ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ชลบุรีแจ่มขย้ำเจ้าท่า2-0


"ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี โชว์ฟอร์มสุดแจ่ม หลังเปิดบ้านไล่ขย้ำ "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี 2-0 "เจ้าชายฉลามชล" พิภพ อ่อนโม้ ซัดเบิกร่องตั้งแต่ต้นเกม ก่อนที่ คูชิดะ มิดฟิลด์ชาวญี่ปุ่น จะยิงปิดท้าย ช่วยทีมประเดิมเก็บ 3 แต้มได้อย่างสวยงาม ขณะที่ "กูปรีอันตราย" ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี หวิดเจ๊งไล่ตีเสมอ "ตะหานน้ำ" ราชนาวี 1-1




การแข่งขันฟุตบอล "สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011" เมื่อวันเสาร์ที่ 19 ก.พ. 54


ชลบุรี เอฟซี 2-0 การท่าเรือไทย เอฟซี



ที่สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม เป็นศึกบิ๊กแมตช์ ระหว่าง "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ที่เปิดบ้านพบกับ "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี โดยถือเป็นการลงสนามนัดแรกของทั้งสองทีม ในลีกสูงสุด ซีซั่น 2011

เกมนี้เจ้าถิ่นจัดชุดใหญ่ลงสนามเต็มอัตราศึก นำโดย เทิดศักดิ์ ใจมั่น, พิภพ อ่อนโม้, เอกพันธ์ อินทเสน, ชลทิตย์ จันทคาม และ สุทธินันท์ พุกหอม ขาดเพียง ณัฐพงษ์ สมณะ แบ็กซ้ายตัวเก่งเพียงคนเดียว ที่มีอาการบาดเจ็บ

ขณะที่ การท่าเรือไทย เอฟซี จัด "กัปตันแจ็ค" จีระวัฒน์ มัคคะรมย์ ลงทำเกมในแดนกลาง และวาง "เจ้าปอง" สมปอง สอแหลบ กับ เอกชัย สำเหร่ เป็นกองหน้าคู่กัน

เปิดฉากมาได้เพียง 2 นาที แฟนบอลเจ้าถิ่น ได้แหกปากกันลั่นสนาม เมื่อ เทิดศักดิ์ ใจมั่น เปิดฟรีคิกริมเส้นฝั่งซ้ายไปกลางประตูเหมือนไม่มีอะไร แต่ มุนเซ่ อัลริช นายทวารทีมเยือนกลับรับบอลหลุดมือในจังหวะแรก ก่อนจะตามรับจังหวะสองก็พลาดอีกครั้ง ทำให้ พิภพ อ่อนโม้ ดาวยิง ชลบุรี ที่ยืนรออยู่หน้าประตู จิ้มบอลโล่งๆ ตุงตาข่าย ให้ "ฉลามชล" ออกนำตั้งแต่ไก่โห่ 1-0 และประตูดังกล่าวถือเป็นการทำประตูที่เร็วที่สุดในฤดูกาลนี้ของ ไทยลีก อีกด้วย

หลังเสียประตู การท่าเรือฯ พยายามโหมบุก เพื่อเอาประตูตีเสมอ น.16 ชลบุรี ได้เสียวอีกครั้ง โดย เทิดศักดิ์ ใจมั่น จ่ายบอลขนานเส้นข้างฝั่งขวาให้ เอกพันธ์ อินทเสน สอดขึ้นมาเปิดบอลไปหน้าประตู บอลโค้งไซส์ก้อยเข้าหาประตูแต่ยังดีที่ผ่านสามเหลี่ยมเสาสองออกไป โดยที่ มุนเซ่ อัลริช นายทวารทีมเยือนเสียท่าไปแล้ว

การท่าเรือไทย พลาดโอกาสได้ประตูตีเสมออย่างน่าเสียดาย เมื่อ น.20 เอกชัย สำเหร่ หลุดกับดักล้ำหน้าหลุดเข้าไปยิงในเขตโทษตัวต่อตัวกับ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล แต่กลับยิงไม่ผ่านมือนายทวารทีมชาติไทย ที่ดักทางไว้อยู่แล้วรับติดมือ ชวดการได้ประตูตีเสมออย่างน่าเสียดายสำหรับทีมเยือน

นาทีถัดมา สมปอง สอแหลบ เก็บตกจากความผิดพลาดของกองหลังเจ้าถิ่น แต่จังหวะนี้ สมปอง กลับกระดกบอลข้ามศีรษะ สินทวีชัย แรงเกินไป บอลข้ามคานอย่างน่าเสียดาย

เกมผ่านมาถึงช่วงท้ายครึ่งแรก ทั้งสองทีมดูจะเพลาเกมบุกลงไป โดยเฉพาะ ชลบุรี ที่เน้นการครองบอลเป็นส่วนใหญ่ทำให้จบครึ่งแรก ชลบุรี เอฟซี นำ การท่าเรือไทย อยู่ 1-0

ครึ่งหลังกลับมาเล่นกันใหม่เจ้าบ้านถอด อาทิตย์ สุนทรพิธ ออก และส่ง ดาร์โก ราโคเซวิช นักเตะเซนเตอร์ฮาล์ฟลงสนามแทน พร้อมปรับระบบมาเป็น 5-3-1-1 ส่วนการท่าเรือไทย ยังยึด 11 ผู้เล่นชุดเดิม

น.52 โอกาสแบบชัดเจนเป็นของชลบุรี ก่อน เมื่อ เทิดศักดิ์ ใจมั่น ไหลบอลให้ คูชิดะ กองกลางชาวญี่ปุ่น วิ่งเข้ามากด 30 หลา บอลพุ่งหลุดกรอบออกหลังไปนิดเดียว

ถัดมา 3 นาที อาลีฟ เปาะจิ แบ็กขวาทีมเยือนเติมเกมบุกขึ้นมาถึงเส้นหลัง ก่อนเปิดเรียดไปหน้าประตูที่มีทั้ง เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์ และ สมปอง สอเหลบ รอเข้าฮอต ทว่ากลับเปิดตัดหลังชวดโอกาสยิงอย่างน่าเสียดาย

เกมผ่านมาครบ 1 ชั่วโมงของการแข่งขัน ทั้งสองทีมยังไม่สามารถสร้างสรรค์หรือต่อเกมของตัวเองได้ดีเท่าที่ควร ทว่า น.63 ทีมเยือนมีโอกาสได้ลุ้นประตูตีเสมอ เมื่อ อาลีฟ เปาะจิ เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งขวาไปบนเส้น 18 หลา ให้ สมปอง สอเหลบ วิ่งเข้ามายิงด้วยเท้าซ้าย บอลเหินข้ามคานออกไปแบบได้ลุ้น

น.57 ชลบุรี มีโอกาสบ้างจากฟรีคิก 25 หลาของ ดาร์โก ราโคเซวิช ที่ซัดผ่านกำแพง แต่ มุนเช่ อุลลิช ไม่หลงรับบอลเข้าซอง

เกมเริ่มสนุกขึ้น น.69 ชลบุรี ได้ลุ้นฟรีคิกหน้าประตูอีกครั้ง โดยหนนี้เป็น เทิดศักดิ์ ใจมั่น ที่รับหน้าที่ปั่น แต่บอลหลุดกรอบออกไปอีกครั้ง

น.71 เกมที่เหมือนจะไม่มีอะไร แต่กลับมีประตูที่สองของเกมจนได้ และเป็นฝั่งเจ้าถิ่น ที่มาได้ประตูนำห่าง เมื่อ เทิดศักดิ์ ใจมั่น เปิดฟรีคิกให้ สุทธินันท์ พุกหอม โหม่ง บอลลอยโด่งเหมือนจะข้ามคานออกหลัง แต่กลับชนคานเด้งมาเข้าทาง คูชิดะ มิดฟิลด์ชาวญี่ปุ่น ที่รอเก็บตกอยู่ วอลเลย์เต็มข้อชนิดที่ไม่มีใครประกบไม่เหลือซาก ให้ "ฉลามชล" นำห่าง 2-0

การท่าเรือไทย มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นลงสนามเพื่อเอาประตูตีไข่แตก แต่ ชลบุรี แพ็กเกมรับอย่างรัดกุม ทำให้ทีมเยือนไม่สามารถทำอะไรได้ ก่อนครบ 90 นาที ชลบุรี เปิดบ้านชนะ การท่าเรือไทย 2-0 เก็บสามคะแนนแรกของศึกไทยลีก ไปได้สำเร็จ




วาทะโค้ช

วิทยา เลาหกุล ผจก.ทีม ชลบุรี เอฟซี "สกอร์ 2-0 วันนี้ ต้องบอกว่าพอใจในเรื่องของเกมรับเป็นพิเศษ เพราะแต่ละคนเล่นอยู่ในฟอร์มของตัวเอง ส่วน 2 ลูกที่เราได้ถือว่ามีโชคช่วยอยู่พอสมควร โดยรวมพอใจกับเกมในวันนี้โดยเฉพาะนักเตะต่างชาติ ที่สามารถเล่นเข้ากับสไตล์ของ ชลบุรี และฟุตบอลไทยได้"

สะสม พบประเสริฐ ผจก.ทีม การท่าเรือไทย เอฟซี "เราโชคร้ายที่มาเสีย 2 ประตู ที่เกิดจากความผิดพลาดของเราเอง ทั้งนี้เราแพ้ทีมที่เล่นบอล และต่อบอลกันได้แม่นกว่าจึงไม่แปลกที่จะพ่ายไป แต่บางครั้งการแพ้ทีมใหญ่ๆ ซัก 4-5 แมตช์ ยังสามารถคว้าแชมป์ได้ และวันนี้เป็นเพียงเกมแรก ยังมีอีกหลายนัดให้เราได้กลับมา"




รายชื่อนักเตะของทั้งสองทีม

ชลบุรี เอฟซี : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล 6, สุรีย์ สุขะ 6.5, อนุชา กิจพงษ์ศรี 6, ชลทิศ จันทคาม 6, สุทธินันท์ พุกหอม 6, อาทิตย์ สุนทรพิธ 5 (ดาร์โก ราโคเซวิช 6), เอกพันธ์ อินทเสน 6.5, อดุลย์ หละโสะ 6.5 (เกรียงไกร พิมพ์รัตน์ -), คูชิดะ 6, เทิดศักดิ์ ใจมั่น 7, พิภพ อ่อนโม้ 6 (วราดิเมียร์ ริบิค 5)

การท่าเรือไทย เอฟซี : อุลเช่ มุลลิช 5, อาลีฟ เปาะจิ 5.5, มาริโอ ดาซิลวา 5.5, มอยเซ่ 5.5, มงคล นามนวด 5.5, เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์ 5, วรวุฒิ วังสวัสดิ์ 5.5, เกียรติเจริญ เรืองปาน 5.5 (สตีเฟ่น ร็อบ 5), จีระวัฒน์ มัคคะรมย์ 6, เอกชัย สำเหร่ 5 (จาค็อป บาเลย์ 5.5), สมปอง สอเหลบ 6 (สราวุฒิ คงเจริญ 5)



แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : เทิดศักดิ์ ใจมั่น กองกลางของ ชลบุรี เอฟซี

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั