ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เชียงใหม่บุกสอยเจ้าเวหา2-1ตีตั๋วลิ่วดิวิชั่น1แล้ว

"พยัคฆ์ล้านนา" เชียงใหม่ คว้าตั๋วใบแรกลิ่ว ด.1 ซีซั่นหน้า แน่นอนแล้ว หลังบุกไปสอย "เจ้าเวหา" ม.รังสิต-เจ.ดับบลิว. ร่วงคาบ้าน 2-1 แข่งไป 9 นัดมี 22 คะแนน ฉลุย ชปล. กลุ่ม เอ ทีมแรก ด้าน "ขุนศึก" สระบุรี เอฟซี โชว์ฟอร์มเหนือไล่กะซวก ตรัง เอฟซี 4-0 ไล่จี้ บุรีรัมย์ เอฟซี ที่บุกไปเฉือน พิจิตร เอฟซี 1-0 มาเหลือแค่ 2 คะแนน ทำให้ทั้ง สระบุรี เอฟซี และ บุรีรัมย์ เอฟซี ต้องไปลุ้นเกมสุดท้าย ว่าใครจะได้สิทธิ์เลื่อนขึ้นสู่ดิวิชั่น 1 แบบอัตโนมัติ

ม.รังสิต-เจ.ดับบลิว. 1-2 เชียงใหม่ เอฟซี





ที่สนาม ม.กรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต "เจ้าเวหา" ม.รังสิต-เจ.ดับบลิว. ทีมอันดับ 4 ของสาย เอ เปิดบ้านรับการมาเยือนของจ่าฝูง "พยัคฆ์ล้านนา" เชียงใหม่ เอฟซี โดยเกมนี้ หากทีมเยือนบุกมาเก็บ 3 คะแนนเต็ม พวกเขาจะเลื่อนชั้น สู่ดิวิชั่น 1 ในซีซั่นหน้าทันที ขณะที่เจ้าบ้านต้องการชัยชนะ เพื่อเพิ่มโอกาสในการจบอับดับ 4 ลุ้นเพลย์ออฟเลื่อนชั้นต่อไป

เริ่มเกมครึ่งแรกเจ้าบ้านที่สถานการณ์บีบให้ต้องชนะเพียงอย่าง เดียวเท่านั้น เป็นฝ่ายเปิดเกมรุกเข้าใส่ตั้งแต่ต้นเกมทันที ขณะที่ทีมเยือนเองไม่เกรงศักดิ์ศรีเจ้าถิ่น เปิดเกมรุกเข้าสู้ท่ามกลางกองเชียร์ทั้งสองฝ่าย ที่เข้ามาให้กำลังใจทีมรักอย่างหนาตา

เข้าสู่นาทีที่ 10 ของเกมเป็น "เจ้าเวหา" ที่มีโอกาสลุ้นประตูก่อนจากฟรีคิกระยะ 25 หลา กลางประตู ธาดา ทองท้วม รับหน้าที่สังหารบอลโค้งถากสามเหลี่ยมเสาสองออกหลังอย่างน่าเสียดาย

แต่อีก 4 นาทีต่อมา "พยัคฆ์ล้านนา" ได้ลุ้นประตูบ้างจากการที่กองหลังเจ้าบ้านโหม่งสกัดบอลไม่ดีมาเข้าทาง ชนัตพล สิขะมณฑล แต่งบอลหนึ่งจังหวะก่อนซัดด้วยขวาเต็มแรงระยะ 18 หลา แต่ ณรงค์ วงศ์ทองคำ ยังปัดปลายมือออกหลังได้ทัน

หลังจากผ่าน 20 นาทีแรกของการแข่งขันทีมเยือน เชียงใหม่ เอฟซี เริ่มครองเกมได้ดีกว่า มีการต่อบอลกันอย่างไหลลื่น ขณะที่ ม.รังสิต-เจ.ดับบลิว. แม้ว่าจะพยายามเปิดเกมเข้าใส่แต่ว่าการจ่ายบอลในแดนกลางยังขาดความแม่นยำ ต้องหันมาเน้นยิงไกลทำให้ไม่มีโอกาสสร้างความกดดันให้กับ พรรษา มีสัตย์ธรรม นายด่านของทีมเยือน มากเท่าที่ควร

กระทั่งนาที 38 ทีมเยือนมาได้ลุ้นประตูอีกครั้งจากการเปิดจากด้านขวาของ ธนพล นาตาแสง ไปหน้าประตูให้ จิปกัง คัทโชอัง โหม่งเช็ดส่งบอลเสียบเสาสองสวยงาม เชียงใหม่ เอฟซี บุกมานำก่อน 1-0

ช่วงท้ายเกมเจ้าบ้านมีโอกาสลุ้นประตูตีเสมอจากลูกฟรีคิก ธาดา ทองท้วม เล่นสั้นให้ สมหมาย ไทรน้อย หลุดเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษด้านซ้าย แต่ว่ายังเข้าซอง พรรษา มีสัตย์ธรรม ทำให้จบครึ่งแรก เชียงใหม่ เอฟซี ยังนำ ม.รังสิตฯ อยู่ 1-0

ครึ่งเวลาหลังเจ้าบ้านเปิดหน้าบุกแหลกหวังทวงประตูคืนทันที และเป็นฝ่ายครองเกมได้ดีกว่าในช่วงต้นแต่ว่าจังหวะสุดท้ายยังไม่แน่นอน ทำให้ พรรษา มีสัตย์ธรรม ยังไม่มีงานยากให้ต้องเหนื่อย ขณะที่ทีมเยือนอาศัยจังหวะรับแล้วโต้กลับเร็ว

กระทั่งนาที 60 เจ้าบ้านน่าได้ประตูตีเสมออย่างยิ่งเมื่อ มงคล นกกาศักดิ์ หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปยิงเน้นๆ ระยะแค่ 15 หลา แต่ว่า พรรษา ยังออกมาเร็วล้มตัวแหย่งเท้าสกัดบอลได้ทันทำให้ ม.รังสิตฯ พลาดการได้ประตูตีเสมออย่างน่าเสียดาย

นาที 72 ยังเป็นโอกาสลุ้นประตูของ "เจ้าเวหา" จากลูกเตะมุมทางกราบขวา อิทธิพล จันแปงเงิน รับหน้าที่เปิดไปหน้าประตูให้ เลสลี้ แอ๊ดเจด ได้โขกเต็มหัวบอลพุ่งกระดอนพื้นหลุดกรอบออกหลังไม่น่าเชื่อ

ช่วงท้ายเกมเจ้าบ้าน ม.รังสิตฯ เป็นฝ่ายที่ครองเกมได้มากกว่าเป็นฝ่ายเปิดเกมรุกเข้าใส่โดยตลอด และน่าจะได้ประตูตีเสมอหลายครั้ง แต่ว่าไม่เฉียบคม

กระทั่งนาที 89 ความหวังของเจ้าถิ่นต้องพังทะลายลงเมื่อ ณรงค์ วงศ์ทองคำ ผู้รักษาประตูของ ม.รังสิตฯ จ่ายบอลหน้าประตูพลาดมาเข้าทาง ศรันย์ ศรีเดช จับหนึ่งจังหวะก่อนซัดด้วยซ้ายส่งบอลหนีมือผู้รักษาประตูเสียบเสาสองให้ เชียงใหม่ เอฟซี นำห่าง 2-0

นาที 90 เจ้าบ้านต้องเสียเปรียบมากไปอีกจากการที่ ศรันย์ ชุวัสวัส ตัวสำรองที่ลงมาใหม่ เกิดฟิวส์ขาดหวดผู้เล่นทีมเยือนโดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไป แม้ว่าช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้าย ม.รังสิตฯ มามีลุ้นอีกครั้งจากจุดโทษของ สมหมาย ไทรน้อย ยิงให้ทีมไล่มาเป็น 1-2 แต่ไม่ทัน จบเกมเชียงใหม่ เอฟซี บุกมาเอาชนะ ม.รังสิต 2-1 เก็บสามคะแนนเต็ม นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มต่อไป พร้อมกับได้สิทธิ์เลื่อนชั้นไปเล่นดิวิชั่น 1 ในซีซั่นหน้าแน่นอนแล้ว



หลังเกมการแข่งขัน กฤษดา เพี้ยนดิษฐ์ ผู้ฝึกสอน ม.รังสิตฯ กล่าวเปิดใจว่า "ผู้เล่นเราทุกคนทำได้ดีที่สุดแล้ว เราครองเกมได้เกือบทั้งหมด แต่ไม่สามารถจบสกอร์ได้ สถานการณ์ตอนนี้เราคงลุ้นเพลย์ออฟยากอย่างมากที่สุด เพียงการทำทีมเตรียมไว้ฤดูกาลหน้าเท่านั้น แต่ว่านัดสุดท้าย เราพร้อมจะเล่นเต็มที่ ซึ่งอาจจะมีการเซอร์ไพรส์ก็ได้"

ขณะที่ สฤษดิ์ วุฒิช่วย กุนซือเชียงใหม่ เอฟซี กล่าวแสดงความยินดีกับผลงานของทีมหลังจบเกมว่า "ต้องยอมรับว่าวันนี้ ม.รังสิตฯ เล่นได้ดีกว่า และมีโอกาสมากกว่าเราหลายครั้ง นักเตะเราเล่นได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก แต่การที่เราเก็บชัยชนะได้เป็นการการันตีว่าเราได้เลื่อนชั้นแน่นอน ต้องขอขอบคุณและแสดงความยินดีกับทุกฝ่ายที่ช่วยกันผลักดันจนทีมเราทำสำเร็จ นัดสุดท้ายเราได้เล่นในบ้านตัวเองด้วยทีมจะยังเล่นเต็มที่เพื่อเป็นของขวัญ ให้กับแฟนบอลที่ไม่ได้ตามมาร่วมยินดีกับเราใน

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั