ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ฟุตบอลสยามทีวีจัดโกลเดนบอลชูเกียรตินักเตะ


จัดงานเชิดชูเกียรติ "โกลเดนบอล"


ซึ่งแม้ว่า "ฟุตบอลสยามทีวี" จะออกอากาศมาเพียง 4 เดือนกว่า แต่ทว่าทางผู้บริหารสถานีก็ได้มีเจตนาที่จะเชิดชูเกียรติคนในวงการลูกหนัง ไทยด้วยกันเอง ด้วยการจัดงานมอบรางวัล ฟุตบอลสยามทีวี โกลเดนบอล ครั้งที่ 1 ขึ้น และได้มีการแถลงข่าวเมื่อวันที่ 24 พ.ย. ที่ผ่านมา ณ ห้องวาสนา รร.เรดิสัน โดยมี คุณจรัสศรี นิลรัต กรรมการผู้จัดการ บ.สยามสปอร์ต เทเลวิชั่น จำกัด และ นายสมฤกษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสถานีฟุตบอลสยามทีวี ร่วมแถลงข่าว ท่ามกลางแขกผู้เกียรติร่วมงานกันคับคั่ง อาทิ องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ, ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก, อ.โสภิต ภาโนมัย ประธานลีกภูมิภาค โซนกรุงเทพฯ, อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอล ตัวแทนสโมสรและนักเตะชื่อดัง รวมถึงกองทัพสื่อมวลชนที่มากันแน่นขนัด โดยรางวัลนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 16 ม.ค. 54 ที่ รร.เรดิสัน




มอบ 13 รางวัลทรงคุณค่า


สำหรับรางวัล "ฟุตบอลสยามทีวี โกลเดนบอล" ครั้งที่ 1 นี้ถือเป็นรางวัลที่เชิดชูเกียรติ และเป็นเสมือนกำลังใจให้กับคนในวงการลูกหนังไทย ในปีแรกนี้จะมีรางวัลมอบให้ทั้งสิ้น 13 รางวัล แบ่งเป็น 2 ประเภท คือ โกลเดนบอล (Golden Ball) หรือลูกบอลทองคำ มี 4 รางวัลได้แก่ นักฟุตบอลยอดเยี่ยม, นักฟุตบอลต่างชาติยอดเยี่ยม, สโมสรฟุตบอลยอดเยี่ยม และผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม

อีกประเภทคือ โกลเดนชู (Golden Shoe) หรือรองเท้าทองคำ มี 7 รางวัล ประกอบด้วย นักฟุตบอลเยาวชนยอดเยี่ยม, นักฟุตบอลดาวรุ่งยอดเยี่ยม, นักฟุตซอลยอดเยี่ยม, นักฟุตบอลหญิงยอดเยี่ยม, นักฟุตบอลภูมิภาคยอดเยี่ยม, นักฟุตบอลดิวิชั่น 1 ยอดเยี่ยม, ผู้ตัดสินยอดเยี่ยม และรางวัลพิเศษ 2 รางวัล ได้แก่ แฟนคลับยอดเยี่ยม กับนักฟุตบอลยอดนิยม



เผย 10 แข้งลุ้นนักเตะยอดนิยม


ในส่วนของนักฟุตบอลยอดนิยม หรือ "ป็อปปูลาร์โหวต" จะเป็นการตัดสินจากมหาชนแฟนบอลทั่วประเทศ ซึ่งคณะกรรมการได้พิจารณาคัดเลือกเหลือ 10 คนสุดท้าย เพื่อเปิดให้ได้มีการโหวตคัดเลือกกัน ประกอบด้วย F1 กวิน ธรรมสัจจานันท์ (เมืองทองฯ ยูไนเต็ด), F2 ดักโน่ เซียก้า (เมืองทองฯ ยูไนเต็ด),F3 ดัสกร ทองเหลา (เมืองทองฯ ยูไนเต็ด), F4 ศรายุทธ ชัยคำดี (การท่าเรือไทย เอฟซี), F5 ซามูเอล อาจายี่ (บางกอกกล๊าส เอฟซี), F6 รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค (บุรีรัมย์ พีอีเอ), F7 เทิดศักดิ์ ใจมั่น (ชลบุรี เอฟซี), F8 คลีตัน ซิลวา (โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี), F9 สุเชาว์ นุชนุ่ม (บุรีรัมย์ พีอีเอ), F10 ลูโดวิค ทาคาม (พัทยา ยูไนเต็ด) โดยเป็นแข้งนักเตะไทย 6 ราย และต่างชาติ 4 ราย และมาจากสโมสร "กิเลนผยอง" เจ้าของแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกถึง 3 คนเลยทีเดียว


แฟนบอลร่วมโหวต 3 ช่องทาง


สำหรับแฟนบอลทั่วประเทศที่ต้องการจะโหวตให้คะแนนกับนักเตะที่ชื่น ชอบก็สามารถทำการโหวตได้ 3 ช่องทางด้วยกัน 1. ตัดคูปอง ใน นสพ.สยามกีฬารายวัน, สตาร์ซอคเก้อร์ รายวัน, สปอร์ตพูล รายวัน, สปอร์ตแมน รายวัน และตลาดลูกหนัง รายวัน เขียนชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทร. ระบุหมายเลขนักฟุตบอลที่จะโหวต ส่งมาที่ บมจ.สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด 2. โหวตผ่านทางเว็บไซต์ www.siamsport.co.th และ 3. ผ่านทาง SMS ที่เบอร์ 4890011 พิมพ์ FS เว้นวรรค ตามด้วยหมายเลขที่จะโหวต (F1-F10) โดยให้ทำการโหวตได้ตั้งแต่วันที่ 1-31 ธ.ค. 53 นี้ โดยจะประกาศรายชื่อผู้โชคดีในวันที่ 20 ม.ค. 54 ผ่านทางหนังสือพิมพ์ทั้ง 5 ฉบับ และ www.siamsport.co.th โดยผู้โชคดีลุ้นรับรางวัลรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า มีโอ 125 มูลค่า 46,000 บาท,โทรศัพท์มือถือ ไอ-โมบาย S350 มูลค่า 3,800 บาท และเครื่องเล่นดีวีดี มูลค่า 3,990 บาท

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั