ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ฉลามชลเจ๋งบุกสอยเซาธ์ไชน่า3-0ซิวแชมป์กลุ่มเอช



การแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซีคัพ 2011 รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้ายของกลุ่มเอช เมื่อวันอังคารที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมา

เซาต์ไชน่า ( ฮ่องกง ) 0 - ชลบุรี เอฟซี ( ไทย ) 3

"ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ที่ในเวทีไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาลที่ผ่านมาได้อันดับ 3 แต่ได้แชมป์รายการฟุตบอลถ้วยน็อคเอาต์อย่างมูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ จนได้สิทธิเข้าลุยศึกลูกหนังชิงแชมป์สโมสรเอเชียอีกเป็นหนที่ 3 หลังจากก่อนหน้านี้เมื่อปีคศ. 2008 เคยเล่น เอเอฟซีชปล. แต่ตกรอบแบ่งกลุ่มและปี คศ. 2009 เล่นเอเอฟซีคัพ ตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายไป ปีคศ. 2011 กับหนที่ 3 ในเวทีลูกหนังชิงแชมป์สโมสรเอเชีย ในศึกเอเอฟซีคัพ นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม เอช อยู่โดยเตะมา 5 นัดชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1 ได้ 15 เสีย 8 มี 10 แต้มเท่ากับอันดับ 2 ของกลุ่มอย่างเปอร์ซิปูร่า จายาปูร่า จากอินโดฯแต่ผลต่างประตูได้เสียดีกว่า โดย 2ทีมต่างมีผลเท่ากันแต่ทีมจากอินโดฯ ผลต่างประตูได้เสียบวกอยู่แค่ 5 ประตูขณะที่ ชลบุรี บวกอยู่ 7 ประตู 2 ทีมผ่านเข้ารอบไปแน่นอนแล้วในฐานะตัวแทนของกลุ่มนี้แต่ต้องรอลุ้นผลการแข่ง ขันเกมนัดที่ 6 นัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มว่าจะลงเอยอย่างไร


โดย ชลบุรี ต้องเยือน เซาต์ไชน่า ( ฮ่องกง ) ที่ไม่มีลุ้นเข้ารอบแล้วหลังเตะไป 5 นัดมี 5 แต้มอยู่อันดับ 3 ของกลุ่มขณะที่ เปอร์ซิปูร่าฯ ต้องไปเยือนอีสต์เบงกอล ทีมบ๊วยของกลุ่มเช่นกัน หาก 2 ทีมต่างชนะได้ในเกมนี้ต้องดูว่าสุดท้ายแล้วผลต่างประตูได้เสียใครจะดีกว่า กันถึงจะเป็นอันดับ 1 ของสายไปซึ่งจะทำให้รอบ 2 ( 16 ทีมสุดท้าย ) ที่ใช้ระบบเตะเกมเดียวหาทีมเข้ารอบโดยเกณฑ์การหาทีมอันดับ 1 และ 2 ของกลุ่มหากมีแต้มเท่ากันจะดูเฮดทูเฮดเป็นอันดับแรกนั้นทั้งชลบุรี และ เปอร์ซิปูร่า มีผลงานเท่ากันโดยนัดแรกชลบุรี บุกไปแพ้มา 0-3 เมื่อ 13 เมย. ก่อนจะกลับมาชนะในบ้านไป 4-1 เมื่อ 26 เมย.

ล่าสุดเมื่อ 10 พค. 54ที่ผ่านมาชลบุรี บุกไปเยือน เซาต์ไชน่า ที่สนามกีฬาแห่งชาติฮ่องกง ในเวลา 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นหรือตรงกับเวลาไทย 19.00 น. นัดนี้มีแฟนบอลเจ้าถิ่นมาเข้าชมราว 1 พันคนเศษจากความจุของสนามแห่งนี้ที่จุได้ถึง 4 หมื่นคนโดยเกมนี้มีแฟนบอลชลบุรี บินตามมาเชียร์จากไทยถึงราว 100 กว่าคนอีกด้วยรวมถึงประธานสโมสรอย่าง วิทยา คุณปลื้ม ก็มาให้กำลังใจลูกทีมด้วย

เจ้าถิ่น เซาต์ไชน่า รองจ่าฝูงฮ่องกงลีกดิวิชั่น 1 ที่ตามหลัง คิทชี่ จ่าฝูงอยุ่ 4 แต้ม โดยล่าสุดบุกไปแพ้ เปอร์ซิปูร่า มา 2-4 ไม่มีชื่อ นิกกี้ บัตต์ กองกลางตัวเก่ง อดีตแข้งดังจากพรีเมียร์ลีกอังกฤษ กับทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขณะที่ อดีตทีมชาติเซอร์เบีย อย่าง มาเตย่า เคชมัน ที่เคยดังกับทีม เชลซี มีชื่อแค่สำรองในเกมนี้

ส่วนชลบุรี เอฟซี นำทัพโดย ห้องเครื่องตัวเก๋าอย่าง เทิดศักดิ์ ใจมั่น ที่นัดนี้เล่นหน้าต่ำ ,กองหน้าดาวซัลโวของทีมและของกลุ่มนี้อย่างพิภพ อ่อนโม้ ที่ยิงไปแล้ว 6 ตุงเท่ากับ อเล็กซานเดอร์ ดูริค ของ แทมปิเนส โรเวอร์ (สิงคโปร์ )กลุ่ม จี และ ไฟราส อัลคาติบ ของอัลคัดเซีย ( คูเวต )

โดยตามหลัง เลอันโดร คาริโจ ซิลวา กองหน้าบราซิล ของ ทีเอสดับเบิล พีกาซัส ( ฮ่องกง ) กลุ่ม เอฟ โดยมี สินทวีชัย หทัยรัตนกุน เฝ้าเสาให้ โดยมี 2 แข้งนอก ดาร์โก้ ราโดเซวิช เซนเตอร์เซอร์เบีย , คาซูโตะ คูชิดะ กองกลาง ญี่ปุ่น ลงทำเกมโดย เนย์ ฟาเบียโน่ มีชื่อแค่ตัวสำรองเท่านั้น

น. 4 ชลบุรี ที่เดินเกมไม่ผลีผลามต่อกรกับเจ้าถิ่นได้ไม่เป็นรองได้ลุ้นจากการเติมขึ้นไป ซัดของห้องเครื่องอย่าง คาซูโตะ คูชิดะ แต่โดนกองหลังเซาต์ไชน่า ออกหลังไป ชลบุรีได้เตะมุมขวา อาทิตย์ สุนทรพิธ ปั่นไปไม่ได้ลุ้นเข้ามือ ยัปฮุงไฟ นายทวารเจ้าถิ่นซะก่อน น. 7 ควอกคินพอง ของเซาต์ไชน่า ลองส่องไกลแต่ไม่ดีพอที่จะผ่านมือสินทวีชัย หทัยรัตนกุล ที่รับได้นิ่มๆ

น. 9 ซูเตชุย พาบอลไปถึงเขตโทษชลบุรี ก่อนเปิดกลับเข้ามาจะให้เพื่อน ดาร์โก้ ราโดเซวิช เห็นท่าไม่ดีโขกทิ้งออกหลังไป น. 11 ซูเตชุย เปิดจากกราบขวามาให้ ชานซุยคี ตวัดยิงแบบไม่จับไม่เข้ากรอบออกหลังไป น. 15 อันเยงยูเชิง ได้ซัดแต่ติดกองหลังชลบุรี เคลียร์ทิ้งออกมาได้ผ่านไป 15 นาทีเซาต์ไชน่า บุกได้จะแจ้งกว่าแต่ยังจบสกอร์ไม่ได้

น.22 คูชิดะ ตัดฟาวล์ ควอกชินพอง ระยะ 22 หลาเกือบจะกลางประตู ชลบุรี เสียฟรีคิก โจเอล เบอโตติ เซนเตอร์เซาต์ไชน่า ขึ้นมาปั่นออกหลังไปแบบไม่ได้ลุ้นอะไร น. 25 ดาร์โก้ ราโดเซวิช สอยชานซุยคี ล้มลงกลางสนามโดนเหลืองแรกในเกมนี้ไป

น. 27 ชานซุยคี ตั้งป้อมซัดไกลแต่บอลไม่เข้ากรอบ น. 33 เทิดศักดิ์ จ่ายบอลจากกลางสนามออกขวาให้ เจษฎากรณ์ เหมแดง เปิดไปหน้าประตูแต่ไม่ถึงพิภพ ที่รออยู่โดนเคลียร์ทิ้งออกไปได้ น. 36 อาทิตย์ เปิดมาขวากะจะให้เข้าหัวเทิดศักดิ์ แต่โดนแนวรับเซาต์ไชน่า สกัดทิ้งไปได้หวุดหวิด

น. 38 "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ตัดสินใจเปลี่ยนตัวรายแรกโดย ศุภเสกข์ ไก่แก้ว ออกแล้วเอา เนย์ ฟาเบียโน่ ลงเล่นเป็นกองหน้าคู่กับ พิภพ อ่อนโม้ แล้วโยกเอา เทิดศักดิ์ ใจมั่นมาเล่นปีกขวา น. 42ชานชุยคี หัวหอกเซาต์ไชน่า หวิดทำได้ดีกระดกบอลจะให้ข้ามหัวสินทวีชัย แต่ “เจ้าตี๊”ไม่พลาดถอยไปคว้าไว้ได้ น. 44 อาทิตย์ เตะมุมขวาสั้นมาให้เทิดศักดิ์ "น้าเทิด" คืนให้ อาทิตย์อีกทีเจ้าตัวจะยิงแต่จังหวะง้างไปประทะกับ ซูเตชุย เจ็บไปทั้งคู่ชลบุรี ต้องเปลี่ยนเอา สุกรี อีแต ไปยืนปีกซ้ายแทน จบครึ่งแรก 2 ทีมเจ๊ากันไปก่อน 0-0

น. 46 ไม่กี่วินาทีของนาทีแรกครึ่งหลัง ชานซุยคี ได้ยิงบอลจะย้อยเช็ดใต้คานแต่สินทวีชัย ปัดออกหลังไปได้ น. 49 ชลบุรี หวิดโดน เมื่อปล่อยให้ ชานชุยคี จะเปิดเข้ากลางให้ อันเยงยูเชิง แต่โดน ชลทิตย์ จันทคาม เตะทิ้งออกหลังไปได้ น. 51 คูชิดะ ไหลสวยจะให้ พิภพ อ่อนโม้ หลุดเดี่ยวเข้าไปซัดแต่บอลลึกไปโดน ปุนยิวเชค กองหลังเซาต์ไชน่า บังไว้จนบอลไปถึง ยัปฮุงไฟ นายทวารซะก่อน

น. 60 สกอร์แรกของเกมนี้เกิดขึ้นและเป็นชลบุรี เอฟซี ที่ออกนำได้ก่อน 1-0 จากจังหวะที่ เทิดศักดิ์ ได้บอลทางขวาก่อนไหลให้ เจษฎากรณ์ เหมแดง เปิดเข้ามาเขตโทษ เนย์ ฟาเบียโน่ ยิงจังหวะแรกไม่ดีบอลไปโดนกองหลังเซาต์ไชน่า ออกมาแต่ไม่ไปไหน เนย์ ฟาเบียโน่ ตามซ้ำดาบสอง บอลลอดหว่างขา ยัปฮุงไฟ เข้าไปเป็นประตูที่ 2 ของเนย์ ในรายการนี้หลังจากเคยยิงได้ในเกมเปิดบ้านชนะ อีสต์เบงกอลมาได้ 4-0 เมื่อ 3 พค. 54 ที่ผ่านมา

น. 62 เซาต์ไชน่า ส่ง มาเตย่า เคชมัน ลงเล่นหน้าโดยเอา อันเยง ยูเชิง ออกมา น. 63 เทิดศักดิ์ ของชลบุรี โดนเหลืองไป หลังไปฟาวล์ใส่ โจเอล เบอโตติ น. 66 ชลบุรี หนีห่างเป็น 2-0 จากตัวสำรองอีกรายอย่าง สุกรี อีแต ที่ได้บอลจากการจ่ายให้ของพิภพ อ่อนโม้ หนีนายทวารเซาต์ไชน่า เข้าไปยิงโล่งๆไม่เหลือซากเป็นประตูแรกของสุกรี ในเอเอฟซีคัพฤดูกาลนี้แต่ในไทยลีกเจ้าตัวยิงมาแล้ว 2 ประตูนัดเปิดบ้านถล่มศรีสะเกษ มาได้ 5-0

น. 73 สกอร์ชลบุรี ขยับนำห่างเป็น 3-0 เท่ากับนัดแรกที่พบกันแล้วเอาชนะมาได้โดยยังคงเป็นผลงานของสุกรี อีแต เจ้าเก่า ที่หลุดเข้าไปซัดเม็ดที่ 2 ของเขาในเกมนี้อย่างเหนือชั้น น. 75 ชลบุรี เปลี่ยนรายสุดท้ายเอา เจษฎากรณ์ เหมแดง ออกแล้วส่ง ไพศาล โพธิ์นา ลงไปแทน

น. 76 ชลบุรี ที่ครองบอลคุมสถานการณ์ไว้ได้แทบหมดแล้วน่าจะได้อีกเม็ดจาก อนุชา กิจพงษ์ศรี ที่ตัดสินใจยิงเองหลังรับบอลมาจากเนย์ ฟาเบียโน่ แต่เข้าหน้าต่างไปก่อนเวลาที่เหลือชลบุรี รักษาสกอร์นำเอาไว้ได้จบเกมบุกมาชนะไปได้ 3-0 จบรอบแบ่งกลุ่มด้วยการเป็นแชมป์ของกลุ่ม เอช โดยมี 13 แต้มจาก 6 นัดรอบ 2 ( 16 ทีมสุดท้าย ) จะได้เล่นในบ้านรอพบกับอันดับ 2 ของกลุ่ม เอฟ ที่ยังไม่แน่ชัดว่าจะเป็นทีมใดใน 3 ทีมอย่าง ทีเอสดับบลิว พีกาซัส ( ฮ่องกง ) , ซองนัมแหล่อัน ( เวียดนาม ) และ ศรีวิจาย่า ( อินโดฯ) ซึ่งกลุ่มดังกล่าวมีคิวเตะ 11 พค. นี้

หลังเกม


"โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล กุนซือ ชลบุรี เอฟซี กล่าวว่า พอใจที่ลูกทีมคว้าแชมป์กลุ่มได้สำเร็จถือว่าทำได้ตามเป้าหมายเพราะก่อนแข่ง เกมนี้หวังมาชนะเซาต์ไชน่า ให้ได้เพียงแต่ครึ่งแรกเกมอาจจะไม่ดีเท่าไหร่เพราะเราขาดตัวหลักที่เจ็บไม่ ได้ติดทีมมาด้วยในทริปนี้ถึง 3 รายทั้ง ณัฐพงษ์ สมณะ , เอกพันธ์ อินทะเสน และ สุรีย์ สุขะ ครึ่งหลังเกมของเราดีขึ้นหลังจากได้ประตูแรกแล้วก็คุมเกมไว้ได้หมดตามเป้า ครับเพราะรอบ 2 ( 16 ทีมสุดท้าย ) นั้นเราหวังได้กลับไปเล่นต่อหน้าแฟนบอลอีกครั้งผมเชื่อว่าเราจะผ่านเข้าสู่ รอบก่อนรองฯได้แน่นอนส่วนเป้าหมายในรายการนี้วางไว้ที่แชมป์ให้ได้เพื่อ ประกาศให้เอเชียรู้ว่าทีมจากไทยพรีเมียร์ลีกก็มีดีเหมือนกัน

สำหรับผลอีกคู่ในกลุ่ม เอช นี้ อีสต์เบงกอล (อินเดีย ) เล่นในบ้านตามตีเสมอเปอร์ซิปูร่า จายาปูร่า (อินโดนีเซีย ) ไปได้ 1-1 แบ่งไปทีมละแต้ม ส่งผลให้ เปอร์ซิปูร่า มีแค่ 11 แต้มจาก 6 นัดในรอบแบ่งกลุ่มนี้เป็นอันดับ 2 ของกลุ่มนี้ไป นัดต่อไปของ ชลบุรี เอฟซี ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย จะเตะวันที่ 25 พค. 54 นี้ โดยทีมชลบุรี จะได้เล่นในบ้านที่ชลบุรี สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น. โดยเกมดังกล่าวจะไร้เซนเตอร์ฮาฟตัวเก่ง อย่าง ดาร์โก้ ราโดเซวิช ที่จะติดโทษแบนหลังสะสมใบเหลืองครบอีกด้วย

สำหรับทีมชลบุรี เอฟซี จะเดินทางกลับในวันพุธที่ 11 พค. นี้ด้วยสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบิน เอฟดี 3713 ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลาประมาณ 13.00 น.

แหล่งข่าว :: http://www.siamsport.co.th/

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั