ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ปรีอลป.ไทยอุ่นเฉือนบียู3-2โค้ชหรั่งย้ำคัด18คนบู๊ปาเลสไตน์



แข้งปรีโอลิมปิกไทย ลงสนามอุ่นเครื่องเฉือนชนะ แบงค็อก ยูไนเต็ด 3-2 "อ.หรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน โค้ชใหญ่ ชมนักเตะมีทักษะโอเค ขาดเพียงความสัมพันธ์กันเท่านั้น และยังเป็นช่วงเรื่องของเกมรับ พร้อมยังให้โอกาสของนักเตะที่หลุดรอบ 30 คน มาทดสอบอีกครั้ง ก่อนจะตัดเหลือเพียง 18 ราย บู๊เกมแรกรอบคัดเลือกกับ ปาเลสไตน์ วันที่ 23 ก.พ.นี้



ความเคลื่อนไหวการเตรียมทีมของทีมชาติไทย ชุดปรีโอลิมปิก 2012 ที่ลอดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งจะมีโปรแกรมเกมแรกในรอบคัดเลือกกับทีมปาเลสไตน์ ในวันที่ 23 ก.พ. ล่าสุดหลังจากที่ได้เรียกตัวมาทำการฝึกซ้อมร่วมกันเมื่อวันที่ 18 ม.ค. เวลา 17.00 น. ที่ผ่านมาได้มีเกมอุ่นเครื่องกับแบงค็อก ยูไนเต็ด ที่สนาม ม.กรุงเทพ โดยเกมนี้เล่นกัน 3 ควอเตอร์ ควอเตอร์ละ 30 นาที



ควอเตอร์แรก "อ.หรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน กุนซือใหญ่ ได้ส่ง ภูริทัต จาริกานนท์ ที่เพิ่มมาร่วมซ้อมในวันแรกลงสนาม โดยควอเตอร์นี้ แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่ได้ประตูออกนำก่อน น.7 จาก จาง กิล ยอง ก่อนที่ทีมปรีโอลิมปิก จะตามมาตีเสมอได้ น.20 จาก ภูริทัต จาริกานนท์ จบควอเตอร์แรกเสมอกันอยู่ 1-1

กลับมาควอเตอร์ที่ 2 ทีมปรีโอลิมปิก เริ่มเครื่องร้อนกลับขึ้นมานำ 3-1 จากการยิงของ ชนานันท์ ป้อมบุบผา น.36 และ น.53 ก่อนที่จะเป็น แม็กซิม ที่มายิงให้ แบงค็อก ไล่มา 3-2 น.56 จบควอเตอร์ 2 ทีมปรีโอลิมปิกนำ 3-2

ควอเตอร์สุดท้าย ทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้ แต่มีเหตุกระทบกระทั่งกัน เมื่อ แม็กซิม ปล่อยหมัดใส่ นวพล ตันตเสนีย์ กองหลังปรีโอลิมปิก ล้มไปนอนกับพื้น จนต้องถูกเปลี่ยนตัวออก แต่เหตุการก็ไม่บานปลายอะไร ก่อนที่เกมจะจบลงที่ทีมปรีโอลิมปิกชนะ 3-2


อ.หรั่งห่วงเกมรับยังต้องปรับ


จากผลงานในการร่วมทีมกันวันที่ 2 "อ.หรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน กุนซือใหญ่ รู้สึกพอใจกับผลงานนักเตะทั้ง 30 คนว่าออกมาได้อย่างน่าพอใจ ถึงแม้จะดูติดๆ ขัดๆ เพราะเพิ่งจะมารวมตัวกันก็ตาม แต่ยังคงเป็นห่วงในเรื่องของเกมรับที่สุด เพราะนักเตะเพิ่งมารวมตัวกัน เลยไม่ค่อยรู้ใจรู้จังหวะกันเท่าไหร่

แต่ทางกุนซือใหญ่ของทีม ยังมั่นใจว่าจะสามารถปรับนักเตะที่มีอยู่ได้ทันเกมแรกในวันที่ 23 ก.พ. นี้ แน่นอน เพราะนักเตะทุกคนมีทักษะส่วนตัวดีอยู่แล้ว ส่วนในเรื่องที่มีเหตุการณ์ปะทะกันในเกมนั้นเป็นเรื่องปกติของฟุตบอล จึงไม่ได้ซีเรียสติดใจอะไรมากมาย แต่ก็ไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้น


ย้ำชัดตัดเหลือ 18 รับปาเลสไตน์


สำหรับจำนวนนักเตะที่จะส่งรายชื่อแข่งขันในวันที่ 23 ก.พ. นี้ ในการพบกับปาเลสไตน์ ที่สนามศุภชลาศัย "อ.หรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน เฮดโค้ชของทีม ได้ออกมายืนยันชัดเจนว่า จะมีการตัดนักเตะเหลือเพียง 18 ตัวตามจำนวนที่ต้องส่งรายชื่อ ก่อนแข่งขัน 1 สัปดาห์ แต่นักเตะที่ถูกตัดจากเกมแรกยังมีสิทธิ์ที่จะกลับมาเล่นในเกมที่ 2 เพราะกฎให้ส่งชื่อใหม่ก่อนแข่ง 1 สัปดาห์ ซึ่งจะเตะเกมที่ 2 ที่จะต้องออกไปเยือนปาเลสไตน์ ในวันที่ 9 มี.ค.


นักเตะ 50 คนสุดท้ายยังมีโอกาส


พร้อมกันนี้ อ.หรั่ง ยังได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ทางตนและทีม โดยเฉพาะ ด้าน ดร.เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ยังจะให้โอกาสนักเตะที่ไม่สามารถผ่านรอบคัดเลือก 30 คนสุดท้าย ในการเข้ามาเก็บตัวกับทีม โดยจะมีการเรียกเข้าเสริมในเกมต่อๆ ไป หรือในรอบต่อไปของทีม

ด้าน อ.ชาญวิทย์ ผลชีวิน ให้เหตุผลว่า ในช่วง 2-3 ครั้งที่เราได้มีการคัดเลือก ยังมีนักเตะที่ติภารกิจที่หลีกเหลี่ยงไม้ได้ และบ้างรายยังรับบาดเจ็บอยู่ ทำให้ไม่สามารถมาร่วมทดสอบฝีเท้าได้ จึงอาจจะมีการเรียกนักเตะเหล่านั้นที่เราคิดว่าจะเข้ามาช่วยทีมได้ เข้ามาทดสอบอีกครั้ง โดยเฉพาะผู้ที่มีชื่อในรอบ 50 คนสุดท้าย


ขอบคุณสโมสรปล่อยเด็กมาพร้อมหน้า


นอกจากนั้น อ.ชาญวิทญ์ ผลชีวิน ยังเป็นตัวแทนทีมออกมาขอบคุณทุกสโมสรที่ให้ความสำคัญ และให้ความร่วมมือกับการเก็บนักเตะชุดนี้ โดยเจ้าตัวถึงกับกล่าวออกมาว่านี้เป็นประวัติการของการเรียกนักเตะเข้าแคมป์ เก็บตัวเลยก็ว่าได้ เมื่อนักเตะที่มีรายชื่อทั้ง 30 คน เดินทางมารายงานตัว และร่วมฝึกซ้อมกับทีมครอบกันอย่างพร้อมหน้า

"เราต้องของขอบคุณทางสโมสรตันสังกัดของนัเตะชุดนี้ทุกสโมสร ที่ยอมปล่อยตัวนักเตะให้เข้ามาร่วมฝึกซ้อมกับทีม ซึ่งนับว่าเป็นครั้งนึ่งที่นักเตะมีชื่อเรียกเก็บตัวทีมชาติ มากันพร้อมหน้าอย่างนี้ ต้องขอบคุณผู้บริหารทุกๆ สโมสรแกครั้งที่ให้ความสำคัญเก็บ การแข่งขันครั้งนี้"

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั