ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ขุนศึกสระบุรีเฮต่อเวลา1-0ซิวตั๋วใบท้ายด.1


"ขุนศึก" สระบุรี เอฟซี สมหวังได้ขึ้นไปเล่นด.1 ฤดูกาล 2011 เป็นทีมสุดท้ายได้สำเร็จ หลังจากเฉือนเาชนะมางด้าน "ม้าลำผอง" ระยอง เอฟซี 1-0 จากการรยิงของ อัลฟ่า ซาม่า ในช่วงต่อเวลาพิเศษ น.113 หลัลงจาดที่ทั้งสองทีมเสามอกันในเวลาปกติ 90 นาที 0-0 ในการแข่งขัน ดิวิชั้น 1 รอบเพลย์ เกมสุดท้าย ที่สนาม ลีโอ สเตเดี่ยม เมื่อวันที่ 26 ม.ค. ที่ผ่านมา



สระบุรี เอฟซี 0 - ระยอง เอฟซี 0 (สระบุรีชนะต่อเวลาพิเศษ1-0)


เกมเพลย์ออฟนัดตัดสินทีมที่จะมีสิทธิ์เล่นใน ด.1 ฤดูกาล 2011 ที่สนามลีโอ สเตเดี้ยม เป็นการพบกันระหว่าง ''ขุนศึก'' สระบุรี เอฟซี กับ ''ม้าลำผอง'' ระยอง เอฟซี โดยในรอบที่ผ่านมา สระบุรี เอฟซี เอาชนะ นราธิวาส เอฟซี 4-2 ส่วน ระยอง เอฟซี ผ่านเข้ารอบมาด้วยการเขาชนะจุดโทษ ปราจีนบุรี เอฟซี 6-4 หลังจากเสมอกันในเวลา 1-1




''โค้ชแบน'' ธชตวัน ศรีปาน กุนซือใหญ่ของทีมหมายมั่นปั้นมือจะเลื่อนชั้นให้ได้ จัดทัพผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามแบบเต็มพิกัด นำโดย สามารถ ปัญญา, แลนดี้ กามาร่า, อัสนี อ่องลออ และ ยุทธพงษ์ ศรีละคร ส่วนระยอง เอฟซี ของ ''โค้ชโม'' อภิชาติ โมสิกะ เฮดโค้ชของทีม ไม่น้อยหน้า ขนชุดที่ดีที่สุดลงสนามเช่นกัน นำโดยสองพี่น้อง ศิลา ศรีรกำปัง และ อดิศักดิ์ ศรีกำปัง, สายฝน เกษมแสง ร่วมไปถึง ทักษิณ วิเศษสิงห์


เริ่มเกมในครึ่งแรกทั้งสองทีมยังไม่สามารถตั้งเกมของตัวเองได้ เกมส่วนใหญ่จะอยู่กลางสนาม เป็น สระบุรี เอฟซี ที่มีโอกาสลุ้นเล็กน้อย ใน น.9 เมื่อ มนัส ตัดสุนทร พาบอลขึ้นมาทางด้านริมเส้นฝั่งขวา ก่อนที่จะล็อกหลบเข้าในกรอบเขตโทษแล้วยิงหลุดเสาแรกออดหลังไป


ถัดมาใน น.11 เป็น ระยอง เอฟซี บ้างที่เกือบจะได้ประตูออกนำ เมื่อ ที โชเบ้ เก็บบอลได้หน้ากรอบเขตโทษระยะกว่า 30 หลา ล็อกหลบผู้ เล่นของสระบุรี เอฟซี แล้ตัดสินใจซัดไกล บอลโค้งหลุดสามเหลี่ยมออกหลังไปนิดเดียวเท่านั้น จากนั้นเป็นสระบุรี เอฟซี ที่มีโอกาสลุ้น ใน น.13 จากจังหวะเตะมุมทางด้านขวา เป็น ภานุวัฒน์ พรมเย็น เปิดเข้ามา แล้วเป็น แลนดี้ กามาร่า ที่ได้โหม่งโล่งๆ แต่โดนไม่ดีบอลลอยออกหลังไป


เกมทั้งคู่ยังผลัดกันเปิดเกมแรกเข้าใส่กัน ใน น.16 เป็น ระยอง เอฟซี ที่มีโอกาสลุ้นประตูอีกครั้ง เมื่อทางด้าน อดิศักดิ์ ศรีกำปัง ได้บอลที่หน้ากรอบเขตโทษ ล็อกหลบกองหลังสระบุรี เอฟซี ก่อนที่จะซัดด้วยขวา บอลพุ่งไปตรงตัวของ จักรินทร์ บุญมี ผู้รักษาประตูสระบุรี เอฟซี


ยังคงเป็นระยอง เอฟซี ที่น่าจะได้ประตูออกนำ ใน น.31 ศิลา ศรีกำปัง พาบอลขวางสนามจากฝั่งซ้ายเข้ามาหน้าประตู ไหลให้กับทางด้าน ที โชเบ้ ซัดจังหวะเดียวบอลหมุดลงจะเสียบใต้คานอยู่แล้ว แต่ จักรินทร์ บุญมี ผู้รักษาประตู สระบุรี เอฟซี บินไปปัดออกหลังไปได้อย่างหวุดหวิด


หลังจากระยอง เอฟซี ที่ครองบอลมากกว่าเล็กน้อย ขนาดที่ สระบุรี เอฟซี ดูจะเนื่อยลงไป ใน น.42 เป็นระยอง เอฟซี อีกครั้งที่มีโอกาทำเกมขึ้นไปยิงจากการทำชิงหนึ่งสองกันระหว่าง ศิลา ศรีกำปัง กับ ณัฐวุฒิ คำรินทร์ ก่อนที่จะเป็น ศิลา ศรีกำปัง ที่ได้โอกาสยิงบอลไปตรงตัว จักรินทร์ บุญมี ผู้รักษาประตูสระบุรี เอฟซี อีกครั้ง ทำให้หมดครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0


กลับมาสู้กันต่อใครึ่งหลัง สระบุรี เอฟซี ลงมาเล่นได้อย่างน่ากลัวเลยที่เดียว แค่เพียงนาทีแรกของครึ่งหลัง ในน.46 สมบูรณ์ ทรัพย์พาณิช พาบอลขึ้นมาที่หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจิ้มบอลต่อให้กับ แลนดี้ คานิสโซ่ ในกรอบเขตโมษด้านซ้าย ก่อนที่จะซัดจังหวะเดียวไปติดเซฟ ที ฟาลู ผู้รักษาประตูระยอง เอฟซี ออกหลังไป


ยังคงเป็น สระบุรี เอฟซี ที่ทำเกมบุกได้ดีกว่า และได้โอกาสลุ้นประตูอีกครั้ง ใน น.58 จากจังหวะลูกเตะมุมทางด้านซ้าย แล้วเป็น ภานุวัฒน์ พรมเย็ม เจ้าเก่ารับหน้าที่เปิดเข้ามา เป็น นรินทร์ บุญไทย ที่ขึ้นโม่งลูกนี้แฉลบพวกเดียวกันออกหลังไป ถัดมาใน น.60 สระบุรี มาได้ลูกเตะมุมอีกครั้งทางด้านขวา ภานุวัฒน์ พรมเย็ม เปิดเข้ามา เป็นทางด้าน แลนดี้ คานิสโซ่ ที่ได้แปเต็มเท้า แต่ที่ ฟาลู ผู้รักษาประตูระยอง เอฟซี ล้มตัวเซฟไว้ได้


หลังจากนั้นทั้งสองทีมยังคงครองบอลกันอย่างสู้กันอย่างสูสี แต่ยังหาจักหวะเข้าไปทำประตูไม่ได้ และในช่วง 10 นาทีสุดท้าย เป็นสระบุรี เอฟซี ที่กลับมากดดันระยอง เอฟซี และได้ลุ้น ใน น.81 จากจังหวะหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านซ้าย แต่ยิงออกหลังไปเองเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่สมามารถทำอะไรกันได้ ยังเสมอกัน อยู่ 0-0 ต่อเวลาอีก 30 นาที


เกมในช่วงต่เวลาพิเศษครึ่งแรกยังเป็นทางด้าน สระบุรี เอฟซี ที่มีโอกาสลุ้นและน่าได้ประตูมากกว่าทางก้าน ระยอง เอฟซี แต่ก็ไม่เป็นสอร์ ก่อนที่จบ 15 นาทีแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0 กล้บมาครึ่งหลังของการต่อเวลา เป็นทางด้าน สระบุรี เอฟซี ที่ไดประตู ชัยในน.113 จากการยิงไกลของ อัลฟ่า ซาม่า ทำให้ สระบุรี เอฟซี เอาชนะ ระยอง เอฟซี ไป 1-0 ได้สิทธิ์เลื่อนชั้นขึ้นไปสู่ด.1 เป็นทีมสุดท้าย


หลังเกมทางด้าน โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือของ สระบุรี เอฟซี ออกมากล่าวถึงเกมนี้ว่า "เกมนี้เราเตรียมตัวที่จะเล่นเกมต่อเวลามาอยู่แล้วเพราะว่ามาตฐาน 2 ทีมไม่ต่างกัน ต้องชมนักบอลที่ช่วยกันวิ่งทุกคนขอบคุณทุกคนที่พาทีมมาถึงจุดนี้"


ทางฝั่ง "โค้ชโม" อภิชาติ โมสิกะ เฮดโค้ชของทีม ระยอง เอฟซี เผยถึงผลงานลูกทีมตัวเองว่า "เป็นเกมที่ต้องบอกว่าขาวสะอาดเกมนึ่ง แต่เสียดายที่ไม่เป็นเราที่รับชัยชนะ แต่เด็กทุกคนช่วยกันอย่างเต็มที่แล้ว เด็กมาด้วยใจสู้ทุกคน"


แมน ออฟ เดอะ แมตช์: อัลฟ่า ซาม่า ผู้ยิงประตูส่งทีม สระบุรี เอฟซี ขึ้นไปเล่นใน ด.1

คะแนนความสามารถนักเตะ

สระบุรี เอฟซี : จักรินทร์ บุญมี 6.5, นรินทร์ บุญไทย 6, ยุทธพงษ์ ศรีละคร 5.5, สามารถ ปัญญา 6, แลนดี้ กามาร่า 6.5, อัสนี อ่องลออ 6 (กฤษณะ จำปาเรือง น.99 -), สมบูรณ์ ทรัพย์พาณิช 6.5, มนัส ตัดสุนทร 5 (ไพร์เวท วาเลรี่ น.46 6), ณรงค์ศักดิ์ สดใส 6, ภานุวัฒน์ พรมเย็น 6 (ศตวรรษ มั่นประสิทธิ์ น.76 5), อัลฟ่า ซาม่า 7

ระยอง เอฟซี : ที ฟาเลอ 6.5, สายฝน เกษมแสง 6, ทักษิณ วิเศษสิงห์ 6, สมยศ แสงแก้ว 5.5, ที โชเบ้ 6.5, สหภพ เนาวบุตร 6, สุธี คำชา 6, ชโลธร กาญจนศรี 5.5 ( ทรงกรต วิเศษแก้ว น.82 4 ), ศิลา ศรีรกำปัง 6 (ดาวูด้า เทอร์เล่ น.71 5.5), ณัฐวุฒิ คำรินทร์ 6, อดิศักดิ์ ศรีกำปัง 6

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั