ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ไทยจัดลีซอ-โจ้ยิงลาวเปิดหัวซูซูกิคัพ

รายงานความเคลื่อนไหว ในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2010 รอบแรก ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 1-7 ธ.ค. 53 โดยทีมชาติไทยอยู่ในสาย เอ ร่วมกับ อินโดนีเซีย (เจ้าภาพ), ลาว และ มาเลเซีย โดยที่ทีมชาติไทยจะลงประเดิมสนามเกมแรกพบกับทีมชาติลาว วันที่ 1 ธ.ค. 53 นี้

ล่าสุดหลังจากที่คณะทีมฟุตบอลทีมชาติไทยภายใต้การนำทัพของ "เสี่ยแฮ๊งค์" อนุชา นาคาศัย ผจก.ทีม พร้อมด้วย ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือชาวผู้ดี รวมถึงคณะนักเตะไทยได้เดินทางมาถึงกรุงจาการ์ตา เมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา

ในช่วงเช้าวานนี้ คณะทีมชาติไทยก็ได้ออกมารับประทานอาหารเช้ากันที่ห้องอาหารของโรงแรมที่พัก สุลต่าน โฮเต็ล ก่อนที่ในช่วงบ่ายจะมีการประชุมผู้จัดการทีมในสาย เอ ที่ห้องรับรองโรงแรมสุลต่าน โดยทีมชาติไทยส่ง ไบรอัน ร็อบสัน เข้าร่วมประชุม



ร็อบโบ้เผยแข้งชลฯ, เมืองทองฯ ยัง 50-50


สำหรับการประชุมผู้จัดการทีมในสาย เอ ครั้งนี้ ไบรอัน ร็อบสัน กล่าวว่า "ตอนนี้ผมเองก็ยังเป็นห่วงนักเตะตัวหลัก ที่มาจากทีมเมืองทองฯ ยูไนเต็ด และ ชลบุรี เอฟซี หลังเพิ่งกรำศึกในเกมรอบชิงชนะเลิศศึกมูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ เสร็จแล้วเดินทางกันมาเลย

โดยต้องรอเช็กความฟิตในการฝึกซ้อมช่วงเย็นวันนี้ถึง 8 ราย ที่ถือเป็นนักเตะหลักในส่วนของทีมชาติ คงต้องดูกันอีกครั้งในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนลงสนาม ว่านักเตะจากทั้ง 2 สโมสรจะผ่านความฟิตเต็มร้อยหรือไม่ หากทุกอย่างโอเคเราจะจัดทัพใหญ่ลงสนามแน่"


ยังเชื่อแข้งสำรองบู๊ลาวสบาย


พร้อมกันนั้น ร็อบสัน เผยต่อด้วยว่า "แต่ผมเองยังมั่นใจในศักยภาพของนักเตะชุดนี้ ทั้งในส่วนของตัวหลัก และตัวสำรอง ว่าเรายังคงเหนือกว่าทีมชาติลาวอยู่มาก ตอนนี้ผมเองจะพยายามให้ทีมงานสตาฟฟ์เร่งหาดีวีดีของทีมคู่แข่งร่วมสายนอกจาก ลาว แล้วยังรวมถึง อินโดนีเซีย และ มาเลเซีย สำหรับการนำมาศึกษาข้อมูล ก่อนที่เราจะต้องพบกับพวกเขา ในส่วนของเกมแรกที่จะพบ ลาว คงไม่น่าเป็นห่วง เรื่องผลการแข่งขันแต่อย่างใด"




วางระบบ 4-4-2 ลีซอคู่โจ้ 5 หลา



ส่วนของ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทีมชาติไทยที่คาดว่า ไบรอัน ร็อบสัน จะส่งลงสนามในระบบ 4-4-2 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตูเป็น สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, แนวรับทางซ้าย-ขวา ณัฐพงษ์ สมณะ, ภานุพงศ์ วงศ์ษา, ชลทิตย์ จันทคาม และ สุรีย์ สุขะ


โดยในส่วนของ ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ คาดว่า ร็อบสัน น่าจะยังไม่ใช้งานในเกมแรก ขณะที่มิดฟิลด์ 4 ราย ประกอบด้วย ดัสกร ทองเหลา ที่จะยืนคู่กลางกับ สุธี สุขสมกิจ ริมเส้นฝั่งซ้ายเป็น รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ฝั่วขวาเป็น สุเชาว์ นุชนุ่ม คู่กองหน้าจะเป็น "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย และ "โจ้ 5 หลา" ศรายุทธ ชัยคำดี

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั