ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

กิเลนคืนฟอร์มเปิดรังสอยทีโอที2-0

"กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เรียกศรัทธาจากแฟนบอลกลับคืนมาได้สำเร็จ เมื่อเปิดบ้านไล่ต้อนทีมบ๊วยอย่าง "ฮัลโหล" ทีโอที เอสซี ไปได้ 2-0 คริสเตียน เคาคู เปิดซิงเม็ดแรก ก่อนที่ ดักโน่ เซียก้า จะซัดจุดโทษตอกฝาโลงช่วงทดเจ็บ พาทีมเก็บ 3 แต้ม ขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 8 ของตารางได้สำเร็จ ส่วนทีม ฮัลโหล ยังโคม่าเตะ 5 นัดแพ้รวด ยิงใครไม่ได้ เสียไปแล้ว 13 ประตู




การแข่งขันฟุตบอล ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 นัดที่ 5 ของฤดูกาล เมื่อวันเสาร์ที่ 26 มี.ค. ที่ผ่านมา


เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 2-0 ทีโอที เอสซี





ที่สนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 12 ของตาราง ที่เตะมาแล้ว 4 นัด ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 2 เปิดบ้านทำศึกดาร์บี้แมตช์กับ "ฮัลโหล" ทีโอที เอสซี ทีมอันดับสุดท้ายของตาราง ที่ลงสนามมา 4 นัด แพ้มารวด แถมยังยิงประตูใครไม่ได้ โดนส่องไปแล้วถึง 11 ประตู


เกมนี้ เอ็นริเก้ คาลิสโต้ กุนซือ "กิเลนผยอง" ส่ง กวิน ธรรมสัจจานันท์ เฝ้าเสาให้เหมือนเดิม โดยแดนหน้าใช้บริการ ธีรศิลป์ แดงดา กับ คริสเตียน เคาคู ขณะที่ กองกลางอย่าง ดักโน่ เซียก้า, ดัสกร ทองเหลา, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว อยู่กันพร้อมหน้า โดยนัดนี้แบ็กดาวรุ่ง 2 รายอย่าง อาทิตย์ ดาวสว่าง, วีระวุฒิ กาเหย็ม ลงยืนขวาและซ้าย


วาทะโค้ช
เอ็น ริเก้ คาสิลโต้ กุนซือเมืองทองฯ ยูไนเต็ด "นัดก่อนเราบุกไปแพ้โอสถฯ มาด้วยสกอร์เยอะ เกมนี้ทุกคนหวังมาก ที่จะกลับมาเก็บชัย เพื่อทีมและแฟนบอลให้ได้ ซึ่งด้วยสปิริตของทีมและความมุ่งมั่นของลูกทีม ก็ทำให้ทุกคนเก็บ 3 แต้มในเกมนี้ได้ แต่สิ่งที่ผมอยากจะพูดถึงก็คือคุณภาพการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน ที่ไม่ไหวเอาซะเลย เราต้องพูดเพื่อให้พวกเขา และคนที่รับผิดชอบต้องปรับปรุงตรงจุดนี้ด้วย"

สมชาย ทรัพย์เพิ่ม ผจก.ทีม ทีโอที เอสซี "ยอมรับครับว่าเราแพ้ แต่ภาพรวมเกมนี้ถือว่าดีกว่า 4 นัดที่ผ่านมา แต่จังหวะสกอร์เราไม่ดี อีกทั้งเมืองทองฯ จบสกอร์ได้ดีกว่าเรา ผมพอใจกับเกมนะ แม้สกอร์เราจะเป็นฝ่ายแพ้ก็ตามหากเล่นกันได้อย่างนี้ น่าจะกลับมาได้เร็วๆ นี้ โดยเราคงต้องเดินหน้าสู้กันต่อไป สำหรับอนาคตของผมเองกับทีมนั้น ผมยังไม่ขอพูดในตอนนี้ จะขอทำหน้าที่ต่อไปให้ผลงานกลับมาดีในเร็วๆ นี้ให้ได้"




รายชื่อนักเตะของทั้งสองทีม
เมืองทองฯ ยูไนเต็ด : กวิน ธรรมสัจจานันท์ 7, ภานุพงศ์ วงษ์ศา 7, ณัฐพร พันฤทธิ์ 7, ดัสกร ทองเหลา 7 (ปิยพล บรรเทา), ธีรศิลป์ แดงดา 7, คริสเตียน ควาคู 8, บูร์บาก้า อีสโซฟูร์ 7 (จักรพันธ์ พรใส 7), พิชิตพงษ์ เฉยฉิว 7 ( นฤพล อารมณ์สวะ 6.5), ดักโน่ เซียก้า 7, อาทิตย์ ดาวสว่าง 7, วีระวุฒิ กาเหย็ม 7

ทีโอที เอสซี : สราวุธ กองลาภ 6.5, ปวริศร์ แสนสุข 6.5, ทาคาฮิโร่ คาวามูระ 7, ปฎิพาน เพ็ชรพูล 6.5, ไกรสร ปั้นเจริญ 6, พิชิต เกสโร 6, วิชาญ นันทะศรี 6.5 (เจเรมี่ โนเวโร่ 6.5), อาทิตย์ บุญพา 6 (ศัตรูพ่าย ศรีณรงค์ 6), โคเน่ โมฮัมเหม็ด 6.5, อูมาร์ คอนเด้ 7, ริชาร์ด แลงลีย์ 6.5 (นิรุตต์ คำสวัสดิ์ 6)



แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : คริสเตียน ควาคู กองหน้าชาว ไอวอรี่โคสต์ ของ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั