ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ไทยเฉือนปาเลสไตน์หืด1-0บอลปรีอลป.

ทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิกบุกพับสนามไล่ยิงทีมผู้มาเยือนอย่าง ปาเลสไตน์อยู่ข้างเดียวทำได้แค่ประตูเดียว จากการยิงของ ปรัชญา นะราช นักเตะผู้ไม่เคยสัมผัสดีกรีทีมชาติไทยมาก่อน ทั้งกุนซือรวมทั้งผู้จัดการทีมชาติไทยยอมรับในเกมเล่นดีเสียตรงปิดสกอร์ไม่ ได้เท่านั้น เวลาที่เหลือก่อนเดินทางไปจะต้องวางแผนให้รัดกุม ส่วนกุนซือคู่แข่งยอมรับความพ่ายแพ้เพราะเด็กอ่อนล้าจากการเดินทางบวกกับ เวลาที่แตกต่างช้ากว่าเมืองไทย 5 ช.ม.เด็กจะเล่นได้ไม่ดี



ทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิก 1 - ปาเลสไตน์ 0



การแข่งขันศึกฟุตบอลปรีโอลิมปิก รอบคัดเลือก นัดแรก ที่สนามศุภชลาศัย เมื่อวันที่ 23 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยผู้เล่น 11 คนแรกของทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิกที่ลงสนามพบกับทีมชาติปาเลสไตน์ไม่มีชื่อ ของ "ตอง" กวิน ธรรมสัจจานันท์ นายทวารมือหนึ่งของทีมชาติไทยที่ไม่ได้เดินทางมาสนามทำการฝึกซ้อมกับเพื่อน ร่วมทีม มาสนามในช่วงทีมลงทำการแข่งขันทำให้ทางกลุ่มสตาฟฟ์โค้ชและผู้จัดการทีม ตัดสินใจให้ อุกฤษฎ์ วงศ์มีมา ลงเล่นเป็นตัวจริง พร้อมด้วยกองหลังอย่าง ซีเกต หมาดปูเต๊ะ, เฉลิมศักดิ์ แก้วสุขแท้, สุจริต จันทกล, ธีรธร บุญมาทัน กองกลาง เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, ปกเกล้า อนันต์, ภูริทัต จาริกานนท์, ธานัท จันทะยา กองหน้า ชนานันท์ ป้อมบุษผา กับ ปรัชญา นะราช




"เนวิน-แฮ้งค์" มาชมการฟาดแข้งด้วย



ในการฟาดแข้งในนัดนี้มีสองนักการเมืองที่ชื่อชอบกีฬาฟุตบอล อย่าง เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอล "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ รวมทั้ง "เสี่ยแฮ้งค์" อนุชา นาคาศัย ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่และที่ปรึกษาทีมชัยนาท เอฟซี ในศึกดิวิชั่น 1 รวมทั้ง "ผู้การแต้ม" พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ที่ปรึกษาทีมนนทบุรี เอฟซี ได้เข้ามาให้กำลังใจนักเตะทีมชาติไทยลงสนามฟาดแข้งในศึกฟุตบอลรายการนี้ด้วย พร้อมนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิกก็เดินทางมาชมการฟาดแข้งด้วย เช่นกันท่ามกลางแฟนบอลให้ความสนใจเข้าชมการฟาดแข้งค่อนข้างหนาตา


57 วินาทีแรกไทยหวิดได้ประตูขึ้นนำ



เริ่มเล่นเปิดเกมขึ้นมาท่ามกลางสายลมที่ค่อนข้างแรงเหมือนฝนจะเทลง มาทีมชาติไทยเป็นอยู่เหนือลงจึงเป็นฝ่ายพาบอลเข้ามาเลนในแดนของทีมปาเลสไตน์ เพียงแค่ 57 วินาทีแรกทีมไทยก็หวิดซัดประตูแรกได้จากลูกคอร์เนอร์ทางริมสนามด้านขวา เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ เปิดบอลมาหน้าประตูเข้าเท้า ชนานันท์ ป้องบุษผา ที่ยืนอยู่ในเส้นแบ๊คด้านขวาระยะห่างแค่ 5 หลาตัดสินใจยิงบอลมุมแคบนายทวารปาเลสไตน์ปัดบอลออกหลังไปแบบมีเสียว เกมรุกยังเป็นของทีมไทยเป็นฝ่ายเคลื่อนเกมรุกแบบพับสนามอยู่ข้างเดียว


ไทยหวิดเสียประตูจากหลังเล่นพลาด



น.6 ไทยหวิดเสียประตูเมื่อ ซีเกต หมาดปูเต๊ะ แบ๊คขวาจะจ่ายบอลคืนหลังดันพลาดหลุดเข้าเท้า ซาเลม ใช้ความเร็วกระชากบอลเข้าไปในเส้นแบ๊คด้านซ้ายก่อนที่จะผ่านเลียดอย่างชาญ ฉลาดเข้ามาให้ อาลี ยิงระยะแค่ 6 หลาเฉียดเสาออกไปแค่คืบชนิดมีเสียว การเล่นผ่านไป 10 นาทีท่ามกลางเสียงเชียร์ของกองเชียร์ไทย นักเตะไทยกลับมาคุมเกมบุกเอาไว้ได้อีกครั้ง ทางบาเลสไตน์นัดนี้เดินทางมาเยือนเน้นรับแล้วสวนกลับเร็วตอบโต้อย่างที่ "โค้ชหรั่ง"ชาญวิทย์ ผลชีวิน คาดหวังไว้ก่อนการแข่งขัน

ไทยยิงบอลจ่อๆข้ามคาน2ครั้งติด



การเล่นผ่านไป 20 นาทีแม้ทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิกจะเป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่าแต่ก็หาจังหวะ ในการจบสกอร์ไม่ได้เนื่องทีมปาเลสไตน์หันมาเล่นเน้นเกมรับแบบแน่นแดนหลังทำ ให้ทีมไทยเจาะเข้าไปทำประตูลำบาก น.26 ทีมไทยก็น่าประตูเมื่อ ชนานันท์ ป้อมบุษผา จ่ายบอลทะลุช่องให้ ปกเกล้า อนันต์ หลัดเข้าไปในเส้นแบ๊คด้านขวาก่อนยิงบอลระยะแค่ 7 หลาลอยข้ามคาน อีก 1 ถัดมา ธีรธร บุญมาทัน เปิดบอลยาวจากริมสนามด้านซ้ายยาวมาเสาสองเข้าหัว ธานัท จันทะยา โหม่งบอลใส่พานให้ ปรัชญา นะราช ยิงบอลหน้าประตูระยะแค่ 5 หลาข้ามคานไปอีก


ไทยครองเกมบุกตลอด 30 นาทีแรก



ผ่านไป 30 นาทีแขกไม่ได้รับเชิญฝนหลงฤดูก็เริ่มเทลงมาทำเอาแฟนบอลวิ่งหลบฝนกันจ้าระ หวั่น ไทยขังเปิดเกมรุกเข้าไปเล่นในแดนของปาเลสไตน์ได้อย่างสวยๆแต่จังหวะในการต่อ บอลเข้าไปยิงประตูยังขาดๆเกินๆจนโดนตัดบอลเอาไว้ได้หมด น.37 ไทยก็สร้างความหวาดเสียวได้อีกจากการทำชิ่งอย่างสวยๆระหว่าง ธีรธร บุญมาทัน แทงทะลุช่องให้ ธานัท จันทะยา หลุดเข้าไปยิงบอลพุ่งเลียดจากหน้ากรอบเส้นแบ๊คด้านซ้ายทำท่าจะเสียบเสาหนึ่ง ดีที่นายทวารดักทางอยู่จึงก้มคว้าบอลเอาไว้ได้


"ปรัชญา" สังหารประตูให้ไทย



น.41 แฟนบอลชาวไทยก็เฮกันลั่นสนามเมื่อ ชนานันท์ ป้อมบุษผา กระชากบอลออกทางปีกขวาก่อนที่จะเปิดเลียดเข้ามาหน้าประตู ปรัชญา นะราช นักเตะดาวรุ่งหน้าใหม่ที่ไม่เคยมีดีกรีเยาวชนทีมชาติไทยมาก่อนยิงบอลตามน้ำ เบียดเสาหนึ่งฃเข้าไปตุงตาข่ายให้ทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิกขึ้นนำไปก่อน 1-0 จนกระทั่งจบเกมการแข่งขันในครึ่งเวลาแรกทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิกขึ้นนำไป ก่อน 1-0


ไทยมีโอกาสลุ้นประตูอีก 3 ครั้ง



เปิดเกมในครึ่งเวลาหลังทีมไทยยังเป็นฝ่ายครองบอลบุกได้มากกว่า น.57 ไทยได้ฟรีคิกนอกเส้นแบ๊คด้านขวา เฉลิมศักดิ์ แก้วสุขแท้ กองหลังแข้งหนักขึ้นมาซัดเต็มข้อบอลพุ่งทำท่าจะเสียบมุมซ้าย นายทวารปาเลสไตน์ อาบูฮาหมัด พุ่งสุดตัวปัดบอลออกหลังประตูไป น.64 ไทยก็หวิดที่จะได้ประตูเพิ่มจาก ชนานันท์ ป้อมบุษผา ได้บอลหน้าประตูระยะแค่ 5 หลา ยิงบอลเต็มข้อด้วยเท่าซ้ายพุ่งชนมือนายทวารปาเลสไตน์กระดอนออกมาทางด้านซ้าย เข้าเท้า ธีรธร บุญมาทัน เปิดโด่งยาวไปหน้าประตูเข้าหัว ปรัชญา นะราช โหม่งระยะจ่อแค่ 3 หลาตรงตัวนายทวารพอดิบพอดี


ไทยเปลี่ยนเอา "ศุภภรณ์" ลงสนาม



น.67 ไทยเปลี่ยนเอา ศุภภรณ์ พรหมพินิจ ลงเล่นแทน ปรัชญา นะราช ผ่านไป 70 นาทีทีมปาเลสไตน์เล่นเหมือนหมดแรงไม่วิ่งไล่ยืนค้ำอยู่ในแดนตัวเองปล่อยให้ ทีมไทยเคลื่อนเกมรุกอย่างสนุกเท้า น.78 เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ นักเตะร่างเล็กความสามารถสูงใช้ความเร็วกระชากบอลเข้าไปหน้าประตูโดนกองหลัง ปาเลสไตน์ชนล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสินชาวเกาหลีใต้เป่าให้ได้ลูกโทษนอกเขตทำให้ชวดได้จุดโทษไปอย่างน่า เสียดาย


ปาเลสไตน์สวนกลับเร็วมีเสียว



น.80 ทีมปาเลสไตน์สวนกลับออกทางด้านขวาให้ อาลี นักเตะที่ค้าแข้งอยู่ในลีกสวีเดนกระชากบอลเข้ามาในเส้นแบ๊คด้านขวาหลังกอง หลังไทยจนถึงเส้นหลังปาดเข้ามาหน้าประตูดีที่ไม่มีตัวยิงยืนอยู่กองหลังไทย จึงเคลียร์บอลพ้นเขตอันตรายออกมาได้ น.83 ธีรธร บุญมาทัน ทำชิ่งให้ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ หลุดเข้าไปในเส้นแบ๊คด้านซ้ายก่อนที่จะเปิดโด่งขวางสนามมาให้ ธานัท จันทะยา กระโดดขวิดบอลไม่เต็มหัวแฉลบออกนอกรอบไปชนิดมีเฮ น.86 ไทยเปลี่ยนเอา อรรถพงศ์ หนูพรหม ลงแทน ธานัท จันทะยา และ น.88 เอา วีรวุฒ กาเหย็ม ลงแทน เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ จบเกมการแข่งขันทีมไทยเอาชนะไปได้ 1-0



หลังเกมการแข่งขัน "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน กุนซือใหญ่ทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิก ได้กล่าวว่า “เกมในนัดนี้เด็กของเราเล่นกันได้ดีเสียตรงจังหวะในการจบสกอร์เท่านั้นที่ ยังไม่ดีพอเพราะทีมคู่แข่งเขามารับแบบเต็มรูปแบบทำให้นักเตะเราที่ส่วนใหญ่ ใหม่ต่อเกมระดับชาติเจาะไม่ได้ ส่วนโปรแกรมในการฝึกซ้อมในช่วงพฤหัสบดีจนถึงวันอาทิตย์คงต้องปล่อยให้นักเตะ กลับไปรับใช้ต้นสังกัดจะกลับมาซ้อมร่วมกันอีกครั้งในวันจันทร์ที่ 28 ก.พ.54”



ส่วน "บิ๊กกาเซ็ม" เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิก "เกมในนัดนี้ถือว่าโอเค เสียดายตรงที่เราจบสกอร์ไม่ได้ชนะได้แค่ลูกเดียวไม่ตรงตามเป้าที่วางเอาไว้ ทำให้โปรแกรมในนัดเดินทางไปเยือนปาเลสไตน์เราคงต้องวางแผนในการเดินทางให้ดี โดยกำหนดเดินทางไปในวันที่ 6 มี.ค.54 ลงที่จอร์แดน ก่อนที่จะต่อรถอีก 3 ช.ม.สู่ประเทศปาเลสไตน์ พร้อมกับจะขอความร่วมมือกับทางสโมสรของนักเตะในการเตรียมทีมฝึกซ้อมของให้ นักเตะได้ทำการฝึกซ้อมกับทีมอย่างเต็มที่ก่อนเดินทางไป"




ทางด้าน มอคต้า ทิลลี่ กุนซือปาเลสไตน์ชาวตูนีเซีย ได้กล่าวว่า "ที่ทีมพบกับความพ่ายแพ้ในนัดนี้ก็มาจากการเดินทางมาถึงไทยต้องใช้เวลาถึง 48 ช.ม.ทำให้นักเตะเมื่อยล้า นอกจากนั้นไม่คุ้นกับสนามเพราะในประเทศไม่มีสเตเดี้ยมใหญ่แบบเมืองไทย รวมถึงเรื่องของความแตกต่างของเวลาเพราะทีปาเลสไตน์ช้ากว่าไทย 5 ช.ม.กลับไปจะทำให้มีเวลารับทีมไทย พร้อมกับชมนักเตะไทยเล่นกันได้ดีหลายคนและที่มาเล่นเกมรับก็ด้วยเหตุทีมเป็น รองทีมไทย"

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั