ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

แข้งปรีอลป.ไทยช้ำเอเอฟซีปรับตกรอบ


"เอเอฟซี" สุดชุ่ยทำทีมปรีโอลิมปิกไทยพัง ถูกปรับแพ้ตกรอบ หลังส่ง สุจริต จันทกล ที่ติดโทษแบนตั้งแต่ 3 ปีที่แล้วลงสนามนัดแรกกับปาเลสไตน์ที่เมืองไทย "เกษม" ยืนยัน ผู้ควบคุมการแข่งขันชาวมัลดีฟส์ ไม่ได้แจ้งในที่ประชุมผู้จัดการทีม ด้าน "องอาจ" เผยได้ประท้วงไปว่าไทยได้แบนนักเตะแล้วในศึกเอเชียนเกมส์ แต่เอเอฟซีปฏิเสธศึกเอเชียนเกมส์เอเอฟซีและฟีฟ่าไม่ได้จัด ล่าสุดสมาคมเตรียมทำเรื่องประท้วงผู้บริหารระดับสูงของเอเอฟซีแล้ว



ทีม ลูกหนังปรีโอลิมปิกไทยสุดช้ำ หลังจากสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ได้มีมติปรับให้แพ้ปาเลสไตน์ 0-3 ในนัดแรก เนื่องจากทีมชาติไทย ส่งชื่อ สุจริต จันทกล อดีตนักเตะเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี ซึ่งติดโทษแบนจากการได้ใบแดงในนัดที่ไทย แพ้อุซเบกิสถาน เมื่อ พ.ศ. 2551 ทำให้สกอร์รวมไทยแพ้ 0-4 ตกรอบการแข่งขันฟุตบอลปรีโอลิมปิกรอบคัดเลือกไป




ล่าสุด "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวถือเป็นความผิดพลาดของ เอเอฟซี ด้วย เนื่องจากผู้ควบคุมการแข่งขันนัดที่ไทยเปิดบ้านรับปาเลสไตน์ ผู้ควบคุมการแข่งขันหรือ แมตช์คอมมิชชั่นเนอร์ ไม่ได้แจ้งในที่ประชุมผู้จัดการทีม ทั้งที่ตามปกติสากลแล้วผู้ควบคุมการแข่งขันหรือตัวแทนจากเอเอฟซี จะต้องระบุชื่อว่านักเตะคนไหนติดโทษแบน แต่จากการที่ตนได้ตรวจสอบกับ นายเกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีมชาติไทย ยืนยันว่าไม่มีการแจ้งว่านักเตะไทยติดโทษแบนแต่อย่างใด


"สมาคมฟุตบอลฯ ได้ประท้วงไปยังเอเอฟซีว่า ก่อนหน้านี้ สุจริตก็ติดทีมชาติชุดเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่กว่างโจว ประเทศจีน ซึ่ง ไบรอัน ร็อบสัน ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยไม่ได้ใส่ชื่อของสุจริตในนัดแรกที่เจอกับปากีสถาน น่าจะถือว่าได้พ้นโทษแบนแล้ว แต่ว่าทางเอเอฟซี แจ้งกลับมาว่า เอเอฟซี ไม่ได้เป็นผู้จัดฟุตบอลในเอเชียนเกมส์ จึงถือว่า สุจริต ยังไม่พ้นโทษแบน แต่เหตุใดในใบประกบคู่ไทยพบปาเลสไตน์ เอเอฟซี กลับไม่ระบุว่าสุจริตยังติดโทษแบน ที่สำคัญผู้ควบคุมการแข่งขันก็ไม่ได้แจ้งในการประชุมผู้จัดการทีมด้วย" นายองอาจ กล่าว


ส่วนขั้นตอนต่อไป "บิ๊กเปี๊ยก" กล่าวว่า สมาคมจะหารือกับ โมฮัมเหม็ด บิน ฮัมมัม ประธานเอเอฟซีเป็นการด่วน เพื่อขอให้การช่วยเหลือทีมไทย เนื่องจากเป็นความผิดของผู้ควบคุมการแข่งขันที่ได้รับการแต่งตั้งมาจากเอเอ ฟซี ที่ไม่แจ้งว่านักเตะคนใดติดโทษใบแดง-ใบเหลือง เพราะในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่ทีมไทยออกไปเยือนญี่ปุ่นก่อนจะลงสนาม ผู้ควบคุมการแข่งขันยังสั่งห้ามไม่ให้ใส่ชื่อของ ดัสกร ทองเหลา ลงแข่งขัน เนื่องจากติดโทษแบนทั้งที่ทีมไทยและญี่ปุ่นยังไม่รู้เลย


ด้าน นายเกษม ผู้จัดการทีมไทย กล่าวว่า ตนไม่เข้าใจว่าทำไมผู้ควบคุมการแข่งขันในนัดแรกที่ชื่อ อาเหม็ด ซาเฮียร์ จากมัลดีฟส์ ไม่แจ้งอะไรเราเลย มีแต่บอกรายละเอียดทั่วไป นอกจากนั้นก็มีตัวแทนจากเอเอฟซีอีกหลายคนที่เข้าประชุม จากที่เราส่งรายชื่อไปให้ก็ไม่เห็นท้วงติงอะไร ทั้งที่ปกติต้องมีการแจ้งให้ทราบ ตนไม่อยากคิดว่ามีบางชาติในเอเอฟซีกำลังต้องการทำร้ายทีมชาติไทย อย่างไรก็ตาม ความผิดพลาดครั้งนี้เราอย่ามาโทษกันเอง เราต้องรวมพลังกัน เริ่มต้นใหม่ และมุ่งมั่นเอาแชมป์ซีเกมส์ ที่อินโดนีเซียเป็นเจ้าภาพกลับคืนมาให้ได้โดยในศึกรายการนี้เป็นรายการสุด ท้ายที่ตนเองจะเป็นผู้จัดการทีมหลังหมดศึกรายการนี้ก็จะโบกมือการเป็นผู้ จัดการทีมตลอดไป


สำหรับทีมปรีโอลิมปิกของไทย ที่มีการเรียกตัวมาลงฝึกซ้อมในวันที่ 2 พ.ค. เพื่อเตรียมไว้ลงเตะ รอบที่ 2 กับบาห์เรน ในวันที่ 19 มิ.ย. และ วันที่ 23 มิ.ย.นั้น โดยวันรายงานตัวมีเพียง "น้าเหม่ง" ประพล พงษ์พานิช หัวหน้าผู้ฝึกสอน มารอรับการรายงานตัว และได้ประกาศเลื่อนการเก็บตัวออกไป จนกว่าจะมีความแน่ชัดในเรื่องนี้ ซึ่งดูแล้วทีมไทยอาจจะถูกปรับให้แพ้ตกรอบค่อนข้างแน่นอน

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทย เทศกาลสงสงกรานต์ หลายทีมในลีกอาชีพใด้พักซ้อม 2-3 วัน แต่มีทีมเดียวคือ จุฬา ยูไนเต็ด ซ้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้า โจเซ่ แฟร์ไรร่า สุดเฮี้ยบ สั่งนักเตะซ้อมตะลุยช่วงสงกรานต์เต็มที่แบบไม่มีหยุดสงกรานต์ อีกทีมที่หยุดวันเดียวคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด หวั่นนักเตะกลับมาหมดสภาพ สั่งให้พักแค่ 13 เม.ย. วันเดียว นักเตะอาชีพเป็นงานที่แปลกกว่าอาชีพอื่นมากเลยครับ เทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ rich_t

ทีโอทีขึ้นป้ายขายกบไซเบอร์อย่างต่ำ1ล้าน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ นิวซีแลนด์ 2 นัด โดย ทีโอที เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก ได้ตั้งราคาขายนักเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีมดีกรีทีมชาติไทย "กบ ไซเบอร์" สุเชาว์ นุชนุ่ม มิดฟิลด์เจ้าของเสื้อหมายเลข 8 ของทีม ที่ถือเป็นนักเตะแม่เหล็กประจำทีมอย่างแท้จริง ที่ราคาถึง 1 ล้านกว่าบาทเป็นอย่างต่ำ "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผจก.ทีมทีโอที กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าเราคิดจะขาย สุเชาว์ นุชนุ่ม เพราะเขาถือเป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญของเราในขณะนี้ แต่หากมีทีมไหนต้องการอยากได้ตัวเขาไปเล่นให้จริงๆ ในฟุตบอลอาชีพ โดยเราตั้งราคาขายไว้ที่หลัก 1 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ เพราะเขาเล่นกับเรามานาน เรื่องฝีเท้าการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการมีดีกรีติดทีมชาติอย่างต่อเนื่อง" "หากถามผมว่า อยากจะขายให้ทีมในประเทศหรือไม่ คงไม่อยากขาย แต่ต้องการให้เขามีโอกาสได้ไปเล่นกับลีกต่างชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอสลีกของสิงคโปร์หรือวีลีกของเวียดนาม เพื่อมีโอกาสได้ไปเก็บเงินสักก้

ชัยนาทเปิดตัวชุดแหวกแนวทุ่มงบ200ล้านเปลี่ยนชื่อหวังติดท็อปไฟ

ชัยนาท ฮอร์นบิล ในชื่อใหม่เปิดตัวชุดแข่งขัน 2014 สุดฉีกแนวพร้อมประกาศงบ 200 ล้านบาทเทียบเท่าบิ๊กทีมหวังผฝาดท็อปไฟว์ของตาราง สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล หรือ ชัยนาท เอฟซี เดิม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวความพร้อมฤดูกาล 2014สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (15 ก.พ.) โดยมี อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรเป็นประธานในงาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุน สตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ ชัยนาท ตัดสินใจนำคำว่า ฮอร์นบิล (hornbill) ซึ่งแปลว่านกเงือกสัญลักษณ์ประจำสโมสรและจังหวัดมาต่อท้ายชื่อ พร้อมกับประกาศทุ่มงบประมาณมหาศาลถึง 200 ล้านบาท เทียบเท่ากับสโมสรชั้นนำ โดย "เสี่ยแฮงค์" ประธานสโมสรหวังพาทีมจบ 5 อันดับแรกของตารางไทยพรีเมียร์ลีก "ทีมชัยนาทในปีนี้ทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ในการปรับปรุงทีม ไม่ว่าจะเป็นการส่วนซื้อตัวผู้เล่นผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงการปรับปรุงสนามแข่งขันให้ได้มาตรฐานกว่าเดิม เพื่อให้สโมสรมีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยเป้าหมายอย่างต่ำต้องติดท็อปเท็นของตาราง แต่จะให้ดีต้องติด 1 ใน 5 ถ้าทำได้ถือว่าประสบความสำเร็จ" สุรชัย จตุรภั