ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ชล ทรุดเจ็บ4ราย ท่าเรือ ดรอปวัลซี่ ส่ง จาค็อบคู่สมปอง

บิ๊กแมตช์ไทยพรีเมียร์ลีกสัปดาห์นี้ ฉลามชล ยังลุ้นหนักกับอาการบาดเจ็บของ สุทธินันท์,ณัฐพงษ์ ,เอกพันธ์ และ สุรีย์ โค้ชเฮงหวังเข็น ลงหมดยึดแผนพิชิตเมืองทอง ส่วน ท่าเรือ เตรียมดร็อป วัลซี่ ฟอร์มยังไม่เข้าที่ ส่ง จาค็อบ คู่ สมปอง ทะลวงตาข่าย

พรีวิวไทยพรีเมียร์ลีก

ชลบุรี เอฟซี –การท่าเรือไทย เอฟซี

สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม วันเสาร์ที่ 19 ก.พ.54 เวลา 18.00 น.



ชลบุรี จะประเดิมฤดูกาลใหม่ด้วยการเล่นในสนามแห่งนี้อย่างเป็นทางการครั้งแรก หลังจากเพิ่งคว้าแชมป์ชิงถ้วยพระราชทานประเภทก. แต่ยังต้องลุ้นหนักกับอาการบาดเจ็บของผู้เล่นสำคัญอย่าง สุทธินันท์ พุกหอม (ขาหนีบ) ,เอกพันธ์ อินทเสน (หัวเข้า) ,ณัฐพงษ์ สมณะ (หัวเข่า) ,สุรีย์ สุขะ (ไข้หวัด)

เจ้าถิ่นต้องการ 3 คะแนนในบ้านของตัวเองแน่นอน ฉะนั้นคงต้องเข็นนักเตะที่ดีที่สุดลงสนาม โดยยึดระบบเดียวกับเกมที่ชนะเมืองทองคือ 4-4-1-1 มี สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ยืนเฝ้าเสา แบ็กซ้าย-ขวา อนุชา กินพงษ์ศรี , สุรีย์ สุขะ มี สุทธินันท์ พุกหอม , ชลทิตย์ จันทคาม คุมเซ็นเตอร์ แดนกลาง ซ้าย-ขวา ณัฐพงษ์ สมณะ , เอกพันธ์ อินทเสน คู่กลาง คาซุโตะ คูชิดะ , อดุล หละโสะ หน้าต่ำ เทิดศักดิ์ ใจมั่น หน้าเป้า พิภพ อ่อนโม้

“เฮง”กระตุ้นในบ้านต้องซิวชัยทุกนัด

วิทยา เลาหกุล ผู้จัดการทีม “ฉลามชล”ออกมากระตุ้นลูกทีมก่อนเกมนัดเปิดสนามว่า “เราต้องเล่นแมตช์ในบ้านเหมือนกับนัดชิงชนะเลิศ ผมอยากเห็นเกมแบบที่ชนะเมืองทอง คู่แข่งอย่างท่าเรือไม่ใช่ทีมที่ง่ายจะเอาชนะ เราต้องเล่นออกมาดีที่สุดหากหวังได้ผลการแข่งขันอย่างที่ต้องการ

“โค้ชเฮง”ยังยอมรับว่า หากทีมต้องขาดกำลังหลักไปถึง 4 คนในเกมนี้จริง อาจจะส่งผลกระทบได้ “เราหวังใช้ผู้เล่นที่ดีที่สุดในเกมแรก หากมีการเปลี่ยนแปลง ผมคงต้องวางแผนการเล่นกันใหม่”

วัลซี่นั่ง ท่าเรือส่งจาค็อบคู่สมปอง

การท่าเรือไทย เอฟซี ประสบปัญหารุมเร้ามาตลอดช่วงปรีซีซั่น แต่พวกเขาก็แสดงให้เห็นแล้วว่าพร้อมสำหรับฤดูกาลใหม่ด้วยการเชือด โชนัน เบลมาเร่ ทีมดังของญี่ปุ่นและคว้าแชมป์โตโยต้า พรีเมียร์คัพมาครอง แต่เกมนี้ต้องเช็คความฟิตของ จิรวัฒน์ มัครมย์ กัปตันทีม ,วรวุฒิ วังสวัสด์ รวมถึง สมปอง สอแหลบ ขณะที่ สตีเฟ่น ร็อบ ปีชาวสก็อตจาก เซนต์ เมียร์เรน และ เจย์ แฮร์ริส อดีตกองหลังเด็กปั้นเวสต์แฮมจะออกสตาร์ทบนม้านั่งสำรองเท่านั้น

นอกจากนี้ทีมเยือนเตรียมจะดรอป วัลซี่ จูเนียร์ ดาวยิงจอมติสต์ที่เพิ่งย้ายมาใหม่และยังทำผลงานไดไม่เข้าตา เป็นเพียงสำรอง และคืนตำแหน่งหัวหอกให้กับ จาค็อบ บาเร่ ที่พร้อมจับคู่ สมปอง สอแหลบ ดาวยิงฟอร์มฮอต ส่วนตำแหน่งอื่นๆยังคงเดิม มุลเซ่ อูลริช เป็นผู้รักษาประตู หลังแบ็กซ้าย-ขวา มงคล นามนวด ,อาลีฟ เปาะจิ คู่เซ็นเตอร์ มาริโอ ดาซิลวา ,มูดูโร่ มอยซี่ ปีกซ้าย-ขวา เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์ , จิรวัฒน์ มัครมย์ คู่กลาง วรวุฒิ วังสวัสดิ์ ,เกียรติเจริญ เรืองปาน คู่หน้า จาค็อบ บาเร่ กับ สมปอง สอแหลบ

“เตี้ย”ยก ชล มาตรฐานเท่าญี่ปุ่น

สะสม พบประเสริฐ เทนเนอร์ “สิงห์เจ้าท่า” ยอมรับว่า มาตรฐานการเล่นของ ชลบุรี เวลานี้จากเกมนัดชิงถ้วยก. ไม่แตกต่างจากทีมในระดับเจลีกของญี่ปุ่นเลย โดยเฉพาะการได้ “โค้ชเฮง”มาทำทีมแบบเต็มตัว แต่เราเองก็เตรียมตัวมาแล้วสำหรับเกมนี้ คงไม่ยอมแพ้กลับไปง่ายๆ

“ผมบอกนักเตะแล้วว่าหากต้องการยกระดับทีมขึ้นไปเราต้องข้ามหัวทีมอย่าง ชลบุรี ,เมืองทอง หรือ บุรีรัมย์ ไปให้หมด และแมตช์แรกถือเป็นบททดสอบสำคัญ เราต้องมีแต้มกลับออกไปให้ได้”

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั