ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

คดีท่าเรือยังยืดเยื้อ 2 ก.พ.ไม่จบอาจโดนตัดสิทธิ์ทั้งคู่



คดีสิทธิ์การทำทีม "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี ยังยืดเยื้อ "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาฯ บอลไทย ขอนำหลักฐานทั้งสองฝ่ายไปพิจารณา ก่อนตัดสิน ในวันที่ 2 ก.พ. ต่อไป ขณะที่ นายวีระ คำมี ประธานฝ่ายกฏหมายสมาคมฟุตบอลฯ บอกหากยังไม่จบ ทั้งสองฝ่ายมีการโต้แย้งกันอีก และมีผลต่อระยะเวลาในการพิจารณา ก็อาจตัดสิทธิ์ทั้งคู่ เพราะลีกใกล้เปิดแล้ว ด้าน "บิ๊กเชฐ" พิเชฐ มั่นคง ย้ำคำเดิมหลักฐานทุกอย่างถูกต้อง หากไม่ได้ทำทีมมีฟ้องแน่


จากการที่องค์กรการท่าเรือแห่งประเทศไทย ออกมาอ้างสิทธิ์ในการบริหารทีมฟุตบอล และต้องการนำสิทธิ์ที่ให้สโมสรการท่าเรือไทย เอฟซี ทำทีมมา 2 ปี กลับคืนมาทำเอง และได้ยื่นเรื่องต่อสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 28 ม.ค.ขณะที่ทางสโมสรฟุตบอลก็ได้ขอนำหลักฐานมาชี้แจงเช่นกัน และได้มีการยื่นเมื่อบ่ายวันที่ 31 ม.ค.ที่ รร.เรดิสัน

โดยเหตุการณ์นี้ ได้รับความสนใจจากกองทัพสื่อมวลชนกว่าครึ่งร้อยคน มาปักหลักรอรายงานข่าว ซึ่งทีมการท่าเรือไทย เอฟซี นำมาโดย พิเชฐ มั่นคง อดีตประธานสโมสร และ "โค้ชเตี๊ย" สะสม พบประเสริฐ กุนซือของทีม
ขณะที่สมาคมฟุตบอลฯ มี "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการฯ,ธารา พฤกษ์ชอุ่ม รองเลขาธิการฯ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด,ประสาทสิทธุ์ เหรียญศิริ หัวหน้างานสมาคมฟุตบอล และ นายวีระ คำมี ประธานฝ่ายกฏหมายสมาคมฟุตบอล มารอรับหลักฐาน พร้อมปิดห้องประชุมนานชั่วโมงกว่า ก่อนที่จะมีการแถลงต่อสื่อมวลชน
ซึ่งทาง "บิ๊กเปี๊ยก" ก็ชี้แจงว่าจะขอนำหลักฐานทั้งสองฝ่ายไปพิจารณา ก่อนและจะมีการเรียกประชุมเพื่อตัดสินในวันที่ 2 ก.พ.ต่อไป


ฝ่ายกฏหมายขอพิจารณาให้รอบคอบ

ประธานฝ่ายกฏหมายสมาคมฟุตบอลฯ นายวีระ คำมี ได้ชี้แจงกับสื่อถึงหลักฐานต่างๆว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มาจากองค์กรการท่าเรือแห่งประเทศไทย ได้ยื่นเรื่องอ้างในสิทธิ์การทำทีมฟุตบอลเมื่อวันที่ 25 ม.ค.จากนั้นเมื่อวันที่ 28 ม.ค.สมาคมฟุตบอลฯ ได้เรียกตัวแทนมาชี้แจง และได้ส่งเอกสารมาบางส่วน
วันนี้ทางสโมสรการท่าเรือไทย เอฟซี ก็ได้ยื่นหลักฐานมาเช่นกัน ซึ่งมีจำนวนมากที่เราอยากจะขอพิจารณาให้ละเอียดที่สุดก่อนการตัดสินออกมา โดยแปลความคร่าวๆ จากเอกสารของทีมฟุตบอลได้อ้างว่า บอร์ดของการท่าเรือแห่งประเทศไทยได้อนุมัติให้บริหารทีมและได้นำหลักฐานมา ชี้แจง
แต่เราก็พิจารณาไม่ได้ เพราะต้องดูในเอกสารว่ามีมติจากบอร์ดอย่างไร อีกทั้งทางองค์กรการท่าเรือแห่งประเทศไทย ก็มีการโต้แย้งว่าไม่ได้เป็นมติจากบอร์ด ฉนั้นเราต้องดูว่าหลักฐานของใครเป็นจริง เป็นเท็จ การพิจารณาจึงต้องรอบคอบที่สุด


ตัดสินไม่ทันก็ตัดสิทธิ์ทั้งคู่

นายวีระ คำมี ชี้แจงต่อสื่อว่า คณะกรรมการพิจารณาไม่มีการตั้งธงล่วงว่าจะให้ใครได้สิทธิ์ในการทำทีม ทุกอย่างมันดูจากหลักฐานจากเอกสารเท่านั้นว่าใครถูกต้อง ฉะนั้นวันนี้ เราไม่มีคำตอบให้จริงๆ ขอเวลาวินิจฉัยก่อน เพราะข้อมูลทั้งสองฝ่ายมีเยอะมาก ถ้าเราเร่งตัดสินอาจจะสร้างความเสียหายในภายหลังได้
ซึ่งมาถึงตรงนี้สื่อได้ถามว่า ถ้าไม่รีบตัดสินจะมีปัญหากับทีมฟุตบอลหรือไม่ เพราะลีกใกล้จะเปิดแล้ว นายวีระ ก็ตอบว่าเราจะเร่งประชุมโดยด่วนและวันที่ 2 ก.พ. ก็น่าจะได้ความคืบหน้า แต่ถ้ายังมีการโต้แย้งกัน และมีผลต่อระยะเวลาในการพิจารณาก็อาจตัดสิทธิ์ทั้งคู่


"บิ๊กเปี๊ยก" ย้ำวันที่ 2 ก.พ.รู้เรื่อง

ด้าน "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า ก็แถลงย้ำกับสื่อด้วยว่า ถึงวันนี้เรามีข้อมูลที่ทั้งสองฝ่ายเสนอเข้ามา แต่ข้อมูลมันเยอะ เราเลยสรุปไม่ได้ เพราะมันเกี่ยวกับการทำนิติสัมพันธ์ที่มีมาตั้งแต่ปี 2552 และนิติสัมพันธ์ ที่ทำกันก็มีหลายฉบับด้วย เอาเป็นว่าเราจะเร่งให้เร็วที่สุด และต้องจบภายในวันที่ 2 ก.พ. แต่ถ้าไม่จบจริงๆ เราแจ้งทั้งสองฝ่ายแล้วว่าจะต้องนำหลักฐานมาชั้แจงเพิ่มเติมภายในระยะเวลา 7 วัน ซึ่งก็น่าจะทันอยู่สำหรับการแข่งขัน
"สิ่งที่เกิดขึ้นถือเป็นบทเรียน ที่เราจะไม่ยอมให้เกิดขึ้นอีก จาก 3 กรณีที่ผ่านมาทำให้เราต้องมีการร่างกฏระเบียบใหม่ เพื่อป้องกันปัญหาแบบนี้ในภายหลัง ซึ่งทุกอย่างได้ดำเนินการแล้ว และในอนาคตจะไม่มีเหตุการณ์เช่นนี้อีกแน่นอน" แม่บ้านสมาคมลูกหนังไทยกล่าว

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั