ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

36ทีมไทยลีก,ด.1ยิ้มร่ารับเงินเนื้อๆกว่า80ล้าน


18 ทีมไทยพรีเมียร์ และ 18 ทีมลีกดิวิชั่น 1 ชื่นมื่นรับทรัพย์เข้าสโมสรจากบมจ.สยามสปอร์ต ซินดิเคท รวม 36 สโมสร เป็นเงินถึง 80,100,000 บาท เป็นเงินสนับสนุนทีมสำหรับทีมไทยพรีเมียร์ลีกทีมละ 4 ล้านบาท, เงินค่าลิขสิทธิ์สติกเกอร์ไทยลีกทีมละ 5 หมื่นบาท ขณะที่ ทีมด. 1 ได้รับเงินปีแรกเข้าทีม ทีมละ 4 แสนบาท โดยจ่ายงวดแรกเมื่อ 3 พ.ค. 54 ที่ผ่านมาก่อนครึ่งหนึ่งอีกก้อนรับหลังปิดฤดูกาล

"บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นประธาน พร้อมด้วย ดร. วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด, นายอดิศัย วารินทร์ศิริกุล กก.ผจก.บมจ.สยาม สปอร์ต ซินดิเคท, "บิ๊กเปี๊ยก" นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ ร่วมในงานพิธี มอบเงินสนับสนุนทีมของการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2011, ลีกดิวิชั่น 1



รวมถึงสมุดอัลบั้มภาพสติกเกอร์ไทยพรีเมียร์ลีกให้กับทีมในไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อวันอังคารที่ 3 พ.ค. 54 ที่ผ่านมา เวลา 14.00 น. ที่ห้องบุหงา โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน ท่ามกลางสื่อมวลชนจากหลายสำนักมา ร่วมนำเสนอข่าวกันอย่างคับคั่ง รวมถึงแขกผู้มีเกียรติ สปอนเซอร์ของการแข่งขัน อาทิ นายสุรพล อุ ทินทุ ตัวแทนจาก บ.ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด, นายพิทักษ์ ทับทิม ผจก.ฝ่ายประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมพิเศษ บ.ไทยยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด โดยมีตัวแทนจาก 18 ทีมในไทยพรีเมียร์ลีก และลีก ด.1 มาร่วม งานกันอย่างพร้อมเพรียง

สำหรับเงินที่ 18 ทีมในไทยพรีเมียร์ลีกได้รับเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 72,000,000 บาท ซึ่งแต่ ละทีมได้รับทีมละ 4,000,000 บาท ปีก่อนได้ ทีมละ 2,500,000 บาท นอกจากนี้ทั้ง 18 ทีมในไทย พรีเมียร์ลีก ยังได้รับค่าลิขสิทธิ์ตอบแทนในการจัดทำสมุดภาพอัลบั้มสติกเกอร์ไทยพรีเมียร์ลีก อีกรวม 900,000 บาท ได้รับทีมละ 50,000 บาท

ส่วน 18 ทีมระดับลีก ด.1 ได้รับค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดทีมละ 400,000 บาทรวม 18 ทีมเป็นเงิน 7,200,000 บาท รวมยอดเงินทั้งหมดที่มีการมอบครั้งนี้ให้กับ 2 ลีกเป็นเงิน 80,100,000 บาท โดยวันดังกล่าวได้ มีการมอบเงินให้ 18 ทีมไทยพรีเมียร์ลีกไปก่อนทีมละ 2,000,000 บาท และทีมจากลีก ด.1 ได้ไป ก่อนครึ่งหนึ่งเช่นกันทีมละ 200,000 บาท ส่วนที่เหลืออีกครึ่งหนึ่งจะได้รับเมื่อจบฤดูกาลโดยถือเป็น ปีแรกที่มีการแจกเงินให้กับทีมในลีก ด.1 ด้วย

อดิศัย ยันปีหน้าทุกทีมได้เพิ่มขึ้นอีก

อดิศัย วารินทร์ศิริกุล กก.ผจก.บมจ.สยามสปอร์ต ซินดิเคท กล่าวระหว่างแถลงข่าวด้วยการยืน ยันต่อตัวแทนทั้ง 18 ทีมในไทยพรีเมียร์ลีก และลีก ด.1 อีก 18 ทีม ว่าปีหน้าจะพยายามให้ทุกทีมมี รายได้จากส่วนนี้เพิ่มขึ้นกว่าในปีนี้อีกหลังจากปี 53 ทีมไทยลีกได้แค่ทีมละ 2.5 ล้านบาท แต่ปีนี้ได้ 4 ล้านบาท ส่วนลีก ด.1 เป็นปีแรกที่ได้เงินสนับสนุนทีมไป

สำหรับการถ่ายทอดการแข่งขันลีกอาชีพของไทยในฤดูกาลนี้ บมจ.สยามสปอร์ต ซินดิเคท เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ โดยมี ช่อง 11, ทรูวิชั่นส์ เป็นพาร์ตเนอร์ในการถ่ายทอดสด ฟุตบอลไทยพรีเมีย ร์ลีก ส่วนลีก ด.1 มี บจ. เอพีที สปอร์ตแอนด์คอมมิวนิเคชั่น และ บจ.ไอพีเอ็มทีวี เป็นพาร์ตเนอร์ถ่ายฟุตบอลลีก ด.1 และมีเครื่องดื่มเกลือแร่สปอนเซอร์, ปตท., รถจักรยายยนต์ยามาฮ่า, ช้าง, โค้ก และไนกี้ สนับสนุนการถ่ายทอดสดการแข่งขันลีกอาชีพของไทย

แหล่งข่าว :: http://www.siamsport.co.th/

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั