ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

นายกสมาคมฟุตบอลไทยฯ ประกาศอัดฉีด 5 แสนบาทล้ม ปาเลสไตน์

ทีมชาติไทย จะสวมชุดน้ำเงินลงบู๊ พร้อมส่ง ชนานันท์ ป้อมบุปผา จับคู่กับ ปรัชญา นะราช ล่าตาข่าย ส่วน "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลไทยฯ ประกาศอัดฉีด 5 แสนบาทล้ม ปาเลสไตน์ ขณะที่ ฮูซัม ซาเอ็ด อัลดิน อิสซ่า ผู้จัดการทีม ปาเลสไตน์ หวังฝนฟ้าไม่รั่วเชื่อชนะ ไทย ได้ทั้งสองเกม ในศึกฟุตบอล โอลิมปิค รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดแรก วันที่ 23 ก.พ.นี้ ที่สนามศุภชลาศัย



ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดปรีโอลิมปิก ที่มีโปรแกรมลงสนามรอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดแรก พบกับ ปาเลสไตน์ วันพุธที่ 23 ก.พ.นี้ ที่สนามศุภชลาศัย ในเวลา 18.00 น. ก่อนจะยกพลไปเตะนัดสองวันที่ 9 มี.ค.2554




ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 22 ก.พ. ที่ผ่านมา ในช่วงบ่าย "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ เป็นประธานในการประชุมผู้จัดการทีมและแถลงความพร้อมของทั้งสองทีม โดย ไทย มี “บิ๊กกาเซ็ม” เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีมและ “น้าเหม่ง” ประพล พงษ์พานิชย์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ส่วน ปาเลสไตน์ มี "เสี่ยอิสซ่า" ฮูซัม ซาเอ็ด อัลดิน อิสซ่า ผู้จัดการทีม และมัคราม ดับบัว ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ร่วมแถลง




"บิ๊กกาเซ็ม" พร้อมรบขอซิวชัย



"บิ๊กกาเซ็ม" เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีมชาติไทย ชุดโอลิมปิค ได้เผยถึงความพร้อมของทีมขั้นสุดท้ายก่อนลงสนามว่าถึงตอนนี้ไม่มีใครมีอาการ บาดเจ็บ ตรงกันข้างทุกคนมีความมั่นใจและพร้อมสำหรับเกมกับ ปาเลสไตน์ มีเพียง อุกฤษณ์ วงษ์มีมา นายทวารเพียงคนเดียวเท่านั้นที่ต้องเช็คสะโพก




"ตอนนี้นักเตะทุกคนกำลังนับถอยหลังเพื่อรอกำหนดวันและเวลาลงสนาม ซึ่งตอลดเวลาที่ฝึกซ้อมกันว่าถือว่านักเตะทุกคนดูกระหายกับเกมนี้เป็นพิเศษ และด้วยความพร้อมต่างๆ ของนักฟุตบอลทำให้เรามั่นใจว่าจะสามารถเก็บชัยชนะในเกมแรก"



นอกจากนั้น "บิ๊กกาเซ็ม" ยังเผยต่ออีกว่า "เกมนัดสองที่เราต้องออกไปเยือนเป็นอะไรที่ยากเพราะทราบมาว่าสภาพอากาศอยู่ ที่ประมาณ 10 องศา ดังนั้นเกมแรกจึงเป็นเกมที่มีความหมายมากที่เราต้องทำประตูให้ได้อย่างน้อย 2 ประตู"



ด้าน "น้าเหม่ง" ประพล พงษ์พานิชย์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ ทีมชาติไทย ได้เผยหลังจากดูเทปการเล่นของ ปาเลสไตน์ โดยยอมรับว่านักเตะ ปาเลสไตน์ รูปร่างค่อนข้างสูงใหญ่แต่ไม่ได้เป็นอุปสรรคสำหรับเรา ซึ่งถึงตอนนี้มั่นใจมากว่าจะสามารถชนะ ปาเลสไตน์ ได้ในเกมแรก


ปาเลสไตน์ขอเช็คบิลไทยไปกลับ



ส่วน "เสี่ยอิสซ่า" ฮูซัม ซาเอ็ด อัลดิน อิสซ่า ผู้จัดการทีม ปาเลสไตน์ ได้กล่าวแสดงความมั่นใจเช่นเดียวกันว่าเกมกับ ไทย ทีมจะเก็บชัยชนะได้ทั้งไปและกลับ ขอเพียงสภาพอากาศให้เป็นใจเท่านั้นเชื่อว่าทุกอย่างจะเข้าทาง ปาเลสไตน์

"ยอมรับว่าไม่มีข้อมูลของ ไทย มากเท่าไหร่นัก แต่ก็คาดหวังว่าจะบุกมาชนะ ไทย ได้ทั้งสองนัด ซึ่งสภาพทีมตอนนี้ไม่มีใครบาดเจ็บ และจากการเก็บตัวมานานกว่า 50 วัน ประกอบกับนักเตะชุดนี้รวมตัวมาตั้งแต่ เอเชี่ยนเกมส์ ที่ประเทศจีน เมื่อปลายปีที่ผ่านมา เชื่อว่าเราจะผ่านเข้ารอบต่อไปได้ ทั้งนี้หากวันแข่งขันไม่มีฝนตกลงมาทุกอย่างน่าเข้าที่เข้าทางเรา"


ไทยใส่ชุดน้ำเงินล้วน, เปาโสมขาว



สำหรับชุดแข่งขัน ทีมชาติไทย ในเกมนี้ จะสวมชุดสีน้ำเงินทั้งชุด ส่วน ปาเลสไตน์ เสื้อสีขาว, กางเกงสีดำ และถุงเท้าสีขาว ซึ่ง "บิ๊กกาเซ็ม" เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีมชาติไทยได้เผยถึงเหตุผลที่เลือกใส่ชุดสีน้ำเงินในเกมนี้ว่าชุด หลักของ ทีมชาติไทย ในอดีตคือ สีแดง และสีน้ำเงิน แต่ที่ผ่านมาไม่ไดใช้สีดังกล่าว จึงเป็นเหตุผลที่เลือกใช้สีน้ำเงินเพื่อประเดิมเอาชัยชนะมาฝากแฟนบอลชาวไทย



ทั้งนี้สำหรับผู้ตัดสินที่จะลงทำหน้าที่ในเกมดังกล่าว คือ คิม ซัง วู ผู้ตัดสินชาวเกาหลีใต้ พร้อมด้วยผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 ซอย มิน ยอง จากชาวเดียวกัน ผู้ช่วยผู้ตัดสินที 2 อับดุล ลามาน ชาวมาเลเซีย และผู้ตัดสินที่ 4 โค ฮอง กิน ชาวเกาหลีใต้ ส่วนผู้ควบคุมการแข่งขันเป็น ซาอี อาเหม็ด จากมัลดีฟส์


ไทยอาจไร้ประตูหลัง "ตอง" หายหัว



ก่อนที่ช่วงเย็นทัพนักเตะ ปาเลสไตน์ ได้เดินทางไปฝึกซ้อมที่สนามศุภชลาศัย ซึ่งเป็นสนามแข่งขัน โดยไม่มีการให้สื่อมวลชนของไทยเข้าทำข่าวแต่อย่างใด ผิดกับ ทีมชาติไทย ที่เปิดโอกาสให้ดูอย่างเต็มที่ "โค้ชหรั่ง" อ.ชาญวิทย์ ผลชีวิน เฮดโค้ชคนเก่งลงคุมซ้อมด้วยตนเอง



ทั้งนี้ในการฝึกซ้อมปรากฏว่า อุกฤษณ์ วงศ์มีมา นายทวารของทีมชาติไทยยังคงมีอาการบาดเจ็บบริเวณสะโพกซึ่งคาดว่าอาจจะหายไม่ ทันลงเฝ้าเสาในเกมกับ ปาเลสไตน์ ซึ่งทำให้เกิดปัญหาขึ้นเมื่อผู้รักษาประตูอีก 1 คน อย่าง "เจ้าตอง" กวิน ธรรมสัจจานันท์ ไม่ได้มาร่วมฝึกซ้อมกับทีมเลย ซึ่ง อ.ชาญวิทย์ ผลชีวิน เฮดโค้ชทีมชาติไทยเปิดเผยว่าในวันแข่งขันคงต้องดูสปิริตของ กวิน ธรรมสัจจานันท์ ว่าจะเดินทางมาเล่นเพื่อประเทศชาติได้หรือไม่ ซึ่งส่วนตัวแล้วให้โอกาสนักเตะทุกคน แต่หากไม่มาคงเป็นคำถามที่ต้องตอบสังคมให้ได้ว่าเพราะอะไรถึงไม่มารับใช้ทีม ชาติไทย



อย่างไรก็ดีหาก กวิน ธรรมสัจจานันท์ ไม่เดินทางมาเฝ้าเสาให้กับ ทีมชาติไทย จริงๆ "โค้ชหรั่ง" อ.ชาญวิทย์ ผลชีวิน จำเป็นต้องส่ง อุกฤษณ์ วงศ์มีมา ลงสนามแม้จะมีอาการบาดเจ็บขั้นหนักก็ตาม


ส่อโดนหั่นชื่อเกมนัดสอง



นอกจากนั้น "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน ยังได้เปิดเผยอีกว่าปัญหาดังกล่าวส่งผลต่อเกมนัดสองด้วย ดังนั้นเพื่อตัดไฟแต่ต้นลมอาจจำเป้นต้องเรียกนักเตะคนอื่นเข้ามาแทนในจำนวน 59 รายที่ส่งชื่อให้กับ เอเอฟซี ครั้งแรก อย่างไรก็ดีคงต้องมีการพูดคุยอย่างลูกผุ้ชายหลังจบเกมกับ ปาเลสไตน์




"ในเกมนัดสองที่จะออกไปเยือน ปาเลสไตน์ ตามกฎของ เอเอฟซี สามารถเปลี่ยนรายชื่อนักเตะได้ในกรณีที่มีอาการบาดเจ็บและสโมสรต้นสังกัดไม่ ปล่อยตัว ซึ่งหากเป็นอย่างนี้คงต้องตัดสินใจเลือกผู้เล่นคนใหม่มาทดแทน"


"ตอง" นอนยันไปช่วยชาติแน่



ขณะที่ "เจ้าตอง" กวิน ธรรมสัจจานันท์ นายทวารมือ 1 ทีมชาติไทย ที่ไม่ได้ไปร่วมฝึกซ้อมกับทีม ได้ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุกับผู้สื่อข่าวว่าที่ผ่านมาทางผู้ใหญ่ของทีมอย่าง รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทั่วไปของ เมืองทองฯ ได้โทรฯ พูดคุยกับ "น้าเหม่ง" ประพล พงษ์พานิชย์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนว่าจะปล่อยมาร่วมทีมเฉพาะวันแข่งขันเท่านั้น ทำให้ไม่ได้มาร่วมฝึกซ้อมกับทีมชาติเพราะซ้อมอยู่กับสโมสร ซึ่งเท่ากับว่าในเกมที่ ไทย จะพบกับ ปาเลสไตน์ วันพุธนี้ "เจ้าตอง" จะมาเฝ้าเสาให้อย่างแน่นอน



นอกจากนั้น "เจ้าตอง" ยังได้เผยถึงเกมนัดสองที่จะออกไปเยือน ปาเลสไตน์ หลังจากที่ "โค้ชหรั่ง" กล่าวเอาไว้ว่าจะหั่นชื่อนักเตะที่ทางสโมสรไม่ให้ความร่วมมือออกจากทีม ซึ่งนายทวารดาวรุ่งทีมชาติไทยยอมรับว่าส่วนตัวแล้วพร้อมรับใช้ทีมชาติเสมอ และคงรู้สึกเสียดายหากต้องถูกตัดชื่อออก แต่ทั้งนี้เข้าใจทั้งสองฝ่ายเนื่องจากตนเองเป้นคนกลาง หากสโมสรสั่งห้ามก็จำเป็นต้องฟัง


ไทยวาง ชนานันท์, ปรัชญา ล่าตาข่าย



สำหรับ 11 ผู้เล่นตัวจริงของ ทีมชาติไทย ที่คาดว่าจะลงสนามในเกมที่พบกับ ปาเลสไตน์ ระบบ 4-4-2 ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู กวิน ธรรมสัจจานันท์ กองหลังจากขวาไปซ้าย ซีเกต หมาดปูเต๊ะ, เฉลิมศักดิ์ แก้วสุขแท้, สุจริต จันทกล, ธีราทร บุญมาทัน



กองกลาง 4 คน จากขวา ธานัท จันทะยา, ภูริฑัต จาริการนนท์, ปกเกล้า อนันต์ และเกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ส่วนคู่กองหน้าใช้ ปรัชญา นะราช จับคู่กับ ชนานันท์ ป้อมบุปผา ส่วน ปาเลสไตน์ มี ฮิสฮาม อาลี ปีกซ้ายที่เล่นอยู่กับ มาโม่ เอฟเอฟ ทีมในลีกล่างของประเทศสวีเดน ลงทำเกมในแดนกลาง และมี คาร์เล็ด ซาเล็ม กองหน้าผิวสีล่าตาข่าย ส่วนตำแหน่งอื่นๆ ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู โมฮาเหม็ด ยาย่า กองหลัง อาเอ็ด ยูกิ, มาร์มูด ไซคาเซ็ม, นาดิม บารัคทาร์, ซามาฮา เจบบรีน



กองกลาง ฮิสฮาม อาลี, โมฮาเหม็ด อัลดูดี้, ทาเออร์ ควารีน, ฟาเยส อิสอาลี่ และคู่กองหน้า อาลี คาร์บิท จับคู่กับ คาร์เล็ด ซาเล็ม


บัตร 50, 100, 200 ช่อง 11 ยิงสด



การแข่งขันฟุตบอล โอลิมปิค รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดแรก ระหว่าง ไทย พบกับ ปาเลสไตน์ จะลงเตะที่สนามศุภชลาศัย เวลา 18.00 น. สทท.11 รับหน้าที่ถ่ายทอดสด แฟนบอลสามารถหาซื้อบัตรเข้าชมได้ที่หน้าสนามแข่งขันตั้งแต่เวลา 14.00 น. บัตรราคา 50, 100 และ 200 บาท


ไทยซ้อมมื้อสุดท้ายก่อนแข่ง



ในช่วงเย็นเวลา 16.00 น. ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิก ภายใต้การควบคุมทีมของ "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน ได้เดินทางมาทำการฝึกซ้อมที่สนามศุภชลาศัย ที่จะใช้เป็นสังเวียนในการฟาดแข้งโดยมี
คาร์ลอส โรแบร์โต้ คาร์วัลโย่ กุนซือทีมเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ได้เดินทางมาดูการฝึกซ้อม และระหว่างซ้อมทีมคู่ปาเลสไตน์ได้เดินทางจะเข้ามาชมการฝึกซ้อมเลยโดนเจ้า หน้าที่สมาคมฟุตบอลฯ เชิญให้ออกจากสนาม การซ้อมยังเน้นไปในเรื่องของการขึ้นเกมโจมตีโซนคู่แข่ง ก่อนที่จะตบท้ายลูกการยิงลูกโทษในระยะต่างๆ


นายกลูกหนังอัดฉีด 5 แสนถ้าชนะ



หลังการฝึกซ้อมจบสิ้นลง "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้เดินทางเข้ามายังสนามศุภชลาศัยพร้อมกับให้กำลังใจนักเตะพร้อมกับอวยพรให้ ทีมพบกับความสำเร็จในการแข่งขันพร้อมกับย้ำไม่ให้นักเตะประมาททีมคู่แข่งและ ขอให้ทุ่มเทกับการเล่นทุกวินาทีในสนามมีคุณค่าต่อทีมถึงจะเป็นทีมเจ้าบ้านดู เหมือนได้เปรียบในเรื่องชื่อชั้นทุกวันนี้ทีมคู่แข่งในเรื่องฝีเท้าไม่ได้ แตกต่างกันจึงอยากจะให้นักเตะทุกคนเชื่อฟังโค้ชถ้าทำได้จะพาทีมก้าวไปสู่ ความสำเร็จเพราะนักเตะชุดนี้เป็นทีมแห่งอนาคตของทีมชาติ พร้อมกับประกาศอัดฉีดถ้าทีมชนะเอาไปเลย 5 แสนบาท


ปาเลสเตน์ไล่ผู้สื่อข่าวออกนอกสนาม



ต่อจากนั้นในเวลา 18.00 น.ทีมปาเลสไตน์ได้เข้ามาในสนามศุภชลาศัย ทางผู้สื่อกีฬาของหลายสำนักที่เข้ามาทำข่าวการฝึกซ้อมของทีมไทยและทีม ชาติปาเลสไตน์กำลังยืนออจะขอสัมภาษณ์กุนซือใหญ่ของทีมคู่แข่งทีมชาติไทย แต่ทางทีมแจ้งว่าจะให้สัมภาษณ์หลังการฝึกซ้อมและในช่วงทำการฝึกซ้อมของให้ ผู้สื่อข่าวทั้งหนังสือพิมพ์ รวมทั้งโทรทัศน์ทุกช่องออกนอกสนามทำให้ผู้สื่อข่าวไทยต่างเดินออกจากสนามและ เป็นช่วงที่ผู้ตัดสินชาวเกาหลีใต้จะเข้ามาสำรวจสนามแข่งขันทางทีมปาเลสไตน์ ก็ขอให้เจ้าหน้าที่สมาคมฟุตบอลฯ แจ้งไม่ให้อยู่ในสนามในช่วงที่ทีมกำลังทำการฝึกซ้อม

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั