ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

บุรีรัมย์ดับซ่าทีเร็กซ์2-0


ดาร์บี้แมตช์อีสาน "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ ไม่พลาดบุกเชือด "เดอะ ทีเร็กซ์" ขอนแก่น เอฟซี ดับคาบ้าน 2-0 ขณะที่ อินทรี เพื่อนตำรวจ ได้ ฟิลิปเป้ แฟไรร่า ซัดประตูชัยช่วงทดเจ็บเฉือน "สิงห์เหนือ" ทีทีเอ็ม พิจิตร หวุดหวิด 1-0 ส่วน "กูปรีอันตราย" ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี หวิดพังคาบ้าน ไล่เจีา "บลูมาร์ลิน" ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี ท้ายเกม 1-1



การแข่งขันฟุตบอล ไทนพรีเมียร์ลีก 2011 นัดที่ 3 ของฤดูกาล เมื่อวันที่ 13 มี.ค. ที่ผ่านมา



ขอนแก่น เอฟซี 0-2 บุรีรัมย์ พีอีเอ





ที่สนาม ม.ราชภัฏมหาสารคาม เป็นศึกดาร์บี้แมตช์ภาคอีสาน ระหว่าง "เดอะ ทีเร็กซ์" ขอนแก่น เอฟซี ทีมอันดับ 12 แข่ง 2 นัด มี 3 แต้ม นัดล่าสุดแพ้โอสถสภา 0-3 เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ ทีมอันดับ 5 แข่ง 2 นัด มี 4 แต้ม เกมล่าสุดเสมอกับอินทรีเพื่อนตำรวจ 1-1

เกมนี้ ณรงค์ ท่วมไธสง กุนซือขอนแก่น เอฟซี ไม่มี "กัปตันโจ้" เริ่มรัตน์ งามเจริญ ที่เจ็บและออกสตาร์ตบนม้านั่งสำรองเท่านั้น แต่รายอื่นๆ ยังอยู่กันครบทั้ง ชรินทร์ บุตรฮาด, ผดุงศักดิ์ กิตติวราพล, หลี่ เซียง, สุรชาติ สิงห์โหง่น และ กัลยา สายสมหวัง

ขณะที่ "โค้ชแต๊ก" อรรถพล ปุษปาคม เฮดโค้ชบุรีรัมย์ จัดทัพใหญ่ลงเต็มอัตราศึก นำโดย สุเชาว์ นุชนุ่ม, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, จักรพันธ์ แก้วพรม, กีรติ เขียวสมบัติ และ ธีราทร บุญมาทัน

เปิดฉากครึ่งแรก ทีมเยือน บุรีรัมย์ โหมเกมรุกเข้าใส่ทันที และมีโอกาสได้ลุ้นจากลูกตั้งเตะถึงสองครั้ง นาทีที่ 2 สุเชาว์ นุชนุ่ม เปิดลูกเตะมุมไปที่เสาแรก แฟร้งค์ โอโปคู สะบัดโหม่งกลับหลังข้ามคานไปแบบได้เสียว หลังจากนั้นนาทีเดียว สุเชาว์ นุชนุ่ม เปิดลูกฟรีคิกเข้าเขตโทษ แล้วก็เป็น แฟร้งค์ โอโปคู ที่ได้โหม่งอีกครั้งแต่ว่ายังไม่ตรงกรอบ

ผ่านไปครึ่งชั่วโมงบุรีรัมย์ พีอีเอ ยังทำเกมบุกได้มากกว่า และมีจังหวะได้ลุ้นอีกครั้งเมื่อ รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค จ่ายบอลทะลุช่องให้ กีรติ เขียวสมบัติ กดเต็มข้อด้วยเท้าขวา แต่ทว่า ปิยะวัฒน์ อินทร์พิมพ์ นายทวารขอนแก่นยังไวพุ่งปัดไว้ได้หวุดหวิด

นาทีที่ 34 กองเชียร์บุรีรัมย์ก็ได้เฮกันลั่น จากความผิดพลาดของกองหลังเจ้าถิ่นที่เคลียร์บอลไม่ขาด บอลทะลักมาเข้าทาง สุเชาว์ นุชนุ่ม บริเวณหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะยิงสวนตูมเดียว บอลแฉลบกองหลังเปลี่ยนทางไหลช้าๆ เสียบเสาเข้าไปชนิดที่ ปิยะวัฒน์ อินทร์พิมพ์ พุ่งไปไม่ถึงบุรีรัมย์นำก่อน 1-0

หลังเสียประตูขอนแก่นพยายามเปิดเกมบุกแลกหมัด ขณะที่ บุรีรัมย์ หันมาเน้นเกมรับแล้วรอโต้กลับเร็ว โดยช่วงทดเจ็บทีมเยือนเกือบได้เพิ่ม จักรพันธ์ แก้วพรม เปิดบอลจากฝั่งขวาให้ แฟร้งค์ โอโปคู ชาร์จไปติดบล็อกนายทวารเจ้าถิ่น หลังจากนั้นไม่มีฝ่ายใดทำประตูกันเพิ่มได้ หมดครึ่งแรกบุรีรัมย์ พีอีเอ นำอยู่ 1-0

ครึ่งหลังทั้งสองทีมเปิดเกมบุกแลกหมัดกันทันที โดยมีโอกาสพังประตูด้วยกันทั้งคู่ นาทีที่ 57 รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค หยอดฟรีคิกบริเวณจุดโทษ โอบามา โหม่งตั้งคืนหลังให้ กีรติ เขียวสมบัติ หวดเต็มแรงข้ามคานออกหลังไปไกล

นาทีถัดมา ขอนแก่น สวนกลับเร็ว และเกือบได้ประตูตีเสมอเช่นกัน จากลูกเตะมุม ศุภกร ฆารดา เปิดโค้งไปหน้าประตูก่อนจะเป็น หลี่ เซียง ที่เทกตัวขึ้นโหม่งไปติดบล็อก ณภัทร ทับเกตุแก้ว บอลกระดอนมาเข้าทาง อดิศักดิ์ จารัตน์ ได้ซ้ำอีกครั้งก็ยังไม่ผ่านแนวรับทีมเยือนที่คุมกันแน่น

นาทีที่ 75 ไกรเกียรติ เบียดตะคุ เติมขึ้นมาสูงก่อนจะจ่ายทะลุช่องให้ ธีราทร บุญมาทัน หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปแปเน้นๆ เสียบเสาเข้าไปให้บุรีรัมย์ พีอีเอ หนีห่างเป็น 2-0 ซึ่งถือเป็นประตูแรกในการเล่นฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกของเจ้าตัวเสียด้วย

ทษแต่เบาเกินไปเข้ามือผู้รักษาประตู หลังจากนั้นไม่มีฝ่ายใดยิงประตูเพิ่ม จบเกมบุรีรัมย์ พีอีเอ บุกมาเอาชนะไปได้สบายๆ 2-0




วาทะโค้ช
ณรงค์ ท่วมไธสง กุนซือ ขอนแก่น เอฟซี "วันนี้ต้องชมนักเตะทุกคนที่ช่วยกันเล่นได้เป็นอย่างดี และทำเต็มที่แล้ว แต่อย่างที่ทราบก็คือเราแพ้เรื่องของประสบการณ์ โดยมีโอกาสทำประตูหลายครั้งแต่จบไม่ได้ แตกต่างกับทีมเขาที่ขึ้นมาแล้วจบได้เลย"
อรรถพล ปุษปาคม กุนซือ บุรีรัมย์ พีอีเอ "การบุกมาเก็บ 3 แต้มได้ถือว่าน่าพอใจ โดยรูปเกมช่วงแรก แม้ว่าจะอึดอัดไปบ้าง แต่สุดท้ายต้องชื่นชมนักเตะ ที่เล่นได้ตามรูปแบบที่วางไว้ กระทั่งนำมาซึ่งชัยชนะ"



รายชื่อนักเตะของทั้งสองทีม
ขอนแก่น เอฟซี : ปิยะวัฒน์ อินทร์พิมพ์ 6, ศุภกร ฆารดา 6, หลี่ เซียง 6, ผดุงศักดิ์ กิตติวราพล 6 (เริ่มรัตน์ งามเจริญ 5), ชรินทร์ บุตรฮาด 6.5, กัลยา สายสมหวัง 5 (อดิศักดิ์ จารัตน์ 6), สุรชาติ สิงห์โหง่น 6.5, อภิศักดิ์ อาสายุทธ์ 6, กฤษดา เหมวิพัฒน์ 6.5, จัตตุพล สิทธิเลาะ 6, คำแพง สายวุฒิ 5.5
บุรีรัมย์ พีอีเอ : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน 7.5, ธีราทร บุญมาทัน 8, จักรพันธ์ แก้วพรม 7.5, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค 7.5, สุเชาว์ นุชนุ่ม 7.5, กีรติ เขียวสมบัติ 6.5 (อดิศักดิ์ ไกรษร 6), ซารีฟ สายนุ้ย 7 (ยุทธจักร ก้อนจันทร์ 6.5), แฟร้งค์ โอโปคู 7.5 , โอบามา 7, ณภัทร ทับเกตุแก้ว 7.5, เอควัลล่า เฮอร์แมน 5 (ไกรเกียรติ เบียดตะคุ 7)



แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้าย บุรีรัมย์ พีอีเอ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั