ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ห้ามพัทลุงเฝ้าบ้าน3นัด,หากพบมีเอี่ยวตัดสิทธิ์แน่



ลงดาบฟัน พัทลุง เอฟซี ห้ามลงเล่นในบ้าน 3 นัด กรณีเหตุการณ์สะเทือนขวัญกรรมการถูกลอบยิง พร้อมรอสับซ้ำ แบนออกจากการแข่งขันและทุกรายการ ที่สมาคมจัดและรับรอง หากเจ้าหน้าสืบสวนพบว่าคนในทีมพัทลุง เอฟซี มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว ส่วนเรื่องคดี ล่าสุด พล.ต.ท.วีรยุทธ สิทธิมาสิก ผบ.ตร.ภาค 9 เผยมีเบาะแสคืบหน้าไปกว่า 70 % แล้วขอเวลาอีกซักระยะ เชื่อว่าจะสามารถนำตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีได้



จากเหตุการณ์กลุ่มเจ้าหน้าที่ผู้ตัดสิน ซึ่งเดินทางไปทำหน้าที่ตัดสินเกม ที่จังหวัดพัทลุงถูกลอบยิงหลังลงทำหน้าที่เสร็จสิ้นในคู่ระหว่างพัทลุง เอฟซี เสมอ พังงา เอฟซี 1-1 และ กำลังเดินทางกลับบ้าน เมื่อวันที่ 12 มี.ค.54 ที่ผ่านมา และทางสมาคมฟุตบอลก็ได้ลงไปดูแลปลอบขวัญพร้อมมอบเงินบำรุงขวัญให้ได้ก่อน หน้านี้แล้วนั้น



ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 มี.ค 54 ณ ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลฯ ทาง วิมล กาญจะ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน พร้อมด้วย ชัยโชค พุ่มพวง ประธานฝ่ายเทคนิค,พงศธร เพิ่มพานิช ประธานผู้ตัดสิน และ โสภิต ภาโนมัย รองประธาน

ได้มีการประชุมเพื่อกำหนดบทลงโทษ หลังได้รับฟังความเห็นจากแมตช์คอม และ ผู้ตัดสินในเกมดังกล่าว และการลงพื้นที่รวมถึงหนังสือชี้แจงจากศูนย์ภาคใต้ ที่ได้ชี้แจงเหตุกาณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่สะเทือนขวัญ ไม่น่าเกิดขึ้นกับเกมที่สร้างความสุขให้กับทุกคนในจังหวัด โดยการประชุมไม่ได้เปิดให้สื่อมวลชนเข้ารับฟังใช้เวลากว่าเกือบ 2 ชม.จึงมีการเปิดแถลงข่าว


"บังยี" ห่วงเร่งให้สรุปตัดสินเพื่อขวัญกำลังใจ


หลังเสร็จสิ้นการประชุมทาง วิมล กาญจนะ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ได้เผยว่าทาง "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ และ "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อนสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ มีความเป็นห่วงกับเรื่องที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ได้มีการแจ้งให้คณะกรรมการจัดการแข่งขันลีกภูมิภาค เร่งตัดสินอย่างรวดเร็ว และ เด็ดขาดในเรื่องที่เกิดขึ้น เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับทุกคน

ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ได้สร้างความสะเทือนขวัญให้กับการ ทำหน้าที่ของกรรมการและฝ่ายจัดการแข่งขันทุกคน ซึ่งถือว่าไม่น่าเกิดขึ้นเลย และจากการพิจารณาอย่างรอบคอบด้วยฟังการรับฟังความเห็นจากแมตช์คอมและผู้ ตัดสินในเกมดังกล่าว และ การลงพื้นที่ไปประชุมร่วมกับผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงหนังสือชี้แจงจาก สุพัฒน์ ธรรมเพชร ประธานศูนย์ภาคใต้แล้วนั้นจึงได้มีบทลงโทษทีมพัทลุง เอฟซี ออกมา 3 ข้อด้วยกัน


ลงโทษแบนเล่นในรัง 3 นัด


สำหรับบทลงโทษหลังจากที่ประชุมพิจารณากันอย่างรอบคอบแล้วนั้น ทางคณะกรรมการพิจารณาให้แบนทีมพัทลุง เอฟซี ห้ามลงเล่นในบ้าน 3 นัด เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่สะเทือนขวัญของทุกคน โดยมีเกมวันเสาร์ที่ 2 เม.ย. พบ ตรัง เอฟซี, อาทิตย์ ที่ 8 พ.ค. พบ นรา ยูไนเต็ด และเสาร์ที่ 21 พ.ค. พบ ปัตตานี เอฟซี

ส่วนทีมพัทลุง เอฟซี จะต้องลงเล่นในบ้านใช้สนามไหนนั้น จะให้ทางศูนย์ภาคใต้ เป็นฝ่ายจัดหาและพิจารณาตามความเหมาะสมต่อไป ขณะในเกมโดนแบนทั้ง 3 เกมนั้น ยังคงอนุญาตให้แฟนบอลของทีมพัทลุง เอฟซี เข้าชมเกมได้


เจ้าหน้าทีมพัทลุงมีเอี่ยวตัดสิทธิ์แน่


นอกจากนี้มติที่ประชุมของคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ยังเตรียมที่จะพิจารณาลงโทษขั้นรุนแรงกับทีมพัทลุง เอฟซี เพิ่มเติ่มอีกด้วย ว่า หากผลการสอบสวนของเจ้าหน้าที่พนักงานตำรวจพบว่า ทางเจ้าหน้าที่บริหารของทีม หรือผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับทีมพัทลุง เอฟซี มีส่วนเกี่ยข้องพัวพันกับเหตุการณ์ลอบยิงผู้ตัดสินครั้งนี้ ทางสมาคมฟุตบอลขอสงวนสิทธิ์ลงโทษตามความเหมาะสม

โดยทาง วิมล กาญจนะ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันกล่าวว่า "ถ้าพิจารณาสอบส่วนพบว่า ทางผู้บริหารหรือเจ้าหน้าที่ของทีมพัทลุง เอฟซี เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ เราจะตัดสิทธิทีมโดยไม่ให้เข้าร่วมการแข่งขันทุกรายการที่สมาคมฟุตบอลแห่ง ประเทศไทยจัด และรับรองการแข่งขัน เพราะเรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องสะเทือนขวัญที่ไม่น่าเกิดขึ้น"


ประสานเจ้าหน้าที่ดูแลทุกจังหวัดอยู่แล้ว


ขณะเดียวกันในส่วนของการดูแลรักษาความปลอดภัยของกรรมการผู้ ตัดสินที่จะลงทำหน้าที่ในเกมต่างๆ นั้นทาง วิมล กาญจนะ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันดิวิชั่น 2 กล่าวว่า การดูแลปฏิบัติผู้ตัดสิน เรามีการกำชับให้ทีมต้องดูแลอยู่แล้ว

อีกทั้งก่อนที่เกมการแข่งขันทุกลีกจะเริ่มขึ้นไม่ว่าลีกไหน ทางสมาคมฟุตบอลฯ ก็ได้มีการทำหนังสือไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าให้ช่วยดูรักษาความ ปลอดภัยในทุกสนามทุกภาคอยู่แล้ว ซึ่งทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็มีการ กำหนดแผนมาก่อนแล้วด้วยการแจ้งทุกจังหวัดให้ช่วยดูแลในเรื่องนี้อย่างเต็ม ที่อยู่แล้ว

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั