ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ส.บอลฯให้สิทธิ์บมจ.ทีโอทีทำทีมลุยไทยลีก

ล่าสุดกรณีแย่งสิทธิ์การทำทีม ทีโอที แคท เอฟซี ระหว่าง บมจ.ทีโอที กับ กลุ่มเดิมที่บริหารทีม ได้ข้อยุติเรียบร้อยแล้ว โดยทางคณะกรรรมการส.ฟุตบอลได้ตัดสินมอบสิทธิ์ให้ บมจ.ทีโอที มีอำนาจในการบริหารและทำทีมลุยศึก ไทย พรีเมียร์ลีก 2011 อย่างเต็มตัว



ความคืบหน้าคดีแย่งสิทธิ์ส่งทีมลุยศึก "สปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก 2011" ระหว่าง ทีโอที แคท เอฟซี กับ บมจ.ทีโอที ล่าสุด เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันที่ 26 ม.ค. ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมของ สมาคมฟุตบอล ฯ โดยมี นาย องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอล ฯ เป็นประธานในการตัดสินคดีดังกล่าว พร้อมด้วย ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก , นาย วีระ คำมี ประธานอนุกรรมการฝ่ายกฎหมายสมาคมฟุตบอล ฯ และ นาย ธารา พฤกษ์ชะอุ่ม ผช.เลขาธิการสมาคมฟุตบอล ร่วมกันแถลงข่าวกับสื่อมวลชนที่เดินทางไปทำข่าวคับคั่ง





นาย วีระ คำมี ประธานอนุกรรมการฝ่ายกฎหมายสมาคมฟุตบอล ฯ ได้ชี้แจงว่า “ สมาคมฟุตบอลฯและ บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ได้นัดทั้งสองฝ่ายมาเคลียร์กันใน 21 ม.ค. ที่ผ่านมา แต่ทาง ทีโอที แคท ขอหาหลักฐานเพิ่มเติมและขอเลื่อนไปเป็นวันจันทร์ ที่ 24 ม.ค. ที่ผ่านมา ถึงเวลาก็ไม่ได้มีหลักฐานที่แสดงว่า บ.ทีโอที แคท ได้สิทธิ์การทำทีมมาจาก บมจ.ทีโอที แต่อย่างใด ทั้งในเรื่องของการโอนสิทธิ์ การโอนหุ้น หรือ สัญญาเอ็มโอยู ขณะเดียวกันเราได้พิจารณาองค์ประกอบร่วม ตามกฎระเบียบที่ได้ระบุไว้คือ บมจ. ทีโอที เป็น สโมสรสมาชิกของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯตั้งแต่ยังเป็นองค์การโทรศัพท์แห่ง ประเทศไทย ดังนั้นทางสมาคมฟุตบอล ฯจึงตัดสินให้กับทางฝั่ง บมจ.ทีโอที เป็นฝ่ายได้ทำทีมส่งแข่งขันในศึก "ฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก 2011" นาย วีระ กล่าว

บิ๊กเปี๊ยกยันไร้อุทธรณ์รับกฎยังมีช่องโหว่



ต่อข้อซักถามของผู้สื่อข่าวถึงกรณีที่ทางสโมสร ทีโอที แคท เอฟซี มีสิทธิ์ที่จะฟ้องร้องได้หรือไม่นั้น ทาง "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอล ยืนยันว่า"ในกรณีนี้ทาง สโมสร ทีโอที แคท เอฟซี ไม่มีสิทธิ์ที่จะยื้นฟ้องร้องได้ เนื่องจาก เป็นเรื่องของ สมาชิกสามัญ ขณะเดียวกันในเรื่องของ นิติสัมพันธ์ อีกทั้ง การเซ็นต์ เอ็มโอยู หรือข้อตกลงร่วมกัน ก็ยังไม่ปรากฎเป็นหลักฐานให้ฟ้องร้อง ส่วนนายวีระ คำมี ประธานอนุกรรมการฝ่ายกฎหมาย สมาคมฟุตบอล กล่าวเสริมอีกว่า "กฎระเบียบที่ทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯได้ร่างไว้นั้นยังไม่ชัดเจนและ ยังมีช่องโหว่ แต่จะรีบแก้ไขกฎเกี่ยวกับสิทธิ์การทำทีมให้ชัดเจนเพื่อจะได้ไม่มีปัญหาขึ้น ในภายหลังอีก"

"ฮัลโหล" ทำได้ การท่าเรือฯจะเอาบ้าง


นอกจากนั้นผู้สื่อข่าวยังรายงานอีกว่า ภายหลังจากที่ ราชนาวีสโมสร และ บมจ.ทีโอที ที่มีปัญหาในการทวงสิทธิ์ พร้อมกับได้รับการพิจารณาจากทางสมาคมฟุตบอล ฯเนื่องจากเป็นสโมสรสมาชิก ในการบริหารการทำทีมกลับคืนมา โดยทำให้สโมสรรัฐวิสาหกิจ อย่าง การท่าเรือแห่งประเทศไทย จะยื่นเรื่องทวงสิทธิ์การทำทีม ในกรณีเดียวกันกับ สองสโมสรดังกล่าว โดยทางสมาคมฟุตบอล ฯมีการพิจารณาในวันศุกร์ ที่ 28 ม.ค. นี้ ซึ่ง นายวีระ คำมี ประธานอนุกรรมการฝ่ายกฎหมายสมาคมฟุตบอลฯ ยืนยันว่า ต้องเร่งชี้ขาดให้เร็วที่สุดเพราะใกล้จะเปิดฤดูกาลแล้ว "หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์ไปทาง พิเชฐ มั่นคง ประธานสโมสร การท่าเรือไทย เอฟซี ปรากฎว่านายใหญ่"สิงห์เจ้าท่า" ไม่ขอเปิดเผยกับกรณีดังกล่าวในห้วงเวลานี้

พิมลวางมือพลพีร์ไปทำโคราช

ภาย หลังจากการได้รับทราบถึงการพิจารณาตัดสินของทางสมาคมฟุตบอล ฯและบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ทางด้าน "บิ๊กเอ" พิมล ศรีวิกรณ์ อดีตกรรมการผจก.ใหญ่ ทีมทีโอที แคท เอฟซี ได้เผยว่า ฤดูกาลที่ผ่านมาถือว่าตัวผมเองได้ทำหน้าที่อย่างสมบูรณ์แล้ว และตัวผมเองหมดหน้าที่ทุกอย่างกับสโมสรตั้งแต่หมดฤดูกาล 2010 ส่วนในฤดูกาลนี้ตัวผมเองคงต้องขอวางมือจากวงการฟุตบอลฯ ส่วนทาง พลพีร์ สุวรรณฉวี รองประธานสโมสร ทีโอที แคท เอฟซี ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่าจะไปทำทีม "สวาทแคท "นครราชสีมา เอฟซี ทีมในระดับดิวิชั่น 2 ลีกภูมิภาคโซนอีสาน

บมจ.ทีโอที รุกคืบจดทะเบียนทีพีเอล

ในส่วนของ บมจ.ทีโอที ที่ได้สิทธิ์ทำทีมแข่งขันศึก "สปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก 2011" นั้น ทางด้าน "มาราโดน่าเมืองไทย" สมชาย ทรัพย์เพิ่ม ซึ่งจะเป็นกุนซือใหญ่เปิดเผยว่า "หลังจากที่ได้ความชัดเจนในการทำทีม ทำให้เรามีกำลังใจเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม โดยในวันที่ 27 ม.ค. นี้ ผู้บริหารของสโมสรจะไปจดทะเบียนเป็นนิติบุคคลกับ บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ในชื่อใหม่คือ ทีโอที เอสซี หรือชื่อเต็ม ทีโอที สปอร์ตคลับ ในส่วนของสนามเหย้าอย่างที่เป็นข่าวไปแล้วก่อนหน้านี้ก็คือ จะใช้สนามยามาฮ่าสเตเดี้ยม ร่วมกับ เมืองทองฯยูไนเต็ด ไปก่อน หลังจากนั้นก็จะกลับมาใช้สนามแจ้งวัฒนะ ส่วนงบประมาณการทำทีมมีแน่ 40-50 ล้านบาท พร้อมกับหานักเตะทั้งตัวต่างชาติและนักเตะไทยเสริมความแกร่ง โดยเวลานี้เราต้องเร่งทำงานเพราะเวลามีน้อยแล้ว" โค้ช สมชาย กล่าว

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั