ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

จบ คดีความขัดแย้ง ตัดสินให้ราชนาวีสโมสร เป็นฝ่ายได้สิทธิ์

จบ คดีความขัดแย้ง ตัดสินให้ราชนาวีสโมสร เป็นฝ่ายได้สิทธิ์ในการส่งทีมเตะไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้า แต่เงินลิขสิทธิ์ค่าถ่ายทอดสด จำนวน 1,250,000 บาท ขอยกให้กับระยองทั้งหมด เพราะมีใบมอบอำนาจจากฝั่งทหารเรือชัดเจน ซึ่ง นาวาเอก อโศก ศราสวัสดิ์ ย้ำชัดจ่ายเงินค่าเหนื่อยให้นักเตะเรียบร้อย และในฤดูกาลหน้าจะเปลี่ยนมาใช้ชื่อ บ.สยามนาวีลีกคลับ อีกทั้งยังให้ "ผู้การเรือง" เรืองฤทธิ์ แสงแก้ว กุมบังเหียนต่อไป


สมาคมฟุตบอลฯ ตัดสินคดีนาวี



เมื่อเวลา 11.00 น. ของวันที่ 22 ธ.ค. ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลฯ ได้มีการจัดประชุมกรณีปัญหาของราชนาวีสโมสร กับ บ.ระยองไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด โดย "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ รับหน้าที่เป็นประธานในที่ประชุม พร้อมด้วย ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ที่เดินทางมานั่งฟังการประชุมครั้งนี้ ซึ่งใช้เวลาร่วม 1 ชั่วโมง จึงเสร็จสิ้นการประชุม
หลังจากที่เสร็จสิ้นการประชุม ทาง "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ ได้แถลงว่า "วันนี้ทั้ง 2 ฝ่าย ได้ชี้แจงในรายละเอียดของตนเองอย่างเต็มที่ แต่กลับไม่สามารถตกลงกันได้ ผมจึงได้ทำการอ่านกฎระเบียบสมาชิกสามัญต่างๆ เพื่อให้ได้รู้ว่าฝั่งไหนจะเป็นผู้ทรงสิทธิ์ และต้องขอบอกว่าตามหลักการ บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ดำเนินตามกฎระเบียบภายใต้สมาคมฟุตบอลฯ ทำให้ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของระเบียบใหม่"


มอบสิทธิ์ให้ราชนาวีสโมสร

"ทำให้ราชนาวีสโมสรยังคงได้สิทธิ์ในการเข้าร่วมการแข่งขันรายการ ต่างๆ ที่ทางสมาคมฟุตบอลฯ เป็นผู้จัดขึ้นมา และจะยังคงได้เล่นในไทยพรีเมียร์ลีกต่อไปในฤดูกาลหน้า เนื่องจากการทำสัญญาของทั้ง 2 ฝ่าย การโอนสิทธิ์ต่างๆ บ.ระยองไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ไม่ได้ทำเรื่องของสัญญา เอ็มโอยู (MOU) กับราชนาวีสโมสร หรือดำเนินเรื่องมาที่สมาคมฟุตบอลฯ ซึ่งไม่เหมือนกรณีของ ธ.กรุงไทย กับบางกอกกล๊าส ที่ทำสัญญาทรงสิทธิ์อันจะทำให้สามารถฟ้องร้องกลับกันได้"


เตรียมนำเรื่องเข้าประชุมอีกครั้ง 24 ธ.ค.

"อีกอย่างราชนาวีสโมสร มีการจดทะเบียนอย่างถูกต้องในชื่อ บ.ลูกประดู่นาวี ซึ่งทำตามนิติบุคคลและยังได้ทำการส่งเข้าร่วมการแข่งขันในไทยพรีเมียร์ลีก ก่อนที่จะมีการเข้ามาร่วมงานกับ บ.ระยองไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด อีกทั้งในปีนี้ยังไม่ได้มีการเซ็นสัญญาร่วมกับ จ.ระยอง ทำให้ความทรงสิทธิ์จึงตกไปอยู่กับราชนาวีสโมสร อีกทั้งเราจะนำเรื่องนี้เข้าไปที่ประชุมในวันที่ 24 ธ.ค.นี้ เพื่อหาข้อสรุปให้ลงตัวมากที่สุด"


ค่าลิขสิทธิ์ 1.25 ล. ให้บ.ระยอง

พร้อมกันนี้แม่บ้านสมาคมฟุตบอลฯ ยังได้เปิดใจถึงเรื่องเงินค่าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดเลกสอง ของศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2010 จำนวน 1,250,000 บาท ที่ยังไม่มีการมอบให้กับ 2 ฝ่าย ว่า "ตามที่เราได้ประชุมกัน ตกลงว่าค่าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดในเลกสองของไทยพรีเมียร์ลีกนั้น เราจะทำการจ่ายให้กับ บ.ระยองไทยพรีเมียร์ลีก เนื่องจากทางฝั่งราชนาวีสโมสรได้ทำใบการมอบอำนาจให้กับระยองเป็นที่เรียบ ร้อยแล้ว"


นาวีแจงจ่ายเงินนักเตะครบแล้ว

ด้าน นาวาเอก อโศก ศราสวัสดิ์ เลขานุการอนุกรรมการฟุตบอลทหารเรือ ได้กล่าวถึงข่าวที่มีกระแสว่า ทีมยังไม่ได้ดำเนินการจ่ายเงินให้กับนักเตะในทีม ตอนนี้เราได้ทำการจ่ายเงินเดือนกับเบี้ยเลี้ยงที่ค้างอยู่เรียบร้อยแล้ว เหลือแต่เพียงเงินจากเอฟเอ คัพ 2 แสนบาท และโตโยต้า ลีก คัพอีก 1 แสนบาทเท่านั้น และเราเตรียมที่จะเรียกนักเตะเข้ามาหารือเพื่อเตรียมเบิกจ่ายกันในภายหลัง


โอนนักเตะต่างชาติให้บ.ระยองฯ

พร้อมกันนี้ เลขาฯ ของทีม ยังได้เปิดเผยถึงนักเตะต่างชาติที่หลายคนสงสัยว่าจะอยู่ในราชวีสโมสรหรือไม่ ตามที่เราได้ทำการตกลงกับ บ.ระยองไทยพรีเมียร์ลีก ผู้เล่นต่างชาติทั้ง 5 คน ที่เล่นให้กับทีมเมื่อฤดูกาลที่แล้ว จะเป็นสิทธิ์ของทางฝั่งระยองที่จะบริหารเอง เนื่องจากระยองเป็นผู้ที่จ่ายเงินให้กับนักเตะเหล่านี้อยู่นั่นเอง


จดทะเบียนใหม่ชื่อ "สยามนาวีคลับ"

ต่อข้อซักถามของผู้สื่อข่าวที่ถามถึงการแยกตัวกับ บ.ระยองไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด แล้วนั้น ทางราชนาวีสโมสรจะจดทะเบียนนิติบุคคลเป็นชื่อใด ซึ่ง นาวาเอก อโศก ศราสวัสดิ์ กล่าวว่า "เดิมทีเราใช้ชื่อ บ.ลูกประดู่นาวี ซึ่งหลังจากที่เราแยกตัวออกมาจากระยองแล้ว ทีมของเราได้จดทะเบียนใหม่เป็นชื่อ บ.สยามนาวีลีกคลับ เพื่อให้เป็นรูปแบบของมืออาชีพอย่างแท้จริง"


เล็งสนามหนองปรือ-สพล.ชลฯ

ไม่เพียงเท่านั้นผู้สื่อข่าวยังได้สอบถามถึงเรื่องสนามเหย้า ว่าจะกลับไปใช้สนามสัตหีบ กม.5 ดังเดิมหรือไม่ ซึ่งเจ้าตัวเผยว่าสนามแห่งนั้นกำลังอยู่ในระหว่างการปรับปรุง ทำให้ตนได้แจ้งไปยัง อบจ.ระยอง เพื่อขอใช้สนามแห่งเดิม ตั้งแต่การแข่งขันเอฟเอ ยูธ คัพแล้ว แต่ถ้าทางระยองไม่ตอบตกลงข้อเสนอ ตนยังเตรียมตัวเลือกไว้อีก 2 ที่ นั่นคือ สนามเทศบาลเมืองหนองปรือ ของสโมสรพัทยา ยูไนเต็ด กับสพล.ชลบุรี ของสโมสรชลบุรี เอฟซี


บอกให้ "น.อ.เรืองฤทธิ์" คุมทัพต่อ

ในส่วนของตัวกุนซือที่จะเข้ามาคุมทีม เนื่องจากเคยมีข่าวออกมาก่อนหน้านั้นว่า ทาง "ผู้การเรือง" น.อ.เรืองฤทธิ์ แสงแก้ว ได้ขอลาออกจากตำแหน่งไปแล้ว ซึ่งทางราชนาวีสโมสรจะหาใครมาคุมทีมต่อไป "เราได้เอาเรื่องนี้เข้าไปประชุมในบอร์ดบริหารแล้ว โดยเราจะให้ น.อ.เรืองฤทธิ์ คุมทีมต่อไปในฤดูกาลหน้า และตอนนี้เขาได้เข้ามาคุมทีมฝึกซ้อมเรียบร้อยแล้ว"

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั