ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

อาร์มี่เน้นแข้งทัพบกบู๊ชี้ถอดยศไม่ผิด

ไม่ได้ขู่แต่เอาจริง "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค อาร์มี่ ยูไนเต็ด ย้ำชัดอีกครั้ง นักเตะที่รับราชการทหารบกรายไหน หากไม่มารับใช้ทีม ยืนยันโดนถอดยศแน่ โดย นโยบายหลัก ที่ได้รับมาจาก "บิ๊กตู่" พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะเน้นใช้แข้งที่เป็นทหารบกเป็นหลัก ยันทุกคนมีสิทธิ์เลือกทางเดินชีวิตในการเล่นฟุตบอล พร้อมเผยเหตุที่มาทำทีม เป็นเพราะตนเองมีเลือดทหารเต็มเปี่ยม

หลังจากเป็นที่แน่นอนแล้วร้อยเปอร์เซ็นต์ ในการเล่นไทยลีก 2011 ของ "ตรากงจักร" ทหารบก หรือชื่อใหม่ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ทำให้เหล่าผู้บริหารเดินหน้าทำงานอย่างเต็มตัว โดยเฉพาะตัวผู้เล่นที่ขณะนี้กำลังเร่งเจรจานักเตะเพื่อนำมาเข้าสังกัดก่อนเปิดฤดูกาล อย่างไรก็ดี ตัวหลักๆ จะยังคงเป็นนักเตะข้าราชการทหารบกเหมือนเดิมแน่นอน เนื่องจากกองทัพบกเป็นผู้สนับสนุนหลัก ดังนั้น ต้องให้ความสำคัญกับการเป็นทหารพอสมควร



โดยเรื่องนี้ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงศ์สุวรรณ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคของอาร์มี่ เผยว่า "ที่ผ่านมาได้เข้าไปพูดคุยกับผู้บัญชาการทหารบก "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา เกี่ยวกับนโยบายของทีมในฤดูกาลหน้า

ซึ่งท่านบอกว่า อยากให้ใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ คือการใช้นักเตะที่เป็นทหารให้มากที่สุด โดยได้มีการปูนบำเหน็จให้กับนักเตะในทีมที่ช่วยกันทำผลงานเพลย์ออฟเล่นไทยลีกปีหน้า ด้วยการดึงตัวแข้งเหล่านี้ให้อยู่กับทีมต่อไป เนื่องจากทางกองทัพบกคือผู้สนับสนุนหลักของ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ดังนั้น เมื่อมีนโยบายอกมาเช่นนี้ ทีมจึงต้องเน้นฟุตบอลทหารเป็นหลักไว้ก่อน"

เรียกแข้งทหารคุยชี้ถอดยศไม่ผิด

นอกจากนั้นจากที่เคยมีข่าวว่า อาร์มี่ ยูไนเต็ด เตรียมเรียกนักเตะที่เป็นข้าราชการทหาร และปัจจุบันเล่นให้กับสโมสรอื่น มารับใช้ อาร์มี่ ในฤดูกาลหน้านั้น เรื่องนี้ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงศ์สุวรรณ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคของ อาร์มี่ เผยว่า จริงอยู่ที่ทีมมีนโยบาย นำนักเตะรับราชการทหารมารับใช้ทีม

แต่ว่าทีมก็ไม่ได้บีบบังคับว่าต้องมาเล่นให้ทุกคน เพียงแต่ว่าจะเป็นการเรียกมาพูดคุยว่าเหลือสัญญากับต้นสังกัดปัจจุบันนาน แค่ไหนหากหมดสัญญาแล้ว สนใจจะมาเล่นให้กับอาร์มี่ ยูไนเต็ด หรือไม่

ส่วนประเด็นที่ว่าหากเรียกมาแล้วนักเตะรายนั้น ไม่มาจะถูกถอดยศเป็นความจริงหรือไม่นั้น ตามหลักแล้วหากต้นสังกัดเรียกแล้วไม่มารายงานตัวเกินสามวัน จะถือว่าขาดราชการ จะถอดยศก็ไม่ผิดแต่ประการใด

หวังพาทีมยิ่งใหญ่ไม่หวงผลประโยชน์

ส่วนแนวทางการทำทีมของอาร์มี่ในฤดูกาลหน้า ที่จะมีงบทำทีมสูงถึง 40 ล้านบาท นั้น ทาง "โค้ชก๊อก" ตั้งเป้าไว้ถึงการติด 1 ใน 5 ให้ได้ และเชื่อว่าจากศักยภาพของนักเตะที่มีอยู่ตอนนี้ และที่จะนำเข้ามาเสริมทีมน่าจะทำให้ทีมแข็งแกร่งขึ้นและประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก

อย่างไรก็ดี การที่ตนเข้ามาทำงานให้กับ อาร์มี่ เป็นเพราะตนมีสายเลือดของความเป็นทหารอยู่เต็มเปี่ยม ดังนั้น จึงมาด้วยใจและอยากเห็น อาร์มี่ ประสบความสำเร็จ โดยฤดูดาลหน้า อาร์มี่ จะต้องมีทีมที่ขนาดใหญ่ เพราะมีหลายรายการให้เล่นและหวังว่าจะมีแชมป์ติดไม้ติดมือ เข้าสู่สโมสรให้ได้

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั