกรายการแต่ล่าสุดมีข่าวออก มาว่าทีมอยู่ในสภาวะวงแตกซะแล้วหลังผู้บริหารซึ่งเป็นข้าราชการกองทัพเรือใน ฐานะเจ้าของทีมราชนาวีสโมสร ประกาศยกเลิกที่จะร่วมมือกันบริหารทีมกับ บ.ระยองไทยพรีเมียร์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้บริหารทีมในฤดูกาลปี พศ. 2553 หลังจากร่วมงานกันมาแค่เพียงฤดูกาลเดียวเท่านั้น




สำหรับบ.ระยองไทยพรีเมียร์ คือบริษัทที่จดทะเบียนเป็นนิติบุคคล ที่ตั้งขึ้นมาเพื่อบริหารทีมตามข้อกำหนดของ บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ผู้กำกับดูแลฟุตบอลลีกในประเทศไทยอย่าง ไทยพรีเมียร์ลีก และลีกดิวิชั่น 1 ซึ่งขึ้นตรงกับสมามฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่รับนโยบายมาจาก สมาพันธฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ในการยกระดับมาตรฐานฟุตบอลลีกในประเทศของไทย นั่นเอง


รับข้อเสนอเจ้าใหม่ให้เงินตอบแทน

รายงานมาจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ว่า ก่อนหน้านี้ทางผู้บริหารกองทัพเรือกับผู้บริหารบ.ระยองไทยพรีเมียร์ลีกได้ คุยกันแล้วเมื่อราวสัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่งทุกอย่างเป็นไปด้วยดีโดยทั้ง 2 ฝ่ายพร้อมจะร่วมงานกันต่อไปโดยบ.ระยองไทยพรีเมียร์ จำกัด จะเป็นผู้บริหารทีมขณะที่ทรัพยากรนักเตะจะมาจากกองทัพเรือจากทีมราชนาวี สโมสรนั่นเอง แต่ปรากฏว่าเมื่อวันที่ 15 พย. 53 ที่ผ่านมานั้นฝากของราชนาวีสโมสร เอง ได้แจ้งมายังบ.ระยองไทยพรีเมียร์ จำกัด ว่าจะเลิกทำธุรกรรมร่วมกันแล้ว


สำหรับการที่ราชนาวีสโมสร เอง จะเปลี่ยนบริษัทใหม่ให้เข้ามาบริหารทีมแทน บ.ระยองไทยพรีเมียร์ นั้นมีการเปิดเผยมาจากคนในฝากของบ.ไทยพรีเมียร์ จำกัด ว่าผู้บริหารทีมราชนาวีสโมสร ซึ่งเป็นนายทหารระดับสูงของกองทัพเรือพร้อมจะรับข้อเสนอที่บริษัทใหม่ยื่น เข้ามาให้โดยเฉพาะเรื่องเงินตอบแทนในตำแหน่งของทีมที่บริษัทที่จะเข้ามาใหม่ พร้อมให้เงินเดือนกับประธานสโมสร , ผจก.ทีมถึงเดือนละ 1 แสนบาทขณะที่ตัวผู้ฝึกสอนจะให้ถึงเดือนละ 1.5 แสนบาท ซึ่งเป็นข้อเสนอที่ทำให้นายทหารเรือที่มีอำนาจในทีมราชนาวีสโมสร ขณะนี้ไม่สามารถปฎิเสธได้


สจ.เปี๊ยกยันระยองใช้สิทธิทำเอง

กับข่าวดังกล่าวที่ออกมานั้น "สจ.เปี๊ยก" เศรษฐา ปิตุเตชะ ประธานสภาอบจ.ระยอง , นายกสมาคมกีฬาจ.ระยองในฐานะของ ประธาน บ.ระยองไทยพรีเมียร์ จำกัด ได้ออกมากล่าวว่า " ผมในฐานะของตัวแทนของบ.ระยองไทยพรีเมียร์ จำกัด ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าเพราะอะไรทำไมผู้บริหารจากฝากของ กองทัพเรือถึงกลับลำเช่นนี้ทั้งก่อนหน้านี้ที่มีการประชุมกัน 2 ฝ่ายระหว่างเรากับเขาหลังจากไทยพรีเมียร์ฤดูกาลล่าสุดจบสิ้นลงทุกอย่างก็ เป็นไปด้วยดีเขาเองก็บอกว่าพร้อมจะร่วมงานกับเราต่อไปแต่พอวันที่ 15 พย. ที่ผ่านมาก็แจ้งมายังเราว่าจะไม่ร่วมงานกับเราแล้วจะให้เรามีบทบาทแค่ขายของ ที่ระลึกเท่านั้นเจอแบบนี้เราเองรับไม่ได้แน่นอนฤดูกาลที่เพิ่งจบไปที่เรา เข้ามาบริหารทีมเป็นปีแรกนั้นเราทำทุกอย่าง โดยเฉพาะการจ่ายเงินให้กับนักเตะทั้งในส่วนของนักเตะต่างชาติหรือกระทั่งนัก เตะและทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทุกคนที่เป็นข้าราชการทหารเรือเองก็มีเงินเดือนให้ ยังไม่รวมการบริหารจัดการด้านอื่นๆเขาแค่ให้บุคลากรนักเตะมาใช้งานเท่านั้น เองผมว่าเขาทำกับเราแบบนี้เป็นสิ่งที่ไม่แฟร์กับเราเลย ถึงตอนนี้ผมเองในฐานะของประธานบ.ระยองไทยพรีเมียร์ ที่ถือสิทธิในการทำทีมที่ถูกต้องกับบ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ,สมาคมฟุตบอลฯคงต้องใช้สิทธิดังกล่าวบริหารทีม ราชนาวีระยอง เองต่อไปเพราะเป็นสิทธิอันชอบธรรมของบ.ระยองไทยพรีเมียร์ อยู่แล้ว"


เตรียมบริหารเองไม่ใช้แข้งราชนาวี

ประธานบ.ระยองไทยพรีเมียร์ จำกัด กล่าวอีกด้วยว่า "เรามีสิทธิในการบริหารทีมต่อไปอย่างแน่นอนซึ่งเรื่องตัวผู้เล่นนั้นไม่มี ปัญหาแน่นอนเราพร้อมจะหาเข้ามาใหม่โดยไม่ต้องใช้บริการนักเตะจากราชนาวี สโมสรเลยแม้แต่รายเดียวซึ่งผมเชื่อว่าเรามีกำลังในส่วนของงบประมาณที่จะจ้าง นักเตะฝีเท้าดีมาเล่นให้อย่างแน่นอนจริงแล้วถ้าถามว่ายังอยากได้นักเตะบาง รายของราชนาวีสโมสร มาเล่นให้ต่อไปหรือไม่แน่นอนเพราะหลายๆคนฝีเท้าดีอยู่แล้วแต่เชื่อว่าหากเรา ได้สิทธิทำทีมต่อไปจริงเขาคงไม่ปล่อยนักเตะมาเล่นกับเราแน่นอน"


หากต้องเล่นกันถึงศาลก็พร้อมสู้

"สจ.เปี๊ยก" ยังกล่าวอีกด้วยว่า " กรณีดังกล่าวนี้ผมมั่นใจว่าสิทธิอันชอบธรรมในการที่จะได้บริหารทำทีมส่งเข้า ร่วมการแข่งขัน ไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้านั้นต้องเป็นของบ.ระยองไทยพรีเมียร์ จำกัด แน่นอนหากทางผู้บริหารราชนาวีสโมสรจะอ้างว่าสิทธิในการทำทีมส่งทีมเข้าร่วม เป็นของเขาในฐานะเจ้าของทีมก็ขึ้นอยู่กับเขาเองหากเรื่องนี้จะต้องบานปลายไป ถึงโรงถึงศาลกันเพื่อให้ได้ข้อยุติบ.ระยองไทยพรีเมียร์ จำกัด ก็พร้อมจะสู้ให้ถึงที่สุด"


ยันยังพร้อมเจรจากับทหารเรือ

"สจ.เปี๊ยก " กล่าวต่ออีกว่า " ถึงตอนนี้ที่ผมทราบมาทางผู้บริหารราชนาวีสโมสร ยังยืนยันที่จะให้บริษัทใหม่เข้าไปบริหารทีมให้ ผมบอกเลยว่าทางบ.ระยองไทยพรีเมียร์ จำกัด ยังพร้อมที่จะเจรจากับผู้บริหารของราชนาวีสโมสรอยู่ที่ผ่านมาเราได้ประนี ประนอมกับเขาจนถึงที่สุดแล้วหากจะมีการเจรจากันอีกรอบผมก็พร้อมจะเจรจาด้วย อย่างแน่นอนผมยังเชื่อว่าหากมีการคุยกันแบบถอยละก้าวระหว่างเรากับเขา น่าจะเดินหน้าทำงานร่วมกันต่อไปได้สิ่งหนึ่งที่ผมอยากจะชี้แจงอีกเรื่องก็ คือฤดูกาลที่เพิ่งจบไปนั้นบ.ระยองไทยพรีเมียร์ จำกัด มีงบดุลที่ขาดทุนไม่ใช่ว่าเข้ามาทำแล้วได้กำไรโดยขาดทุนไปถึงราว 5 ล้านบาทบริษัทใหม่ที่จะเข้ามาไม่ทราบว่ารู้ข้อมูลตรงนี้หรือเปล่าเหตุที่ผม อยากทำก็เพื่ออยากให้คนระยอง บ้านเกิดของผมได้มีส่วนร่วมกับฟุตบอลลีกสูงสุดในประเทศอย่างไทยพรีเมียร์ลีก ซึ่งที่ผ่านมาก็เห็นได้ชัดอยู่แล้วว่าชาวระยองทุกคนมีความสุขกับการได้ดู ฟุตบอลดีๆอย่างไทยพรีเมียร์ลีก ภายใต้การบริหารงานของบ.ระยองไทยพรีเมียร์ นั่นเอง "


ดร.วิชิตยันสิทธิเป็นของบ.ระยอง ฯ

สยามกีฬาได้สอบถามไปยังดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบ. ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ก่อนได้รับคำตอบมาว่า " สิทธิในการบริหารทีมส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลหน้าเป็นของบ.ระยองไทยพรีเมียร์ จำกัด อย่างแน่นอนกรณีดังกล่าวต้องถามว่า ราชนาวีสโมสร คือใคร เขามีสิทธิแค่ตัวทีมราชนาวีสโมสรที่ขึ้นทะเบียนเป็นสโมสรสมาชิกของสมาคม ฟุตบอลแห่งประเทศไทย เท่านั้นไม่มีใครเถียงแต่สิทธิในการบริหารทีมของบ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ที่ดูแลจัดการแข่งขันนั้นเป็นของ บ.ระยองไทยพรีเมียร์ ที่ขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้องไว้กับ บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด อย่างแน่นอน ราชนาวีสโมสร ไม่ได้จดทะเบียนเป็นบริษัทไว้กับบ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด จะมีสิทธิได้อย่างไรผมในฐานะของประธานบ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัดยืนยันได้อย่างเดียวว่าสิทธิเป็นของบ.ระยองไทยพรีเมียร์ จำกัด อย่างแน่นอน "

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั