ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ผบตร.สั่งลุยคดีกองเชียร์เดือด บิ๊กย้อยเรียกเคลียร์ 4 ม.ค.

พล.ต.อ วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบตร.สั่งการให้ท้องที่ที่รับผิดชอบคดีแฟนบอลนครปฐมรุมยำผู้ตัดสินรวมทั้ง กองเชียร์ทีมศรีสะเกษ เมื่อ วันเสาร์ที่ผ่านมาอย่างเข้มงวด หากละเลยถือว่าผิดวินัย

จากเหตุการณ์ความวุ่นวายหลังเกมฟุตบอลเพลย์ออฟเพื่อหาทีมได้ สิทธิ์เล่นในศึกสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกซีซั่นหน้าเมื่อวันเสาร์ที่ 25 ธ.ค.ที่ผ่านมา คู่ นครปฐม เอฟซี เสมอ ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี 0-0 ที่สนาม ม.เกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จ.นครปฐม ซึ่งหลังจบเกมได้มีกลุ่มแฟนบอลรวมทั้งผู้ที่เกี่ยวข้องของทีมนครปฐมไม่พอใจ การตัดสินและผลการแข่งขันได้ลงไปทำร้ายผู้ตัดสินจนนายอภิสิทธิ์ อ้นรักษ์ กรรมการที่ลงเป่าในเกมดังกลาวได้รับบาดเจ็บ อีกทั้งยังก่อเหตุทำร้ายแฟนบอลของทีมศรีสะเกษและทุบรถยนต์เสียหายหลายคัน

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติว่า เรื่องดังกล่าวทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้สั่งการไปยังท้องที่ที่รับผิดชอบ คือ สภ.กำแพงแสนให้ติดตามคดีแล้ว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการกระทำที่ผิดกฏหมายอาญาอย่างชัดเจน ดังนั้นเจ้าหน้าที่ต้องดำเนินคดีตามกฏหมายอย่างแน่นอน หากไม่ดำเนินการจะถือว่าเป็นการผิดวินัย

วอนแฟนเชียร์บอลอย่างมีสปิริต

ผบตร.ยังกลาวต่อว่า “ผมอยากพูดในฐานะเป้นคนดูฟุตบอลคนหนึ่งว่า กีฬานั้นนอกจากจะเป็นการเสริมสร้างพลานามัยให้แข็งแรงแล้วยังเป้นการสร่าง ความสามัคคีของคนในชาติด้วย อยากจะฝากให้แฟนบอลทุกคนให้เชียร์ฟุตบอลอย่างมีมารยาทรวมถึงมีสปิริตและ น้ำใจนักกีฬาด้วย”



บิ๊กย้อยเรียกลงดาบ 4 ม.ค.

ทางด้านของ “บิ๊กย้อย” พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะอุปนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยและประธานผ่ายพิจารณาวินัย มารยาท และข้อประท้วงของ ส.ฟุตบอล กล่าวว่า “เบื้องต้นได้ดูภาพเหตุการณ์ดังกล่าวจากข่าวและได้รับรายงานมาเป็นที่เรียบ ร้อย รวมถึงได้พูดคุยกับ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ซึ่งจะให้ทาง บ.ไทยพรีเมียร์ลีกได้พิจารณาความผิดก่อนที่จะชงเรื่องมา เบื้องต้นจะให้ทางผู้ที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ได้ฉลองในช่วงปีใหม่กันก่อน ที่จะเรียกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมและพิจารณากันในวันที่ 4 ม.ค.54”

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์วิวาทกันในสนามแข่ง ขัน ในแมตช์อัปยศ ของศึกสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก รอบเพลย์ออฟ คู่ระ หว่างนครปฐม เอฟซี เปิดบ้านพบ ศรีสะเกษเมืองไทย เอฟซี โดยล่าสุดผู้บาด เจ็บทั้งสิ้น 7 รายที่ได้เข้ารับรักษาที่โรงพยาบลากำแพงแสน แพทย์ได้อนุญาตให้กลับบ้านได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ผกก.สภ.กำแพงแสนเดินหน้าเร่งหาตัวผู้กระทำผิดหลังเจ้าทุกข์เข้าแจ้ง ความ

สืบเนื่องมาจากเหตุการณ์ความวุ่นวายของศึกสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก รอบเพลย์ออฟ คู่ระหว่างนครปฐม เอฟซี เปิดบ้านพบ ศรีสะเกษเมืองไทย เอฟซี ที่ได้มีแฟนบอลของนครปฐมเข้าทำร้ายกรรมการหลังจากที่ไม่พอใจการตัดสินจนนำไป สู่เหตุการณ์บานปลายถึงขั้นจลาจลและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ล่าสุดผู้บาดเจ็บทั้งสิ้นแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว

ซึ่งรายชื่อผู้บาดเจ็บและอาการของทั้ง 7 คน มีอาการบาดเจ็บร้ายแรงถึง 4 ราย โดยนายสุรศักดิ์ เครือสง มีอาการกระดูกต้นแขนหัก และแพทย์ได้ส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลนครปฐม , นายอภิรักษ์ โนนกองมีอาการบาดเจ็บที่ที่บริเวณหน้าเป็นแผลฉีกขาด แพทย์เย็บแผลและอนุญาตให้กลับบ้านได้ , นายนันทพันธ์ ศิริเตชะวรกูล มีอาการบาดเจ็บบริเวณใบหน้าเป็นแผลฉีกขาด แพทย์เย็บแผลและอนุญาตให้กลับบ้านได้ และ นายอภิสิทธิ์ อ้นรัก กรรมการในเกมดังกล่าว มีอาการบาดเจ็บบริเวณใบหน้า เป็นแผลฉีกขาด และเป็นแผลฟกช้ำตามร่างกาย แพทย์เย็บบริเวณใบหน้า 4 เข็มและทำแผล อนุญาตให้กลับบ้านได้

นอกจากนี้ยังมีอีกสามรายที่ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยมีแผลฟกช้ำตาม ตัว ประกอบไปด้วยนาย ภูชิต พิทักสา มีอาการบาดเจ็บฟกช้ำตามร่างกาย แพทย์ทำแผลอนุญาตให้กลับบ้านได้ , นายธเนศ์ จารีย์ มีอาการบาดเจ็บฟกช้ำตามร่างกาย แพทย์ส่งตัวเอ็กซเรย์และอนุญาตให้กลับบ้านได้ และ นายสมศักดิ์ ศรีสะอาด มีอาการฟกช้ำรวมถึงแผลตามร่างกาย แพทย์ฉีดยาป้องกันบาดทะยัก ทำแผลและอนุญาตให้กลับบ้าน

โดยสำหรับความคืบหน้าในการดำเนินคดีนั้น ทาง พ.ต.อ.ประเสริฐ ศิริพรรณาภิรัตน์ ผกก.สภ.กำแพงแสนได้ให้สัมภาษณ์แก่ผู้สื่อข่าวว่า ทางตำรวจได้มีการดำเนินการตั้ง คณะกรรมการสอบสวนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่มีเจ้าทุกข์ได้เข้ามาแจ้งความประกอบไปด้วย กองเชียร์ศรีสะเกษ 3 ราย และนายอภิสิทธิ์ อ้นรัก กรรมการระดับนานาชาติ ฟีฟ่า ในข้อหาทำร้ายร่างกาย นอกจากนี้ยังมีแฟนบอลศรีสะเกษที่ได้แจ้งความหลังจากที่รถยนต์กระจกแตก

นอกจากนี้ พ.ต.อ.ประเสริฐ ศิริพรรณาภิรัตน์ ผกก.สภ.กำแพงแสน ได้เปิดเผยเพิ่มเติมถึงกรณีของชายนิรนามที่ชักปืนจ่อในภาพวิดีโอ และเว็บบอร์ดที่กำลังเป็นประเด็นสำคัญอยู่ ณ เวลานี้ว่า กำลังเร่งสืบสวนสอบสวนโดยด่วน เพื่อหาตัวผู้กระทำผิดและดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั